Cách Bổ Sung Dinh Dưỡng Cho Chó Ốm Yếu, Còi Cọc, Thiếu Dinh Dưỡng

Chó bị còi cọc, ốm yếu là tín hiệu cho thấy chính sách dinh dưỡng bạn phân phối cho chúng đang thực sự có yếu tố. Có thể do cách phân bổ thức ăn không hài hòa và hợp lý, lượng dinh dưỡng đi vào khung hình cún không hề cân bằng được. Khi đó, khung hình không được bổ trợ khá đầy đủ dưỡng chất, thực trạng còi cọc, suy dinh dưỡng chắc như đinh sẽ xảy ra .

 Nguyên nhân chó còi cọc, thiếu dinh dưỡngNguyên nhân chó còi cọc, thiếu dinh dưỡng

Chế độ nhà hàng không hài hòa và hợp lý

Một chính sách siêu thị nhà hàng kém chất lượng được xem là nguyên do chính khiến chó bị còi cọc, thiếu dinh dưỡng. Bạn cần bảo vệ cung ứng vừa đủ lượng protein, canxi, vitamin, … mà khung hình cún cần, đồng thời biết cách cân đối chúng trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Nếu không biết cách phối hợp, bạn nên tìm hiểu thêm quan điểm của bác sĩ thú y về thực đơn dinh dưỡng cho cún nhà mình. Vì mỗi giống chó, mỗi độ tuổi, mỗi mức độ hoạt động giải trí khác nhau lại yên cầu một nhu yếu dinh dưỡng khác nhau .Thực phẩm không tốt đối với chó

Mắc một bệnh lý nào đó

Cún được chăm nom tốt, ẩm thực ăn uống vừa đủ, chính sách dinh dưỡng hài hòa và hợp lý nhưng vẫn ốm yếu, còi cọc, suy dinh dưỡng. Vậy nguyên do là do đâu ?

Rất có thể cún nhà bạn đang mắc phải một bệnh lý nào đó khiến cơ thể chúng không thể hấp thu chất dinh dưỡng. Ví dụ như: Bệnh rối loạn chuyển hóa, bệnh tiểu đường, bệnh rối loạn hệ thần kinh trung ương, nhiễm virus hoặc nhiễm nấm, …

Nếu nguyên do là do bệnh lý thì thực trạng ốm yếu, còi cọc sẽ không hề cải tổ, dù có phân phối cho cún không thiếu chất dinh dưỡng. Hãy đưa cún đến bác sĩ thú y để làm một số ít xét nghiệm nhằm mục đích tìm ra nguyên do đúng chuẩn .

Nhiễm ký sinh trùng

Ve, rận, bọ chét... các loại kí sinh trùng là kẻ thù số 1 của cún cưng và cả chủ nuôiMột số loài như : Vắt, ve, bọ chét, rận, … thường ký sinh trên da và lông cún. Chúng hút chất dinh dưỡng trên người cún để sinh trưởng và tăng trưởng. Đó là nguyên do, một khi đã bị những loài này ký sinh, cún dù ẩm thực ăn uống vừa đủ tới đâu cũng không hề khỏe mạnh, to lớn như thông thường được .

Đang cho con bú

Ở quy trình tiến độ cho con bú, đa số những chất dinh dưỡng từ mẹ sẽ được tiết ra sữa để nuôi con. Tại thời gian này, nếu bạn không quan tâm phân phối cho cún mẹ lượng thức ăn tăng lên thì rất dễ dẫn đến thực trạng cún mẹ bị thiếu vắng chất dinh dưỡng dẫn đến sụt cân, còi cọc .

 Dấu hiệu nhận biết chó bị còi cọc, thiếu dinh dưỡngDấu hiệu nhận biết chó bị còi cọc, thiếu dinh dưỡng

Ngoại hình còi cọc

Quan sát ngoại hình là cách đơn thuần nhất để nhận ra cún có bị thiếu dinh dưỡng hay không. Một chú chó khỏe mạnh với chính sách nhà hàng siêu thị và rèn luyện thích hợp, ngoại hình chắc như đinh sẽ đầy đặn, cân đối, chiều cao cân nặng đạt chuẩn. Trái lại, những chú chó bị thiếu dinh dưỡng, ngoại hình thường còi cọc, ốm yếu, khung xương nhô lên, thiếu sức sống .chú chó còi cọc, ốm yếu

Cơ thể thiếu sức sống

Chó là loài động vật hoang dã có nhu yếu hoạt động giải trí cao. Nếu một chú chó đang trong tuổi trưởng thành mà lại có tín hiệu lờ đờ, stress, lười hoạt động thì chắc như đinh sức khỏe thể chất chúng có yếu tố. Có thể do chính sách ẩm thực ăn uống không phân phối được đủ lượng calo, lượng chất béo thiết yếu. Đây là hai chất dinh dưỡng quan trọng nhất giúp khung hình sản sinh ra nguồn năng lượng Giao hàng cho những hoạt động giải trí sống .

