Nhiễm trùng đường tiết niệu ở chó : Liệu có khó khăn trong việc chữa trị?

Trong toàn bộ những bệnh ở chó bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu rất nguy khốn ở chó. Chúng do những vi trùng bên ngoài xâm nhập vào khung hình gây nhiễm trùng hệ miễn dịch. Trong nhiều trường hợp, thực trạng chó bị nhiễm trùng không hề phát hiện được. Sau đây hãy cùng Vpet. vn đi tìm hiểu và khám phá về bệnh lý này nhé. Cùng đi nào ! ! !

Điều trị bệnh viêm đường tiết niệu

Bệnh viêm đường tiết niệu ở chóCăn bệnh này thường phổ biến hơn ở giống chó cái. Hoặc những chú chó có tiền sử bị mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh thận. Trên thực tế nhiễm trùng đường tiết niệu chúng phổ biến ở chó chiếm khoảng 15%.

Căn bệnh này nếu điều trị đúng cách chúng sẽ phục sinh rất nhanh chúng mất 2 – 3 tuần. Nhưng nếu không phát hiện kịp thời chúng sẽ dễ bị dẫn đến bệnh thận. Sau đâu là những tín hiệu cơ bản nhận ra về bệnh của chó

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Đây là một căn bệnh do vi trùng bên ngoài xâm nhập vào khung hình chú chó. Bộ phận vi trùng xâm nhập gây ra viêm đường tiết niệu chính là bộ phận sinh dục. Ngoài ra còn một số ít bộ phận khác như miệng và vân vân .

Phòng ngừa chó bị nhiễm trùng đường tiết niệu

Phương pháp phổ cập để phòng ngừa việc chú chó bị nhiễm bệnh như tạo môi trường tự nhiên sống lành mạnh. Điều quan trọng nhất phải đưa chó chú đi khám bệnh định kỳ .
Đưa chú chó đi vệ sinh 8 tiếng mỗi ngày để tránh thực trạng tích tụ vi trùng trong đường tiết niệu .

Phòng ngừa chó bị nhiễm trùng đường tiết niệuTắm cho chó sạch sẽ nhưng không nên quá tắm liên tục. Vì tắm nhiều chó sẽ bị mất chất nhờn trên cơ thể. Nên sử dụng các dầu gội và sữa tắm liên tục dành cho chó. Đây là sữa tắm chuyên dụng nên dùng rất tốt.

Cho chó uống nhiều nước sạch : Vì việc uống nhiều nước sạch sẽ giúp chúng bài tiết một cách hiệu quả nhất

Không cho chó dùng nước ép và cá thực phẩm axit
Cho chó ăn thực phẩm đặc biệt quan trọng

Nhận biết chó bị viêm đường tiết niệu

Nhận biết chó bị viêm đường tiết niệu

  • Nhu cầu đi vệ sinh của chú chó có tính cấp cách hơn

Điều này biểu lộ qua việc đi vệ sinh liên tục hơn. Chú chó có vẻ như quấn quýt hơn. Nhu cầu đi tiểu cấp bách cũng là một trong những tín hiệu nhiễm trùng máu .

  • Chú chó có tín hiệu đi vệ sinh ra máu

Chó thường đi vệ sinh trên cỏ nên hơi khó phân biệt. Bạn nên quan tâm tiếp tục quan sát. Nếu thấy có màu máu trong nước tiểu thì chú chó của bạn hoàn toàn có thể đã bị nhiễm bệnh .

Điều trị bệnh viêm đường tiết niệu

Bệnh này không hề điều trị dứt điểm ở nhà nếu bạn muốn điều trị bạn phải mang đến bác sĩ thú y. Nếu bạn đã vận dụng những chiêu thức điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu cho chó nhưng thực trạng này vẫn cứ tái phát nhiều lần. Bạn nên xác lập và điều trị những bệnh này để giảm rủi ro tiềm ẩn nhiễm trùng đường tiết niệu cho chó. Nên đưa chó đi xét nghiệm ở phòng khám thú y để xác lập những nguyên do gây bệnh tiềm ẩn. Chó hoàn toàn có thể trải qua những xét nghiệm như :

Điều trị bệnh viêm đường tiết niệuXét nghiệm máu: Bác sĩ thú y có thể tìm ra nguyên nhân khiến chó uống nhiều và tiểu thường xuyên.

Xét nghiệm hình ảnh : Bác sĩ hoàn toàn có thể triển khai siêu âm để xác lập những bệnh tác động ảnh hưởng đến niêm mạc bàng quang .

Xét nghiệm cặn nước tiểu: Bác sĩ sẽ quan sát các tinh thể có trong cặn nước tiểu của chó dưới kính hiển vi để tìm ra nguyên nhân.

Lời kết

Sau đây là một số ít biểu lộ giúp những bạn hoàn toàn có thể xác lập được chú chó có mắc bệnh viêm tiết niệu hay không. Hi vọng qua bài đọc những bạn hoàn toàn có thể xác lập những điều trị giúp chú chó luôn khỏe mạnh. Hãy truy vấn Vpet. vn để khám phá những loại bệnh về chó .
Xem thêm tại đây :

Rate this post

Bài viết liên quan