Giá bán Chó Dobermann 2021 – Đặc điểm, cách chăm sóc Chó Dobermann

Chó Dobermann là giống chó xuất thân từ Đức, được đặt theo tên của người lai tạo ra chúng là Louis Dobermann. Chúng được xem là hậu duệ của các giống chó Rottweiler, German Pinscher, Manchester Terriers, German Short Haired Pointer và thậm chí là Great Dane hay GSD.

Sở hữu trong mình nhiều đặc thù lí tưởng – Dobermann là giống chó trung thành với chủ, hiếu chiến, nhanh gọn và trí mưu trí được nhìn nhận cao ngất ngưỡng .

Chó Dobermann

Chó Dobermann – Ảnh: Internet

Đặc điểm của giống chó Dobermann

Chó Dobermann có thân hình khá to lớn, chúng hoàn toàn có thể nặng 40 – 45 kg, cao đến 72 cm so với chó đực ; nặng 33 – 36 kg và cao đến 68 cm so với chó cái. Chúng chiếm hữu bộ ngực to khỏe và những cơ săn chắc. Tuy vậy lúc bấy giờ có vẻ như chó Dobermann thon thả cũng rất được ưu thích .
Dobermann có phần đầu khá nhỏ so với khung hình, hai tai đựng đứng. Cổ cao và thẳng. Tuy những chú Dobermann thường thấy có đôi tai dựng đứng như tai dơi nhưng đó là hiệu quả của việc cắt tai từ nhỏ. Việc cắt tai tuy hoàn toàn có thể gây một chút ít đau đớn nhưng sẽ giúp chúng hạn chế được 1 số ít bệnh như nhiễm trùng tai .
Ngoài ra chúng cũng thường được thấy với chiếc đuôi cụt ngủn. Trên thực tiễn thì Dobermann có đuôi dài hơn những loài chó khác nhưng chính đó cũng trở thành điểm yếu của chúng khi làm trách nhiệm và một phần vì chiếc đuôi rất dễ gãy và khó hồi sinh nên chiếc đuôi cụt đã được xem như một đặc thù của chú chó Doberman hoàn hảo nhất .

Chó Dobermann

Chó Dobermann không cắt tai khi trưởng thành – Ảnh : Internet

Giống chó Dobermann được biết đến với hai màu lông chính là đen vàng và nâu vàng nhưng ít ai biết chó dobermann thuần chủng có tới 4 màu sắc bao gồm: đen, đỏ vàng, nâu, vàng sáng. Màu lông thứ 5 cũng đã được sinh ra trắng bạch. Sự đột biến này chính là hệ quả của bệnh bạch tạng, tuy màu lông trắng rất đẹp nhưng kéo theo đó là sự tiềm tàng rủi ro về sức khỏe của các chú chó nên hành vi nhân giống chó Dobermann bạch tạng đã bị cấm hoàn toàn.

Chó Dobermann

Chó Dobermann đen vàng, nâu vàng và bạch tạng – Ảnh : Internet
Dobermann là giống chó dữ tuy nhiên nếu được huấn luyện và đào tạo tốt thì chúng sẽ là nười bạn tuyệt vời với cả trẻ nhỏ. Chó Dobermann được lai tạo hàng trăm năm trước để làm việc làm canh gác nên chúng có những đặc thù về tính cách lí tưởng .

Thông tin về tính cách của chó Dobermann

Thông minh, năng động: Dobermann xếp thứ 5 trong top 100 giống chó thông minh nhất thế giới. Chúng dễ dạy bảo và mang trong mình nhiệt huyết đáng ngưỡng mộ.

Sức khỏe thể chất đáng gờm: Dobermann được kế thừa nguồn gen của những giống chó canh gác xuất sắc nhất nên chúng sở hữu sức khỏe tốt, nhanh nhẹn và không dễ mắc bệnh.

Trung thành: Đây có lẽ là điểm mà các chủ nuôi rất quan tâm, một chú chó với lòng trung thành tuyệt đối sẽ mang đến sự chắc chắn, yên tâm cho chủ nhân. Ngoài ra thì đặc điểm này khiến một chú chó trở nên không tầm thường vì chúng sẵn sàng xả thân để bảo vệ chủ nhân của mình.

Giống chó giữ nhà tốt nhất: Những chú chó Dobermann rất khôn ngoan, chúng sở hữu bản năng bảo vệ lãnh thổ mạnh mẽ nên cực kì nhạy bén khi có hiện tượng bị đe doa hay xâm nhập.

Chó Dobermann

Một chú Dobermann tiêu chuẩn – Ảnh : Internet
Chó Dobermann có tuổi thọ trung bình từ 10 – 13 năm, chúng có sức khỏe thể chất tốt tuy nhiên năng lực chịu lạnh kém vì lông ngắn. Và quan trọng là Dobermann vẫn thuộc giống chó dữ, thậm chí còn bị cấm nuôi ở 1 số ít nơi. Vì vậy khi quyết định hành động chiếm hữu một chú Dobermann thì hãy có nghĩa vụ và trách nhiệm dạy bảo chúng thật tốt để tránh gây nguy khốn không đáng có .

Chó Dobermann

Cháu có tươi không những cô chú ? – Ảnh : Internet

Giá chó Dobermann tại Việt Nam

Dobermann sinh sản tại Việt Nam: Từ 5 – 7 triệu, đây là các bé thuần chủng được nhân giống tại các hộ gia đình không có chứng nhận VKA. Từ 9 – 12 triệu, các bé này được nhân giống tại các trại chó uy tín, có kiểm nghiệm VKA. Từ 15 – 20 triệu, đây là giá cho các bé có bố mẹ dòng dõi danh giá, đã đoạt giải tại các cuộc thi Dogshow.

Dobermann nhập khẩu từ Thái Lan: Từ 8 – 15 triệu mỗi bé, các chú chó này có giấy tờ đầy đủ, được nhân giống tại các trại uy tín. Giá chưa bao gồm chi phí vận chuyển về Việt Nam.

Dobermann nhập khẩu từ Trung Quốc: Các bé này thường có giá bằng hoặc thấp hơn các bé sinh sản tại Việt Nam. Nếu có giấy tờ hoặc đoạt giải tại các Dogshow tại Trung Quốc thì giá ngang ngửa một chú Dobermann nhập từ Thái.

Dobermann nhập khẩu từ Châu Âu: Trên 30 triệu. Đối với các bé trưởng thành từng đoạt giải tại dogshow có giá từ 1500$. Các chú chó nhập khẩu từ Châu Âu đều mang nguồn gen tốt, chất lượng sức khỏe, ngoài hình hoàn hảo đi kèm với giấy tờ và gia phả rõ ràng.

Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu dụng cho những bạn khi mong ước chiếm hữu một “ chú chó mặt dơi ” rất đáng tin này nhé !

Rate this post

Bài viết liên quan