Bổ sung Canxi cho chó như thế nào mới là đúng?

Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng khung xương, răng, tính năng tim và nội tiết tố của chó. Đồng thời tương hỗ điều hòa hệ thần kinh. Thiếu Canxi sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng .
Nhưng cũng không có nghĩa bạn ra ngoài hiệu thuốc và mua canxi vô tội vạ về cho chó uống. Bạn chỉ nên bổ trợ theo chỉ định của bác sĩ thú y. Bởi vì canxi dư thừa cũng nguy hại không kém, gây ra những rối loạn như : biến dạng khớp hông, viêm xương khớp, Open những vết nứt ở sụn và xương khớp .

Bo Xung Canxi Cho Cho Jpet

Lượng Canxi cần thiết trong cơ thể của mỗi chú chó được xác định dựa theo cân nặng và độ tuổi. Cụ thể như sau:

  • Chó trưởng thành: 120mg canxi / kg trọng lượng của chó.
  • Chó con < 6 tháng tuổi: 320mg canxi / kg trọng lượng của chó.
  • Chó mang thai hoặc cho con bú: Bổ sung Canxi theo đơn của bác sĩ vì không chỉ chó mẹ mà còn cả chó con trong bụng.

Các cách bổ sung Canxi cho chó

Có rất nhiều cách bổ trợ canxi cho cún cưng của bạn một trong những cách thuận tiện triển khai nhất đó là sử dụng những loại thực phẩm giàu canxi .

Các loại thực phẩm giàu canxi

  1. Trứng

Trứng là loại thực phẩm bổ dưỡng nhất. Vỏ trứng chứa một lượng lớn Canxi ( khoảng chừng 800 mg ) phối hợp với boron, kẽm, magie và những khoáng chất dinh dưỡng khác. Tất nhiên, không có chú chó nào thích ăn vỏ trứng cả. Bạn nên chế biến chúng theo 2 cách sau :

Trung

Xay vỏ thành dạng bột : ngâm vỏ trứng trong nước nóng khoảng chừng 2 phút. Sau đó, sử dụng máy xay hoặc bất kỳ công cụ nào khác để biến nó thành dạng bột và thêm vào thức ăn của chó .
Xay hàng loạt trứng thành dạng mịn : trứng luộc chín trọn vẹn nhưng không bỏ vỏ. Nghiền nhuyễn bằng máy xay. Sau đó, thêm vào thức ăn của chó .

  1. Sữa và phô mai

Các loại sản phẩm sữa chứa một lượng lớn canxi, rất tốt cho chó. Tuy nhiên, so với chó, sữa không phải là loại thực phẩm dễ tiêu hoá. Khi thấy cún có bộc lộ tiêu chảy, hãy cho dừng uống sữa ngay lập tức. Nếu hoàn toàn có thể, nên cho cún uống sữa bò tươi không đường sẽ tốt hơn. Hoặc nếu không thì hoàn toàn có thể mua những dòng sữa bổ trợ canxi cho chó bán trên thị trường .
Phô mai là một thực phẩm tốt giàu canxi cho chó. Khi chế biến thức ăn cho chúng, bạn hãy thêm vào một chút ít phô mai. Phô mai Cottage là tốt nhất vì hàm lượng muối thấp .

  1. Xương

Xương là một trong những thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều Canxi. Bạn nên cho chúng ăn những loại xương mềm, dễ tiêu hoá như : xương cổ gà, cổ vịt, xương sườn mềm. Những giống chó nhiệm vụ, chó săn thì hoàn toàn có thể cho ăn thêm xương ống bò, ống lợn, … để luyện cơ hàm .
Có một yếu tố là xương nấu chín thường rất nguy hại vì nó dễ bị vỡ vụn khi cắn. Những mảnh sắc hoàn toàn có thể đâm thủng ruột và dạ dày của chó. Để bảo vệ bảo đảm an toàn, bạn chỉ nên cho chúng ăn theo 2 cách sau :

Cho ăn sống: cách ăn này sẽ an toàn hơn vì xương không bị vụn khi ăn. Chó có thể nhai và tiêu hóa xương dễ dàng khi chưa nấu chín. Tuy nhiên, chỉ áp dụng với những giống chó có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và ít nhất phải trên 6 tháng tuổi.

Nghiền nát : Cách cho ăn này vận dụng với những giống chó nhỏ và yếu ớt như : Poodle, chó Nhật, … không ăn được đồ tươi sống. Bạn nên nấu chín, sau đó nghiền nát thành bột bằng máy xay. Sau đó, trộn chung với thức ăn cún nhà bạn .

