Giá chó Alabai nhập khẩu bao nhiêu tiền? Mua bán ở đâu?

Chó Alabai là giống chó chưa được nuôi nhiều tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở vùng Trung Á thì Alabai lại rất thông dụng. Ở đó giống chó Alabai không chỉ là thú cưng trong nhà mà những chú này còn tương hỗ đắc lực cho việc chăn nuôi cừu của người dân. Thông minh, dũng mãnh và sẵn chiến đấu để bảo vệ chủ là những điều bạn sẽ thấy khi nuôi chó Ngao Alabai .

Tham khảo về đặc thù – giá bán chó Alabai trên kênh Youtube của chúng tôi sau đây :

Đăng ký kênh Youtube Dogily Petshop để cập nhật các đàn chó con đang bán mới nhất cùng kinh nghiệm chăm sóc, huấn luyện cún cưng ở đây.

Ở phần san sẻ kỳ này, Petsily. việt nam sẽ giúp bạn hiểu rõ Alabai là chó gì. Đồng thời, chúng tôi cũng đưa ra một gợi ý để biết nên mua chó Alabai ở đâu. Vậy hãy cùng quan tâm tìm hiểu thêm những thông tin vô cùng có ích này nhé !

1. Nguồn gốc của chó Alabai

Chó Alabai là một giống chó cổ của người dân vùng Trung Á. Tại đây người ta nuôi Alabai để tương hỗ việc chăn nuôi cừu. Không chỉ được nuôi nhiều tại Trung Á mà những chú cùng Alabai còn xuất hiện ở nhiều những vùng khác. Chẳng hạn như Nga, những nước thuộc khu vực Liên Xô cũ trước kia .

Chó Alabai là một giống chó cổ của người dân vùng Trung Á
Chó Alabai là một giống chó cổ của người dân vùng Trung Á

Hiện nay, chó Alabai khổng lồ đã trở thành thú cưng quen thuộc của nhiều mái ấm gia đình trên quốc tế. Bề ngoài to lớn khiến chúng điển hình nổi bật hẳn và không kiêng dè bất kể đối thủ cạnh tranh nào. Xu hướng nuôi những giống chó lớn đang được nhiều người yêu thích. Do đó, Alabai sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu muốn sở một chú to lớn, giữ nhà .

2. Đặc điểm về ngoại hình của chó Alabai

Chó Alabai được xếp loại chó chăn, có ngoại hình giá to lớn. Giữa Alabai đực và Alabai cái có đôi nét độc lạ về cân nặng, chiều cao .

2.1. Đặc điểm chung của chó Alabai theo giới tính

Chó Alabai trưởng thành giống đực thường thì sẽ có cân nặng trung bình từ 55 kg cho đến 79 kg, chiều cao đạt từ 65 đến 78 cm. Còn Alabai cái sẽ nhẹ và thấp hơn một chút ít khi cân nặng xê dịch từ 40 đến 65 kg, chiều cao khoảng chừng 60 cm đến 69 cm .

Chó Alabai trưởng thành giống đực thông thường sẽ có cân nặng trung bình từ 55kg cho đến 79kg
Chó Alabai trưởng thành giống đực thông thường sẽ có cân nặng trung bình từ 55kg cho đến 79kg

Mặc dù có đôi chút độc lạ về chiều cao và cân nặng. Tuy nhiên, năng lực tiếp thu của cả chó đực và chó cái đều là như nhau. Ngoài ra, tuổi thọ trung bình của mỗi chú cún Alabai là vào khoảng chừng 12 đến 15 năm. Alabai có đạt được tuổi thọ như vậy hay không còn nhờ vào vào thiên nhiên và môi trường sống, cách chăm nom của gia chủ .

2.2. Đặc điểm về ngoại hình bên ngoài của chó Alabai

Chó Alabai có thân hình khá mập mạp, nhìn cực kỳ thích mắt. Nếu bạn trông thấy một chú chó Alabai tuyết từ xa sẽ có cảm tưởng cún giống như một chú gấu trắng. Bên cạnh đó là một đặc trưng về ngoại hình với những bộ phận trên khung hình như :

  • Đầu: Tương đối lớn và vuông vì hộp sọ của dòng chó săn cừu thường có sự đối xứng, cân đối.
  • Tai: Khá nhỏ, cụp xuống đầu chứ không dựng lên.
  • Mắt: Nhỏ và có màu nâu hoặc nâu hơi nhạt.
  • Mõm: Ngắn và vuông với khuôn mặt. Mõm của chó Alabai đốm sẽ ngắn hơn các giống chó săn khác.
  • Đuôi: Có chiều dài từ 17cm đến 20cm và hay dựng lên.
  • Chân: Có chiều dài tỉ lệ với cơ thể, không quá dài cũng không quá ngắn.
  • Màu lông: Phần lớn Alabai thường có màu lông trắng sáng, trắng hơi tro hoặc vàng. Một số chú chó Alabai có thể điểm thêm các đốm lông màu khác.

