Vân Gỗ Óc Chó An Cường Vẻ Đẹp Nội Thất Đến Từ Thiên Nhiên

Bạn lựa chọn nội thất gỗ óc chó An Cường vì lý do gì? Vì vân gỗ óc chó An Cường rất đẹp? Sự thật là thế nào? Kiến Trúc An Cường sẽ giải đáp ngay sau đây.

1. Vân gỗ óc chó An Cường

dang-cap-noi-that-go-oc-cho

Trong một vài năm gần đây, gỗ óc chó đã trở thành một loại vật tư được sử dụng khá nhiều trong phong cách thiết kế nội thất bên trong. Nguyên nhân là vì đây là một mẫu sản phẩm gỗ hạng sang có độ bền cao, sắc tố phong phú, và đặc biệt quan trọng là vân gỗ óc chó An Cường vô cùng đẹp và rất rực rỡ phong phú về mẫu mã và hình thù .

Vân gỗ óc chó tự nhiên có nhiều dạng khác nhau như cuộn cong; vân xoắn; vân Crocch ( vân dạng lửa: là dạng vân được tạo ra từ phần nối của thân cây với phần nhánh chính của cây gỗ tạo ra nhiều dạng vân khác nhau giống như cái lồng chim, hình ngọn lửa, hình đuôi sóc…); dạng vân burl ( dạng vân này trong giống như những con mắt nhỏ nằm giữa các đường vân lộn xộn với những hình thù không được rõ rệt cho lắm.

Tùy vào nguồn gốc nguồn gốc của những thân cây gỗ óc chó mà vân gỗ óc chó có nhiều đặc thù khác nhau. Và dựa theo đặc tính của gỗ óc chó trong tự nhiên, phong cách thiết kế nội thất bên trong đã ứng dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra những đường nét vân gỗ óc chó sơn phủ lên những mặt phẳng nội thất bên trong để đem đến một khoảng trống nội thất bên trong có giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Vân gỗ óc chó được ứng dụng khá thông dụng trên những mặt phẳng gỗ công nghiệp tạo cảm xúc thân thiện giống như đang sử dụng gỗ tự nhiên thật vậy .
Vân gỗ óc chó được sơn phủ trên những mặt phẳng có sự uyển chuyển trong đường nét, sự dày dặn của từng thớ gỗ vô cùng chân thực và tinh xảo .
Hình ảnh vân gỗ óc chó :
bảng màu gỗ óc chó an cường
bảng màu gỗ óc chó an cường
bảng màu gỗ óc chó an cường

2. Ưu điểm của vân gỗ óc chó

Vân gỗ óc chó có những ưu điểm như :
– Giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao và luôn luôn giữ vị trí duy nhất trong toàn bộ những mẫu sản phẩm nội thất bên trong bằng gỗ .
– Màu sắc và vân gỗ óc chó có đặc tính tử vi & phong thủy rất tốt mang đến sự thịnh vượng và sung túc cho mỗi ngôi nhà, mỗi khoảng trống sống .
– Bề mặt gỗ óc chó có sự hòa giải và kết nối tốt, hoàn toàn có thể sắp xếp thuận tiện và biến hóa khoảng trống thuận tiện để tạo cảm xúc thay đổi cho khoảng trống sống .
– Vân gỗ óc chó phong phú nên có tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao tương thích với cả khoảng trống sống văn minh lẫn cổ xưa .
– Nhờ vào sự phong phú về hình dáng, đa dạng chủng loại về mẫu mã, hình thù, nên vân gỗ óc chó còn là sự lựa chọn đa dạng chủng loại khơi nguồn cảm hứng cho nhiều sáng tạo độc đáo phong cách thiết kế .

3. Ưu điểm của gỗ óc chó


Nguyên nhân khiến cho người ta lựa chọn gỗ óc chó để thiết kế nội thất là vì những lý do sau:

– Khả năng chịu lực tốt, độ bám dính cao : Với ưu điểm là chịu lực tốt cùng độ bám keo và ốc vít tốt, cùng năng lực giữ sơn và màu nhuộm tốt nên gỗ óc chó thường được sử dụng để sản xuất đồ nội thất bên trong như sàn nhà, bàn, ghế, tủ nhà bếp, giường ngủ, tủ quần áo, kệ trang trí, …
– Giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật cao : gỗ óc chó đen thường có phần lõi gỗ màu đậm và dác gỗ màu vàng nên khi phối hợp làm đồ nội thất bên trong để trang trí thì sẽ rất độc lạ .
– Không bị gián đoạn vân khi cắt : Trong 1 số ít trường hợp, khi cắt ngang chiều dài lớn của thân cây gỗ óc chó để tạo thành gỗ óc chó nguyên tấm thì những đường vân gỗ lại không hề bị gián đoạn mà vẫn giữ được hình dạng tự nhiên độc lạ của vân gỗ. Gỗ óc chó nguyên tấm thường được ứng dụng để sản xuất bàn, ghế, kệ … có tính năng làm tôn lên vẻ đẹp tuyệt mỹ của loại gỗ này .

4. Ứng dụng gỗ óc chó trong trong thực tiễn

Gỗ óc chó tự nhiên hay gỗ óc chó veneer thường được ứng dụng nhiều nhất để làm đồ nội thất và để làm các loại nhạc cụ như:

– Dùng để trang trí nội thất bên trong : Gỗ óc chó thường được sử dụng làm những đồ nội thất bên trong như bàn và ghế, giường, tủ, tủ nhà bếp … .
– Dùng để làm sàn và làm ván sàn .
– Dùng để làm tay vịn súng trường và súng ngắn .
– Được sử dụng trong kỹ thuật khắc, tạo hình thành những khối đối trục như lục bình, ly, đèn chùm, ..

– Được ứng dụng làm nội thất cho các loại siêu xe như: Rolls Royce, Benley,…

Tuy nhiên để điển hình nổi bật vẻ đẹp tuyệt vời của gỗ óc chó thì bạn cần phải chú ý quan tâm tới yếu tố sau : Gỗ óc chó thường khô rất chậm nên người sản xuất phải hiểu về đặc tính gỗ của gỗ để sản xuất gỗ óc chó một cách hài hòa và hợp lý nhất. Đặc biệt với kỹ thuật tự tẩm sấy trong nước cần phải thật thận trọng do chưa có mạng lưới hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến tẩm sấy chưa được chuẩn hoàn toàn có thể gây tác động ảnh hưởng không tốt đến chất lượng gỗ trong quy trình sản xuất đồ nội thất bên trong như bàn, ghế, giường, … Trong quy trình sản xuất thường gây nứt nẻ, cong vênh .
Vân gỗ óc chó An Cường được nhìn nhận là một dạng vân gỗ ấn tượng nhất trong những dạng vân gỗ. Chính vì lẽ đó mà gỗ óc chó trở thành vật tư được người sử dụng vô cùng ưu thích trong sản xuất gỗ nội thất bên trong .

Nguồn: http://kientrucancuong.vn/

Rate this post

Bài viết liên quan