5 lý do mà bạn phải nuôi ngay một chú [ Chó Săn Thỏ

Chó săn thỏ có đặc điểm gì? Chó Beagle có nên nuôi hay không? Dưới đây là 5 điều sẽ thuyết phục bạn nuôi ngay một chú chó Beagle – chó tai dài đáng yêu.

Điểm đáng yêu của chó săn thỏ Beagle

Beagle là một giống chó săn có nguồn gốc từ nước Anh, vốn được nhân giống để tương hỗ những bác thợ săn săn thỏ những 1 số ít động vật hoang dã nhỏ khác. Chúng còn được gọi là chó săn thỏ hay chó tai to, chó tai dài .

Về ngoại hình:

Chó Beagle đực có chiều cao từ 36-41 cm và nặng từ 10-11 kg, trong khi chó Beagle cái cao từ 33-38 cm và nặng từ 9 – 10 kg. Beagle có thân hình vuông vắn, sẵn chắc với chiếc móm dài và đôi tai to, dài rũ xuống. Bộ lông của Beagle hai lớp dày nhưng không quá dài, những màu lông thông dụng của Beagle là Lemon-White, Orange-White, Tricolor ( Tam sắc ), Đỏ và trắng .

Chó Beagle có ngoại hình nhỏ bé và đôi tai to

Về tuổi thọ:

Chó săn thỏ Beagle có tuổi thọ khá dài từ 12 – 15 năm .

Về tính cách:

Chó Beagle mưu trí, vui tươi, nhanh gọn, thân thiện với trẻ nhỏ và hoà đồng với những thú cưng khác. Với bản tính chó săn, cùng chiếc mũi cực kỳ nhạy mùi hương, chó Beagle rất tò mò, và chuẩn bị sẵn sàng bỏ chạy đi tìm những mùi hương mê hoặc. Đây là giống chó năng động, thích hoạt động và rèn luyện, và không tương thích sống một mình trong thời hạn dài .

Chó Beagle rất thân thiện và quấn chủ

Những nguyên do khiến chó Beagle là “ niềm ao ước ” của nhiều chủ sở hữu

Beagle là chú chó luôn vui vẻ, tinh nghịch và cực kỳ tình cảm

Nuôi một chú chó Beagle bạn sẽ thấy phần nhiều thời hạn của chúng là chơi đùa, nhảy nhót và có những trò lạ để làm bạn cười, Beagle luôn toát lên nguồn năng lượng khiến bạn cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu và rất hiếm khi thấy một chú chó Beagle nằm ủ rủ buồn chán .

Chó Beagle luôn vui vẻ, năng động

Điều đặc biệt quan trọng chú chó Beagle hoàn toàn có thể đoán được tâm trạng của chủ, khi thấy bạn có vẻ như buồn, chúng sẽ sà vào lòng, hoặc quấn quít theo bạn như muốn san sẻ. Với khuôn mặt đáng yêu và đôi mắt tròn lộng lẫy hiểu chuyện, chắc như đinh bạn sẽ muốn ôm chúng và tỉ tê ngay nhỉ ?
Tuy vui tươi thế, nhưng trong thực tiễn Beagle được biết đến với những nỗi lo chia tay, chúng luôn muốn ở bên chủ nhiều nhất hoàn toàn có thể, ngay cả những lúc ngủ. Thế nên đừng bỏ mặc chó Beagle quá lâu nhé, chúng không thật sự tương thích ở một mình trong thời hạn dài đâu .

Chó Beagle rất yêu trẻ con và hoà đồng với thú cưng khác

Giống chó Beagle hòa đồng với mọi người, kể cả những con chó khác mà bạn có nuôi ở nhà. Chó săn thỏ Beagle cũng được khuyến khích nuôi trong những mái ấm gia đình có trẻ nhỏ vì chó Beagle rất thân thiện và kiên trì với những em bé, chú chó tai to này là bạn sát cánh tuyệt vời, hoàn toàn có thể chơi cùng trẻ hàng giờ mà không chán .
Những mái ấm gia đình có trẻ nhỏ, nuôi Beagle để trẻ có thêm bạn sát cánh vui tươi và học được tính kiên trì, êm ả dịu dàng khi đối xử với động vật hoang dã, cũng như với những người khác .

