Không thể nôn nóng trong điều trị giun đũa chó

Cho tôi hỏi 1 số ít yếu tố sau : Tác hại của bệnh ? Bệnh điều trị có khỏi hẳn không ? Thời gian điều trị bao lâu ? Có lây từ người này sang người kia trong nhà không ? Rất mong nhận được câu vấn đáp sớm của quý báo. Xin chân thành cảm ơn .

– Trả lời của Phòng mạch Online:

Toxocara là giun đũa chó, mèo cư trú trong khung hình người. Trẻ nhỏ chơi với chó, ôm chó hôn hít, lông chó lẫn phân chứa ấu trùng sẽ theo thói quen mút tay, cầm đồ ăn của trẻ mà vào trong ruột. Vào ruột ấu trùng tách ra khỏi vỏ trở thành giun đũa chó trưởng thành và vận động và di chuyển khắp nơi trong khung hình .

Chúng đến các mô và đóng thành kén tạo u hạt ở dưới da (cái mà anh thấy ngoằn ngoèo), ở các cơ quan và có người kén giun đũa chó tìm thấy ở trên não, mắt. Tất nhiên chúng đến cơ quan nào cũng gây tổn thương ở cơ quan đó. Chẳng hạn như đến gan làm gan to ra, đến mắt tạo những u hạt ở mắt, đến não tạo u trên não. Người lớn đường lây nhiễm cũng giống trẻ nhỏ nếu không có thói quen rửa tay trước khi ăn. Những người thích ăn thịt chó, đặc biệt món chả chó nướng chưa chín kỹ cũng có thể ăn luôn ấu trùng giun đũa chó vào người.

Chó lây qua người thì dễ nhưng ở người ấu trùng sống sót ở những mô chứ không ra ngoài theo đường phân như giun đũa nên năng lực lây nhiễm giun đũa chó từ người sang người phần đông không có. Tuy nhiên nếu con bạn lê la dưới đất rồi bạn cầm tay con rửa cho bé, lại không rửa tay mình sạch thì cả hai có cùng một nguồn lây .

Tôi chắc là bệnh viện đã cho bạn làm test ELISA, xét nghiệm bạch cầu và kiểm tra xem gan có to không rồi mới cho bạn điều trị như vậy.

Muốn chữa tận gốc ấu trùng đã khoanh lại thành kén không thể điều trị ngắn ngày được. Bạn cần được theo dõi dài ngày và uống thuốc đầy đủ hằng tháng. Sau đó test ELISA lại nếu chưa ổn vẫn phải dùng thuốc tiếp tục. Có điều quan trọng là bạn đừng để tái nhiễm, nếu không giữ vệ sinh thì sẽ rất khó giải quyết tận gốc. Trong vụ này phòng tránh là điều rất quan trọng.

Bạn có những vướng mắc về sức khỏe thể chất của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những vướng mắc về sức khỏe thể chất của mình, của người thân trong gia đình … Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 vướng mắc về sức khỏe thể chất. Mọi vướng mắc về sức khỏe thể chất gửi đến địa chỉ email : [email protected] .
Để đúng chuẩn về nội dung, yếu tố cần hỏi, bạn đọc vui vẻ gõ có dấu ( font chữ Unicode ). Chân thành cảm ơn .

B.CHÂU thực hiện

Rate this post

Bài viết liên quan