Hạt óc chó Mỹ nguyên vỏ

Hạt óc chó Mỹ nguyên vỏ

Bạn có biết? Ăn hạt óc chó 3 lần một tuần, giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, bệnh tim mạch tới 45% vì trong quả óc chó rất giàu chất chống oxy hóa polyphenol. Quả óc chó chứa gấp đôi chất chống oxy hóa so với các loại hạt khác. Đồng thời chứa rất nhiều protein chất lượng cao có thể thay thế cho thịt, vitamin, axit béo Omega 3, tinh dầu, khoáng chất, chất xơ, gluten, sữa… nên rất tốt cho sức khỏe.

Cây óc chó có nguồn gốc ở miền đông Bắc Mỹ nhưng hiện nay chúng thường trồng ở Trung Quốc, Iran, và ở Hoa Kỳ ( California và Arizona ). Óc chó nguyên vị không tẩm ướp sẽ chứa nhiều dinh dưỡng nhất, loại còn vỏ sẽ giữ nguyên dinh dưỡng hơn loại bóc vỏ sẵn). Nên mọi người vẫn khuyên nếu bạn muốn ăn tốt cho sức khỏe, cho trẻ em thì nên ăn dạng nguyên vị và còn vỏ. 

100 gram hạt óc chó chứa bao nhiêu calo

Các nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, cứ 100 gram hạt óc chó thì có 655 calo và 84% chất béo (65.2g), 8% carbohydrate (13.7g), 9% protein (15.3g).

Mặc dù chứa hàm lượng chất béo và calo cao nhưng đây đều là những chất béo không bão hòa đa tốt cho khung hình nên không gây béo phì .

Tác dụng quả óc chó

1.Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé

Một trong những lợi ích đáng chú ý của hạt óc chó là có khả năng ngăn chặn những cơn buồn nôn khi mang thai của các mẹ bầu. Sử dụng quả óc chó khi mang thai giúp bổ sung Omega 3, Axit Amin L-Arginne, phốt pho và Vitamin E. Trong đó hàm lượng Omega 3 gấp ba lần trong cá hồi, giúp đại não của thai nhi và trẻ nhỏ phát triển toàn diện.

Theo khoa dinh dưỡng y tế công cộng tại Mỹ, sử dụng quả óc chó khi mang thai sẽ giảm 50 % rủi ro tiềm ẩn những bệnh dị ứng ở trẻ nhỏ .Nhóm những axit béo không bão hòa ( PUFA ) cải tổ tế bào miễn dịch đường ruột giúp bé ít bị dị ứng. Vitamin B complex như folate, riboflavin, thiamin … là những dưỡng chất thiết yếu cho phụ nữ mang thai .

Quả óc chó được xem là một trong số những thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu, vừa giúp bạn khỏe mạnh vừa giảm căng thẳng mệt mỏi khi mang thai.

Hàm lượng Omega 3 dồi dào rất tốt cho sự phát triển thể chất và trí não của thai nhi, đồng thời giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng phòng ngừa nhiều bệnh, giảm cholesterol, giúp da dẻ mịn màng.

2. Quả óc chó thực phẩm tốt cho trí não

Các cuộc nghiên cứu và điều tra đã chỉ ra axit béo Omega 3 có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất này chiếm đến 60 % bộ não .Bổ sung rất đầy đủ dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp tăng cường trí nhớ, đồng thời giảm rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh trầm cảm cũng như những yếu tố về hành vi .

Đặc biệt là bổ não, do chứa nhiều DHA và giàu Omega 3, đây là một loại chất không thể thiếu cho sự phát triển của não bộ.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn hạt óc chó có thể cải thiện chức năng não, có thể giúp giảm trầm cảm và suy giảm chức năng não liên quan đến tuổi tác. Đặc biệt tốt đối với người cao tuổi, sử dụng thường xuyên quả óc chó giúp cải thiện đáng kể trí nhớ.

trẻ em ăn óc chó đều đặn thì não hoạt động minh mẫn và phát triển tốt hơn, giúp trẻ tiếp thu hiểu biết nhanh hơn.

3. Quả óc chó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Các chuyên gia thuộc Đại học Wollongong (Úc) nghiên cứu: mỗi tuần ăn hạt óc chó khoảng 30g trong vòng ít nhất 1 năm, sẽ giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 khoảng 30% so với những người không bao giờ ăn các loại hạt.

