Bật Mí Cách Chăm Sóc Chó Poodle Mang Thai Sao Cho Đúng

Poodle là giống chó nhỏ rất giàu nguồn năng lượng và cực kỳ linh động. Vậy nên, trong quy trình chăm nom cún mang thai, người nuôi cần phải chú ý quan tâm để hạn chế không để cho chúng bị va chạm dẫn đến thực trạng cún cưng tổn thương hoặc xảy thai. Nếu biết nuôi dưỡng đúng cách thì quy trình Poodle mẹ sinh nở mới diễn ra thuận tiện, cún con sinh ra mới khỏe mạnh .

Hiểu được điều đó, Sieupet.com sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp chăm sóc Poodle mang thai đạt hiệu quả cùng những lưu ý trong quá trình chăm sóc cún tại bài viết này.

Chế độ dinh dưỡng cho chó Poodle mang thai

Cũng giống như con người, chó Poodle sau khi đi phối giống thành công thì sau khoảng 13-15 ngày cún sẽ có những hiểu hiện của thai nghén như: Bỏ ăn, nôn mửa, ngủ nhiều, nằm ì một chỗ và rất lười vận động…

Khi cún cưng của bạn có những biểu lộ trên thì bạn không cần phải lo ngại vì đó là hiện tượng kỳ lạ rất là thông thường, không tác động ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe thể chất của cún mẹ. Giai đoạn nghén sẽ chấm hết khi thai được 3-4 tuần tuổi. Nếu Poodle mẹ bỏ ăn nhiều bữa, bạn hoàn toàn có thể truyền dịch để bổ trợ chất dinh dưỡng để cún có sức và thai nhi khỏe mạnh .Chó Poodle mang thai cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡngTháng tiên phong của thai kỳ, bạn hoàn toàn có thể cho Poodle ăn như thông thường. Thời điểm này bạn chưa nhất thiết phải đổi khác thực đơn hay khẩu phần ăn của cún. Bạn hoàn toàn có thể cho chúng uống thêm Canxi, Sắt để bổ trợ dưỡng chất giúp cún con tăng trưởng khỏe mạnh .Bắt đầu từ tháng thứ 2 trở đi : Đây là tiến trình cún con trong bụng tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ nhất. Thời điểm này những bé cún Poodle mẹ cần bạn cung ứng rất đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc biệt quan trọng là Protein trong những loại thực phẩm : Thịt bò, thịt lợn, trứng … Đồng thời, những chất dinh dưỡng vi lượng như vitamin, chất xơ trong rau, củ, quả ; Canxi, khoáng chất trong cá, tôm, cua … cũng cần được bổ trợ khá đầy đủ để cân đối thực trạng thai đổi của khung hình cún mẹ .

Trong giai đoạn Poodle mang thai, chúng sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường. Vậy nên, Siêu Pet khuyên bạn cần chia nhỏ bữa ăn thành 4-5 bữa trong ngày. Mỗi bữa của cún phải có lượng thức ăn vừa phải, không nên ăn dồn trong một bữa.

Những chú cún Poodle lông xù chiếm hữu kích cỡ nhỏ bé, bạn nên hạn chế chất béo trong thực đơn hàng ngày để tránh bệnh béo phì dẫn đến khó sinh .

Bạn đọc có thể xem thêm bài viết sau để có thể tạo ra một thực đơn phù hợp cho Poodle thai sản: “Nên cho chó Poodle ăn gì? Thức ăn dinh dưỡng dành cho chúng”

Chế độ vận động cho chó Poodle mang thai

Poodle là giống cảnh khuyển ưa hoạt động, chúng hoàn toàn có thể chạy nhảy, nô đùa cả ngày không biết mệt. Khi biết chắc như đinh cún đang mang thai nhất là trong khoảng chừng 4-5 tuần tiên phong, bạn nên hạn chế sự hoạt động của cún mẹ. Tuyệt đối không để Poodle mẹ hoạt động quá mạnh bởi hoàn toàn có thể gây động thai, xảy thai …Cho chó Poodle mang thai vận động nhẹ nhàng

Theo kinh nghiệm của Siêu Pet, chế độ tập luyện khoa học nhất dành cho Poodle mang thai là vận động nhẹ nhàng. Bạn có thể dẫn cún đi dạo mỗi ngày khoảng 25-30 phút ở nơi ít người qua lại. Những địa điểm vui chơi có nhiều chó cảnh tập trung thì nên tránh xa vì Poodle có thể bị kích động nếu nhìn thấy chúng. Vận động đơn giản vừa an toàn, vừa giúp kích thích hệ tiêu hóa và tuần hoàn máu giúp cún mẹ khỏe mạnh khi mang thai.

