Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách





Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách

Poodle là giống chó nhỏ với sức đề kháng kém cùng thể trạng yếu ớt. Chăm sóc lúc thông thường đã khó, chăm sóc khi mang thai sẽ trở thành thử thách không nhỏ so với ai đang nuôi dưỡng giống chó này. Nếu biết chăm sóc đúng cách thì quy trình sinh nở mới diễn ra thuận tiện, chó con sinh ra mới khỏe mạnh .

Những màu lông chó Poodle đẹp nhất trên thế giới

Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây, Trung Đức sẽ trình làng đến bạn giải pháp chăm sóc chó Poodle mang thai đạt hiệu suất cao cùng những quan tâm trong quy trình chăm sóc .

Chế độ dinh dưỡng cho chó Poodle mang thai

Sau khi cho chó Poodle đi phối giống, nếu thai đậu thì khoảng 13-15 ngày là bé cún có những biểu hiện thai nghén như: bỏ ăn, nôn mửa, ngủ nhiều, nằm ì một chỗ và rất lười vận động. Bạn không cần phải lo lắng vì đó là hiện tượng hết sức bình thường, không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe chó mẹ. Giai đoạn thai nghén sẽ chấm dứt khi thai được 3-4 tuần tuổi. Nếu chó Poodle bỏ ăn nhiều bữa, bạn có thể truyền dịch để bổ sung chất dinh dưỡng.

Tháng tiên phong mang thai, bạn hoàn toàn có thể cho chó Poodle ăn như thông thường. Chưa nhất thiết phải biến hóa thực đơn hay khẩu phần ăn. Bạn hoàn toàn có thể cho chúng uống thêm canxi, sắt để bổ trợ dưỡng chất giúp chó con tăng trưởng khỏe mạnh .

Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách

Bắt đầu từ tháng thứ 2 trở đi, khi chó con trong bụng đang trong quá trình tăng trưởng mạnh nhất, bạn cần phân phối cho chó mẹ rất đầy đủ các chất dinh dưỡng trải qua khẩu phần ăn hàng ngày. Đặc biệt là protein trong các loại : thịt bò, thịt lợn, trứng. Chất xơ trong các loại rau, củ, quả. Vitamin và khoáng chất trong : cá, tôm, cua, … Cho uống thêm các loại sữa bổ trợ canxi .
Chó Poodle mang thai thường có khuynh hướng ăn nhiều hơn thông thường. Bạn nên chia nhỏ thành 4-5 bữa trong ngày, mỗi bữa một lượng thức ăn vừa phải. Không nên ăn dồn trong một bữa. Chó Poodle có kích cỡ nhỏ bé, bạn nên hạn chế chất béo trong thực đơn hàng ngày để tránh bệnh béo phì dẫn đến khó sinh .

Chế độ vận động cho chó Poodle mang thai

Poodle là giống chó ưa hoạt động. Chúng hoàn toàn có thể chạy nhảy, nô đùa cả ngày không biết mệt. Khi biết chắc như đinh mang thai, nhất là trong khoảng chừng 4-5 tuần tiên phong, bạn nên hạn chế sự hoạt động của chó mẹ. Tuyệt đối không cho hoạt động quá mạnh hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến chó con trong bụng, gây sảy thai .
Chế độ tập luyện khoa học nhất cho chó Poodle mang thai là hoạt động nhẹ nhàng. Bạn hoàn toàn có thể dẫn chúng đi dạo mỗi ngày 25-30 phút ở nơi ít người qua lại. Những khu vực đi dạo có nhiều chó cảnh tập trung chuyên sâu thì nên tránh xa vì chó Poodle hoàn toàn có thể bị kích động nếu nhìn thấy chúng. Vận động đơn thuần vừa bảo đảm an toàn, vừa giúp kích thích hệ tiêu hóa và tuần hoàn máu giúp chó mẹ khỏe mạnh khi mang thai .

Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách

Một điều cần chú ý quan tâm là chó Poodle mẹ trong tháng mang thai thứ 2 thường ăn nhiều, ngủ nhiều và lười hoạt động. Có thể do thai trong bụng ngày càng to dần khiến khung hình nặng nề, không dễ chịu. Thời điểm này, bạn tuyệt đối không được để chúng chỉ ăn mà không chịu hoạt động. Chó Poodle mang thai mà mắc bệnh béo phì sẽ gây nhiều khó khăn vất vả khi sinh nở sau này .
Tóm lại, khi chó Poodle mang thai, bạn nên phân phối cho chúng một chính sách dinh dưỡng hài hòa và hợp lý cùng chính sách rèn luyện khoa học. Có như thế chó con trong bụng mới tăng trưởng vừa đủ mà chó mẹ cũng khỏe mạnh và sinh nở thuận tiện hơn .

