Những phản ứng phụ có thể gặp phải sau khi tẩy giun cho chó

Những phản ứng phụ hoàn toàn có thể gặp phải sau khi tẩy giun cho chó

Khi bạn nuôi dưỡng một chú chó, việc tẩy giun là vấn đề phải thực hiện và cần phải thực hiện. Nhưng, những phản ứng phụ có thể gặp phải sau khi tẩy giun cho chó là điều thật đáng lo ngại. Nếu không được phòng chống một cách kịp thời, chú chó của bạn có thể gặp ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để đối phó trước mọi tình huống.

Những phản ứng phụ có thể gặp phải sau khi tẩy giun cho chó

Các phản ứng hoàn toàn có thể gặp phải :

  • Chú chó không có dấu hiệu phản ứng với thuốc. Đây là tình trạng cực kỳ an tâm và không có gì phải lo ngại. Khoảng thời gian bạn cần để ý đến chú chó nhà mình là sau hai tiếng sử dụng thuốc. Nếu không gặp phản ứng lạ nào bạn có thể cho chú chó nhà mình ăn để phát huy tác dụng của thuốc tốt hơn.
  • Chó có biểu hiện mệt mỏi và ủ rũ ngay sau khi sử dụng thuốc. Đây là biểu hiện khá phổ biến ở các loài chó. Đi kèm với tình trạng này, chú chó nhà bạn còn có thể bị tiêu chảy và nôn mửa ở mức độ nhẹ. Ngay sau đó chú chó nhà bạn sẽ tìm một nơi nào đó để nghỉ ngơi, lúc này bạn không nên làm phiền. Việc mà bạn nên làm là quan sát chú chó nhà mình. Khi chú chó cảm thấy khỏe hơn thì nên cho uống nước và ăn một ít thức ăn.

Những phản ứng phụ có thể gặp phải sau khi tẩy giun cho chó

  • Nôn mửa điên cuồng chính là phản ứng mạnh do tác dụng của thuốc đến dạ dày của cún yêu. Vấn đề này xảy ra có thể là do dạ dày và tuổi tác của chú chó. Phản ứng này sẽ xảy ra ngay sau khi chú chó uống thuốc xong. Đi kèm với phản ứng này là hiện tượng chú chó bị nôn mửa và tiêu chảy. Ngay sau đó, khi chó ăn lại thì hiện tượng này vẫn còn tiếp diễn. Bạn cần bổ sung lượng nước bị thiếu hụt cho chú chó ngay, đồng thời vỗ về chú cún cưng. Trong trường hợp tình trạng này kéo dài đến hơn 24 giờ, cần đưa chó đến cơ sở thú y gần nhất ngay.
  • Bạn không nên cho chó uống thuốc tẩy giun khi chú chó nhà bạn ăn quá no. Nhưng có thể trộn thuốc với thức ăn và không cần đợi bụng rỗng mới cho uống thuốc( nếu bạn thấy cần thiết)

Có lẽ qua bài này bạn đã hiểu thêm nhiều điều về những phản ứng hoàn toàn có thể xảy ra ở chó sau khi chúng sử dụng thuốc tẩy giun. Thường thì nó không ảnh hưởng tác động quá nghiêm trọng đến thực trạng sức khỏe thể chất của chú chó. Nhưng bạn cũng nên rất là phòng tránh bằng cách kiểm tra sức khỏe thể chất của chú chó nhà mình trước khi sử dụng thuốc nhé !

Rate this post

Bài viết liên quan