6 dấu hiệu chó của bạn bị trầm cảm và cách khắc phục

Dấu hiệu

1. Hung dữ

6-dau-hieu-cho-cua-ban-bi-tram-cam-va-cach-khac-phuc

Hung dữ so với người và những vật nuôi khác là biểu lộ của sự căng thẳng mệt mỏi, stress hoặc đau đớn. Nếu bạn nhận thấy chú chó của mình trở nên kích động không bình thường, cần kiểm tra xem bé có bị đau ở đâu không. Nếu đã qua kiểm tra mà không phát hiện ra tín hiệu bệnh lý thì rất hoàn toàn có thể chú chó đó đang gặp yếu tố về tâm ý .

2. Sợ sệt, trốn tránh

6-dau-hieu-cho-cua-ban-bi-tram-cam-va-cach-khac-phuc

Chú chó của bạn bỗng nhiên tỏ ra sợ hãi, trốn tránh, không thân thiện như thường ngày, có thể nó đang lo âu, căng thẳng. Cũng giống như chúng ta, đôi khi, cũng cần có không gian riêng để thư giãn một mình. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên nghĩ đến trường hợp chó bị trầm cảm. Lúc này, cần phải tìm hiểu nguyên nhân chó bị trầm cảm để có cách khắc phục.

3. Biếng ăn

Chó bất thần buồn bã, bỏ ăn cũng là một trong những tín hiệu của căng thẳng mệt mỏi. Trường hợp khác là chó vẫn nhà hàng siêu thị thông thường nhưng lại bị sụt cân, bạn cũng cần quan tâm vì đó cũng hoàn toàn có thể là bộc lộ của trầm cảm .

4. Các yếu tố về tiêu hoá

Tiêu chảy hoặc táo bón thường tương quan đến những bệnh lý về tiêu hoá hoặc dị ứng, hoặc cũng hoàn toàn có thể là do trầm cảm. Khi cún bị tiêu chảy hoặc táo bón trong vòng 24 giờ, bạn cần đưa thú cưng đến bác sĩ thú y. Nếu vẫn không phải là bệnh lý thì năng lực là cún gặp yếu tố về tâm ý .

5. Liếm miệng, liếm / cắn chân

Điều quan trọng là sớm phân biệt những tín hiệu khởi đầu của trầm cảm. Khi bị lo ngại, stress, chó thường sẽ liếm miệng rất nhiều, hoặc liếm / cắn chân .

6. Ngáp nhiều quá mức, ngủ nhiều không bình thường

6-dau-hieu-cho-cua-ban-bi-tram-cam-va-cach-khac-phuc

Chó ngáp vì nhiều nguyên do khác nhau, và trạng thái stress là một trong số đó. Nếu chó ngáp liên tục, liên tục kèm theo tín hiệu stress, ngủ nhiều thì bạn cần chú ý quan tâm theo dõi kỹ hơn để tìm ra nguyên do .

Làm sao để giúp chó không bị stress ?

Quan trọng nhất là bạn phải hiểu được hành vi thường ngày của thú cưng. Khi bạn có sự quan sát và đồng cảm những trạng thái cảm hứng và hành vi thông thường của chúng, bạn sẽ thuận tiện nhận ra sự đổi khác khác thường .

1. Giữ bình tĩnh

Thú cưng hoàn toàn có thể hiểu được cảm hứng của bạn. Do đó, khi bạn mất bình tĩnh, thường hay khó chịu, cáu gắt thì chú chó của bạn cũng hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng tác động theo. Kể cả khi thú cưng trở nên tức giận không bình thường, bạn càng la mắng, quát nạt, chúng sẽ càng phản ứng nóng bức hơn. Vì thế, nguyên tắc là bạn nên giữ bình tĩnh, trấn áp cảm hứng của mình trước khi muốn trấn áp hành vi của thú cưng .

2. Tạo ra “ vùng bảo đảm an toàn ”

Mỗi chú chó đều cần có một “vùng an toàn” – nơi mà chúng có thể tìm đến mỗi khi cảm thấy lo âu, căng thẳng. Khi trốn vào “vùng an toàn” tức là chúng cần không gian riêng để tự thư giãn một mình, bạn đừng cố gắng xâm phạm. Điều đó chỉ khiến cho thú cưng càng lo lắng, bất an hơn.

3. Tập thể dục

Bạn đừng khi nào quên rằng, những chú chó có tính “ xã hội ” rất cao. Chúng thích được hoạt động và giao lưu với bạn hữu đồng loại. Dành thời hạn 15-30 phút mỗi ngày để đưa thú cưng đi dạo. Điều này sẽ giúp cho chúng vui tươi, thân thiện, tránh lo âu, trầm cảm .

6-dau-hieu-cho-cua-ban-bi-tram-cam-va-cach-khac-phuc

Thú cưng cần một chính sách dinh dưỡng vừa đủ để sức khỏe thể chất khoẻ mạnh, ngoài những, bạn cũng phải dành thời hạn chăm sóc và chơi cùng để chúng không bị stress .

Rate this post

Bài viết liên quan