Chó Beagle là người bạn tuyệt vời với trẻ em

Tuy nhiên, bạn vẫn nên trông chừng khi Beagle chơi cùng em bé quá nhỏ hoặc quá nghịch, em bé sẽ làm Beagle bị đau, và dạy cho trẻ con cách tôn trọng Beagle bằng cách để chúng một mình khi ăn hoặc đang nằm ngủ .

Chó Beagle cực kỳ thông minh, nhanh nhẹn

Chó Beagle được nhìn nhận là một trong top những giống chó mưu trí, nhanh gọn, mặc dầu đây là giống chó không dễ để huấn luyện và đào tạo vì bản tính chó săn khá bướng bỉnh và độc lập, nhưng khi bạn kiên trì và giảng dạy đúng cách chó Beagle hoàn toàn có thể học hỏi, tiếp thu cực kỳ nhanh .
Trong quy trình giảng dạy cho Beagle, hãy sử dụng bánh thưởng để thêm động lực cho Beagle, từ từ hoàn toàn có thể thay bánh thưởng bằng một cái ôm hoặc một cái xoay đầu nhé .

Sử dụng bánh thưởng để Beagle huấn luyện tốt hơn

Không cần tốn nhiều thời gian cho bộ lông của Beagle

Chó Beagle có bộ lông dày, hai lớp nhưng khá ngắn gọn, nên dù Beagle có hay rụng lông hoặc nghịch ngợm để dính bẩn thì cũng không quá khó khăn vất vả để chải lông hay tắm cho chúng. Trên thực tiễn, nếu chó Beagle không vừa rơi phải vào vũng bùn quá bẩn thì bạn chỉ cần tắm cho Beagle 1 lần / tháng .
Thế nên, chăm nom chó Beagle thực sự tương thích với người bận rộn hoặc người không khôn khéo trong việc chải chuốt cho thú cưng .

Chó Beagle có bộ lông ngắn, không cần chải chuốt nhiều

Beagle giữ nhà rất tốt nhờ khả năng đánh mùi tuyệt vời

Là một chú chó săn thỏ kĩ năng, trợ thủ đắc lực của những bác thợ săn, Beagle luôn làm tốt trách nhiệm của mình nhờ vào sự nhanh gọn và đặc biệt quan trọng là chiếc mũi siêu nhạy .
Chiếc mũi của Beagle thính đến mức độ, bất kỳ một mùi hương gì độc lạ trong ngôi nhà, cũng nhanh gọn thức tỉnh Beagle và chúng sẽ tò mò tìm ra chúng .
Thế nên, nếu nuôi Beagle trong nhà, chúng sẽ là người canh gác tuyệt vời luôn báo động cho bạn bất kể điều gì không bình thường .

Tuy nhiên, vì quá nhạy nên hãy cẩn trọng với các thực phẩm ở bếp và tập cho Beagle khu vực nào không được phép tiếp cận nhé.

Beagle rất nhanh nhẹn với các điều bất thường

Những sự thật thú vị chưa biết về chó Beagle

– Nhiều nhà kinh doanh nhỏ nổi tiếng như Bergdorf Goodman, Victoria’s Secret, Hollister … đã sử dụng chó Beagle để phát hiện ra sự xâm nhập của những con rệp ở những shop của mình nhờ vào năng lực đánh mùi tuyệt vời của giống chó này .
– Dấu hiệu để nhận biết một chú chó Beagle thuần chủng đó là phần cuối đuôi sẽ có màu trắng bất kể khung hình chúng có màu gì. Nếu không có màu trắng ở đuôi, chứng tỏ Beagle đã có sự trộn lẫn về nguồn gốc .

