Cách sửa thói quen chó cắn vào tay chủ

Theo những bác sĩ thú y, chó cắn vào tay chủ đôi khi không phải để tiến công. Chúng hoàn toàn có thể cắn nhẹ khi chơi đùa. Hành vi cắn ở chó thường bộc lộ ở quá trình 3-7 tháng tuổi. Khi chúng khởi đầu thay và mọc răng .Cách sửa thói quen chó cắn vào tay chủTuy nhiên, nếu hành vi của chó không được sửa chữa thay thế hoặc cắn vào tay chủ từ khi còn nhỏ, nó hoàn toàn có thể hình thành thói quen xấu cho chó con cho đến khi chúng trưởng thành. Vậy đâu là nguyên do và cách khắc phục hành vi này ? Hãy cùng khám phá nhé .

1 Tại sao chó cắn vào tay chủ?

Chó cắn vào tay chủ và nhai vì nhiều nguyên do. Tuy nhiên, đây là 2 nguyên do chính :

1.1  Chó cắn vào tay chủ do mọc răng, thay răng

Nguyen nhan khien cho cho sua nhieu dai dang

Khi chó con của bạn được khoảng chừng 3-4 tháng tuổi, răng sữa của chúng sẽ khởi đầu rụng, nhường chỗ cho khoảng chừng 42 chiếc răng trưởng thành. Quá trình này rất không dễ chịu so với chó con, vì chúng sẽ bị đau nướu nên chúng sẽ muốn nhai bất kỳ thứ gì hoàn toàn có thể làm dịu cơn đau đó. Và nạn nhân thường là những đôi dép da, ghế sofa đắt tiền … Thậm chí là cả tay chân của gia chủ .Việc mọc răng khiến chó con khó trấn áp hành vi cắn của mình. Nhưng hành vi này khi chó còn nhỏ sẽ không gây đau đớn và không dễ chịu cho chủ. Ngứa răng ở chó là một sự tăng trưởng tự nhiên, vì thế bạn không hề sử dụng những giải pháp mạnh để chống lại chúng .

1.2 Chó cắn vào tay chủ do tức giận

Đôi khi chó có những cơn tức giận không bình thường. Những cơn tức giận này thường xảy ra khi bạn ép chó làm điều gì đó mà chúng không thích. Nó hoàn toàn có thể là một việc gì đó đơn thuần như ôm con chó của bạn vào một vị trí hoặc chạm vào một chỗ mà chúng cảm thấy không tự do. Những cơn khó chịu không bình thường này cũng hoàn toàn có thể xảy ra khi vui đùa quá mức .Cơn khó chịu không bình thường này nghiêm trọng hơn là cắn hoặc gặm trong khi chơi. Nhưng đôi khi không dễ để bạn phân biệt được hai trường hợp. Trong hầu hết những trường hợp, một con chó chơi đùa sẽ thả lỏng khung hình và khuôn mặt của nó. Da trên mõm chó hoàn toàn có thể nhăn nheo, nhưng bạn sẽ không nhận thấy bất kể sự căng cơ nào trên mặt .Nếu con chó của bạn nổi cơn thịnh nộ, khung hình của chúng có vẻ như như bị căng cứng. Chúng hoàn toàn có thể nhếch môi để lộ răng hoặc gầm gừ. Trong hầu hết những trường hợp, vết cắn sẽ đau hơn nhiều so với vết cắn khi chúng đang chơi đùa với bạn .

2 Cách chữa trị vết chó cắn

2.1 Dạy chó cắn và nhai nhẹ nhàng

20141203145534 cho

Nếu chó cắn vào tay chủ hoặc bất kể đồ vật nào khác trong nhà, hãy dạy chó cắn nhẹ nhàng khi chơi với chúng. Dù chỉ là vết cắn tình yêu, họ cũng sẽ dùng một lực rất mạnh. Họ không biết làn da của con người dễ bị tổn thương như thế nào. Vì vậy, dạy chó cắn nhẹ nhàng là điều thiết yếu. Khi con chó của bạn học cách trấn áp lực cắn. Chúng sẽ cắn nhẹ hơn nhiều vì sợ tất cả chúng ta bị thương .Điều bạn muốn dạy chú chó của mình trải qua bài học kinh nghiệm này là khi chúng cư xử nhẹ nhàng, chúng sẽ được chăm sóc. Nếu không họ sẽ không hề chơi với bạn được nữa. Hãy kiên trì thực thi tiến trình này cho đến khi con chó của bạn học được cách cư xử nhẹ nhàng và bạn sẽ không phải lo ngại về việc bị cắn .