=> Xem thêm: Những căn bệnh mà chó Poodle thường hay gặp phải bạn nên biết

Những lưu ý khi chăm sóc chó Poodle mang thai

Có nên đưa chó Poodle mang thai đến bác sĩ thú y thường xuyên?

Nếu có điều kiện kèm theo thì bạn nên đưa chó Poodle đến bác sĩ thú y để thăm khám tiếp tục. Việc thăm khám liên tục sẽ giúp chủ nuôi trấn áp được mọi rủi ro đáng tiếc trong quy trình chó Poodle mang thai .
Đầu tiên, sau khi phối giống khoảng chừng 10-15 ngày, bạn nên đưa chó Poodle đến bác sĩ thú y kiểm tra xem đã chắc như đinh mang thai hay chưa ? Giai đoạn này, những tín hiệu mang thai chưa rõ ràng nên chủ nuôi không hề nhận ra. Việc thăm khám sẽ cho hiệu quả đúng chuẩn nhất. Nhiều người không chắc như đinh việc mang thai vẫn để chó mẹ chạy nhảy lung tung, gây nguy hại cho chó con trong bụng .

Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách

Khoảng ngày thứ 30 của thai kỳ, bạn nên đưa chó Poodle đến bác sĩ thú y để thăm khám lần tiếp theo. Lúc này, chó con trong bụng đang trong quy trình tiến độ tăng trưởng không thiếu. Bác sĩ sẽ thanh tra rà soát các mầm bệnh xem có mắc bệnh hay bị dị tật gì không ? Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra luôn các chỉ số sức khỏe thể chất chó mẹ để biết cách nuôi dưỡng khi mang thai hiệu suất cao .
Ngoài ra, trong quy trình tiến độ mang thai, bạn cũng nên đưa chó Poodle đến bác sĩ thú y để tiêm phòng vacine phòng tránh một số ít bệnh nguy hại cho chó con. Bác sĩ cũng sẽ cho chó mẹ uống thêm 1 số ít loại thuốc bổ sung vitamin, sắt, canxi để thai trong bụng tăng trưởng vừa đủ .

Chuẩn bị vật dụng cần thiết cho quá trình sinh nở

Thời gian mang thai của chó Poodle sẽ giao động trong khoảng chừng 58-65 ngày. Tùy thuộc chửa nhiều con hay ít con. Khi sắp sinh, chó Poodle sẽ có những tín hiệu rõ ràng như : đi lòng vòng đánh hơi tìm chỗ đẻ, thở dốc, dáng điệu khó nhọc, có rên rỉ, lộ rõ vẻ đau đớn, thai trong bụng động đậy có tín hiệu di dời xuống dưới. Ngay lúc này, việc bạn cần làm là sẵn sàng chuẩn bị ngay những đồ vật thiết yếu cho quy trình sinh nở sắp diễn ra. Tránh để giật mình khi chó Poodle trở dạ .
Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng một phòng kín cho chó Poodle sinh nở. Phòng không cần diện tích quy hoạnh rộng lắm. Chỉ cần yên tĩnh, kín kẽ, đủ ánh sáng và không có gió lùa. Trong phòng cần sẵn sàng chuẩn bị một hộp nhỏ để chó Poodle sinh con tại đó. Mặt hộp nên lót một lớp đệm sạch và khô ráo. Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng 2 tấm để đổi khác. Một tấm dùng lúc trở dạ và một tấm dùng khi đẻ xong để giữ vệ sinh thật sạch .
Những đồ vật bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho quy trình sinh nở gồm có : găng tay, kéo, cồn khử trùng, bông gòn, nước ấm, khăn sạch, … Nếu mùa đông thì nên chuẩn bị sẵn sàng thêm đèn sưởi để giữ ấm cho căn phòng .

Giữ vệ sinh sạch sẽ cho chó Poodle khi mang thai

Trong quy trình chăm sóc chó Poodle mang thai, bạn nên quan tâm giữ vệ sinh thật sạch nơi ở, bát ăn, khay uống cho chúng. Chuồng ngủ nghỉ phải đặt ở nơi khô ráo. Không ẩm thấp, nấm mốc, mát vào mùa hè nhưng ấm cúng vào mùa đông. Bát ăn, khay uống nên để cách xa nơi ở. Sau mỗi lần ăn nên vệ sinh thật sạch để tránh vi trùng gây bệnh cho cơ hội sinh sôi, nảy nở .
Ngoài ra, chó Poodle khi mang thai cũng cần được tắm rửa và vệ sinh khung hình thật sạch. Bạn không cần tắm cho chúng mỗi ngày, chỉ cần 2-3 lần một tháng là được. Các loại ký sinh trùng trên khung hình chó Poodle như : ve chó, rận, vắt, … thường hút máu để sinh sôi nên bạn cần diệt sạch chúng. Chó Poodle mang thai thì nên cạo ngắn lông vừa giữ vệ sinh thật sạch, các loại ký sinh trùng cũng không có thời cơ trú ẩn .