Hệ miễn dịch suy giảm

Khi khung hình cún không được phân phối không thiếu chất dinh dưỡng, mạng lưới hệ thống miễn dịch sẽ suy giảm. Kéo theo đó, cún có rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh cao hơn. Những loại virus, vi trùng sẽ có thời cơ xâm nhập vào khung hình con vật và gây bệnh. Cún sẽ phải đối lập với nhiều yếu tố về sức khỏe thể chất, trở nên ốm yếu và dễ bệnh tật hơn những chú chó khác .

Đường tiêu hóa kém

Một chú chó với chính sách dinh dưỡng không tốt, hệ tiêu hóa sẽ không hề hoạt động giải trí khỏe mạnh. Một điều tra và nghiên cứu về lâm sàng cho thấy, khi chú chó bị thiếu chất dinh dưỡng thì mạng lưới hệ thống đường ruột sẽ hoạt động giải trí không bình thường. Cún liên tục bị tiêu chảy, táo bón, đau khi đi đại tiện, nôn ra mật, …

Các yếu tố về lông và da

Nếu thiếu các chất dinh dưỡng thì lông của cún sẽ không được bóng mượtCơ thể không đủ chất dinh dưỡng, lông cún sẽ rụng nhiều, mất dần độ dày và bóng mượt. Lâu ngày, bộ lông ấy sẽ trở nên xơ xác và khô cứng hơn. Bạn hoàn toàn có thể nhận thấy màu lông cún xỉn dần, nhạt hơn rất nhiều so với màu gốc khởi đầu. Dấu hiệu này cho ta biết khung hình cún đang bị thiếu trầm trọng Omega 3, vitamin và khoáng chất, vốn là 3 chất dinh dưỡng quan trọng nhất để nuôi dưỡng bộ lông bóng mượt .Khi khung hình cún bị thiếu những loại chất béo có lợi như : Omega 3 và 6, những tín hiệu sẽ biểu lộ rõ qua da. Bạn sẽ thấy da chúng mỏng mảnh, dễ ửng đỏ và dễ bị dị ứng .

 Cách bổ sung dinh dưỡng cho chó ốm còiCách bổ trợ dinh dưỡng cho chó ốm còi

Bạn hoàn toàn có thể bổ trợ dưỡng chất cho cún bằng một số ít loại thực phẩm dinh dưỡng sau :

Thức ăn khô

Thức ăn khô có một ưu điểm là thành phần những chất dinh dưỡng đã được những đơn vị sản xuất giám sát kỹ lưỡng. Bạn chỉ cần đổ ra và cho cún ăn hằng ngày. Đây là giải pháp cho ăn cực kỳ tiện nghi, tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn mà vẫn cung ứng được rất đầy đủ chất dinh dưỡng cho cún .Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một số ít tên thương hiệu thức ăn khô cho chó tốt nhất trên thị trường lúc bấy giờ như :

Thức ăn khô Royal Canin

Thức ăn khô cho chó Royal Canin được sản xuất tại Pháp với công thức dinh dưỡng tuyệt vời. Với những thành phần chính như : Protein trong thịt gà, thịt bò, tinh bột trong bột gạo, bột bắp, bột yến mạch, chất béo trong dầu cá, dầu thực vật cùng một số ít loại vitamin thiết yếu cho khung hình như vitamin A, B1, B6, B12, …1 gói thức ăn chó Royal Canin

Thức ăn khô cho chó Royal Canin đang được bán tại Gian hàng phụ kiện thú cưng của Siêu Pet với mức giá ưu đãi. Có 2 dòng sản phẩm cho bạn lựa chọn:

  • Royal Canin cho chó nhỏ: Một túi nặng 800g sẽ có giá 185.000đ (giá cũ 195.000đ).
  • Royal Canin cho chó trưởng thành: Một túi nặng 800g sẽ có giá 160.000đ (giá cũ 170.000đ).