2.2 Sử dụng đồ chơi cho chó gặm

Bất cứ khi nào con chó cắn vào tay chủ, hãy sử dụng đồ chơi hoặc khúc xương để lôi cuốn sự quan tâm của họ. Đồ chơi cho chó gặm sẽ giúp chúng cảm thấy thú vị. Con chó của bạn sẽ quên rằng nó đang chơi với tay của bạn. Khi chơi với thú cưng, hãy ưu tiên chơi những game show mà chúng không chạm vào bạn như kéo co, bắt gậy, ném bóng .Nếu con chó của bạn đang cắn vào chân hoặc quần áo của bạn, hãy lấy đồ chơi nhử trước mặt chúng. Nếu chúng không cắn bạn nữa, hãy chiêu đãi chúng. Nếu chúng liên tục cắn vào chân bạn, hãy phớt lờ chúng trong 30 đến 60 giây .. Sau khoảng chừng thời hạn ngắn đó, hãy liên tục chơi với chúng .Những con chó được bạn cưng nựng và âu yếm thường cắn bạn như một lời cảm ơn. Khi con chó của bạn không dễ chịu vì không hề nắm lấy tay bạn, hãy đánh lạc hướng chúng bằng cách cho chúng ăn bằng tay kia. Điều này khiến họ hài lòng ngay cả khi họ không cắn vào tay bạn .

2.3 Chơi với con chó của bạn

anh cho th 55

Khi chú chó của bạn kiệt sức sau một thời hạn đi dạo và hoạt động giải trí, đó cũng là lúc chúng ngoan ngoãn và nghe lời nhất. Vì vậy, bạn nên dành nhiều thời hạn hơn cho chúng bằng những hoạt động giải trí như : Đi bộ, tập thể dục, đi dạo … đều đặn hàng ngày .Điều này không chỉ giúp tiêu tốn nguồn năng lượng của chúng mà còn giúp tăng trưởng mối quan hệ giữa bạn và chú chó của bạn. Tuy nhiên, không nên dùng tay để kích thích chúng. Chó thường cắn vào tay chủ cũng là do gia chủ chơi không đúng cách .

2.4 Tạo môi trường thân thiện với những con chó khác

anh cho th 45

Hầu hết những vết chó cắn là hành vi thông thường. Tuy nhiên, 1 số ít con chó sẽ cắn khi sợ hãi hoặc hoảng sợ .Và kiểu cắn này hoàn toàn có thể là tín hiệu của sự hung hăng trong tương lai. Bạn không nên chủ quan khi thấy chó cắn nhiều .Cho chó chơi với những con chó khác cắn tay chủ. Vì điều này rất tốt cho sự tăng trưởng của chó và chúng sẽ không làm phiền bạn nhiều nữa. Làm quen và giao lưu với bạn hữu sẽ giúp họ cảm thấy vui tươi và thân thiện hơn .

2.5 Dùng thuốc xịt cho chó cắn tay chủ

anh cho th 16

Nếu con chó của bạn vẫn thú vị và liên tục cắn vào tay bạn, cách tốt nhất là sử dụng bình xịt tạo mùi hương để ngăn thú cưng đến gần. Chỉ cần xịt vào bạn và quần áo của bạn trước khi chơi với chúng. Chúng sẽ cảm thấy không dễ chịu khi cắn những món đồ đã xịt và thưởng cho chúng khi chúng ngừng cắn. Sau 2 tuần, bạn sẽ thấy chó hết cắn và cắn .

