Thụ tinh nhân tạo cho chó: Ưu và nhược điểm

Thụ tinh nhân tạo ở chó đã có những bước nhảy vọt trong vòng 30 năm qua. Quá trình sinh sản của chó, đặc biệt quan trọng là sinh sản bằng chiêu thức thụ tinh nhân tạo, đã trải qua một chặng đường dài trong khoảng chừng 20 đến 30 năm qua .Một vài thập kỷ trước, phần nhiều việc sinh sản xảy ra bằng cách giao phối tự nhiên giữa những chú chó và bạn có lẽ rằng không hề biết được lần giao phối đó có thành công xuất sắc hay không .Giờ đây, với những văn minh trong công nghệ tiên tiến sinh sản và sự hiểu biết của chúng tôi về sinh lý học ở chó, chúng tôi đã hoàn toàn có thể trấn áp quy trình thụ tinh để ngày càng tăng năng lực thụ thai và mang thai thành công xuất sắc .

Những tiến bộ trong công nghệ – đặc biệt là trong cách chúng ta lưu trữ, làm lạnh và đông lạnh tinh dịch, cùng với các phương pháp thụ tinh được sử dụng – đã mở ra một thế giới mới về khả năng nhân giống. 

Thụ tinh nhân tạo cho chó được cho phép những nhà lai tạo có thời cơ thu mua tinh dịch từ những chú chó đực giống ở mọi nơi trên quốc tế .Không những vậy, chiêu thức này còn được cho phép những nhà lai tạo làm cho một chú chó cái có mang, mà chú chó cái này không hề giao phối tự nhiên vì nguyên do y tế .Phương pháp này rất linh động, hạn chế việc bị giao phối lung tung và hoàn toàn có thể lên kế hoạch được, giúp cho quá trình đạt được tác dụng tối đa .Mặc dù list những ưu điểm của giải pháp này hoàn toàn có thể dài bằng cánh tay của bạn, nhưng liệu có bất kể rủi ro đáng tiếc nào tương quan đến việc thụ tinh nhân tạo ở chó không ?

Thụ tinh nhân tạo cho chó là gì ?

Thụ tinh nhân tạo cho chóNói một cách đơn thuần, thụ tinh nhân tạo là quy trình lấy tinh trùng theo cách bằng tay thủ công từ một chú chó đực giống và gửi vào con cháu để thụ tinh mà không cần giao phối theo cách tự nhiên .Có vô số nguyên do lí giải tại sao lại dùng chiêu thức thụ tinh nhân tạo. Có lẽ những chú chó đực hoặc chó cái có hành vi hung hăng hoặc những yếu tố y tế khiến việc giao phối tự nhiên có yếu tố, gặp khó khăn vất vả. Con đực hoàn toàn có thể đang ở quốc tế, và không hề chuyển dời quá xa, do yếu tố về căng thẳng mệt mỏi và ngân sách .

Thụ tinh nhân tạo cho chó có đạo đức không ?

Thụ tinh nhân tạo rất quan trọng trong việc gửi một số ít con đực tốt nhất đến những bộ phận huấn luyện và đào tạo của để chúng được đào tạo và giảng dạy trở thành chó dẫn đường .Phương pháp thụ tinh nhân tạo có được sử dụng hay không phải dựa vào tình hình hiện tại. Phương pháp thụ tinh trong âm đạo thường được sử dụng trong quần thể với tinh dịch phải được thụ tinh trong vòng vài phút kể từ sau khi lấy mẫu. Thụ tinh qua cổ tử cung, mặc dầu rất có ích, nhưng cũng rất tốn kém, và việc này bị nghiêm cấm .

Vì sao cần thụ tinh nhân tạo cho chó ?

Thụ tinh nhân tạo cho chóViệc lan rộng ra nguồn gen là điều rất quan trọng, đặc biệt quan trọng là ở những giống chó có số lượng ít như. Thụ tinh nhân tạo được cho phép sử dụng những chú chó đực giống từ những vương quốc khác và trong 1 số ít trường hợp, nó được cho phép chúng tôi dùng những chú chó đực giống có tiềm năng từ nhiều năm trước để link những dòng máu cũ và củng cố những dòng máu hiện tại .

Ưu và điểm yếu kém của thụ tinh nhân tạo cho chó

Những ưu điểm và điểm yếu kém của việc thụ tinh nhân tạo cho chó phụ thuộc vào nhiều vào loại được sử dụng, giải pháp nào được đưa vào sử dụng và những chú ý quan tâm riêng. Danh sách sau đây, mặc dầu không vừa đủ, nhưng cũng cung ứng một cái nhìn tổng quan về những quyền lợi và điểm yếu tiềm ẩn của thụ tinh nhân tạoNhững quyền lợi từ việc thụ tinh nhân tạo gồm có :

  • Giảm mức độ căng thẳng mệt mỏi cho cả hai chú chó vì không cần phải đi lại hoặc bị chấn thương do giao phối .
  • Người chăn nuôi có thể sử dụng thụ tinh nhân tạo để nâng cao khả năng di truyền của giống.

  • Khả năng tiếp cận và phân phối tinh dịch trên toàn quốc tế, gồm có cả những mẫu tinh ướp đông từ những chú chó đực giống đã chết .
  • Cho phép nhìn nhận tinh dịch về năng lực sinh sản và những không bình thường hoàn toàn có thể xảy ra .
  • Ngăn ngừa những bệnh lây truyền qua đường tình dục .
  • Tinh dịch ướp đông hoàn toàn có thể được tàng trữ trong thời hạn dài mà không gặp đổi khác .

Những điểm yếu từ việc thụ tinh nhân tạo gồm có :

  • Nguy cơ tiêu tốn lãng phí tinh dịch đắt tiền nếu người chăn nuôi hoặc bác sĩ không thụ tinh thành công cho chó .
  • Thất bại vì kiểm tra lâm sàng của cặp chó kém .
  • Nguy cơ thụ tinh nhân tạo bị sử dụng sai nguyên do .
  • Tinh dịch ướp đông phải được dữ gìn và bảo vệ và rã đông đúng cách để duy trì năng lực sống sót .

Khoa học trong hiện tại và tương lai sẽ liên tục thôi thúc nghành nghề dịch vụ thụ tinh nhân tạo cho chó lên một tầm cao mới, với những công nghệ tiên tiến và phương pháp luận mới để tò mò. Chúng ta cũng hoàn toàn có thể hiểu được người bạn tốt của mình và cách giúp chúng sinh sản tốt nhất .

📍 Gọi 0707.76.07.96 Để Mua Đồ Ăn – Phụ Kiện Thú Cưng Giá Rẻ

📍 Tư vấn trực tuyến tại: m.me/PetShopSaigon.vn

Pet Shop Sài Gòn là cửa hàng cung cấp thức ăn và phụ kiện thú cưng hàng đầu tại TP.HCM.

Với hơn 1000 mẫu sản phẩm dành cho thú cưng nhập khẩu chính hãng, shop là nơi mua hàng an toàn và đáng tin cậy của Fan Hâm mộ yêu chó mèo tại Nước Ta .

Shop cho chó: https://thucanh.vn/shop-cho-cho

Shop cho mèo: https://thucanh.vn/shop-cho-meo

Shop thú y: https://thucanh.vn/danh-muc/shop-thu-y

MUA NGAY nhận 🔰 FREE Ship 🔰 Giảm giá SHOCK 🔰 Quà tặng HẤP DẪN

Rate this post

Bài viết liên quan