[CẬP NHẬT] Giống chó Shar Pei giá bao nhiêu mới nhất?

Giống chó Shar Pei được mệnh danh là giống chó đệ nhất trên võ đài Trung Quốc. Chúng thuộc giống chó mặt nhăn với bản tình vô cùng đáng yêu và trung thành. Vậy bạn đã biết cách chăm sóc, huấn luyện cũng như giống chó Shar Pei giá bao nhiêu chưa? Sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về giống chó đặc biệt này nhé.

Giá chó Shar Pei thuần chủng là bao nhiêu tiền?

1. Giống chó Shar Pei có nguồn gốc từ đâu?

Shar-Pei, có âm Hán Việt là Sa Bì, và cách gọi khác là Saphia. Theo một số ít nhà điều tra và nghiên cứu thì giống chó này đã từng được con người nuôi từ khoảng chừng mấy trăm năm trước tại Nam Hải thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc .
Lại có quan điểm nói rằng giống chó này đã có lịch sử dân tộc sống sót khoảng chừng 2000 năm ở phái Bắc Trung Quốc và khu vực Tây Tạng. Họ sử dụng những chú chó Shar Pei để canh gác, bảo vệ gia súc, săn bắt và đôi lúc dùng để chiến đấu trong những cuộc thi chọi chó .

Chúng cũng được nuôi nhiều tại Hồng Kông và Đài Loan bởi bản tính thông minh và khỏe mạnh, rất giỏi trông nhà và săn bắt chuột. Ngày nay người ta quy giống chó Shar Pei còn được nuôi dưỡng để trông nhà và làm bạn.

2. Giống chó Shar Pei giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường Việt nam thì Shar Pei được xem là giống chó khó nuôi, tuổi thọ ngắn, tuy nhiên giá của chúng lại không hề rẻ. Để sở hữu một chú chó Shar Pei thuần chủng, bạn cần bỏ ra số tiền là khoảng 10 – 14 triệu đồng.

Với làn da nhăn nheo nên lúc bấy giờ chưa có nhiều người nuôi giống chó này. Shar Pei hầu hết được nhập từ Mỹ và Trung Quốc. Ở Nước Ta lúc bấy giờ thì giống chó Sa Bì này được nhập đa phần từ Trung Quốc do giá rẻ và việc luân chuyển cũng thuận tiện hơn .
Tiết lộ chó Shar Pei lông gấu giá bao nhiêu?

3. Một số lưu ý khi mua chó Shar Pei bạn cần biết

Trên đây là giải đáp câu hỏi giống chó Shar Pei giá bao nhiêu thì bạn cũng cần biết những chú ý quan tâm nếu muốn chiếm hữu một chú chó Shar Pei thuần chủng :

  • Bộ da nhăn nheo

    , từ đầu cho đến chân, quá khổ so với kích thước cơ thể của chúng.

  • Bộ lông

    : thường rất ngắn, ôm sát cơ thể và đa dạng màu sắc như nâu, vàng nhạt, kem, xanh xám và đen…

  • Mắt của Phar Pei

    phải sẫm màu, mang sắc thái u sầu đặc trưng của giống chó này.

  • Phần tai

    mỏng, tai phải có hình tam giác đều và thường cụp xuống.

  • Shar Pei thuần chủng

    : Sẽ có đặc điểm chính là phần cổ không quá dài, cổ cần gắn liền với phần vai.

  • Phần chân

    : Những chú chó có phần da đùi quá dày thì không nên mua, hãy chọn chú chó khi đứng tạo ra một góc vuông từ bắp chân phía sau với mặt đất.

  • Phần đuôi của chó Sa Bì

    : Chú ý phần đuôi cần tròn đều và phần cuối có độ nhọn dần.

  • Dáng đi

    : Khi mua bạn cũng cần quan sát kỹ dáng đi của Shar Pei. Chúng có dáng đi hơi đổ người về phía trước và khá bình tĩnh.

4. Đặc điểm tính cách của giống chó Shar Pei 

Ở những chú chó Shar Pei tất cả chúng ta hoàn toàn có thể nhìn thấy được sự mưu trí và uy nghiêm từ khuôn mặt trầm tĩnh và nghiêm nghị. Cũng giống như vẻ vẻ bên ngoài, chó Shar Pei có bản tính thư thả, điềm đạm, quả cảm .
Có nhiều người cho rằng nuôi chó Shar Pei thì gia chủ của chúng phải vô cùng cẩn trọng vì chúng được xếp vào loại chó chọi .
Nhưng trong trong thực tiễn, nếu được nuôi dạy và huấn luyện và đào tạo tốt thì chúng rất ngoan ngoãn, đáng yêu và nghe lời gia chủ .

Cách huấn luyện chó con nghe lời với #3 lệnh cơ bản, bạn có thể dễ dàng dạy dỗ bé Sa Bì

5. Các vấn đề sức khỏe mà giống chó Shar Pei thường gặp

Giống chó này rất dễ bị mắc một số bệnh như: Dị ứng, thoái hóa xương, viêm da, suy thận, suy yếu chức năng hàm, viêm màng tai, viêm màng phổi…

Ngoài ra, Shar Pei còn hoàn toàn có thể mắc những bệnh về mắt, do lớp da trên mặt nhăn nheo và nặng nề khiến cho mắt chúng bị cụp xuống, mí mắt sẽ chọc vào mắt làm cho chúng không hề nhìn một cách rõ ràng .
Do đó, nếu có điều kiện kèm theo bạn nên đưa chúng đến những phòng khám, bệnh viện thú y để kiểm tra và theo dõi sức khỏe thể chất. Bạn cũng cần chú ý quan tâm đến chính sách tiêm phòng của chó Shar Pei nhé, điều này sẽ giúp bé luôn được khỏe mạnh .

Trên đây là một số những thông tin cơ bản về giống chó Shar Pei giá bao nhiêu đến mà Kimi Pet muốn chia sẻ tới bạn đọc. Nếu bạn đang có ý định tìm một chú chó để bầu bạn thì đừng bỏ qua những chú chó Shar Pei này nhé.

Rate this post

Bài viết liên quan