Một số lưu ý quan trọng khác

  • Khi phối giống cho chó Poodle, lưu ý không phối cận huyết. Chó con ra đời khả năng cao bị mắc dị tật hoặc chậm phát triển.
  • Không cho chó Poodle phối giống ngay lần động dục đầu tiên. Lúc này, cơ thể chúng chưa hoàn thiện. Việc mang thai sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro như: sinh non, sảy thai, thai ốm yếu, bệnh tật. Tuổi bắt đầu phối giống của chó Poodle là từ 16-18 tháng tuổi.
  • Trong quá trình mang thai, tránh để chó Poodle gặp stress tâm lý. Không nên để chúng một mình hay nhốt trong chuồng quá lâu. Nên đưa chó Poodle mang thai ra ngoài chơi mỗi ngày để tâm trạng luôn vui vẻ, thoải mái nhất.
  • Bạn nên quan sát chó Poodle mẹ hàng ngày. Nếu chúng có biểu hiện gì bất thường thì nên đưa ngay đến bác sĩ thú y để thăm khám. Tránh không tự ý cho uống thuốc linh tinh, có thể ảnh hưởng đến chó con trong bụng.

=> Xem thêm: Những màu lông chó Poodle đẹp nhất trên thế giới

Chăm sóc chó Poodle sơ sinh có khó không?

Chăm sóc chó Poodle sơ sinh không hề khó. Chỉ cần bạn chú ý quan tâm 1 số ít điều sau :

Sữa mẹ – nguồn dinh dưỡng quan trọng

Sữa mẹ là chất dinh dưỡng quan trọng nhất so với bất kể chú chó nào. Ngay từ khi chó Poodle được sinh ra, bạn nên đặt chúng vào lòng mẹ để uống dòng sữa non tiên phong. Có nhiều người bỏ lỡ bước này. Họ không hề biết rằng, sữa non chứa rất nhiều khoáng chất, protein và các loại vitamin thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng. Đồng thời bảo vệ hệ miễn dịch giúp chó con sống khỏe mạnh hơn .
Theo thống kê, 80-90 % chó Poodle sơ sinh không được bú sữa mẹ đều trở nên còi cọc và ốm yếu sau này. Chính vì vậy, trong vòng 48 giờ tiên phong sau sinh, bạn bắt buộc phải giúp chó con ăn no sữa mẹ để hấp thu dưỡng chất và kháng thể. Bạn nên đặt từng bé vào từng núm vú. Lân chuyển vị trí trên, dưới liên tục để tránh có vú nhiều sữa, có vú ít sữa .
Trung Đức khuyên, bạn nên cho chó Poodle con ăn trọn vẹn bằng sữa mẹ trong 1 tháng tiên phong để tăng cường sức đề kháng. Từ tháng thứ 2 trở đi mới nên khởi đầu tập ăn dặm .

Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách

Tiêm phòng đầy đủ và tẩy giun định kỳ

Nếu chó Poodle mẹ được tiêm phòng rất đầy đủ khi mang thai thì chó con sinh ra sẽ được bảo vệ trong vòng 16 tuần tiên phong. Tuy nhiên, chúng cũng có rủi ro tiềm ẩn mắc một số ít bệnh nguy khốn, gây tử trận cao như : care, parvo, … Do đó, việc tiêm phòng cho chó Poodle ngay từ khi còn nhỏ là thiết yếu .
Khi đủ 40 ngày tuổi, bạn nên đưa chó Poodle đi tiêm vacine phòng bệnh mũi tiên phong. Sau 20 ngày, tiêm lặp lại mũi thứ hai. Có thể chọn các loại vacine 5 in 1 hay 7 in 1 sẽ phòng tránh được nhiều bệnh trong một mũi tiêm .
Chó Poodle con trước khi xuất chuồng thường được chủ nuôi tiêm khá đầy đủ 2 mũi phòng bệnh so với hai loại virus nguy hại dẫn đến cái chết của chó là Parvo và Care. Còn virus đường ruột và hô hấp lúc bấy giờ chưa có vacine .
Nên mở màn tẩy giun sán cho chó Poodle khi chúng đủ 1 tháng tuổi. Tẩy nhắc lại lần 2 sau đó 1 tháng. Rồi tẩy nhắc lại lần 3 cho đến khi chúng tròn 1 tuổi. Sau 1 tuổi thì mỗi năm tẩy đều đặn 1 lần là được .

