Tìm hiểu về giống chó Doberman, một loại chó Đẹp của Đức

Ngày nay, có vô số những sản phẩm được  tao ra từ công nghệ lại tạo giống và chó Doberman cũng là một trong số đó. Đây là một giống chó được tao với nhiều đặc tính ưu việt của một chú chó bảo vệ. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin liên quan đến giống chó Doberman này nhé.
>>> Giống chó Rottweiler
>>> Giống chó Becgie

Nguồn gốc xuất xứ của chó Doberman

Đây có thể nói là một trong những giống chó mới được lai tạo dự trên những giống chó tốt khác trên thế giới. Nó là hội tụ của những đặc tính mang nhiều ưu điểm thiên về một chú chó bảo vệ. Được lai tạo tại Đức vào những năm 1860 từ giống chó Pinschers Đức với giống Chó Rottweiler, Beauceron, Pinschers… Người có công trong việc lai tạo ra giống chó Doberman quí này có tên là Louis Dobermann. Ông ta là người thường xuyên có công việc phải đi qua lại những vùng mà bọn cướp hay hoành hành, nên đã quyết định lai tạo cho mình một giống chó bảo vệ có khả năng chống trả lại các nguy hiểm dọc đường. Lấy tên của người tạo nên mình, dòng chó Doberman lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm chó vào năm 1876. Và đó là một thành công vang dội

ban-dang-tim-hieu-ve-giong-cho-doberman-mot-loai-cho-dep-cua-duc 6

Những đặc điểm hình thể nổi bật của chó Doberman

Với mục đích của người đàn ông Đức chuyên làm về nghành thuế kia thì ông tạo ra giống chó Doberman với mục đích rất rõ ràng là để bảo vệ ông khi ông phải đi làm việc qua những nơi có nhiều cướp. Chính vì thế, giống chó Doberman mà ông đã tạo ra có hình thể phải tương ứng với mục đích mà ông nhắm đến. Quả đúng là không sai, những chú chó bảo vệ Doberman có thân hình lực lưỡng, cao to khỏe mạnh và rất vững chắc. Với những con chó đực thì dòng Doberman này có chiều cao khoảng 68 đến 72 cm và nặng khoảng 40 đến 45 cm. Còn đối với cá thể cái, chũng cũng có thân hình rất cao lớn, chiều cao vào khoảng 63 đến 68 cm, nặng khoảng 32 đến 35 kg. Chúng có cái đầu dài cùng với chiếc cổ khá cao và thẳng, lúc nào cũng trong trạng thái nghến cổ lên cao.
Ngày nay, chó Doberman có nhiều tiêu chí tiêu chuẩn đặt ra thế nào là một con chó đẹp nhưng riêng về mảng hình thể chó thì tại việt Nam phần đa số là mọi người thường thích những con chó thân hình thon gọn, chắc nịch và cơ bắp

Đặc điểm màu sắc của chó Doberman

Dòng Doberman hiện nay có 2 màu chính đó là màu đen viền vàng và màu hung đỏ viền vàng. Nhưng phần lớn là khi nhắc đến màu lông chó Doberman thì nhiều người thường nghĩ ngay đến màu đen của chó. Đây có thể là một màu phổ biến ở Doberman.
Và đây là sản phẩm của công nghệ lai tạo giống, chính vì thế chó Doberman sẽ có những trường hợpđột biến gen mà điển hình là có màu trắng. Tuy nhiên đây là một trường hợp hiếm gặp và loại chó Doberman màu trắng thường không được hiệp hội chó Doberman quốc tế chấp nhận. Vì khi chó Doberman màu trắng ( hiện tượng bạch tang ) sau này phát triển hoặc nhân giống rất dễ mắc các bệnh ung thư khi phải tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều.
Chó Doberman sỏ hữu một bộ lông ngắn, cứng và thẳng nằm sát với da nên nhìn chúng khá gọn và khỏe khoắn. Việc chải lông và chăm sóc lông cho chúng không quá khó khăn như mọi loại chó xù khác.