3 Dùng xương cho chó nhai

3.1 Ảnh hưởng của việc gặm xương đối với chó

anh cho th 5

Dùng gặm xương cho chó là chiêu thức bảo đảm an toàn giúp hạn chế hành vi cắn của chó con. Làm sạch răng cho chó sẽ giúp chó cải tổ sức khỏe thể chất răng miệng. Khi gặm xương, răng cọ xát nhiều với xương sẽ khiến mảng bám răng của chó bị bong ra .Đồng thời, răng của chó cũng bị mòn dần. Điều này hoàn toàn có thể trấn áp sự hình thành cao răng và duy trì nướu răng khỏe mạnh. Hành vi của chó thường cắn vào tay gia chủ cũng được cải tổ đáng kể .Xương làm sạch răng cũng được phong cách thiết kế tương thích với cấu trúc xương hàm của chó và tránh những tổn thương trong quy trình nhai. Bạn hoàn toàn có thể trọn vẹn yên tâm sử dụng mẫu sản phẩm này .

3.2 Các loại xương cho chó gặm

anh cho th 101

Hiện tại, tại có bán rất nhiều loại canxi gặm xương cho chó với thành phần từ da trâu, da bò thật. Thích hợp cho những bạn 4 chân có đam mê cắn xé :Thuốc bổ xương cho chó Orgo : Hiệu quả dinh dưỡng cao giúp tăng cường thể lực, bổ trợ canxi. Răng và nướu chắc khỏe, giảm sự hình thành cao răng và làm sạch răng. Có thể được sử dụng để cho ăn trực tiếp hoặc cũng hoàn toàn có thể được sử dụng để điều trị cho chó của bạn. Sản phẩm chứa những thành phần tự nhiên, không chất dữ gìn và bảo vệ .Làm sạch răng Vegebrand xương chó : Giúp vô hiệu 99 % mảng bám răng cứng đầu, giảm hôi miệng. Ngăn chặn hành vi phá hoại của con chó của bạn .Xương cho chó BBN : Duy trì hơi thở thơm tho, thật sạch cho chó của bạn. Bổ sung canxi giúp giữ cho răng và xương chắc khỏe .Thần vệ sinh răng xương chó : Hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe thể chất hàng ngày của thú cưng. Kích thích sự thèm ăn của chó. Bổ sung canxi cho răng và xương chắc khỏe. Khắc phục hiệu suất cao thực trạng chó cưng cắn phá đồ vật trong nhàNhai xương cho chó : Thúc đẩy hệ tiêu hóa và tránh những bệnh đường ruột. Làm cho da và tóc thướt tha và quyến rũ hơn. Có năng lực vô hiệu vi trùng gây hôi miệng. Giúp con chó của bạn sẽ thích nhai .Xương cho chó tập nhai có nhiều mùi vị khác nhau như : vịt, gà, thịt hun khói, thịt bò, sữa … Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dựa trên sở trường thích nghi của thú cưng. Đối với chó con, hãy mua những miếng xương nhỏ để chúng dễ nhai hơn .

