Nên uống canxi vào lúc nào để tối ưu hiệu quả hấp thu, giúp phòng ngừa loãng xương? – Sữa bột người lớn Vinamilk

Bạn biết rằng bổ trợ canxi là cách bảo vệ khung hình khỏi các bệnh về đau nhức xương khớp. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách bổ trợ sao cho đúng và đủ để tránh các bệnh sinh ra do thiếu canxi. Để biết nên uống canxi như thế nào, mời bạn tìm hiểu thêm bài viết dưới đây nhé !

Tầm quan trọng của việc bổ sung canxi cho cơ thể

Trong khung hình con người, canxi là nguyên tố năng động bậc nhất và đứng thứ 5 trong các nguyên tố quan trọng nhất. Đây cũng là thành phần hầu hết cấu trúc nên xương và răng, tham gia vào quy trình đông máu và các hoạt động giải trí khác của khung hình như co và giãn tế bào cơ .

Advertisement

Thiếu canxi sẽ dẫn đến loãng xương và các bệnh đau nhức xương khớp

Canxi giúp củng cố khung xương – có trách nhiệm nâng đỡ hàng loạt khung hình trong suốt quy trình tăng trưởng, duy trì sự hoàn hảo và bảo vệ sự hoạt động giải trí thông thường của các quy trình trao đổi chất, tuần hoàn máu, động tụ máu, truyền đạt tín hiệu – thông tin thần kinh, đồng thời còn duy trì các tính năng của tế bào cũng như phản ứng nhanh gọn và công dụng của các hormone .
Cơ thể con người có đến 60 chục ngàn tỷ tế bào và canxi có trong từng tế bào. Thế nhưng, canxi sẽ bị mất đi mỗi ngày qua bài tiết ( phân – nước tiều ) và mồ hôi, sự mất mát này cũng liên tục diễn ra khi tất cả chúng ta nghỉ ngơi. Chính vì khung hình luôn cơ chế độ tự tiêu hao canxi này mà việc bổ trợ canxi là vô cùng quan trọng. Thiếu canxi sẽ dẫn đến loãng xương, chứng nhạy cảm với lạnh, các rắc rối ở quá trình dậy thì cũng như mãn kinh, thậm chí còn hoàn toàn có thể là rủi ro tiềm ẩn của bệnh tiểu đường, cao huyết áp, giảm trí nhớ …

Bổ sung canxi bao nhiêu là đủ?

Advertisement

Lượng canxi mà khung hình cần trong một ngày sẽ khác nhau tùy theo về giới tính và độ tuổi. Trẻ em, phụ nữ mang thai, người cao tuổi … là những đối tượng người dùng có nhu yếu canxi lớn nên cần phải bổ trợ thêm ( với người từ 50 tuổi trở lên cần khoảng chừng 1.000 – 1.200 mg canxi mỗi ngày ) .

Bạn có thể bổ sung canxi bằng cách ăn những loại thực phẩm như: Sữa, các chế phẩm từ sữa; hải sản; Đậu và các chế phẩm từ đậu; Các loại rau: rau cần, vừng, mộc nhĩ, nấm, rau mùi, cà rốt, củ cải đỏ… Với rau chân vịt, rau muống, măng, hoa lơ, bắp cải, cải xoăn, bạn cần chần qua nước sôi trước khi chế biến tránh để axid oxalic có trong các loại rau này ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi. 

Nên uống canxi vào lúc nào?       

Một trong những cách bổ trợ canxi tốt và thuận tiện cũng như bổ dưỡng nhất là uống sữa giàu canxi. Để phòng tránh bệnh đau nhức xương khớp, loãng xương, bạn nên uống sữa bổ trợ canxi vào buổi sáng vì đây là lúc khung hình dễ hấp thu canxi nhất nhờ tăng năng lực tổng hợp được Vitamin D – loại vitamin khung hình hấp thu canxi thuận tiện .

Advertisement

Buổi sáng là thời gian cơ thể dễ hấp thu canxi nhất

Hơn nữa, dùng canxi nếu vào buổi chiều hoặc tối hoàn toàn có thể làm canxi tích tụ lại, hình thành canxi oxalate dễ tăng rủi ro tiềm ẩn gây sỏi thận, sỏi tiết niệu .
Tốt nhất, bạn nên uống canxi sau bữa ăn sáng khoảng chừng 1 giờ, vì ánh nắng hoàn toàn có thể làm tăng năng lực hấp thụ canxi. Với sữa bổ trợ canxi hay uống thuốc viên canxi, bạn cũng không bổ trợ quá nhiều canxi trong một lần mà nên chia làm nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, khi bổ trợ canxi, bạn cũng cần chú ý quan tâm những điều sau :

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn bổ trợ canxi cho khung hình hiệu suất cao, từ đó phòng ngừa các bệnh về đau nhức xương khớp, loãng xương .

BS Ngô Thị Phi Yến

Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk

Advertisement

Source: https://thucanh.vn
Category: Chó cảnh

Rate this post

Bài viết liên quan