Với người béo phì rủi ro tiềm ẩn bệnh tiểu đường là khá cao .

Khảo sát được thực hiện ở 50 người bị thừa cân mắc bệnh tiểu đường, chia làm 2 nhóm: một nhóm được bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn, nhóm còn lại ăn theo chế độ ăn ít chất béo.

Sau một thời gian nhóm ăn quả óc chó mỗi ngày có nồng độ insulin cải thiện đáng kể nhờ sự hiện diện của chất béo không bão hòa trong chế độ ăn uống. Từ đó giúp kiểm soát tốt bệnh tiểu đường do Insulin có tác dụng khống chế lượng đường trong máu.

4. Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trong quả óc chó có chứa chất chống oxy hóa Polyphenol giúp ngăn ngừa các cục máu đông nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim.

Chất này phối hợp với Omega 3, những loại vitamin, chất xơ và khoáng chất sẽ giúp loại trừ cholesterol xấu trong khung hình, là tác nhân tác động ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất tim mạch .Nếu sử dụng đúng cách, một lượng axit béo Omega 3 tương thích hoàn toàn có thể giúp chữa tim đập thất thường hay chứng loạn nhịp tim .

hạt óc chó mỹ

5. Giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy

Axit ellagic là hợp chất chống oxy hóa rất có ích trong đại chiến chống ung thư, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hoàn toàn có thể giúp bệnh nhân ung thư nhanh chong hồi sinh trong tiến trình hóa trị hay xạ trị .Các nhà khoa học đã thực thi thí nghiệm : cấy khối u vào 40 con chuột bạch và chúng được chia thành 2 nhóm .

  • Nhóm một hàng ngày được ăn 28 gam quả óc chó cung cấp 18% lượng calo.
  • Nhóm còn lại thì được áp dụng với chế độ ăn uống bổ sung vitamin, khoáng chất, dầu bắp và chất xơ ngang bằng với lượng calo nhóm đầu đã dùng.

Sau 35 ngày, những con chuột ăn quả óc chó khối u đã thu nhỏ đáng kể bằng khoảng một nửa khối u của những con chuột nhóm còn lại.

Các nhà khoa học nhận thấy ăn khoảng 6 – 16 quả óc chó/ngày để được cung cấp axit béo Omega 3, chống oxy hóa và phytosterols, Axit Alpha Linolenic… có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ngăn chặn và làm chậm tiến triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy… làm chậm sự phát triển của tế bào khối u.

6. Ngăn ngừa sỏi túi mật bằng quả óc chó

Những người lớn tuổi, người hay uống bia rượu, người có vòng eo khoảng chừng 90 cm ở nữ và 95 cm ở phái mạnh là những đối tượng người tiêu dùng có tỷ suất mắc bệnh sỏi túi mật rất cao .Khi mặt trong của túi mật bị viêm tấy sẽ khiến cho mật bị vướng. Bị đóng kín quá lâu thì mật sẽ tụ lại trong túi mật và theo thời hạn sẽ kết tủa tạo thành sỏi mật .

Sử dụng quả óc thường xuyên và đúng liều lượng (30g quả óc chó mỗi ngày) giúp giảm đáng kể nguy cơ bệnh sỏi túi mật vì chúng chứa nhiều hợp chất giúp ngăn ngừa bệnh sỏi túi mật.

hạt óc chó

7. Quả óc chó giúp làm giảm huyết áp

Huyết áp cao hay thấp đều không tốt cho khung hình .Huyết áp tăng cao tác động ảnh hưởng tới toàn bộ những cơ quan trong khung hình, đặc biệt quan trọng là tim, não, thận, mắt, mạch máu … gây nguy khốn đến mạng bệnh nhân .

Cải thiện chế độ ăn uống có thể giúp điều hòa huyết áp.

Vì chứa chất béo không bão hòa giúp bổ trợ dưỡng chất thiết yếu cho khung hình, giúp giảm huyết áp, duy trì và đưa huyết áp về mức không thay đổi. Ngoài ra, óc chó còn giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn .

8. Điều trị viêm loét dạ dày một cách tự nhiên

Hầu hết thực trạng viêm loét dạ dày là do vi trùng H. Pylori gây ra, không phải do thức ăn cay nóng, stress hay axit .Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giảm triệu chứng và chữa lành viêm loét bằng cách nhà hàng tương thích và biến hóa lối sống .Đun một chút ít bột quả óc chó đã nghiền trong 15 phút, lọc lấy nước và thêm mật ong hoàn toàn có thể chữa viêm loét dạ dày. Uống hỗn hợp này 2-3 lần một ngày, bệnh loét dạ dày sẽ nhanh gọn biến mất .

