Có Nhiều Cách Tạo Màu Gỗ Óc Chó Đẹp Nhất Hiện Nay

Hiện nay nội thất bên trong gỗ óc chó đang dần trở thành một xu thế mới và được nhiều người ở Nước Ta ưu thích bởi độ chắc như đinh, bền đẹp và tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao. Tuy nhiên để sử dụng gỗ óc chó thật thì không phải ai cũng có đủ điều kiện kèm theo kinh tế tài chính bởi gỗ óc chó thực sự rất đắt. Hơn nữa điều kiện kèm theo để dữ gìn và bảo vệ gỗ óc chó thật cũng khó khăn vất vả bởi những tác nhân của môi trường tự nhiên bên ngoài như mối mọt, nấm mốc, … Và cũng có nhiều người chưa nắm rõ về loại gỗ này và thường hay đặt ra câu hỏi là cách tạo màu gỗ óc chó như thế nào. Hãy cùng chúng tôi khám phá về cách tạo màu gỗ óc chó trong bài viết này nhé .

Gỗ óc chó có màu gì?

Gỗ óc chó là loại gỗ cứng, nước ta nhập khẩu loại gỗ này hầu hết từ vùng Bắc Mỹ. Khi Open trên thị trường nội thất bên trong, loại gỗ này đã gây được nhiều sự chú ý quan tâm không chỉ cho đơn vị sản xuất mà chúng đã chiếm được tình cảm của nhiều người tiêu dùng bởi màu gỗ óc chó rất thích mắt, vân gỗ độc lạ .
– Màu gỗ óc chó nhờ vào vào mức độ hút nước của cây, thường thì thì phần gốc cây sẽ có màu đậm hơn là phần ngọn, phần lõi gỗ có màu đậm hơn phần ngoài. Do đó mà khi xẻ gỗ sẽ có những sắc tố và đường vân khác nhau. Nhưng cũng chính điểm này đã tạo nên sự độc lạ của gỗ óc chó so với những loại gỗ khác .

– Gỗ óc chó có màu sắc tự nhiên từ nâu nhạt đến socola, khi sấy qua hơi nước thì chúng sẽ có màu sắc đậm hơn. Màu sắc đặc trưng này của gỗ óc chó đem đến sự gần gũi với thiên nhiên, ngoài ra nó còn khẳng định được sự đẳng cấp của chủ nhà. 

– Bên cạnh sắc tố đặc biệt quan trọng thì gỗ óc chó còn có sự đặc biệt quan trọng về đường vân gỗ, thường có dạng vân thẳng, dạng cuộn xoáy hay dạng sóng, nó tạo nên cảm xúc uyển chuyển, thướt tha rất đẹp mắt .
Nhờ có vẻ đẹp gây mê này mà gỗ óc chó được ứng dụng nhiều trong nghành nghề dịch vụ phong cách thiết kế kệ tivi gỗ óc chó .

Đặc điểm của gỗ óc chó

Gỗ óc chó cũng được giới trình độ nhìn nhận cao và nhận được nhiều sự yêu dấu của người tiêu dùng bởi những đặc thù vô cùng tuyệt vời mà nó đem lại. Điều đặc biệt quan trọng nhất phải kể đến là gỗ óc chó còn được gắn liền với những tên thương hiệu nổi tiếng như Benley, Rolls Royce hay là những tên thương hiệu siêu xe khác, … nhờ vào sự sang chảnh và những yếu tố thẩm mỹ và nghệ thuật cũng như những đặc tính vật lý thích nghi với mọi môi trường tự nhiên có khí hậu khắc nghiệt nhất .

Cách tạo màu gỗ óc chó thủ công 

Để tạo được màu sơn gỗ óc chó bằng bằng tay thủ công đúng chuẩn nhất thì bạn cần phải chú ý quan tâm vài điều dưới đây .
+ Muốn pha được màu sơn gỗ óc chó thì bạn cần phải tuân thủ theo nguyên tắc là cho tông màu nhạt vào trước rồi thêm tông màu đậm hơn pha vào sau để nó từ từ làm đổi khác sắc tố tươi tắn hơn .
+ Bạn hoàn toàn có thể dùng thêm dung môi để tạo được màu cuối chuẩn nhất .
Lưu ý : Bạn không cần phải khuấy quá đều bởi trong quy trình thi công sơn thì bạn hoàn toàn có thể dùng những dụng cụ tạo vân gỗ để tạo ra những vân gỗ như ý muốn .
Nói chung là việc pha sơn để tạo màu gỗ óc chó không hề đơn thuần, để có được một sắc tố hoàn hảo nhất như ý bạn muốn thì kỹ thuật pha sơn của bạn cần phải được thực thi bởi đội thợ có kỹ năng và kiến thức kinh nghiệm tay nghề chuyên nghiệp, và có kinh nghiệm tay nghề làm thực tiễn lâu năm .

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Bạn cần giải quyết và xử lý mặt phẳng màu gỗ, dùng giấy nhám để giải quyết và xử lý, bước này khá quan trọng bởi nó tác động ảnh hưởng khá lớn đến độ nghệ thuật và thẩm mỹ của mẫu sản phẩm và độ mịn của lớp sơn .

Bước 2: Lau bã lau filler màu óc chó

Đầu tiên bạn đỗ một chút ít màu lau màu gỗ óc chó lên mặt phẳng gỗ rồi dùng giẻ sạch lau theo chiều xoáy ốc để bã lau xoáy đều và sâu vào tom gỗ. Sau đó bạn lau vệ sinh sạch lại bằng bã lau .

Bước 3: Sơn lót

  • Sau khi đã lau màu gỗ óc chó được khoảng chừng 30 – 40 phút thì bạn hãy chà nhẹ mặt gỗ và phun sơn lót hạng sang lên .
  • Chúng ta sẽ dùng sơn lót gỗ nội thất bên trong hạng sang Athena SDK 500 với tỷ suất 50 g sơn lót + 25 g đóng rắn + 50 g dung môi. Bạn cần phun 2 lần lót mỏng mảnh cách nhau khoảng chừng 30 phút để tạo điều kiện kèm theo cho sơn bay hơi nhanh hơn .

Bước 4: Phun tỉa màu

Sau khi lớp sơn lót đã khô rồi thì bạn chà nhám nhẹ và tỉa lại màu. Bước tỉa màu này giúp bạn tỉa vân gỗ sắc nét hơn, giúp dặm vá những cụ thể nhỏ để cho loại sản phẩm hoàn thành xong đẹp hơn .

Bước 5: Lớp sơn phủ

Bước này bạn dùng sơn phủ mờ hạng sang Athena SDK 700 pha với tỷ suất 50 g sơn mờ + 25 g đóng rắn + 50 g dung môi .
Bạn không nên phun bóng, sơn phủ hệ NC, PU so với những mẫu sản phẩm ngoài trời bởi nó dễ bị ngả màu, không kháng được tia cực tím, sẽ làm cho loại sản phẩm của bạn không bền đẹp .

Rate this post

Bài viết liên quan