Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là gì?

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là gì?

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là gì?

1. Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là gì?

Hình ảnh tên thương hiệu là nhận thức về tên thương hiệu trong tâm lý khách hàng. Nói cách khác, hình ảnh tên thương hiệu là cách khách hàng nghĩ về một tên thương hiệu.

Hình ảnh này phát triển theo thời gian. Khách hàng hình thành nên những hình ảnh dựa trên sự tương tác và trải nghiệm của họ với thương hiệu. Những tương tác này diễn ra dưới nhiều hình thức và không nhất thiết liên quan đến việc mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Một tên thương hiệu hoàn toàn có thể được cảm nhận khác nhau bởi những khách hàng khác nhau. Do đó, việc hình thành hình ảnh tên thương hiệu đồng điệu là trách nhiệm lớn so với bất kể doanh nghiệp nào.

2. Ý nghĩa của hình ảnh thương hiệu

Mọi công ty đều nỗ lực thiết kế xây dựng hình ảnh tên thương hiệu can đảm và mạnh mẽ vì tên thương hiệu là chìa khóa giúp doanh nghiệp hoàn thành xong động cơ kinh doanh thương mại. Hình ảnh tên thương hiệu mạnh có những ý nghĩa sau : – Tạo ra nhiều doanh thu hơn khi khách hàng mới bị lôi cuốn bởi tên thương hiệu. – Dễ dàng trình làng loại sản phẩm mới dưới cùng một tên thương hiệu. – Tăng sự tin yêu của khách hàng hiện tại. – Tăng cường sự thân thiện giữa doanh nghiệp với khách hàng. Ví dụ – Coca-cola là một tên thương hiệu được biết đến với mẫu sản phẩm đồ uống được sử dụng để tận thưởng những tích tắc niềm hạnh phúc, vui tươi. Coca-cola bản ” original ” được nhìn nhận là có mùi vị độc lạ. – Giày Woodland chắc như đinh là sự lựa chọn lí tưởng cho những hoạt động giải trí ngoài trời. – McDonald gợi ngay đến hình ảnh của một tên thương hiệu thức ăn nhanh giá rẻ. – Walmart nổi tiếng với hình ảnh một tên thương hiệu kinh doanh nhỏ bán sản phẩm & hàng hóa với giá thấp hơn những nhà kinh doanh nhỏ thường thì. – Rolls-Royce là một tên thương hiệu hạng sang được coi là độc quyền cho những người giàu và có sức ảnh hưởng tác động. – Hình ảnh tên thương hiệu của Nike khác với những tên thương hiệu may mặc khác. Nike được coi là một tên thương hiệu khét tiếng chỉ tương quan đến đồ thể thao. – Nhắc đến Apple là nhắc đến một gã khổng lồ trong nghành nghề dịch vụ hi-tech.

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là gì?

3. Các khác biệt chính giữa Brand image và Brand identity

Brand identity (Nhận diện thương hiệu)

Brand image (Hình ảnh thương hiệu)

Là cách một doanh nghiệp muốn người tiêu dùng nhận thức về nó trên thị trường. Là cách những khách hàng cảm nhận về doanh nghiệp và nhận thức của họ về nó.
Bản chất dữ thế chủ động, nằm trong tay bạn để được thiết lập. Bản chất thụ động, trọn vẹn nằm ngoài trấn áp của bạn để kiến thiết xây dựng nó.
Bao gồm những yếu tố như logo, slogan, tagline, phong thái và giọng điệu, v.v.. Bao gồm những yếu tố tên thương hiệu và sự liên tưởng tên thương hiệu với khách hàng.
Là tình hình của một tên thương hiệu. Là nhận thức của khách hàng hiện tại và tiềm năng về tên thương hiệu.
Phụ thuộc nhiều vào cách nó được bộc lộ bởi doanh nghiệp. Dựa trên thưởng thức của khách hàng với tên thương hiệu là đa phần.
Tập trung vào việc thanh tra rà soát, nhìn lại. Tập trung vào những điều xảy ra tiếp theo.
Đại diện cho khát vọng của một doanh nghiệp.

Đại diện cho quan điểm của người khác về thương hiệu.

Có tính bền chắc, vĩnh viễn. Có tính vẻ bên ngoài.
Đại diện cho những lời hứa của doanh nghiệp so với người tiêu dùng. Là nhận thức của khách hàng về tên thương hiệu sau khi thưởng thức.