=> Xem thêm: Những màu lông chó Poodle đẹp nhất trên thế giới

Những thông tin chủ nhân của thú cưng cần biết khi sử dụng dịch vụ huấn luyện chó

– Ai là người đưa đón chó ? Qúy khách chỉ cần cung cấp địa chỉ và số điện thoại nhân viên của chúng tôi sẽ đưa đón những thú cưng của bạn đến tận nơi về tận chốn.

Chắc quý vị cũng hình dung ra là chất lượng dịch vụ khác nhau nó quyết định đến giá huấn luyện và chăm sóc chó.

Tại TT huấn luyện và đào tạo chó Trung Đức, các chú chó có khẩu phần ăn thực sự rất ngon và tương thích với từng khẩu vị từng chú chó. Các thực phẩm được bảo vệ vệ sinh bảo đảm an toàn thực phẩm và được đội ngũ y bác sỹ thú y kiểm duyệt qua trước khi đến với những chú chó thân yêu .
Vệ sinh và kiểm tra sức khỏe thể chất hẵng ngày để bảo vệ sức khỏe thể chất cho những chú chó .
Các kiến thức và kỹ năng huấn luyện và đào tạo chó được các bậc thầy về giảng dạy chó nhiệm vụ giảng dạy tận tình nhất .

NỘI DUNG HUẤN LUYỆN – Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách :

Đặc biệt huấn luyện và đào tạo chó nhiệm vụ hổ trợ trong việc phòng chống tội phạm, đánh hơi tìm kiếm vật phẩm. Ngoài ra Trường Trung tâm giảng dạy chó Trung Đức TpHCM còn nhận huấn luyện và đào tạo chó theo nhu yếu riêng của mỗi người mua. Chó ra trường được chuyển giao cho chủ cẩn trọng, có giấy ghi nhận đã tốt nghiệp qua trường giảng dạy đào tạo và giảng dạy chó chính quy. Trung tâm bảo vệ thực thi đúng cam kết ghi rỏ trên hợp đồng
– Huấn luyện chó biết nghe lời và biết phục tùng
– Huấn luyện chó bảo vệ chủ, bảo vệ gia tài, bảo vệ tiềm năng
– Huấn luyện chó biết đi vệ sinh đúng giờ, đúng nơi lao lý
– Huấn luyện chó biết phản biện người lạ và tiến công tội phạm khi thiết yếu
– Huấn luyện chó không ăn thức ăn của người lạ và không ăn thuốc ( ăn bả )
– Huấn luyện chó biết đánh hơi, tìm vật phẩm bị thất lạc và mang về
– Huấn luyện chó biết đi cạnh chủ khi đi chơi, đi dạo ngoài phố .
– Huấn luyện chó biết làm trò vui, làm xiếc như : nằm, ngồi, bò, chào, bắt tay, kêu sủa, lăn, đi hai chân, ngồi xe máy, cắn v.v …

Các lĩnh vực hoạt động chính của Trường Trung tâm huấn luyện chó Trung Đức:

Nhận đào tạo và giảng dạy chó theo nhu yếu của cá thể, mái ấm gia đình, công ty, nhà máy sản xuất, bảo vệ vườn rẩy .
Bán chó nhiệm vụ bảo vệ đã được huấn luyện và đào tạo không thiếu đã qua kiểm chứng và đạt được thành quả cao
Bán chó Becgie con 2 tháng, Rottweiler 2 tháng đã chích ngừa khá đầy đủ. Chó giống tại trường sinh sản thuần chủng có giấy ghi nhận .
Nhận nuôi dưỡng chăm sóc chó dịp lể tết và các ngày nghỉ khi quý
Liên kết mạng xã hội:
Liên kết mạng xã hội :Facebook Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách
Linkedin Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách
Twiter Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách
Instagram Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách
Youtube Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách
Pinterest Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách
Soundcloud Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách
Tumblr Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle mang thai sao cho đúng cách

Tin liên quan:

Trung tâm huấn luyện chó Trung Đức

Hợp đồng huấn luyện chó Trung Đức

Hợp đồng huấn luyện chó Trung Đức

Hợp đồng huấn luyện chó Trung Đức

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác chào

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác chào từ xa

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác bắt tay

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác bò

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác ngồi

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác vượt vòng tròn

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác chuôi hầm

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác sẳn sàng chiến đấu

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác vượt chướng ngại vật

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác cắp vật

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác đánh hơi tìm tội phạm

Trung tâm huấn luyện chó, trường dạy chó, trường huấn luyện chó

Động tác tìm đồ vật

2020/09/23 Thể loại : Chó Poodle 、 Kiến thức Tab :

Rate this post

Bài viết liên quan