Chó Poodle Toy – Đặc điểm nhận dạng chú chó lông xù đáng yêu

Chó Poodle Toy – Đặc điểm nhận dạng chú chó lông xù đáng yêu

Dòng chó Poodle thuần chủng hiện nay thì Toy Poodle được nhiều người lựa chọn nuôi nhất. Không chỉ bởi có ngoại hình vừa vặn mà còn vẻ ngoài đáng yêu cùng tính cách hoạt bát. Vì thế mà Chó Toy Poodle ngày càng được ưa chuộng. Hãy cùng Thegioiloaicho.com tìm hiểu kĩ hơn về giống chó “thượng hạng” này nhé!

Nguồn gốc xuất xứ của giống Chó Poodle Toy

Xuất xứ của giống chó Poodle Toy là câu hỏi đang còn gây tranh cãi cho nhiều người. Bởi hiện nay có rất ít số liệu chứng minh được nguồn gốc bắt đầu của chúng.

Hiện nay, có 1 số ít quan điểm cho rằng, giống chó Poodle Toy này được sinh ra và tìm thấy tại vùng đầm lầy nước Pháp. Tuy nhiên, cũng có những quan điểm cho rằng, chúng có nguồn gốc từ nước Đức bởi cái tên gọi của chúng còn được hiểu chính là thú săn vịt .

Đặc điểm ngoại hình của chó Toy Poodle

Hiện nay, có 3 dòng Poodle được công nhận chính thức là: Miniature Poodle (nhỏ), Toy Poodle (siêu nhỏ) và Standard Poodle (tiêu chuẩn). Trong đó, Toy Poodle có kích cỡ thân hình nhỏ nhất với cân nặng chỉ từ 3 – 4kg và chiều cao < 25cm.

Những bé cún Poodle Toy sở hữu bộ lông xoăn, xù 2 lớp có cấu tạo như lông loài cừu và có tác dụng dùng để giữ nhiệt. Màu lông của cún Poodle cũng khá đa dạng, bao gồm: Màu nâu đỏ, màu socola, trắng… Còn các đặc điểm khác như tai, mắt, mõm, chân và đầu thì vẫn giữ được những nét dễ thương đặc trưng của họ Poodle.

Đặc điểm tính cách của chó Poodle Toy

Trong những khóa đào tạo và giảng dạy chó, Poodle Toy thuận tiện bắt chước và học theo những động tác vận động và di chuyển cũng như tín hiệu lệnh của người đào tạo và giảng dạy chỉ sau một lần hướng dẫn. Dĩ nhiên rằng, việc huấn luyện và đào tạo những bé cưng này sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều .
Bên cạnh đó, với ngoại hình của mình, khá nhiều bạn nghĩ rằng, Poodle Toy nhút nhát, yếu ớt. Nhưng, thực ra chúng lại rất năng nổ, yêu quý hoạt động giải trí mày mò, chạy nhảy, đi dạo. Và hơn hết chúng rất hòa đồng, thân thiện và không hề yếu ớt một chút ít nào đâu nhé .

>>> Tìm hiểu ngay: 10+ Giống chó thông minh và nhỏ nhất thế giới

Hướng dẫn Cách nuôi chó lông xù Poodle Toy

Toy Poodle sở hữu một thân hình nhỏ bé cùng thể chất khá yếu đuối. Những bé cún lông xoăn này rất dễ mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, đường ruột. Do đó, Toy Poodle không ăn được quá nhiều loại thức ăn.

1. Nên cho chó Poodle Toy sống ở đâu?

Những chú chó lông xù đáng yêu này thường có kích thước khá nhỏ. Vì vậy, không gian sống của chúng thường không yêu cầu rộng lớn như những giống chó Ngao hay Becgie.

Chó Poodle Toy không hiếu động như những loài chó khác nhưng bạn cũng nên thu xếp thời gian dắt các bé ra ngoài đi dạo mỗi ngày nhé.

2. Chó Poodle Toy ăn gì?

Trước hết, điều quan trọng trong khẩu phần ăn của Poodle Toy chính là lượng protein cung cấp có trong thịt.

