Thức ăn cho chó 2 tháng tuổi và những lưu ý khi chăm sóc

Nếu bạn muốn mua một chú cún để nuôi thì gia đoạn 2 tháng tuổi là độ tuổi rất tương thích cho sự lựa chọn của bạn, vì cơ bản chó con 2 tháng tuổi dường đã có sự hoàn thành xong và tăng trưởng khá đầy đủ những bộ phận, chúng đã cai sữa mẹ và mở màn ăn dặm không thay đổi, trưởng thành và vô cùng linh động, dễ nuôi, dễ đào tạo và giảng dạy .

1.1 Vì sao chó con 2 tháng tuổi cần chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Mỗi gia đoạn tăng trưởng của mỗi chú cún đều cần một chính sách dinh dưỡng tương thích. Đặc biệt chó con 2 tháng tuổi là quy trình tiến độ quan trọng và cần chính sách dinh dưỡng khá đầy đủ và cân đối hơn bất kỳ quá trình nào, vì :

  • Sau khi bỏ sữa mẹ thì thức ăn là nguồn dinh dưỡng duy nhất mà giúp chúng tăng trưởng, chính cho nên vì thế chó con 2 tháng tuổi cần một chính sách dinh dưỡng vừa đủ để tăng trưởng cơ bắp, khung xương trưởng thành

  • Chó con 2 tháng tuổi cần tăng cường chất dinh dưỡng, cải tổ hệ miễn dịch để bảo vệ khung hình trước những loại bệnh tật

1.2 Các loại thức ăn cho chó 2 tháng tuổi

Tùy vào cơ địa của từng chú chó mà thực đơn dinh dưỡng cũng linh động đổi khác cho tương thích. Sau đây là những loại thức ăn cho chó 2 tháng tuổi cần chú ý quan tâm :

a) Loại thực phẩm chứa nhiều calo

Thức ăn cho chó 2 tháng tuổi thường cần lượng calo rất nhiều, thậm chí còn là cao hơn so với chó trưởng thành do chúng đang ở quy trình tiến độ tăng trưởng, cần nhiều nguồn năng lượng để khung hình tăng trưởng tổng lực .
Vì vậy bạn cần phải bổ trợ những thực phẩm chứa nhiều calo liên tục để bảo vệ cung ứng không thiếu dưỡng chất cho khung hình chúng .

b) Thực phẩm chứa nhiều đạm

Chất đạm là nguồn dưỡng chất mà ở bất kể chú chó nào cũng đều cần. Đặc biệt với chú chó 2 tháng tuổi thì protein sẽ giúp tương hỗ tăng trưởng những cơ tăng trưởng .
Tuy nhiên, lượng protein cũng nên được cân đối ở mức hài hòa và hợp lý, không nên cho chó ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất của nó, dễ dẫn đến thực trạng béo phì

c) Bổ sung dinh dưỡng thiết yếu

Một số dưỡng chất thiết yếu như canxi, sắt, magie, kẽm và vitamin D, chất xơ …. rất thiết yếu cho sự tăng trưởng của răng và xương chắc khỏe. Chú chó 2 tháng tuổi đang ở quy trình tăng trưởng, cần nhiều canxi để hình thành và tăng trưởng hệ khung xương chưa triển khai xong .
Bạn cần phải quan tâm, bất kể một loại chất nào, thức ăn nào tốt cho chó con thì cũng quan tâm là nên sử dụng với hàm lượng vừa đủ. Nếu dư thừa thì sẽ ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất, và thậm chí còn là hoàn toàn có thể gây ra những bệnh đáng tiếc

1.3 Chó con 2 tháng tuổi ăn bao nhiêu bữa một ngày?

Chó con 2 tháng tuổi ăn bao nhiêu là đủ là câu hỏi luôn được những bạn nuôi chó chăm sóc. Thực ra tùy vào mỗi quá trình cũng như độ tuổi khác nhau mà chính sách dinh dưỡng khác nhau .

Giai đoạn 2 tháng tuổi là tiến trình tăng trưởng mạnh của chó con vì vậy chúng thường ăn 4 đến 5 bữa / 1 ngày để bảo vệ đủ nguồn dưỡng chất cho khung hình .

Các giai đoạn khác của chó cần thực đơn bữa ăn mỗi ngày như sau:

  • Giai đoạn khởi đầu sử dụng thức ăn cho đến khi cai sữa ( thường là 2 tháng ) : 4-6 bữa mỗi ngày, nên chia đều mỗi bữa ăn và không nên cho chúng ăn quá no hoặc bị để chúng quá đói

  • Giai đoạn từ 2 – 3 tháng : 4 bữa mỗi ngày .

  • Giai đoạn 4 – 6 tháng : 2-3 bữa mỗi ngày .

  • Giai đoạn hơn 6 tháng : 2 bữa mỗi ngày .

Các bạn lưu ý không nên ép hoặc cho chó con ăn quá nhiều, điều này có thể làm đau bụng hoặc gây áp lực lên khung xương của chúng, dễ bị tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn dẫn đến tình trạng béo phì. Hãy cố gắng lên kế hoạch cho một bữa ăn cân bằng, đảm bảo để cún cưng có thể phát triển khỏe mạnh trong từng giai đoạn.

Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng thêm những loại thức ăn bên ngoài để giúp chó tăng trưởng tổng lực hơn, thì nên quan tâm, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp để cho chó ăn đủ và đúng, tránh trường hợp phối hợp nhiều loại thức ăn không tốt cho chó .

>> Bạn có thể xem thêm: Thức ăn dạng hạt cho chó

Nên theo dõi cân nặng chó con liên tục, để hoàn toàn có thể nhận ra được chó con có đang tăng trưởng khỏe mạnh hay không, từ đó kiểm soát và điều chỉnh lượng thức ăn cho tương thích .

Rate this post

Bài viết liên quan