Chó Pug bị rụng lông nguyên nhân và cách xử lí

Pug mặt xệ được coi là giống cảnh khuyển rụng lông khá nhiều. Mức độ lông rụng vẫn có sự khác nhau giữa màu lông của cún, tuổi tác và mùa. Nếu bạn đang nuôi Pug, hãy chuẩn bị sẵn sàng sẵn ý thức đương đầu với những yếu tố do việc rụng lông gây ra. Lông của chúng hoàn toàn có thể bay khắp nhà, việc vô hiệu những sợi lông chết cần được theo dõi tiếp tục .

Để giải quyết những vấn đề trên, Siêu Pet xin gửi tới bạn những nguyên nhân khiến Pug bị rụng lông, cách kiểm soát khi cún đến giai đoạn thay lông.

Chó pug đội mũ tắm

 

Tại sao chó Pug bị rụng lông?

Sau nhiều điều tra và nghiên cứu và theo dõi về Pug, người ta nhận thấy rằng hầu hết những chú cún chiếm hữu bộ lông màu nâu vàng, nâu bạc và một số ít Pug đen có bộ lông kép có xu thế rụng lông nhiều hơn. Độ dày bộ lông hoàn toàn có thể nhiều gấp đôi so với những chú cún khác .Bạn sẽ thuận tiện nhận thấy, bộ lông của Pug đều bó rất chặt vào da và thân, sợi lông mọc san sát. Cụ thể, trong 1 inch vuông có khoảng chừng 600 sợi lông nhỏ mọc cạnh nhau. Trong khi đó, ở những giống cảnh khuyển khác ( như Yorkshire ) số lượng này đơn thuần chỉ là 100 đến 200 .Pug bị cạo lôngNhư vậy, hoàn toàn có thể lý giải đơn thuần việc Pug bị rụng lông nhiều do chúng có rất nhiều lông. Những sợi lông trên da của cún thường trải qua 3 tiến trình : Phát triển, tạm nghỉ và rụng xuống. Đối với Pug, chu kỳ luân hồi 3 bước này diễn ra nhanh hơn nên lông rụng nhiều và tiếp tục hơn .

Xem thêm: “Đặc điểm về màu lông của chó pug có thể bạn chưa biết”.

Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ rụng lông của Pug

Trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc Pug bị rụng lông nhiều hay ít, có một số yếu tố bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được, tuy nhiên cũng có những yếu tố không thể. Cùng Siêu Pet tìm hiểu các yếu tố này tại phần thông tin bên dưới:

Tính chất bộ lông

Pug màu đen có 1 lớp lông thì sẽ rụng ở mức vừa phải. Trong khi đó, cùng màu lông đó nhưng cún có lớp lông kép sẽ rụng nhiều hơn. Với Pug có màu lông khác, nếu có lớp lông hai lớp thì lượng lông rụng ra cũng rất nhiều .

Mùa

Mặc dù Pug được coi là giống cảnh khuyển rụng lông quanh năm, nhưng thực trạng này hoàn toàn có thể ngày càng tăng đáng kể vào những mùa thu và xuân. Các yếu tố tương quan đến sự biến hóa của thời tiết mỗi mùa cũng ảnh hưởng tác động đến sự rụng lông .Cụ thể là khi nhiệt độ đổi khác ( từ nóng sang lạnh hoặc từ lạnh sang nóng ). Ngoài ra còn do số giờ có nắng trong ngày đổi khác .pug bị rụng lông theo mùaNhư vậy, khi ngày trở nên ngắn hơn vào mùa thu, khung hình cún sẽ rụng 1 số ít lông cũ và mọc thêm lông mới để tạo nên lớp lông dày ấm cho mùa đông. Khi mùa xuân đến, ngày mở màn dài hơn, nhiệt độ tăng lên, khung hình Pug trút bỏ lớp lông mùa đông để giúp cún thoát nhiệt nhanh hơn vào mùa hè .

Tuổi tác

Pug nhỏ tuổi chiếm hữu lớp lông tơ nhỏ và ít rụng hơn so với cún trưởng thành. Khi đạt mốc 1 đến 1,5 năm, sự rụng lông mở màn tăng lên, Pug bị mất nhiều lông hơn .

Tần suất tắm rửa

Quá trình tắm rửa hoàn toàn có thể kích hoạt việc rụng lông. Việc tắm, mát xa giúp cún cảm thấy tự do hơn và giải phóng những sợi lông sắp rụng, chất tẩy rửa trong dầu gội phá vỡ chất dầu tự nhiên khiến những sợi lông già rụng đi. Như vậy, việc Pug bị rụng lông nhiều khi tắm có tính năng tích cực. Bạn hoàn toàn có thể dữ thế chủ động quyết định hành động việc này .

Chu kỳ “đèn đỏ” của con cái

Theo điều tra và nghiên cứu, Pug cái hoàn toàn có thể rụng rất nhiều lông khi chu kỳ luân hồi gần kết thúc. Điều này xảy ra do sự đổi khác của nồng độ hormone trong khung hình của cún .

Những mẹo giúp bạn đối phó với thời kỳ thay lông của Pug

Việc cún bị rụng lông không thể ngăn chặn lại được vì đây là vấn đề sinh lý của chúng. Tuy nhiên, để giúp căn nhà sạch sẽ và cún cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình thay lông, Siêu Pet xin gửi tới bạn một số cách giúp kiểm soát lượng lông rụng của Pug.

Thường xuyên chải lông để loại bỏ lông rụng và chết.

