Có nên chôn cất chó mèo khi chết không?

Khi chó mèo không may rời bỏ tất cả chúng ta, thường chúng sẽ được chôn cất trong vườn hoặc nơi nào đó yên tĩnh. Nhưng việc đó có thực sự là tốt hay không ? Hãy cùng khám phá nhé !
a. Theo ý niệm, tâm linh
Theo ý niệm : từ xưa đến nay những bé chó, mèo, thú cưng chết khi được chôn ở nhà thì khi gia chủ rước những bé vật nuôi mới về, những bé vật nuôi mới sẽ dễ ốm, còi cọc và có tuổi thọ rất ngắn ( khoảng chừng vài tháng đến 1 năm ). Quan niệm này được rất nhiều mái ấm gia đình kiểm chứng và đúc rút được từ rất lâu .

Theo tâm linh: Theo tâm linh nhiều quan niệm cho rằng khi những bé chó qua đời, được gia chủ đem chôn. Thì phần hồn của các bé sẽ không được siêu thoát và biến thành chó ma. Thực tế chưa có bằng chứng nào xác nhận về thông tin này.

b. Theo khoa học
– Hàm lượng pentobarbital hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến những bé chó, mèo và thú cưng khác
Hầu hết những bé chó, mèo không như mong muốn bị bệnh, bị tai nạn thương tâm giao thông vận tải … trong thực trạng không hề cứu chữa. Khi đó những bác sĩ thú ý sẽ chọn giải pháp nhẹ nhàng giúp bé ra đi thanh thản bằng liều thuốc gây mê cực mạnh. Loại thuốc gây mê cực mạnh này chứa một liều lượng pentobarbital rất lớn .

Pentobarbital tồn tại trong xác chó, mèo đến 1 năm. Vì thế khi bạn chôn bé chó hoặc mèo của bạn ở vườn, những bé thú cưng khác vô tình đào lên sẽ bị dính pentobarbital dẫn đến những biến chứng nguy hiếm có thể tử vong.

– Lây bệnh cho những bé thú cưng khác

Tỉ lệ những bé thú cưng mất do lớn tuổi thường rất ít, những bé thường mất do bệnh. Đặc biệt là những căn bệnh về đường ruột, nhiễm khuẩn, bệnh ngoài da …. Là những bệnh rất dễ lây lan và hoàn toàn có thể gây tử trận cho những bé chó mèo nhỏ .

Ngoài ra một số bệnh, vi khuẩn từ xác động vật như: salmonella và bệnh toxoplasmosis… có thể làm những người có sức đề kháng yếu, nhạy cảm bị bệnh.

Vậy có nên chôn cất chó mèo khi chết không ? Dựa vào những nguyên do trên hoàn toàn có thể thấy việc chôn cất chó mèo khi chết là không tốt. Ngoài chôn xác thú cưng bạn hoàn toàn có thể chọn ở bên những bé thú cưng của mình nhưng bảo vệ bảo đảm an toàn cho sức khoẻ bản thân và mái ấm gia đình bằng chiêu thức hoả táng lấy cốt. Đây là giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên, bảo đảm an toàn và tiện nghi nhất lúc bấy giờ. Tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện kèm theo thì khi chôn xác chó mèo hãy chú ý quan tâm là nên cho những bé vào một chiếc thùng cactong và chôn sâu xuống đất nhé .
Nếu bạn muốn tìm một nơi vừa hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức đồ uống vừa được vuốt ve chơi đùa với những bé mèo tinh nghịch, hãy ghé thăm quán cafe mèo TP HCM CATFE nhé !

Rate this post

Bài viết liên quan