Chó Beagle thuần chủng luôn có màu trắng cuối đuôi

– Chó Beagle không hề kén ăn, chúng hoàn toàn có thể ăn bất kể thứ gì bạn cho chúng, nên năng lực Beagle rất dễ bị béo phì .
– Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ có một đội gồm những chú chó Beagle để làm trách nhiệm đánh hơi những loại sản phẩm nông nghiệp .
– Nữ hoàng Elizabeth I là một fan cuồng của giống chó Beagle. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson đã gây xáo động vì nhấc bổng chó con chó Beagle của mình bằng tai. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng đây chỉ là hành vi đã bị thổi phồng lên vì thực tiễn Tổng thống Johnson rất yêu chú chó Beagle của mình .

Giá chó Beagle và mua chó Beagle ở đâu ?

Với ngoại hình đáng yêu và tính cách nhanh gọn, vui tươi của mình, chó Beagle đang dần trở nên thông dụng trên thị trường thú cưng và được nhiều mái ấm gia đình chọn nuôi .
Về giá mua chó Beagle khá phong phú và phụ thuộc vào vào nhiều yếu tố như nguồn gốc, nguồn gốc, thuần chủng hay không, giới tính, màu lông …
Trong đó, nguồn gốc, nguồn gốc vẫn là yếu tố quan trọng quyết định hành động nhiều nhất đến giá chó Beagle. Để mua được một chú chó Beagle thuần chủng bạn cần tối thiểu 6 – 8 triệu đồng và cũng có những chú chó Beagle nhập khẩu lên đến vài chục triệu đồng .

Giá chó Beagle con rất đa dạng

Với mức độ thông dụng của mình, không khó để bạn tìm được một địa chỉ mua chó Beagle, tuy nhiên hãy chắc như đinh đó là địa chỉ uy tín, bạn hoàn toàn có thể biết được nguồn gốc, nguồn gốc của Cún cũng như nhận được những dịch vụ bh, chăm nom người mua chất lượng .
VuiPet là tên thương hiệu kinh doanh thương mại thú cảnh chất lượng uy tín với thông điệp Muốn Vui thử nuôi Pet, VuiPet luôn mong ước đem đến cho người mua những chú Cún chất lượng nhất với ngân sách tương thích .
Liên hệ VuiPet để được tư vấn và chiếm hữu những chú Cún tương thích với nhu yếu và ngân sách nhé .

Các câu hỏi thường gặp về Chó săn thỏ Beagle

 Chó Beagle có thân thiện với trẻ em không?

Chó Beagle rất yêu trẻ con, Beagle thân thiện và kiên trì với những em bé vô cùng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên trông chừng khi Beagle chơi cùng em bé quá nhỏ hoặc quá nghịch, em bé sẽ làm Beagle bị đau, và dạy cho trẻ con cách tôn trọng Beagle bằng cách để chúng một mình khi ăn hoặc đang nằm ngủ .

 Chó Beagle có cần tốn nhiều thời gian chăm sóc không?

Chó Beagle có bộ lông dày, hai lớp nhưng khá ngắn gọn, nên dù Beagle có hay rụng lông hoặc nghịch ngợm để dính bẩn thì cũng không quá khó khăn vất vả để chải lông hay tắm cho chúng .
Trên thực tiễn, nếu chó Beagle không vừa rơi phải vào vũng bùn quá bẩn thì bạn chỉ cần tắm cho Beagle 1 lần / tháng. Thế nên, chăm nom chó Beagle thực sự tương thích với người bận rộn hoặc người không khôn khéo trong việc chải chuốt cho thú cưng .

 Chó Beagle có dễ dạy bảo không?

Chó Beagle được nhìn nhận là một trong top những giống chó mưu trí, nhanh gọn, mặc dầu đây là giống chó không dễ để huấn luyện và đào tạo vì bản tính chó săn khá bướng bỉnh và độc lập, nhưng khi bạn kiên trì và giảng dạy đúng cách chó Beagle hoàn toàn có thể học hỏi, tiếp thu cực kỳ nhanh .
Trong quy trình giảng dạy cho Beagle, hãy sử dụng bánh thưởng để thêm động lực cho Beagle, từ từ hoàn toàn có thể thay bánh thưởng bằng một cái ôm hoặc một cái xoay đầu nhé .

Đánh giá chất lượng bài viết

Rate this post

Bài viết liên quan