Chó chăn cừu Úc giá bao nhiêu tiền? Mua bán ở đâu tại Việt Nam

Chó chăn cừu Úc (Australian Shepherd), tên thường gọi là chó Berger Úc hay một cái tên thân thiết hơn là Aussie.  Và ít ai biết rằng, tuy chú chó này có tên là chó chăn cừu Úc, nhưng thực tế lần đầu tiên chúng xuất hiện là ở nước Mĩ, nhưng sau đó chúng trở nên phổ biến ở Úc.

Hiện nay, Berger Úc chưa được nuôi nhiều ở Nước Ta tuy nhiên cái tên này luôn được mọi người nhắc đến. Tại sao chúng lại được chăm sóc đến vật, hãy cùng mình tìm hiểu và khám phá những điều mê hoặc về chó chăn cừu Úc qua bày viết dưới đây nhé !

1/ Nguồn gốc lịch sử của giống chó chăn cừu Úc

Chó chăn cừu Úc tuy mang tên của đất nước Australia nhưng nguồn gốc thực sự của chúng vẫn đang là dấu hỏi lớn dành cho các nhà khoa học. Tuy mang tên là Australian Shepherd nhưng phạm vi hoạt động cũng như độ phổ biến của chúng lại chiếm tỷ lệ lớn trên các trang trại ở Mỹ.

Chính vì thế cho tới ngày thời điểm ngày hôm nay, người ta vẫn chưa đưa ra được quan điểm chung về nơi thực sự nó sinh ra, vì thế họ chỉ trong thời điểm tạm thời giữ cái tên Australian Shepherd lại mà thôi .Bên cạnh đó, sự thực về quy trình tạo ra chúng cũng không hề rõ ràng. Người ta chỉ biết chúng trông tương đối giống với một loài chó chăn cừu nổi tiếng mưu trí là Border Collie. Tuy nhiên khi đi điều tra và nghiên cứu sâu hơn thì chúng lại không được lai tạo với giống Border Collie mà chỉ được lai tạo với loài Collie nguyên thủy với một vài giống loài khác như Carea Leonés, chó chăn cừu Pyrenean hoặc những chú chó tới từ Đức .

mua chó chăn cừu

2/ Đặc điểm ngoại hình của chó chăn cừu Úc

Ngoại hình của chó chăn cừu Úc luôn được mọi người nhìn nhận cao. Tuy có vẻ ngoài khá hoang dã, tuy nhiên chúng lại có thân hình hài hòa, không quá to lớn cũng không quá nhỏ bé, đặc biệt quan trọng là có cái mông to và tròn trịa, đây chắc rằng là đặc thù khiến chú Berger Úc này điển hình nổi bật và riêng không liên quan gì đến nhau hơn so với những loài khác .Kích cỡ của loài chó này xếp vào hạng trung bình. Con đực có chiều cao khoảng chừng 52 – 58 cm, con cháu thì thấp hơn với độ cao 46 – 53 cm. Về cân nặng, con đực trưởng thành chiếm hữu khối lượng 25 – 29 kg, con cháu từ 18 – 25 kg .

chó chăn cừu úc giá bao nhiêu

Tiếp tục với vẻ bên ngoài của những “ mĩ nhân ”, ngoài một thân hình cân đối, Australian Shepherd còn sở hữu cơ ngực và cơ chân săn chắc, khiến đường nét của khung hình chúng rõ nét hơn khi nào hết .
Bộ lông của chú chó này cũng cần phải đặc biệt quan trọng để tâm, bộ lông của chúng có cấu trúc dày dặn giúp chúng hoàn toàn có thể chống chọi ở bất kỳ thiên nhiên và môi trường nào, hơn thế nữa bộ lông của Aussie không thẳng mà lượn sóng nhẹ nhàng, điều đó đã khiến chúng ghi thật nhiều điểm trong lòng người đối lập .
Bộ lông của Aussie có những màu cơ bản như : màu xanh da trời, màu đỏ nhạt, màu đen xẫm, màu đỏ nâu, đôi lúc những màu lông đó còn phối hợp với những mảng trắng, mảng nâu. Bộ lông của chú chó này độc lạ như vậy nhưng lai rất chắc khỏe, bạn không cần chăm nom quá nhiều, cũng như không cần quan ngại về yếu tố rụng lông nhiều và liên tục, vì Berger Úc sẽ chỉ rụng một chút ít lông vào một thời hạn ngắn, không rụng lông quá nhiều như một số ít loài khác .