9. Quả óc chó giúp làm giảm cholesterol trong máu

Cholesterol trong máu tăng cao là yếu tố gây nhiều bệnh ở tim mạch như tai biến, đau tim, xơ vữa động mạch. Giảm cholesterol là việc làm thiết yếu để duy trì sức khỏe thể chất của tim mạch .

Quả óc chó chứa các axit béo thiết yếu, protein, carbohydrate, vitamin và các khoáng chất thiết yếu giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, làm giảm hấp thu của ruột non đối với cholesterol, loại bỏ những “chất bẩn” bám trong lòng mạch, làm sạch máu huyết.

Quả óc chó còn có tác dụng phòng ngừa xơ cứng động mạch, dùng điều trị bệnh đái tháo đường týp 2.

10. Giúp nhuận tràng, phòng táo bón hiệu quả

Có thể trị được bệnh táo bón một cách đơn thuần nhưng lại rất hiệu suất cao đó là sử dụng quả óc chó mỗi ngày, sẽ thấy thoải mái và dễ chịu hơn vì có hàm lượng chất xơ cao, tác dụng bổ thận, ôn phế và có công dụng tuyệt vời như liều thuốc tự nhiên chữa nhuận tràng .Ngoài ra, còn có hiệu suất cao tốt điều trị chứng táo bón của phụ nữ khi mang thai hoặc khi sinh .

11. Hạt óc chó tăng cường hệ miễn dịch

Chất chống oxy hóa, thathelp trong quả óc chó rất cao, giữ cho mạng lưới hệ thống miễn dịch của khung hình khỏe mạnh, hủy hoại sự khởi đầu của mầm bệnh. Điểm đáng chú ý quan tâm nhất, axit ellegic quang hóa giúp tương hỗ mạng lưới hệ thống miễn dịch bằng cách ngăn ngừa những tế bào ung thư sinh sản .

12. Hạt óc chó giúp bảo vệ xương chắc khỏe

Các chất dinh dưỡng có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn trở nên chắc khỏe. Bạn sẽ không bị thiếu vắng lượng canxi thiết yếu hàng ngày khi tuổi tác ngày càng tăng .

13. Cải thiện giấc ngủ hàng ngày với quả óc chó

Trong quả óc chó chất melatonin rất dồi dào nên trước khi đi ngủ hãy dùng vài hạt óc chó sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và dài hơn .

14. Giảm cân hiệu quả với quả óc chó

30 g quả óc chó chứa 2,5 g chất béo Omega 3, chứa 4 g protein và 2 g chất xơ … khá đầy đủ dưỡng chất và nhất là tạo ra cảm xúc no .Muốn giảm cân thành công xuất sắc thì cảm xúc no rất quan trọng, vì nó ngưng trệ việc nhà hàng không điều độ. Óc chó chứa chất béo không bão hòa giúp bạn không còn cảm xúc thèm ăn trong một thời hạn dài. Quả óc chó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, những axit béo, protein và chất xơ. Loại quả này sửa chữa thay thế đồ ăn vặt của bạn mà không gây tăng cân .

15. Hạt óc chó ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Hạt óc chó rất giàu vitamin B và chất chống oxy hóa, giúp làn da khỏi mối đe dọa của gốc tự dovà ngăn ngừa nếp nhăn cùng tín hiệu lão hóa .Để có làn da sáng, nhất là khi vào quá trình lớn tuổi hãy lựa chọn bổ trợ hạt óc chó cùng với nhiều hạt dinh dưỡng tuyệt vời khác, tích hợp với trái cây tươi, rau quả để làn da của bạn luôn sáng đẹp theo thời hạn .Những người có da khô nên thử vận dụng dầu óc chó tiếp tục. Dầu óc chó giúp giữ cho làn da được dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da từ bên trong, tăng cường sự tăng trưởng của tế bào khỏe mạnh và rạng rỡ .Đối với những bạn nữ muốn vòng 2 trở nên đẹp hơn hãy ăn tiếp tục món này với liều lượng thích hợp nhé, vì nó có năng lực giảm béo rất tốt .