3. Đặc trưng tính cách của chó Alabai

Chó Alabai có bản tính tương đối khỏe mạnh, không khác gì một dòng chó săn mồi. Tính cách đặc trưng của chúng chính là thích chiếm hữu, có tính cẩn trọng cao, vô cùng dũng mãnh khi chiến đấu .

Tính cách đặc trưng của chó Alabai là thích chiếm hữu, có tính cảnh giác cao
Tính cách đặc trưng của chó Alabai là thích chiếm hữu, có tính cảnh giác cao

3.1. Chó Alabai – Người bạn số 1 của dân du mục

Tại Trung Á, mỗi mái ấm gia đình dân du mục đều có nuôi một chú cún Alabai. Những chú chó này luôn có tính cẩn trọng cao trước mọi nguy khốn. Và tuyệt đối trung thành với chủ với gia chủ. Alabai giống như người lính canh bảo vệ cho đàn gia súc trước sự xâm nhập của quân địch. Do đó, người dân du mục sẽ yên tâm để phó thác gia tài là đàn gia súc cho những chú chó Alabai .

3.2. Tính cách thích chiếm hữu của chó Alabai

Thích chiếm hữu là một trong những tính cách đặc trưng của giống Alabai. Chúng không đồng ý bất kỳ một sự xâm phạm mà đến chủ quyền lãnh thổ của mình. Kể những hình đó là đồng loại của chúng. Trong mắt của Alabai chỉ có những thành viên trong mái ấm gia đình gia chủ hoặc trong bầy đàn mới hoàn toàn có thể ở chung chủ quyền lãnh thổ. Một khi có kẻ lạ xâm nhập, Alabai sẽ chiến đấu để bảo vệ vùng chiếm hữu của mình .
Chính vì tính cách thích chiếm hữu như vậy mà Alabai không khi nào kiêng nể bất kể đối thủ cạnh tranh nào. Cho dù đó có là con thú to lớn, hung hãn đến đâu. Sự hiếu chiến của Alabai hoàn toàn có thể hủy hoại ngay cả những quân địch to lớn hơn chúng nhiều lần .

3.3. Chó Alabai – Người bạn trung thành, đáng tin cậy

Có lẽ nhiều người sẽ lo lắng khi nuôi Alabai bởi tính thích chiếm hữu, hiếu chiến của chúng. Tuy nhiên, Alabai chỉ thực sự hung hãn với quân địch mà chúng xem là xâm phạm đến quyền lợi của gia chủ. Còn với chính chủ của mình Alabai lại rất trung thành với chủ và sẵn chiến đấu nếu như chủ gặp nguy hại. Với người lạ Alabai rất cẩn trọng, chúng không dễ bị tiếp cận .
Ngoài ra, Alabai còn tỏ rất thân thiện với đồng loại và những con vật mà chúng đang bảo vệ. Bởi những chú cún Alabai rất mưu trí, chúng biết phân biệt rõ đâu là bạn và đâu là thù .

3.4. Chó Alabai tiếp thu rất nhanh

Chó Alabai vốn mưu trí và rất nhanh ý. Vì vậy, chúng tiếp thu những bài giảng dạy của gia chủ khá thuận tiện. Chúng hoàn toàn có thể thích nghi nhanh với nhiều môi trường tự nhiên mà không gặp khó khăn vất vả gì lớn .
Với thân hình to lớn chắc như đinh sẽ có người quan ngại khi để Alabai chơi với trẻ nhỏ. Thế nhưng dù rất cẩn trọng với người lạ nhưng Alabai lại rất thân thiện với trẻ nhỏ. Như kiểu chúng ý thức được rằng đó là người cần được bảo vệ chứ không phải quân địch. Tất nhiên nếu nuôi Alabai mà để chúng chơi với con em của mình thì bạn vẫn cần phải giám sát chứ không bỏ mặc được đâu nhé .

4. Cần làm gì để huấn luyện tốt cho chó Alabai?

Chó Alabai thuộc dòng chó săn cừu, vẫn còn mang nét hoang dã của tổ tiên. Vì vậy nên người ta đã triển khai cho Alabai thuần chủng phối giống với 1 số ít dòng chó khác. Mục đích là để làm giảm đi sự hoang dã và để dễ dạy bảo hơn. Nếu muốn giảng dạy tốt cho Alabai người nuôi cần quan tâm đến một thời gian nhất định. Chẳng hạn như khi Alabai mở màn hình thành tính cách, khi nào tốt nhất để huấn luyện và đào tạo cho cún, ..