3/ Đặc điểm tính cách của Australian Shepherd

Chó chăn cừu Úc tuy có vẻ bên ngoài đặc biệt quan trọng hoàn mĩ, nhưng chúng có tính cách dễ gần và đáng yêu. Ngoài một lòng trung thành với chủ với gia chủ, Aussie còn rất yêu thương trẻ nhỏ, không những vậy chúng còn dễ làm quen với người lạ. Ngày thường chú chó nhỏ này luôn luôn nghe lời và ngoan ngoãn, đôi lúc chúng còn bày tỏ những biểu cảm đáng yêu khiến mọi người không hề ngừng “ sủng ” chú chó này .
Đây cũng là loài chó được khen ngợi là rất mưu trí. Bởi chúng linh động và nhanh gọn từ trong hành vi nên khi được giảng dạy, chú chó Berger Úc này sẽ tập trung chuyên sâu cao độ và hoàn toàn có thể thuận tiện tiếp thu bài học kinh nghiệm. Chỉ cần rèn luyện vài lần thì chắc như đinh Berger Úc hoàn toàn có thể triển khai mệnh lệnh một cách đúng mực .

tính cách chó chăn cừu úc

Là một chú chó nhanh gọn, chó chăn cừu Úc có vẻ như không tương thích với những khoảng trống nhỏ bé như căn hộ chung cư cao cấp nhỏ. Mỗi ngày, chúng đều phải nhảy nhót, vui đùa và hoạt động, nếu để chúng trong ngôi nhà nhỏ, chúng sẽ cảm thấy buồn và luôn có tâm lý rằng mình bị bỏ rơi. Nếu có dự tính nuôi chú chó này, bạn nên xem xét về khoảng trống cho chúng sinh hoạt và bạn cần sắp xếp thời hạn để hoạt động giải trí cùng chúng nhé. Việc đi dạo và để chúng hoạt động hợp lý sẽ biến chúng trở nên tuyệt vời hơn nữa đấy !
Nếu có điều kiện kèm theo thích hợp, bạn hoàn toàn có thể cùng chú cún của mình ra biển đi dạo, cùng chơi bóng trên biển, … điều đó nhất định sẽ làm chúng niềm hạnh phúc hơn khi nào hết .

4/ Cách nuôi và chăm sóc chó chăn cừu Úc

Như đã đề cập ở trên, chú chó chăn cừu Úc cần một khoảng trống đủ rộng để hoạt động giải trí. Vì vậy, ngôi nhà có một cái sân hoặc khu vườn đủ rộng sẽ vô cùng lí tưởng. Tuy nhiên, bạn cần phải bảo vệ rằng khuôn viên nhà phải có rào chắn cẩn trọng, vì khi bạn lơ là, chúng hoàn toàn có thể chạy ra đường gây nguy hại cho cả chúng và người tham gia giao thông vận tải .

Ngoài ra, việc huấn luyện thể hình cũng vô cùng cần thiết đối với chú chó này, những bài tập giúp chúng phát triển một cách toàn diện có thể là: ném bóng, bắt bóng,… Mỗi tuần nên dành thời gian khoảng 2 – 3 buổi chiều mát mẻ, bạn có thể dắt chú chó Berger Úc nhà mình ra công viên hay sân rộng, vừa được vui chơi mà còn vừa được gặp gỡ nhiều người thì không còn gì vui vẻ hơn đối với chú cún này.

chó chăn cừu úc cỡ nhỏ

Về việc chăm nom bộ lông, bạn chỉ cần chải lông cho chúng tiếp tục để bộ lông đỡ rối và trông mềm mịn và mượt mà, lôi cuốn hơn. Bộ lông của chó Berger Úc đã vô cùng xinh xẻo rồi, nhưng nếu muốn bộ lông của chúng lộng lẫy hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những sửa tắm làm mượt lông, giúp lông chúng thêm chắc khỏe và đẹp như ở “ Spa ” vậy .
Ngoài vệ sinh bộ lông, những nơi như khóe mắt, mũi hay tai phải được lau hoặc tắm rửa thật sạch vì những vùng đó khá nhạy cảm, chúng hoàn toàn có thể bị viêm hoặc vi trùng thuận tiện xâm nhập gây bệnh .
Về sức khỏe thể chất, chó chăn cừu Úc được coi là có sức đề kháng khá tốt, chúng ít bị ốm vặt. Tuy nhiên, vì hiếu động chúng không hề tránh khỏi những bệnh về xương, hơn thế nữa là những bệnh về di truyền, viêm mũi, những bệnh về đục thủy tinh thể, teo dần võng mạc, gia chủ nên đề phòng những bệnh này cho cún khi chúng đến độ tuổi trưởng thành. Tuổi thọ của loài chó này cũng khá dài, nếu được chăm nom tốt, chó Berger Úc hoàn toàn có thể sống đến 12 – 15 năm tuổi .

5/ Mua chó chăn cừu Úc ở đâu? Giá bao nhiêu?

Vì chưa thông dụng ở Nước Ta, nên nếu muốn mua một em Berger Úc về, bạn chỉ hoàn toàn có thể đặt chó từ những trại lai tạo ở quốc tế ( Thát Lan, Úc, … ). Mức giá của chúng cũng khá cao chính bới những đặc thù ngoại hình và thực chất quá tiêu biểu vượt trội .
Đối với những em thuần chủng được nhập từ Úc có giá giao động từ 1200 USD – 2000 USD ( tùy vào mức độ giống, sức khỏe thể chất, vẻ đẹp, màu lông, … ). Mức giá cao nhất của Australian Shepherd hoàn toàn có thể lên đến 5000 USD / con .

chó chăn cừu úc con

Chó chăn cừu Úc quả thực quá xinh đẹp và đáng yêu như lời đồn đúng không nào? Hi vọng với những thông tin về loài chó Berger Úc ở trên, các bạn sẽ có thêm thật nhiều thông tin về loài chó này, và mong những ai có ý định nuôi chú chó này có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Rate this post

Bài viết liên quan