Thức ăn khô SmartHeart

Thức ăn khô Smartheart có nguồn gốc nguồn gốc từ Thailand nên giá tiền rẻ hơn nhiều so với Royal Canin. Giá thấp nhưng chất lượng không hề thấp. Ngoài những chất dinh dưỡng quan trọng, thành phần SmartHeart còn chứa DHA từ dầu cá, bổ trợ selen giúp não bộ tăng trưởng tốt, tăng trí tuệ và công dụng của hệ thần kinh .1 gói thức ăn cho chó SmartHeart

SmartHeart cũng được chia thành 2 dòng sản phẩm là:

  • SmartHeart cho chó nhỏ: gói 400g có giá 30.000đ (giá cũ 40.000đ)
  • SmartHeart cho chó trưởng thành: gói 400g có giá 25.000đ (giá cũ 30.000đ)

Ngoài ra, còn một số thương hiệu thức ăn khô chất lượng khác, ví dụ như: Pedigree, Classic Pets, Zenith, Max Power, … Bạn có thể đặt mua tại  Gian hàng phụ kiện thú cưng của Siêu Pet. Xem thêm thông tin tại bài viết: “Top 5 thương hiệu thức ăn khô cho chó tốt nhất trên thị trường”.

Sữa

Sữa sẽ giúp bổ trợ thêm chất dinh dưỡng giúp khung hình cún tăng trưởng vừa đủ hơn. Không cho chó uống sữa người vì thành phần sữa người hoàn toàn có thể gây hại cho đường tiêu hóa của cún. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm một số ít tên thương hiệu sữa cho chó với hàm lượng dinh dưỡng cao như sau :

Sữa bột cho chó Bio Milk

Sữa bổ trợ dinh dưỡng cho chó mèo Bio Milk có chất lượng tốt mà giá tiền rẻ. Với thành phần dinh dưỡng cân đối, khá đầy đủ vitamin A, D3, B12, Ca, P., … hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế sữa mẹ. Bio Milk cũng là nguồn bổ trợ dinh dưỡng số 1 cho chó mèo ốm yếu, còi cọc, chậm lớn .sữa bột cho chó Bio Milk

Sữa bột cho chó Esbilac

Được sản xuất tại Mỹ, giúp phân phối thêm protein, vitamin, chất béo và carbohydrates, giúp hệ tiêu hóa cún tốt hơn. Sản phẩm được chia thành 2 dòng :

  • Sữa bột Esbilac giai đoạn 1: dành cho chó con sơ sinh, dưới 2 tháng tuổi
  • Sữa bột Esbilac giai đoạn 2: dành cho chó trên 3 tháng tuổi khi đã ăn được thức ăn ngoài.

Sữa bột PetLac

Thành phần rất đầy đủ những chất dinh dưỡng gồm có : Protein, carbohydrate, canxi, vitamin và một số ít dưỡng chất khác. Sữa bột PetLac được đáng tin cậy sử dụng cho chó sơ sinh, chó mẹ mang thai hoặc chó biếng ăn chậm lớn .1 hộp sữa cho chó

Gel ăn dinh dưỡng cho chó Megaderm

Gel dinh dưỡng Megaderm giúp bổ sung các axit béo thiết yếu (EFA) từ các nhóm Omega 3 và Omega 6. Đây là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp làm mượt lông, giảm rụng lông ở chó. Bổ sung thêm các loại Vitamin A, E giúp nuôi dưỡng da, phòng dị ứng, mụn ngứa, mẩn đỏ, … Gel dinh dưỡng Megaderm có thể chó cún ăn trực tiếp hoặc trộn vào thức ăn. Liều dùng: 1 gói 4ml / 10kg thể trọng, mỗi ngày một lần.

Hộp gel dinh dưỡng cho chó

Thuốc Canxi, Xương Canxi

Canxi đóng vai trò quan trọng giúp mạng lưới hệ thống xương khỏe mạnh và tăng trưởng rất đầy đủ. Đó là nguyên do, khi khung hình cún bị thiếu Canxi thì thực trạng ốm yếu, còi cọc chắc như đinh sẽ xảy ra. Bạn hoàn toàn có thể bổ trợ Canxi cho cún trải qua thức ăn và những loại loại sản phẩm khác như :

Giải quyết triệt để tình trạng cún bị thiếu canxi mà còi cọc, chậm lớn. Thuốc được sản xuất theo dạng viên, dùng theo đường uống. Giá khoảng 230.000đ / một hộp.

1 hộp thuốc calcium màu xanh

Một loại đồ ăn vặt của chó, bạn có thể cho cún gặm thường xuyên. Vừa giúp cung cấp canxi, vừa làm giảm tình trạng cắn phá đồ đạc trong nhà. Giá khoảng 30.000đ / sản phẩm.

3 cục xương canxi

 Lời kết:Lời kết :

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn bạn biết cách bổ sung dinh dưỡng để giúp cún khỏe mạnh và phát triển đầy đủ hơn. Đừng quên để lại comment nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi gì. Siêu Pet sẽ cố gắng giải đáp bạn nhanh nhất có thể.

Fivestar :

Average: 5

(1 vote)

Rate this post

Bài viết liên quan