Chó Alabai thuộc dòng chó săn cừu, vẫn còn mang nét hoang dã của tổ tiên
Chó Alabai thuộc dòng chó săn cừu, vẫn còn mang nét hoang dã của tổ tiên

4.1. Thời điểm tốt nhất để huấn luyện

Khi mua chó Alabai về bạn cần triển khai giảng dạy cho cún lúc còn bé. Thời điểm tốt là lúc cún được 1.5 đến 2 tháng tuổi. Khi ấy bế cún đã phân biệt và hiểu những mệnh lệnh mà chủ đưa ra. Tránh để lúc cún quá rồi mới dạy vì lúc đó cún sẽ lì lợm dần, khó dạy bảo hơn .
Trong quy trình huấn luyện và đào tạo bạn phải thực sự kiên trì, lần đầu không được thì phải liên tục nỗ lực hơn ở những lần sau. Sự kiên trì của bạn chắc như đinh sẽ được đền đáp bằng việc cun ngoan ngoãn, nghe lời .

4.2. Lưu ý khi huấn luyện Alabai

Chó Alabai tại Việt Nam chưa thực sự phổ biến giống như một loài chó khác. Vì thế mà nhiều người sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm khi nuôi dạy. Điều này dẫn đến quá trình nuôi, chăm sóc Alabai chưa đạt hiệu quả cao. Bạn cần lưu ý chó Alabai ở Việt Nam là dòng bản địa nên không hung hãn như dòng Shepherd trắng. Trong quá trình nuôi, bạn không nên chỉ để cún ở nhà mà nên cho cún tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau. Việc này sẽ giúp cho cún thích nghi với những sự thay đổi.

Lúc đầu khi mới đón cún về, bạn cần cho cún làm quen với những hoạt động giải trí hàng ngày. Chẳng hạn như tắm rửa, đi vệ sinh đúng chỗ, ẩm thực ăn uống đúng giờ. Ban đầu sẽ hơi khó khăn vất vả một chút ít bởi Alabai không dễ nghe lời người lạ nên bạn phải thực sự kiên trì .

4.3. Thời điểm chó Alabai bắt đầu hình thành tính cách

Khi Alabai được 3 đến 4 tháng tuổi là đã mở màn triển khai được những lệnh cơ bản rồi. Đây cũng là lúc mà Alabai thể tính chiếm hữu rất cao. Vì thế nếu bạn có nuôi thêm một chú cún khác thì nên tách Alabai khỏi những chú cún nhỏ hơn. Tốt cho đã nuôi Alabai rồi thì không nên nuôi thêm giống chó khác .
Ở tầm tuổi 3-4 tháng, người nuôi nên vận dụng những giải pháp đào tạo và giảng dạy nâng cao hơn. Để nếu không đủ kiên trì, bạn hãy cho cún tham gia những lớp huấn luyện và đào tạo tại những TT chuyên nghiệp. Ở đó họ sẽ biết phải làm để cún nghe lời hơn .
Việc huấn luyện và đào tạo cho những chú chó Alabai là rất thiết yếu để cún bớt đi bản tính hung hãn. Đồng thời, biết nghe hơn và không gây ra những tổn thương cho người xung quanh .

5. Cách chăm sóc chó Alabai

Trong quy trình chăm nom Alabai, người nuôi cần đặc biệt quan trọng chú đến một số ít yếu tố. Ví dụ như thức ăn, cách chăm nom hàng ngày, thời hạn tiêm phòng .

5.1. Thức ăn dành cho chó Alabai

Thức ăn thông dụng nhất dành cho Alabai là những loại ngũ cốc thô. Thêm vào đó là những loại thịt tươi, xương, những loại cá. Và một số ít dòng mẫu sản phẩm lên men khác. Chẳng hạn như sữa chua, phô mai .
Tốt nhất bạn nên cho cún sử dụng những loại thức ăn dành riêng cho chó, thường là thức ăn dạng hạt đóng gói sẵn. Chúng đã được phối trộn theo một tỷ suất tương thích nhất với hệ tiêu hóa của cún. Và nhớ là đừng quên bổ trợ nước hàng ngày cho cún nhé .
Cuối cùng là bạn nên hạn chế hoặc không thiết yếu cho cún ăn một số ít loại thực phẩm như thịt có nhiều mỡ, thịt xông khói. Và những loại nấm, thực phẩm chứa nhiều gia vị .

5.2. Chăm sóc chó Alabai đúng cách ở thời kỳ thay lông

Cứ sau 3 tháng Alabai lại mở màn chu kỳ luân hồi thay lông và sau 6 tháng những chú cún này sẽ lại có được một bộ lông mới cực kỳ mềm, mượt. Bộ lông của Alabai sẽ được triển khai xong sau 1 năm .