Một điều cần chú ý quan tâm là Poodle mẹ trong tháng mang thai thứ 2 thường ăn nhiều, ngủ nhiều và lười hoạt động. Có thể do thai trong bụng ngày càng to khiến khung hình chúng nặng nề, không dễ chịu và không muốn hoạt động giải trí. Thời điểm này, bạn tuyệt đối không được để chúng chỉ ăn mà không chịu hoạt động. Poodle mang thai mà mắc bệnh béo phì sẽ gây nhiều khó khăn vất vả khi sinh nở sau này .Tóm lại, khi Poodle mang thai, bạn nên cung ứng cho chúng một chính sách dinh dưỡng hài hòa và hợp lý cùng chính sách rèn luyện khoa học. Có như thế cún con trong bụng mới tăng trưởng khá đầy đủ và Poodle mẹ cũng khỏe mạnh, sinh nở thuận tiện hơn .

Những lưu ý khi chăm sóc chó Poodle mang thai

Có nên đưa chó Poodle mang thai đến bác sĩ thú y thường xuyên ?

Nếu có điều kiện kèm theo thì bạn nên đưa bé cún Poodle đến bác sĩ thú y để thăm khám liên tục. Việc thăm khám tại những bệnh viện thú y sẽ giúp người nuôi trấn áp được mọi rủi ro đáng tiếc trong quy trình Poodle mang thai .Nên đưa chó Poodle mang thai đi thăm khám thường xuyênĐầu tiên, sau khi phối giống khoảng chừng 10-15 ngày, bạn nên đưa Poodle đến bác sĩ thú y kiểm tra xem cún đã mang thai hay chưa. Giai đoạn này, những tín hiệu mang thai chưa rõ ràng nên chủ nuôi khó hoàn toàn có thể tự phân biệt. Việc thăm khám sẽ cho tác dụng đúng chuẩn nhất để có những kế hoạch chăm nom cho cún sau này. Nhiều người không chắc như đinh việc mang thai vẫn để Poodle mẹ chạy nhảy lung tung, gây nguy khốn cho cún con trong bụng .Khoảng ngày thứ 30 của thai kỳ, bạn nên đưa Poodle đến bác sĩ thú y để thăm khám lần tiếp theo. Lúc này, cún con trong bụng đang trong quá trình tăng trưởng những bộ phận của khung hình. Bác sĩ sẽ kiểm tra xem thai có mắc bệnh hay bị dị tật gì không ? Bạn cũng hoàn toàn có thể kiểm tra luôn những chỉ số sức khỏe thể chất của cún mẹ để biết cách nuôi dưỡng tương thích khi mang thai .Ngoài ra, trong tiến trình này, bạn cũng nên tiêm phòng vaccine để tránh 1 số ít bệnh nguy hại cho cún con. Bác sĩ cũng sẽ cho Poodle mẹ uống thêm một số ít loại thuốc bổ sung Vitamin, sắt, Canxi để thai trong bụng tăng trưởng vừa đủ .