ban-dang-tim-hieu-ve-giong-cho-doberman-mot-loai-cho-dep-cua-duc 5

Đặc điểm của tai chó Doberman

Với sự chăm chút rất tỷ mỷ của người chơi dòng chó Doberman này thì thường thường chó được cắt tai và tạo khung dáng cho tai chó dựng đứng lên. Theo nhiều người cho rằng, tai chó Doberman vốn dĩ rất vài và cúp nên họ đẵ cắt tai trong vòng 7 đến 9 tuần tuổi đầu tiên, tuy nhiên theo quan niệm đó là sai lầm vì trong 6 tháng đầu tiên, vẫn có thể cắt tai và tạo dáng cho tại được dựng đứng đạt tiêu chuẩn. Ngày nay, việc cắt tai và đuôi chó Doberman tại anh đã bị cấm, vì họ cho rằng làm như thế sẽ khiến cho chó Doberman phải chịu  nhiều đau đớn về thể xác.

Đặc điểm đuôi chó Doberman

Bạn đã khi nào nhìn thấy một chú chó Doberman có đuôi dài hay chưa ? Có nhưng có thể là rất hiếm vì sau khi ra được 3 đến 5 ngày thì tất cả những chú chó con sẽ được chủ nuôi cắt đuôi ngay. Vì sao chó Doberman cứ phải cắt đuôi. Đây có thể là do đuôi chúng quá dài, không hợp với vóc dáng của con chó hay cũng có thể là người đã lai taọ ra giống chó này đầu tiên đã cắt chúng đi vì một số lý do nào đó và cứ thế về sau, họ cắt đuôi chó theo những gì cha đẻ của loại chó này đã từng làm .
Nếu bạn thích nuôi một chú chó Doberman có đuôi dài thì điều đó không khó đâu, bạn chỉ cần nói với chủ của chó mẹ ngay từ khi mang bầu là sẽ giữ lại đuôi cho nó. Tất nhiên, từ trước đến nay, rất hiếm khi có người mang 2 dòng chó Doberman có đuôi và cụt đuôi ra để so sánh.

ban-dang-tim-hieu-ve-giong-cho-doberman-mot-loai-cho-dep-cua-duc 2

Tính cách của một chú chó Doberman

Chó Doberman được sinh ra với những phẩm lý tưởng cho công việc mà chúng làm đó là bảo vệ. Giống chó này rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh, rắn chắc, rất nhiệt tình năng động, Hơn thế nữa, đây là một trong những giống chó vô cùng thông minh và dễ dạy bảo. Quyết đoán, không hề biết sợ hãi nhưng không hoang dã, trung thành, tận tuỵ và tình cảm với gia đình chủ, chó Doberman gần như trở thành một thành viên chính thức của gia đình. Vì Doberman rất thông minh, dễ dạy bảo, có khả năng tấn công, bảo vệ rất tốt nên trong thực tế chúng thường được huấn luyện để phục vụ nhiều mục đích khác nhau (trong đó có cả mục đích xấu).

Điều kiện sống của chó Doberman

Chó Dobermann là giống chó có sức khỏe rất tốt, ít bệnh tật, tuổi thọ trung bình 11-13 năm. Tuy nhiên khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt của chúng không được tốt lắm. Ở xứ lạnh vào những hôm nhiệt độ ngoài trời quá thấp có băng tuyết thì không nên để chó Dobermann ở ngoài trời (vì lông của chúng ngắn, chịu lạnh không tốt bằng nhưng giống lông xù).

Tại việt Nam, giống chó Doberman này hiện đã đang được nuôi rất nhiều, bạn yêu thích dòng chó này, hãy tìm kiếm thời cơ để chiếm hữu cho mình một con, chắc rằng dòng chó Doberman này sẽ hút hồn ai đó ngay từ những lần gặp chúng tiên phong .

Rate this post

Bài viết liên quan