Thời gian thay lông

Chu kỳ thay lông của từng chú cún không trọn vẹn giống nhau. Việc thay lông của từng chú cún lông nhờ vào vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như gen di truyền, điều kiện kèm theo thiên nhiên và môi trường, chính sách siêu thị nhà hàng .
Mỗi chú chó Alabai trung bình mỗi năm sẽ thay lông từ 1 đến 2 lần. Và mỗi lần thay thường lê dài trong khoảng chừng 3 tháng .

Vệ sinh đúng cách trong thời kỳ thay lông

Thường thì thực trạng rụng lông ở Alabai cái sẽ nhiều hơn là ở con đực. Bởi sự đổi khác trong nồng độ hormone của con cháu khi mang thai, phát dục thường diễn ra can đảm và mạnh mẽ. Trong khi tắm rửa cho cún, bạn cần chải lông đều đặn. Trong đó hãy chú ý quan tâm đến những vùng lông như đùi, cổ, móng chân. Ngoài ra, hãy sử dụng những loại sữa tắm dành riêng cho chó .

5.3. Cần chú trọng tiêm phòng đầy đủ cho chó Alabai

Nếu muốn chú cún của mình gặp phải bệnh tật không mong ước, bạn cần đặc biệt quan trọng chú ý quan tâm đến khâu tiêm phòng. Hãy thực thi cho cún đi tiêm chủng theo đúng pháp luật và cần có sổ theo dõi vừa đủ. Đây không chỉ là giải pháp bảo vệ cún mà còn là bảo vệ cho chính bạn và những người xung quanh. Hãy phòng trường hợp khi Alabai hoàn toàn có thể mất trấn áp và tiến công lại bạn hoặc người khác .

6. Giá chó Alabai tại Việt Nam hiện là bao nhiêu?

Chó Alabai bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào vào nguồn gốc của từng chú cún. Thị trường chó Alabai Việt Nam đang diễn ra rất sinh động. Với những hoạt động giải trí mua và bán chó Alabai vô cùng sôi động. Hiện nay, nguồn cung ứng Alabai đa phần tại nước ta đến từ Trung Quốc và Châu Âu. Trong đó, giá tiền của từng nguồn phân phối cũng có sự chênh lệch khá lớn .

6.1. Giá chó Alabai nhập từ Châu Âu

Để mua chó Ngao Nga Alabai nhập khẩu từ Châu Âu bạn phải bỏ ra tối thiểu từ 60 đến 100 triệu đồng. Vì phải luân chuyển bằng đường hàng không nên giá sẽ đội lên cao như vậy. Và việc đặt mua cũng không phải thuận tiện. Bạn phải triển khai đặt trước tại những trại chó Alabai Thành Phố Hà Nội hoặc trại chó Alabai TPHCM tối thiểu cả tháng trời. Thế nhưng bù lại, bạn sẽ chiếm hữu một em Alabai với khá đầy đủ ghi nhận FCI. Vóc dáng của những chú cún từ Châu Âu cũng không chê vào đâu được .

6.2. Giá chó Alabai nhập khẩu từ Trung Quốc

Mua giống chó Alabai từ những trại chó Alabai sẽ rẻ hơn rất nhiều là nhập về từ Châu Âu. Giá thành của mỗi bé cún chỉ vào khoảng chừng 25 đến 40 triệu đồng. Tuy nhiên, chất lượng của những chú này rất khó mà trấn áp. Bên cạnh đó, những ghi nhận về độ thuần chủng và sức khỏe thể chất của cún còn tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng tiếc .
Dogily. com hiện chuyên phân phối những dòng chó mèo cảnh chất lượng trên toàn nước. Trong đó có cả dòng Alabai từ Trung Á. Chúng tôi bảo vệ những chú này có rất đầy đủ những chứng về sức khỏe thể chất và đã trải qua quy trình tiêm phòng. tin tức địa chỉ mua và bán chó Alabai nhập khẩu, sinh sản tại Việt Nam trên mạng lưới hệ thống shop Petsily Shop sau đây :

  • Petsily Shop Ba Tháng Hai: 606/121 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ đường.
  • Petsily Shop Cộng Hòa: 391 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, Tphcm. Chỉ đường.
  • Hotline: 0965.086.079 – 0916.299.911
  • Facebook Messenger.

Chó Alabai được ví như “ người cận vệ trung bình đến từ Trung Á ” với những nét độc lạ trong ngoại hình và tính cách. Hy vọng với những san sẻ từ bài đã giúp bạn có thêm tìm hiểu thêm hữu dụng !

Góp ý, phản hồi cho chúng tôi nhé

Rate this post

Bài viết liên quan