Cách điều trị bệnh rận tai ở chó mèo tại nhà

Rận là một loại ký sinh trùng thường gặp ở chó mèo. Chúng sẽ làm cho chó mèo cảm thấy bị ngứa ngáy, khó chịu và gây nên sự kích ứng trên da. Rận thường bám chặt vào bề mặt da và đẻ trứng trên những sợi lông. Nếu bạn không biết cách điều trị bệnh rận tai ở chó mèo tại nhà có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Vậy bệnh này do nguyên nhân nào gây nên, dấu hiệu nhận biết là gì? Tất cả những vấn đề trên sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết này.

Chẩn đoán bệnh rận tai ở chó mèo

Rận tai ở chó mèo hay còn có tên gọi khác là ve tai. Đây là bệnh nhiễm ký sinh phổ cập và hoàn toàn có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng nếu như không được phát hiện và điều trị đúng cách .

Rận ký sinh ở chó mèo sẽ hút máu, gây rụng lông và gây khó chịu cho thú cưng của bạn. Khi chó bị rận tai sẽ có một số triệu chứng nhận biết sau:

  • Nếu như chó mèo bị rận tai thường hay khước từ, lắc tai, đưa chân lên cào tai. Đây là một trong những tín hiệu tiên phong giúp bạn sớm phát hiện ra bệnh .
  • Chó mèo bị rận tai còn kém ăn, chậm lớn, vết đốt gây viêm biểu bì, bao lông gây ngứa ngáy không dễ chịu .
  • Trong tai chó mèo có mùi hôi tanh không dễ chịu .
  • Bên trong tai của chó mèo còn có những chất bẩn màu tối nhiều lúc giống như màu cafe .

Để biết đúng mực chó mèo của mình có bị rận tai hay không thì bạn nên đưa đến những cơ sở thăm khám thú y. Bác sĩ sẽ triển khai kiểm tra sức khỏe thể chất tổng quả, khám da liễu và tai cho thú cưng của bạn .
Ngoài ra, bác sĩ thú y cũng hoàn toàn có thể lấy những mẫu chất bẩn ở tai để nghiên cứu và phân tích trong phòng thí nghiệm để tìm những con rận trong tai chó mèo .
Trong trường hợp bạn muốn kiểm tra ở nhà thì hãy đặt một mẫu chất bẩn được lấy từ tai chó mèo và đặt trên nền tối. Lúc này những con rận có màu trắng và kích cỡ nhỏ sẽ Open. Nếu như bạn không nhìn thấy con rận nào thì cũng không hề bảo vệ chắc như đinh rằng thú cưng của mình không bị bệnh rận tai .

Nguyên nhân gây bệnh rận tai ở chó mèo là gì?

Bệnh rận tai là do loại rận xâm nhập và tiến công vào bên trong tai của chó mèo để sinh sống và tăng trưởng. Đối với những chú chó mèo có sức đề kháng kém đễ mắc phải bệnh này .
Bệnh rận tai ở chó mèo hoàn toàn có thể lây từ con này sang con khác khi chúng ngủ cùng hoặc liếm lông nhau .
Rận tai thường ký sinh ở những môi trường tự nhiên tối và ẩm để ăn những mảnh d vụn. Rận tai sẽ gây nên thực trạng kích ứng và khiến chó mèo cào tai liên tục từ đó rất đễ gây nên những bệnh về da .

Cách điều trị bệnh rận tai ở chó mèo tại nhà hiệu quả

Đối với bệnh rận tai ở chó mèo hoàn toàn có thể điều trị tại nhà. Sau khi đã được chuẩn đoán và xác lập bệnh những bác sĩ thú y sẽ kê đơn thuốc nhỏ bảo đảm an toàn và tàn phá rận hiệu suất cao cho chó mèo .
Tùy vào từng thực trạng bệnh mà bạn hoàn toàn có thể nhỏ thuốc từ 10 – 30 ngày. Nếu bạn muốn điều trị nhanh gọn và bệnh không tái phát thì cách tốt nhất nên triển khai đúng theo hướng dẫn sử dụng của bác sĩ .
Trong quy trình sử dụng thuốc điều trị bạn nên tích hợp việc vệ sinh, giặt giũ đồ cho chó mèo. Đồng thời phun, xịt thuốc ở những khu vực chúng hay hoạt động giải trí để bảo vệ khoảng trống sống luôn được thoáng sạch. Bạn chỉ cần thực thi đúng theo cách điều trị trên, chắc như đinh cún cưng của bạn sẽ khỏi nhanh gọn và tăng trưởng khỏe mạnh .

Cách phòng tránh bệnh rận tai ở chó mèo

Bệnh rận tai ở chó mèo rất dễ lây truyền từ con này sang con khác. Chính vì vậy bên cạnh các phương pháp điều trị bạn nên thực hiện phòng tránh giúp thú cưng của mình tránh gặp phải bệnh trên.

  • Bạn nên kiểm tra tai chó hàng tuần .
  • Thường xuyên tắm rửa vệ sinh tai cho chó .
  • Nên cắt tỉa bớt lông thừa quá mức quanh tai để có nhiều không khí hơn .
  • Tuân theo hướng dẫn của bác sĩ thú y về cách điều trị bất kể trạng thái tiềm ẩn nào làm chú chó của bạn có rủi ro tiềm ẩn mắc những bệnh về tai .
  • Môi trường sống của chó mèo nên được làm sạch. Rửa sạch những vật phẩm như chăn, chuồng của vật nuôi trong nước nóng và sau đó sấy nóng chúng cho đến khi khô trọn vẹn .
  • Sau khi kết thúc điều trị bệnh rận tai ở chó mèo cần liên tục kiểm tra tai tai thú cưng liên tục để theo dõi sự tái phát rận tai hay không hoặc những yếu tố khác có tương quan .
  • Hãy tìm hiểu thêm quan điểm tư vấn của những bác sĩ thú y để hoàn toàn có thể điều trị và phòng ngừa rận tai cho thú cưng của mình có hiệu suất cao nhất .

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về tín hiệu, nguyên do cũng như cách điều trị bệnh rận tai ở chó mèo tại nhà một cách hiệu suất cao. Nếu bạn còn bất kể vướng mắc nào hãy nhanh gọn liên hệ ngay với chúng tôi .

Rate this post

Rate this post

Bài viết liên quan