16. Sử dụng quả óc chó tăng khả năng làm cha

Một điều tra và nghiên cứu ở châu Âu đã chứng tỏ rằng ăn 75 gram quả óc chó mỗi ngày sẽ cải tổ sức khỏe thể chất tinh trùng, tăng sức sống, năng lực chuyển dời cũng như cân đối hình thái của tinh trùng .

Quả óc chó chứa nhiều axit béo Omega 3 có nguồn gốc thực vật, Alpha-Linolenic Acid, giúp giảm bớt thể dị bội là những tế bào có nhiễm sắc thể bất thường gây ra các triệu chứng như bệnh Down.

Quả óc chó chứa vitamin B1 và B2, giàu chất kẽm, cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động tình dục và tuyến tiền liệt.

Kinh nghiệm mua quả óc chó ngon 

Nhân óc chó Mỹ

Khi mua bạn chọn quả nặng, không nứt hoặc nhuộm màu vì đây hoàn toàn có thể là tín hiệu của việc bị mốc thiếu vệ sinh bảo đảm an toàn thực phẩmXem nguồn gốc lô hàng khá đầy đủ, khi mua hạt óc chó tại TP.HN hoặc những địa chỉ bán quả óc chó trên toàn nước thì địa chỉ bán óc chó đó phải an toàn và đáng tin cậy, phải có ĐK chất lượng mẫu sản phẩm và kiểm tra nguồn gốc .

Hướng dẫn cách ăn quả óc chó: 

  • Mẹ bầu có thể ăn óc chó bất cứ khi nào mà mình thích.
  • Tốt nhất nên ăn vào buổi sáng và buổi trưa.
  • Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 6 đến 8 quả óc chó
  • Lúc đầu, khi mới ăn, bạn chỉ nên sử dụng 1-2 quả cho quen dần sau đó mới tăng đến lượng như trên.
  • Nên sử dụng cả lớp da vỏ mỏng của quả óc chó không nên bỏ đi, lớp này có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ.
  • Quả óc chó có chứa nhiều dầu nên rất nhanh hỏng nếu không được bảo quản cẩn thận.
  • Nên duy trì thường xuyên trong quá trình mang thai để có được hiệu quả tốt nhất.
  • Bạn nên nhai kỹ, ăn từ từ để cảm nhận vị bùi, ngọt của quả óc chó cũng như giúp cơ thể hấp thu tốt hơn

Bảo quản quả óc chó: 

Cho quả óc chó vào trong túi kín, để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Mỗi lần sử dụng bạn lấy quả óc chó ra, sau đó buộc lại thật kĩ.

Nếu mua với số lượng nhiều và sử dụng trong thời hạn lâu, bạn hoàn toàn có thể dữ gìn và bảo vệ trong tủ lạnh, mặc dầu để bao lâu thì quả óc chó của bạn vẫn bùi, ngậy, thơm như bắt đầu .Hạn sử dụng của quả óc chó nếu được dữ gìn và bảo vệ tốt hoàn toàn có thể sử dụng trong sáu tháng đến một năm .

Bạn nên mua quả óc chó còn nguyên vỏ, sử dụng bao nhiêu sẽ bóc bấy nhiêu. Tuy có hơi bất tiện nhưng lại dễ bảo quản hơn nhiều. Hơn nữa, nhiều người cũng cho rằng ăn quả óc chó còn nguyên vỏ thấy hương vị lẫn chất lượng đều đảm bảo hơ

Lưu ý: 

  • Hạt nguyên giữ được lâu hơn hạt bị cắt hay nghiền.
  • Hạt rang rồi giữ được lâu hơn hạt chưa rang.
  • Hạt nguyên vỏ giữ được lâu hơn hạt đã tách vỏ.
  • Hạt rang tự nhiên giữ được lâu hơn hạt rang muối hay tẩm gia vị.

Hạt óc chó Mỹ nguyên vỏ

Hạt óc chó Mỹ nguyên vỏ 500 g

Hướng dẫn làm sữa hạt óc chó

Những lợi ích của óc chó

loi ich cua oc cho

Đọc thêm thông tin hữu ích

Sữa hạt – Từ A đến Z !Tổng hợp những loại hạt lợi sữa những mẹ nên biết !Top hạt dinh dưỡng số 1 trong Nhật ký mang bầu của mẹ !

Rate this post

Bài viết liên quan