Chó Bull Anh – Niềm tự hào “quốc khuyển” của nước Anh.

Chó Bull Anh với khuôn mặt xệ đặc trưng, thân hình mập mạp với dáng đi khiến người nhìn phải bật cười. Nếu bạn là người có tình yêu mãnh liệt với loài chó này chắc rằng bạn đã nhận ra những ngôn từ bên trên miêu tả giống chó nào rồi phải không ? Bull Anh, giống chó được ca tụng là quốc khuyển của nước Anh đang được rất nhiều người ưu thích. Nếu bạn đang muốn nuôi chú chó Bull Anh đáng yêu này, hãy cùng Petroom tìm hiểu và khám phá về chúng nhé .

1. Nguồn gốc chó Bull Anh

Bull Anh có nguồn gốc từ loài chó Ngao chiến của Châu Á xưa kia thế nhưng khi được mang sang đất nước Anh, chúng lại sống và phát triển rất tốt. Từ đó, Bull Anh được ưa chuộng và nuôi rất nhiều tại Anh và trở thành quốc khuyển của Vương quốc Anh.

Trước đây, bởi bản tính hung ác nguyên thủy của loài này, chó Bull Anh thường được mang đi để ship hàng cho môn thể thao “ Bull Baiting ”, đại chiến sinh tử giữa Bull và bò tót được rất nhiều người dân địa phương lúc đó ưu thích. Sau này, vì đặc thù thiếu nhân đạo nên game show này bị cấm, người ta thuần hóa và lai tạo chó Bull Anh trở thành thú cưng với thân hình mập mạp và tính cách hiền lành hơn rất nhiều so với tổ tiên của chúng .

Giống chó này được ưa chuộng tới mức thành lập một câu lạc chó Bull Anh đầu tiên vào năm 1875, đưa ra các tiêu chuẩn về Bull Anh thuần chủng và lai tạo giống chó này rộng rãi ra toàn thế giới. 

2. Ngoại hình đáng yêu hết nấc của chó Bull Anh

Chó Bull Anh chiếm hữu ngoại hình cứng ngắc trông vô cùng “ hoành tráng ” với cơ bắp “ cuồn cuộn ”. Bull Anh thường cao từ 30-40 cm và nặng khoảng chừng 20-25 kg so với con trưởng thành. Đầu của chúng to tròn, bành rộng, chó Bull Anh đầu càng rộng càng chứng tỏ đó là một chú chó tốt. Khuôn mặt với phần má xệ xuống, xếp thành từng lớp chính là đặc trưng riêng chỉ có ở Bull Anh. Hai mắt to tròn thường có màu nâu đen, cách xa nhau. Cái mũi ngắn nhưng to, đôi tai nhỏ xíu và khi nào cũng cụp xuống .Chó Bull Anh có rất nhiều màu nhưng phổ cập nhất là màu nâu sáng, nâu đỏ, vàng trắng, nâu đỏ trắng, vàng, trắng, … Còn màu đen trắng thì lại vô cùng hiếm. Lông của loài này rất ngắn nhưng không cứng mà mềm mượt tự nhiên vì vậy không cần phải chải chuốt hay tắm gội nhiều. Bốn chân ngắn cùng với thân hình to ngang nên dáng đi của Bull Anh trông rất oai vệ, một đặc trưng riêng chỉ có ở chó Bull Anh .

3. Tập tính của chó Bull Anh

Trái ngược với sự hung dữ đến đáng sợ của tổ tiên loài Bull, Bull Anh hiện đại được thuần hóa trở nên rất thân thiện và hiền lành, chúng là loài chó sống rất tình cảm, thích được yêu thương, chiều chuộng, vuốt ve. Mặc dù, tính cách chúng hiền lành hơn nhưng nếu bạn trêu trọc Bull Anh quá đà, chúng sẽ nổi giận thậm chí tấn công bạn. Chó Bull Anh là chú chó rất được tin tưởng để trông nhà bởi chúng có tính cảnh giác cao, khả năng quan sát cực kỳ nhạy bén. 

Một đặc tính chung của loài chó mặt xệ này là chúng rất lười lại rất phàm ăn do đó chúng rất dễ mắc bệnh béo phì .

4. Chó Bull Anh giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường thú cưng ở Nước Ta, chó Bull Anh được bán với rất nhiều mức giá tùy theo nguồn gốc và đặc thù của mỗi con. Giá chó Bull Anh được chia làm 3 khoảng chừng đơn cử là :

Với loài Bull Anh được nhân giống trong nước được bán với mức giá dao động trong khoảng 9-13 triệu đồng. Những chú chó với mức giá này đã bao gồm đầy đủ giấy tờ, giấy bảo hành và nguồn gốc rõ ràng.

Nếu bạn muốn tìm mua Bull Anh chất lượng hơn, nên mua những chú chó được nhập khẩu từ Vương Quốc của nụ cười. Những chú chó này được bán với mức giá khoảng chừng 13-20 triệu tùy vào gia phả của cha mẹ .Còn nếu bạn muốn mua Bull Anh hệ gen thuần chủng tinh khiết có chất lượng tốt nhất thì nên mua những chú chó được nhập khẩu từ nước Anh hoặc các nước Châu Âu bởi đa phần các loài bull đều có nguồn gốc từ nước Châu Âu. Những chú chó được nhập khẩu từ Châu Âu có mức giá khá cao, giao động trong khoảng chừng từ 2000 – 2500 USD với mỗi con tùy theo chất lượng gia phả của chúng và vùng miền nơi chúng sinh ra .

Chó Bull Anh là chú chó có ngoại hình vô cùng đáng yêu với khuôn mặt xệ và dáng vẻ hầm hố vì thế được rất nhiều người yêu thích đặc biệt ở Việt Nam. Nếu bạn đang xiêu lòng trước sự đáng yêu của loài chó này thì hãy mua cho mình một chú Bull Anh về làm bạn, đây là một người bạn vô cùng trung thành đấy. Đừng quên truy cập website Petroom để cập nhật thêm nhiều thông tin khác về thú cưng mà bạn cần nhé.

Rate this post

Bài viết liên quan