Chuẩn bị đồ vật thiết yếu cho quy trình sinh nở

Chuẩn bị ổ đẻ cho PoodleThời gian mang thai của giống chó Poodle sẽ giao động trong khoảng chừng 58-65 ngày, tùy thuộc vào số lượng con trong bụng .Khi sắp sinh, Poodle sẽ có những tín hiệu rõ ràng như : Đi lòng vòng đánh hơi tìm chỗ đẻ, thở dốc, dáng điệu khó nhọc, có rên rỉ, lộ rõ vẻ đau đớn, thai trong bụng động đậy có tín hiệu di dời xuống dưới. Ngay lúc này, việc bạn cần làm là sẵn sàng chuẩn bị những đồ vật thiết yếu cho quy trình sinh nở sắp diễn ra .Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng một phòng kín cho Poodle sinh nở. Phòng không cần diện tích quy hoạnh quá rộng lắm, chỉ cần yên tĩnh, kín kẽ, đủ ánh sáng và không có gió lùa. Trong phòng cần chuẩn bị sẵn sàng một hộp nhỏ để Poodle sinh con tại đó. Mặt hộp nên lót một lớp đệm sạch và khô ráo. Bạn nên sẵn sàng chuẩn bị 2 tấm lót để biến hóa. Một tấm dùng lúc trở dạ và một tấm dùng khi cún đẻ xong để giữ vệ sinh thật sạch .Những đồ vật bạn cần sẵn sàng chuẩn bị cho quy trình sinh nở gồm có : Găng tay, kéo, cồn khử trùng, bông gòn, nước ấm, khăn sạch, … Nếu cún đẻ vào mùa đông thì người nuôi nên sẵn sàng chuẩn bị thêm đèn sưởi để giữ ấm cho căn phòng .

Giữ vệ sinh thật sạch cho chó Poodle khi mang thai

Trong quy trình chăm nom cho Poodle mang thai, bạn nên quan tâm giữ vệ sinh thật sạch nơi ở, bát ăn, khay uống của cún. Chuồng ngủ nghỉ phải được đặt ở nơi khô ráo, không ẩm thấp, nấm mốc, thoáng mát vào mùa hè nhưng ấm vào mùa đông. Bát ăn, khay uống của cún nên để cách xa nơi ở. Sau mỗi lần ăn, bạn cần vệ sinh thật sạch để tránh vi trùng có cơ hội sinh sôi, nảy nở .Lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ nơi ở, bát ăn, khay uống cho chó Poodle khi mang thaiNgoài ra, bé cún Poodle khi mang thai cũng cần được tắm rửa và vệ sinh khung hình thật sạch. Bạn không cần tắm cho chúng mỗi ngày, chỉ cần 2-3 lần / một tháng là được. Các loại ký sinh trùng trên khung hình như : Ve chó, rận, vắt, … thường hút máu của Poodle nên bạn cần diệt sạch chúng. Biện pháp tốt nhất cho Poodle mang thai là nên cạo ngắn lông vừa giữ vệ sinh thật sạch, những loại ký sinh trùng cũng không có thời cơ trú ẩn .

Bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau của Siêu Pet trong việc tắm rửa cho Poodle: “Cách Tắm Cho Chó Poodle Đơn Giản Mà Hiệu Quả Nhất”

Một số quan tâm quan trọng khác với Poodle mang thai

Tuyệt đối không được phối giống cận huyết

  • Khi phối giống cho Poodle, người nuôi chú ý quan tâm không phối cận huyết. Bởi cún con được phối cận huyết có năng lực cao bị mắc dị tật hoặc chậm tăng trưởng .
  • Bạn cũng không nên cho Poodle phối giống ngay lần động dục tiên phong. Lúc này, khung hình chúng chưa hoàn thành xong, việc mang thai sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng tiếc như : Sinh non, sảy thai, thai ốm yếu, bệnh tật … Tuổi mở màn phối giống hài hòa và hợp lý của Poodle là từ 16-18 tháng tuổi .
  • Trong quy trình mang thai, người nuôi cần tránh để Poodle gặp stress tâm ý. Không nên để chúng một mình hay nhốt trong chuồng quá lâu. Thay vào đó, bạn nên đưa Poodle mang thai ra ngoài chơi mỗi ngày để có tâm trạng vui tươi, tự do nhất .
  • Bạn cũng nên quan sát những hoạt động giải trí của Poodle mẹ hàng ngày. Nếu chúng có bộc lộ gì không bình thường thì nên đưa ngay đến bác sĩ thú y để thăm khám. Tuyệt đối không được tự ý cho cún uống thuốc linh tinh bởi hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến cún con trong bụng .

Chăm sóc chó Poodle sơ sinh có khó không?