Khi Pug thay lông, những sợi lông rơi xuống sàn, một số ít khác bị mắc kẹt giữa những sợi lông khoẻ khác. Nếu không vô hiệu những sợi lông này, chúng sẽ bám trên sàn, đồ vật và quần áo của bạn, …Chó pug bị rụng lôngDo đó, việc chải lông liên tục giúp Pug khỏe mạnh và không bị bốc mùi không dễ chịu. Bạn nên chải lông tối thiểu 3 lần 1 tuần, nếu có thời hạn hoàn toàn có thể chải mỗi ngày một lần. Tốt nhất là chải trước khi tắm và chải nhẹ 1 lần nữa sau tắm .

Dùng lược chải có răng phù hợp

Có rất nhiều loại lược chải lông, mỗi loại được phong cách thiết kế cho những loại lông khác nhau. Vậy nên khi chọn loại lược cho cún, bạn cũng cần quan tâm :

  • Tránh dùng loại lược chải có răng quá nông, chỉ đủ lướt hờ qua lớp lông phía trên.
  • Chọn dụng cụ chải lông có thể chạm sâu vào lớp lông dày, loại những sợi lông sắp rụng, chết.

Để tìm mua những chiếc lược phù hợp với cún cưng, bạn đọc có thể tìm tại bài đăng: Phụ kiện làm đẹp

Bổ sung axit béo omega vào thực đơn

Dinh dưỡng kém là một lý do khiến lượng lông của Pug rụng càng nhiều. Vì vậy, để giữ cho lông của cún mặt xệ khoẻ đẹp và ít rụng nhất, bạn cần cho chúng ăn đủ chất. Axit béo Omega là dưỡng chất cần thiết để làn da khoẻ mạnh đồng thời giảm đau hay viêm khớp.

Bổ sung axit béoCó nhiều loại axit béo khác nhau. Trong đó, dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe thể chất của da và lông là EPA ( axit eicosapentaenoic ) và axit béo DHA ( docosahexaenoic ) đều có nguồn gốc từ cá. Dưỡng chất từ cá tự nhiên tốt hơn cá nuôi, bởi cá nuôi ăn nhiều viên dầu thực vật gây tác động ảnh hưởng đến mức độ EPA và DHA .Loại dầu cá được tốt nhất là Dầu cá hồi hoang dã nguyên chất. Nếu cho cún ăn, bạn nên chọn loại không chứa chất phụ gia, được sản xuất tại Mỹ và có vòi bơm tiện lợi giúp lấy dầu và cho vào thức ăn dễ hơn .

Kiểm soát lượng lông rụng trong nhà.

Khi những sợi lông vương vãi trên sàn nhà, đồ nội thất và các vật dụng khác xuất hiện nhiều lên nghĩa là Pug đang trong giai đoạn rụng lông. Nếu bạn muốn căn nhà sạch đẹp, Siêu Pet khuyên bạn cần giữ cho lượng lông rụng ở mức tối thiểu.

Khi thấy lượng lông rụng quanh nhà nhiều lên, bạn cần sử dụng một con lăn có băng keo hoàn toàn có thể vô hiệu lông bám trên quần áo, đồ nội thất bên trong bọc vải, giường hay thảm .Với những nơi có diện tích quy hoạnh rộng hơn như mặt sàn, bạn hoàn toàn có thể dùng máy hút bụi chuyên được dùng để hút lông thú nuôi. Các loại máy hút bụi cầm tay hoàn toàn có thể tháo rời tương thích khi quét dọn những khu vực diện tích quy hoạnh nhỏ hơn như : Bậc thang, ghế, rèm hành lang cửa số .Tốt nhất nên quét dọn làm sạch thảm, những đồ nội thất bên trong có lớp phủ vải tối thiểu một lần một tuần để tránh việc lông tích tụ khó vệ sinh .

Một số mẹo chăm sóc lông cho pug

Nên chải lông trong bao lâu?

Nếu bạn muốn chải lông cho cún đến khi không thấy sợi nào rụng ra thì có lẽ rằng sẽ mãi không khi nào kết thúc .Mục tiêu mỗi lần chải lông cần đạt được là lê dài trong 10 đến 15 phút. Tần suất chải là 1 – 3 ngày / tuần để vô hiệu càng nhiều lông rụng trong thời hạn đó càng tốt. Nếu Pug thấy thư giãn giải trí và muốn được chải lông lâu hơn cũng khá tốt .

Nên chải lông ở đâu?

Với khung hình của Pug, phần chải lông dễ nhất là : Hai bên sườn và trên sống lưng. Phần lông ở phía sau đầu, cổ, ngực, chân và đuôi cũng rất quan trọng. Chải lông đều tổng thể những vị trí giúp trấn áp việc rụng lông hiệu suất cao, giảm thiểu tối đa lượng lông rơi ra xung quanh nhà và bị mắc kẹt trong khung hình cún .

Xem thêm: “Bật mí cách nuôi chó Pug từ nhỏ đến lớn đạt hiệu quả”.

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà Siêu Pet muốn gửi tới bạn nhằm giải đáp vấn đề chăm sóc bộ lông của cún khi tới giai đoạn rụng lông. Hy vọng bài viết này giúp bạn chăm sóc bé cún Pug mặt xệ tốt nhất.

Đừng quên để lại Comment nếu bạn còn bất kể vướng mắc gì. Chúng tôi sẽ giải đáp nhanh nhất hoàn toàn có thể .Đánh giá 5 * nếu bạn thấy thông tin trên là hữu dụng .Nguồn : https://thucanh.vn/cho-pug-bi-rung-long.html

Fivestar :

Average: 4

(2 votes)

Rate this post

Bài viết liên quan