Ngay từ khi bé còn nhỏ ( dưới 2 tháng tuổi ), bạn hoàn toàn có thể bổ trợ cho chúng trải qua cháo loãng, chắt lấy nước hầm từ xương, thịt hay giò heo, bò. Cho tới khi những bé được 3 tháng tuổi, hãy cho Poodle Toy ăn thịt xay nhé .
Tiếp đó, khi những bé cưng còn nhỏ, đừng nên cho chúng ăn những loại thực phẩm chứa đồ tanh như cá, tôm, cua. Bởi lúc này, hệ tiêu hóa của những bé còn khá yếu, việc ăn những loại thực phẩm này sẽ dễ dẫn tới tiêu chảy hay đầy bụng, nôn mửa …
Nên cho chó ăn những loại thực phẩm chuyên sử dụng cho cún, những loại sữa, thức ăn hạt … Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể bổ trợ những loại củ ngay trong khẩu phần chứa tinh bột của những bé .

3. Chăm sóc bộ lông cho Toy Poodle

Do Toy Poodle có bộ lông khá dày và xoăn xù nên việc chăm sóc không hề đơn giản chút nào. Vậy tại phần này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số bước trong cách tắm cho Poodle giúp bộ lông cún sạch sẽ, gọn gàng và óng mượt nhất.

Bước 1: Bạn nên kiểm tra xem lông Toy Poodle thuộc vào loại nào: Mượt mà, xơ xác, xoăn rối… từ đó lựa chọn loại sữa tắm phù hợp dành cho chúng.

Bước 2: Xả hết bụi bẩn bám trên lông của Toy Poodle bằng nước sạch. Sau đó bắt đầu thoa sữa tắm, nhẹ nhàng kì cọ lông cho chúng đến khi bạn cảm thấy sạch thì thôi. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến lông phần thân, do đó là nơi ẩn chứa nhiều bụi bẩn nhất của cún cưng Poodle.

Bước 3: Xả sạch sữa tắm từ 2 đến 3 lần bằng nước sạch. Nếu bạn muốn lông Toy Poodle óng mượt thì có thể sử dụng các sản phẩm dầu xả hoặc kem dưỡng tóc. Cơ chế lông Poodle không khác gì tóc người nên bạn có thể áp dụng ngay các sản phẩm đó cho lông của những bé cún nhỏ xinh này.

Bước 4: Sau khi tắm gội xong thì bạn nên sấy khô lông cho cún và có thể kết hợp thêm chải tạo kiểu. Dùng lược chuyên dụng để chải lông, tạo độ bông xù đồng thời cũng loại bỏ các lông chết còn sót lại.

Một điều quan trọng nữa là bạn nên cắt tỉa lông ngăn nắp cho Toy Poodle liên tục, khoảng chừng 3-4 tháng / 1 lần. Nếu không có thời hạn, bạn hoàn toàn có thể đưa cún cưng đến những Spa chăm nom chó cảnh .

Chó Poodle Toy giá bao nhiêu tiền?

Hiện nay, chó Poodle Toy có nhiều mức giá khác nhau để bạn lựa chọn, tùy thuộc vào kích thước cũng như nguồn gốc xuất xứ.

Giá bán từ 6-8 triệu đồng:

  • Với mức giá trung bình này, bạn sẽ được sở hữu những chú cún Poodle Toy được sinh ra và lớn lên ở VN.
  • Giá bán sẽ tùy thuộc vào màu sắc lông cũng như độ tuổi của chúng. Trong đó, cún lông xù màu xám được ưa chuộng hơn vì vậy mà giá bán của chúng sẽ cao hơn.

Giá bán từ 15-30 triệu đồng:

  • Khoảng giá này sẽ dành cho những Chó Poodle Toy nhập trực tiếp từ các trại chó Poodle Thái Lan. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với các giống chó ngoại. Vì vậy mà chất lượng luôn đảm bảo, sức khỏe của bé cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.
  • Những chú chó Toy Thái Lan này đã được kiểm tra sức khỏe, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Giá bán từ 70-100 triệu đồng:

  • Những chú chó có nguồn gốc, nhập khẩu trực tiếp từ các nước Châu Âu, Mỹ hay Canada sẽ được bán với khoảng giá này.
  • Bởi những chú chó Chó Poodle Toy xuất xứ từ những khu vực trên sẽ có độ thuần chủng sẽ tốt hơn rất nhiều so với các khu vực khác.

Vậy nên, để mua được những chú Toy Poodle thuần chủng, bạn cần đặt trước tại những cơ sở kinh doanh chó ngoại uy tín.

Rate this post

Bài viết liên quan