4 Bài huấn luyện cho những chú chó cắn tay chủ

anh cho th 26

Bước 1 : Chơi với chó và “ lừa ” nó cắnKhi chó cắn vào tay chủ, bạn sẽ kêu lên, âm thanh hoàn toàn có thể to và rõ : “ A, đau ”. Sau đó ngay lập tức đứng dậy và ngừng chơi với nó, nó sẽ hiểu hành vi là sai. Nếu bạn sử dụng clicker khi đào tạo và giảng dạy chó con, hãy clicker ngay khi cún thả tay bạn ra hoặc ngừng cắn, bạn hoàn toàn có thể thưởng thêm nếu muốn .Bước 2 : Để tay bạn thư giãn giải trí khi chó con cắn bạnKhi bị chó con cắn, bạn không nên rụt tay lại vì đau, mặc dầu đây rõ ràng là phản ứng tự nhiên, nó hoàn toàn có thể khuyến khích chó con chơi hung hăng hơn và liên tục cắn. Khi tay bạn chuyển dời, bạn đang khuyến khích con chó săn. Điều này sẽ khiến con chó muốn liên tục cắn bạn. Mặt khác, một cánh tay lỏng lẻo sẽ kém mê hoặc hơn khi chơi cùng .Bước 3 : Chơi với chó con một lần nữaNếu nó mở màn cắn lại, hãy hô hào, không phải để làm chúng sợ mà để chúng biết hành vi của chúng khiến bạn bị tổn thương. Sau đó hãy khiển trách nó khó hơn một chút ít. Lặp lại những bước này không quá 3 lần trong khoảng chừng thời hạn 15 phút. Tạm dừng trong giây lát với câu vấn đáp của bạn nếu chỉ hô hoán không hiệu suất cao .Khi chó con cắn bạn, hãy hét thật to và chìa tay ra để ra hiệu rằng game show đã kết thúc. Sau đó, phớt lờ chú cún trong thời hạn ngắn ( khoảng chừng 20 giây ). Cách ly sức khỏe thể chất khỏi bầy sẽ gửi một thông điệp can đảm và mạnh mẽ đến chó con rằng nó đã cư xử sai .Sau 20 giây, hãy quay lại và mở màn chơi với chó con một lần nữa. Bạn cần phải thông tin rằng chơi nhẹ thì được khuyến khích nhưng chơi mạnh thì không. Bạn cũng hoàn toàn có thể chuyện trò nhẹ nhàng với nó .Bước 5 : Giảm sức chịu đựng với sức mạnh của vết cắnNếu bạn mở màn thông tin rằng việc cắn mạnh là không hề gật đầu được, chó con sẽ cố gắng nỗ lực cắn nhẹ hơn. Tiếp tục ngăn ngừa những vết cắn mạnh nhất sau đó. Và cứ liên tục như vậy cho đến khi nó hoàn toàn có thể cắn nhẹ vào tay bạn và biết cách kiểm soát và điều chỉnh lực cắn .Quá trình này hoàn toàn có thể mất nhiều thời hạn, đặc biệt quan trọng là với những giống chó săn mồi cao. Phương pháp này sẽ hiệu suất cao, nhưng bạn hoàn toàn có thể bị cắn nhiều lần trong quy trình rèn luyện. Bạn cũng hoàn toàn có thể đeo găng tay để hạn chế chấn thương. Tập thể dục tiếp tục sẽ giúp bạn ngăn chó cắn vào tay chủ. Hoặc cắn với lực rất nhẹ .Chú ý, bài tập cần kiên trì vì đôi lúc cún sẽ không hiểu nội dung bạn muốn truyền tải. Vì vậy, hãy dành một chút ít thời hạn để hướng dẫn họ. Sau đó, họ sẽ nhanh gọn lắng nghe bạn .

5 Lưu ý về hành vi chó cắn tay chủ nhân

Tránh ngọ nguậy ngón tay của bạn trước một con chó đang nghịch ngợm vỗ vào mõm của nó : Những hành vi này hoàn toàn có thể sẽ khuyến khích con chó của bạn cắn mạnh hơn .Nếu chó con đang cắn, đừng rút tay ra : Kéo tay bạn ra sẽ được coi là một game show. Kiểu như kéo co .Tránh hét to khi bị đau : Nếu chó con cắn vào tay hoặc chân bạn, hãy bình tĩnh và cố gắng nỗ lực không biểu lộ bất kể cảm hứng nào. Việc hô hoán sẽ khiến con chó liên tục rơi vào trạng thái căng thẳng mệt mỏi hoặc duy trì hành vi hung hăng .

anh cho th 2

Đừng làm chó con bị thương: Tiếp tục giữ chúng thật chắc. Nhưng đừng giữ hoặc bóp với lực quá mạnh cho đến khi chúng ngừng vùng vẫy. Sau khi chó yên lặng trong 1 hoặc 2 giây, hãy thả chúng ra.

Nhờ sự trợ giúp của chuyên viên : Nếu thói quen cắn tay chủ của chó đã hình thành trong một thời hạn dài, hãy tìm kiếm sự giúp sức từ những người có kinh nghiệm tay nghề. Đó hoàn toàn có thể là bác sĩ thú y, người huấn luyện và đào tạo chó … Hành vi cắn khi phản kháng nếu lặp đi lặp lại không phải là hành vi mà chó hoàn toàn có thể mất đi khi lớn lên .Vì vậy, cần tìm ra nguyên do đúng chuẩn và ngăn ngừa kịp thời .

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin khác về chó mèo, hãy truy cập Thú Cảnh để tìm thấy nhiều bài viết hữu ích. Ngoài ra, đừng quên chia sẻ kinh nghiệm thực tế của bạn với chú chó của bạn! Chúc may mắn trong việc nuôi thú cưng của bạn.

Rate this post

Bài viết liên quan