Những bé cún Poodle mới sinh cần sự chăm sóc từ cún mẹ cũng như của người nuôi để có thể lớn lên khỏe mạnh nhất. Siêu Pet khẳng định với bạn rằng: Việc chăm sóc cho Poodle sơ sinh không hề khó, chỉ cần bạn lưu ý một số điều sau:

Sữa mẹ – Nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất

Sữa mẹ là thực phẩm tự nhiên hoàn hảo nhất nhất so với cún con. Sữa phân phối cho bé Poodle con một khởi đầu tốt nhất, tuyệt vời nhất. Việc cho cún con uống sữa mẹ không chỉ tốt cho cún con mà còn tốt cho cả chó Poodle mẹ nữa .Trong sữa mẹ có chứa rất nhiều khoáng chất, protein và những loại vitamin thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ hệ miễn dịch giúp cún con khỏe mạnh hơn … Tuy nhiên, có rất nhiều người nuôi do thấy bước hướng dẫn cún con bú sữa mẹ khá rắc rối và khó khăn vất vả nên đã bỏ lỡ bước này. Điều đó đã ảnh hưởng tác động rất lớn đến sự sinh trưởng và tăng trưởng của cún con .Cho chó Poodle con ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 1 tháng đầu tiên

Theo Siêu Pet thống kê, 80-90% Poodle sơ sinh không được bú sữa mẹ đều trở nên còi cọc và ốm yếu sau này. Chính vì thế, trong vòng 48 giờ đầu tiên sau sinh, bạn bắt buộc phải giúp cún con ăn no sữa mẹ để hấp thu dưỡng chất và kháng thể.

Sieupet.com khuyên bạn nên cho những bé Poodle sơ sinh ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 1 tháng đầu tiên để hấp thu các miễn dịch tự nhiên (từ mẹ truyền cho con) để tăng cường sức đề kháng. Từ tháng thứ 2 trở đi, bạn mới nên bắt đầu cho cún tập ăn dặm.

Để bé cún có thể phát triển khỏe mạnh và hoạt bát, khẩu phần ăn hợp lý là rất cần thiết. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn bài viết sau để giải quyết vấn đề về dinh dưỡng của cún con Poodle: “Giải đáp: Chó poodle 2 tháng tuổi ăn gì?”

Tiêm phòng không thiếu và tẩy giun định kỳ

Cho chó Poodle con ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 1 tháng đầu tiênNếu bạn cho Poodle mẹ được tiêm phòng khá đầy đủ khi mang thai thì cún con sinh ra sẽ được bảo vệ bởi miễn dịch truyền từ mẹ sang con trong vòng 16 tuần tiên phong. Khi qua khoảng chừng thời hạn đó, cún cũng có rủi ro tiềm ẩn mắc 1 số ít bệnh nguy hại, gây tử trận cao như : Care, Parvo, … Do đó, việc tiêm phòng cho Poodle ngay từ khi còn nhỏ là thiết yếu .Khi đủ 40 ngày tuổi, bạn nên đưa bé Poodle đi tiêm vaccine mũi tiên phong. Sau 20 ngày, tiêm lặp lại mũi thứ hai. Bạn hoàn toàn có thể chọn những loại vaccine 5 in 1 hay 7 in 1 sẽ phòng tránh được nhiều bệnh trong một mũi tiêm .Người nuôi nên khởi đầu tẩy giun sán cho Poodle khi cún đủ 1 tháng tuổi. Tẩy nhắc lại lần 2 sau đó 1 tháng. Rồi tẩy nhắc lại lần 3 cho đến khi cún tròn 1 tuổi. Sau 1 tuổi, bạn chỉ cần cho cún tẩy giun đều đặn 1 năm 1 lần là được .

Lời kết

Nếu người nuôi biết chăm nom Poodle mang thai đúng cách sẽ giúp cho đàn con sinh ra được khỏe mạnh. Hy vọng những thông tin tại bài viết này sẽ hữu dụng nếu bạn muốn nuôi một bé Poodle thai sản .

Đừng quên để lại comment nếu muốn mua cảnh khuyển tại Sieupet.com hay còn bất kỳ câu hỏi gì. Chúng tôi sẽ giải đáp tới bạn nhanh nhất có thể.

Đánh giá 5 * nếu bạn thấy bài viết là có ích .Nguồn : https://thucanh.vn/cach-cham-soc-cho-poodle-mang-thai.html

Fivestar :

Average: 4.8

(6 votes)

Rate this post

Bài viết liên quan