  1. Cá, cua, tôm, …

Các loại món ăn hải sản như : cá, cua, tôm, … có vô số quyền lợi như : rất giàu canxi, axit béo omega-3, vitamin C, nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác. Các loại cá tốt nhất để bổ trợ canxi vào chính sách ăn của chó là cá mòi, cá hồi, cá ngừ và cá hồi .
Để phòng một số ít bệnh tiêu hoá ở chó, nên nấu chín món ăn hải sản trước khi cho chó ăn. Đối với chó nhỏ thì nên vô hiệu sạch phần xương cá. Sau đó, xay xương thành dạng bột rồi mới cho ăn .

  1. Thức ăn khô

Các loại thức ăn khô đã được nghiên cứu và điều tra kỹ về thành phần nhằm mục đích bảo vệ phân phối đủ dưỡng chất cho cún trong từng quá trình tăng trưởng. Khi muốn bổ trợ Canxi cho chó, bạn chỉ cần chú ý quan tâm đọc kỹ những thành phần để chắc như đinh về hàm lượng canxi chứa trong đó. Cho cún ăn thức ăn hạt vừa giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn chế biến, lại không phải lo tính toán lượng canxi cún bị thiếu vắng .

Thức ăn khô chú trọng đến bổ sung Canxi cho chó

Thức ăn khô Royal Canin với thành phần dinh dưỡng giàu protein và canxi. Có 2 loại : Royal Canin cho chó nhỏ và Royal Canin cho chó trưởng thành .
Thức ăn cho chó SmartHeart với thành phần dinh dưỡng rất đầy đủ và cân đối. Có 2 loại : SmartHeart cho chó nhỏ và SmartHeart cho chó trưởng thành .
Thức ăn cho chó Classic Pets là tên thương hiệu nổi tiếng đến từ Xứ sở nụ cười Thái Lan. Classic Pets không riêng gì chú trọng dinh dưỡng mà còn có hướng đến mùi vị thơm ngon, mê hoặc .

Thuốc bổ sung Canxi

Bạn hoàn toàn có thể đặt mua những loại thuốc bổ sung Canxi cho chó tại Shop. Sieupet. com với mức giá khuyến mại nhất. Cam kết 100 % hàng chính hãng với chất lượng tốt nhất !

  1. Thuốc Calci – Delice

Thuốc bổ sung Canx Calci Delice giúp phân phối Canxi, Photpho, Vitamin D3 theo tỷ suất đúng chuẩn, giúp khung hình cún hấp thu thuận tiện, ship hàng cho sự tăng trưởng và tăng trưởng tổng lực của xương. Thuốc là một mẫu sản phẩm của Virbac – công ty sản xuất thuốc thú y số 1 Thế Giới nên về chất lượng, bạn hoàn toàn có thể trọn vẹn yên tâm .

  1. Thuốc canxi SLEEKY (Canxi Thái)

Một sản phẩm bổ sung canxi cho chó của Thái Lan. Thuốc cung cấp một lượng lớn Canxi và các khoáng chất cần thiết giúp xương cún chắn chắn và phát triển khỏe mạnh. Phóng chống bệnh sập bàn, hạ bàn, cong chân, chấn thương xương, phẫu thuật xương ở chó.

  1. Thuốc Canxi Calcium Phosphorus (Canxi Mỹ)

Sản phẩm của Mỹ với chất lượng cao được nhiều người tin dùng. Công thức dinh dưỡng cân đối giữa tỉ lệ Canxi và Phốt-pho giúp khung hình cún hấp thụ được tối đa hàm lượng canxi, tương hỗ tăng trưởng khung xương khỏe mạnh .

  1. Thuốc Canxi NUTRICAL (Canxi Đức)

Thuốc bổ sung canxi cho chó NUTRICAL được sản xuất và nhập khẩu từ Đức, có tính năng tăng cường lượng Canxi và Photpho thiếu vắng trong khung hình cún giúp xương chắc khỏe và tăng trưởng tổng lực hơn .

Vỡi chuỗi cửa hàng của J&pet trong nội thành Hà Nội các bạn không phải lo đi đâu xa tìm sản phẩm bổ sung canxi cho các bạn cún nhà mình rồi nhé! Hãy liên hệ qua page của J&pet để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng tốt nhất !!

Rate this post

Bài viết liên quan