4. Cách xây dựng hình ảnh thương hiệu

Brand image ( hình ảnh tên thương hiệu ) là cảm nhận sau cuối của người theo dõi về nhận diện tên thương hiệu. Để kiến thiết xây dựng hình ảnh tên thương hiệu tốt, doanh nghiệp cần làm những việc sau :

– Xác định sứ mệnh tầm nhìn và giá trị:

Việc xác lập thiên chức – tầm nhìn – giá trị sẽ được thực thi tiên phong so với mỗi doanh nghiệp nhằm mục đích mục tiêu thống nhất với những hoạt động giải trí. Giá trị không đồng nhất sẽ làm tổn hại đến hình ảnh tên thương hiệu

– Xây dựng chiến lược hình ảnh thương hiệu

Để có một brand image tốt bạn phải sẵn sàng chuẩn bị một kế hoạch hình ảnh đơn cử và vừa đủ. Trước tiên bạn hãy liệt kê những đặc thù của tên thương hiệu. Sau đó xác lập đặc thù điển hình nổi bật nhất. Tập trung tổng lực để kiến thiết xây dựng đặc thù này trở thành điểm độc lạ với những tên thương hiệu khác.

– Xây dựng brand image trong nội bộ doanh nghiệp

Có thể nói rằng, mỗi một nhân viên cấp dưới trong công ty sẽ là một đại sứ tên thương hiệu tuyệt vời trong mắt của khách hàng. Bởi trước khi nhớ đến hình ảnh tên thương hiệu thì khách hàng sẽ nhớ đến phong thái, tình yêu … từ chính nhân viên cấp dưới của bạn. Vì vậy, hãy truyền lửa tình yêu thương hiệu của bạn vào những nhân viên cấp dưới của mình để họ yêu thương hiệu bằng cả trái tim và lòng nhiệt thành.

– Hình ảnh thương hiệu cần được đồng nhất

Đây có nghĩa là bạn kiến thiết xây dựng bộ nhận diện tên thương hiệu với những yếu tố như : + Logo : Yếu tố này bắt buộc phải có và phải làm thật tốt. Logo tên thương hiệu sẽ đi với bạn cho đến cuối con đường. Một logo tốt sẽ phải tương thích với đặc thù tên thương hiệu, đặc tính độc lạ, tương thích với cốt lõi của tên thương hiệu. Và quan trọng là tương thích với văn hóa truyền thống, con người công ty. + Slogan : Đây là niềm tin của tên thương hiệu. Câu slogan sẽ mang đến cho khách hàng cảm hứng về mẫu sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang đến. + Màu sắc : Hãy lựa chọn sắc tố tương thích với nền tảng tên thương hiệu mà bạn đang thiết kế xây dựng.

– Truyền thông hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh tên thương hiệu của bạn sẽ không có ai biết đến hoặc rất ít người biết nếu bạn không truyền thông online tích cực cho nó. Phải tiếp cận khách hàng ở mọi lúc mọi nơi để hình ảnh tên thương hiệu hoàn toàn có thể nhanh gọn lưu lại trong tâm lý của khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể truyền thông online cho brand image của mình bằng những kênh tiếp thị quảng cáo không tính tiền như : Fanpage ( Facebook ) ; Blog, Diễn đàn, Youtube, Khách hàng, Báo điện tử chuyên ngành … Với nội dung trên Marketing Toàn Cầu hy vọng đã giúp doanh nghiệp hiểu và biết cách kiến thiết xây dựng brand image hiệu suất cao cho doanh nghiệp, giúp khẳng định chắc chắn vị thế của doanh nghiệp trên thị trường và thôi thúc cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp bền vững và kiên cố hơn.

CÔNG TY TNHH MARKETING TOÀN CẦU

Địa chỉ: ➤ Head Office Gia Lai: Lô Q4-Khu Đô Thị Cầu Sắt, Pleiku, Gia Lai

             ➤  Văn phòng đại diện Quy Nhơn: 169 Hoa Lư – Đống Đa – Tp. Quy Nhơn – Bình Định

             ➤  Văn phòng đại diện HCM:  302/2 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh

             ➤  Văn phòng đại diện Phú Quốc: QT02 – 01, Grandword Phú Quốc, xã Gành Dầu, Thành Phố Phú Quôc, tỉnh Kiên Giang

– Quản trị, quảng cáo Facebook

– Quảng cáo Google Adwords

– Tư vấn phát triển thương hiệu

– Xây dựng nội dung Website chuẩn SEO

– Thiết kế Website

– Thiết kế Banner Quảng cáo

Hotline: 0918.42.22.48

Fanpage: Global Marketing Co., LTD

 

Source: https://thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan