Chó Husky Lông Trắng Tuyệt Đẹp Nhìn Là Mê Ngay

Chắc hẳn hiện nay ở Việt Nam khi nhắc đến tên chó Husky thì chúng ta đều nghĩ ngay về giống chó đẹp, cao to và vô cùng đáng yêu có phải không nào. Một trong số những đặc điểm nổi bật của chó Husky khi nhắc đến đó chính là bộ lông và những chú chó Husky lông trắng tuyệt đẹp luôn là sự tìm kiếm của những người yêu thích chó Husky. Hãy cung ToiYeuCho.Com tìm hiểu ngay về giống chó này nhé!.

I. Nguồn Gốc Của Chó Husky Lông Trắng

  • Nguồn gốc của chó Husky lông trắng là từ vùng Đông Bắc Siberia thuôc nước Nga. Chúng là giống chó cỡ trung thuộc nòi chó kéo xe và được xếp vào dòng Spitz. Sống ở vùng có nhiệt độ thấp và lạnh. Ngoài tên gọi là chó Husky như truyền thống thì chúng còn có một số tên gọi khác như là: chó Chukcha, Chuksha,Keshia.

>>> Cập nhật ngay: Chi tiết về giống chó Husky

II. Chó Husky Lông Trắng Có Phải Dòng Chó Hiếm Không

Chó Husky chiếm hữu nhiều màu lông phong phú và thích mắt, hoàn toàn có thể kể đến như màu đen-trắng, xám trắng hoặc nâu đỏ, … Nhưng để chiếm hữu được bộ lông trắng như tuyết không phải là điều thuận tiện .

Với chó Husky lông trắng được xem là dòng chó hiếm có. Những em Husky sở hữu được màu lông này thường rất đẹp và kiêu sa, nhìn chúng vô cùng đáng yêu như những cục bông trắng vậy, được bao phủ cả người là một lớp lông màu trắng như tuyết. Những chú chó Husky sở hữu bộ lông màu này thường sẽ có thêm đôi mắt màu xanh biển sâu thăm thẳm, chính nhờ sự kết hợp hoàn hảo này khiến cho vẻ ngoài của Husky trông vô cùng thanh lịch và trong sáng.

Giống chó Husky lông trắng

Chó Husky lông trắng và Husky màu Agouti đều là hai màu lông siêu khó tìm. Chúng hiện chỉ có ở Siberia và một số nước phương Tây.

Còn tại Nước Ta ta gần như không hề hoặc không hề có những chú chó siêu hiếm này. Ngay đến cả Đất nước xinh đẹp Thái Lan, một nước có những giống chó vô cùng phong nhưng cũng không hề nhân giống để cho ra được chó Husky có màu lông trắng quý và hiếm này được .
Những chú chó Husky có được màu lông hiếm này gần như sở hữu bộ gen thuần chủng tinh khiết. Việc nhân giống để cho ra được đời Husky F1 với màu lông hiếm thường rất khó. Trừ khi chúng được phối giống từ đời bố – mẹ có bộ gen thuần chủng cao .
Như vậy, hoàn toàn có thể thấy chó husky lông trắng chưa phải là màu lông hiếm nhất, nhưng vẫn là màu lông hiếm có và thật không dễ để chiếm hữu .

>>> Tham khảo ngay: Nên Lựa Chọn Chó Husky Màu Nào Là Đẹp Nhất

III. Chó Husky Lông Trắng Giá Bao Nhiêu Tại Việt Nam

  • Chó Husky lông trắng là màu chó hiếm và ít xuất hiện tại Việt Nam, hầu như chúng chỉ xuất hiện tại các nước Châu Âu hoặc quê hương của chúng là nước Nga.
  • Giá của chó Husky lông trắng tại Việt Nam tương đối cao. Việc quyết định mức giá của chó Husky phụ thuộc vào màu mắt, màu lông, mức độ thuần chủng của bộ gen, xuất xứ nơi phối giống, vẻ đẹp của hình thể và đời bố – mẹ thuộc dòng dõi “bình dân, trung lưu” hay là “quý tộc”,…
  • Thường thì những em Husky lông trắng sẽ có giá từ 100 triệu đồng trở lên. Vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kĩ trước khi mua nhé.

>>> Tìm hiểu thêm: Giá Chó Husky Tại Việt Nam Hiện Nay Như Thế Nào?

IV. Phân Biệt Chó Husky Lông Trắng Với Chó Samoyed Lông Trắng

Vì cùng sở hữu màu lông trắng như tuyết và ngoại hình cũng tương đối giống với chó Husky nên nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa 2 giống chó này. Hãy để toiyeucho.com chỉ bạn cách phân biệt chó Husky lông trắng với chó Samoyed lông trắng dễ dàng hơn nhé.

>> Xem ngay: Chi tiết về giống chó Samoyed

1. Chó Husky có ngoại hình: Cao khoảng từ 51-59cm, nặng từ 17-30kg. Có đuôi dài, có lông đuôi ngắn. Mắt của chó Husky có hình quả hạnh nhân hơi xếch lên và có màu nâu, màu xanh lá cây hoặc màu xanh dương. Đối với chó Husky có khoảng cách đôi tai gần nhau hơn và luôn vểnh lên thẳng đứng hơn.

Phân biệt chó Husky lông trắng

2. Chó Samoyed có ngoại hình gọn gàng, khỏe khắn, con cái cao từ 48-53 cm, nặng 16-20kg, con đực: cao 53-60, nặng 20-30 kg. Chó Samoyed có đầu nhỏ.Đôi mắt hơi híp. Có chiếc mũi nhỏ màu đen. Tai Samoyed như hai hình tam giác có kích thước vừa phải, luôn trong tình trạng vểnh lên. Chân của chó Samoyed thẳng, chân sau  hơi ngắn. Đuôi dài, thường cong về phía lưng. Phần dưới của đuôi xù lên rất nhiều lông.

Vậy là chúng mình đã cùng tìm hiểu về những chú chó Husky lông trắng tuyệt đẹp trông như thế nào rồi đấy. Hi vọng những thông tin mà ToiYeuCho.Com đưa đến các bạn ở trên sẽ là một vài kiến thức nhỏ giúp các bạn bổ sung vào kho tàng kiến thức về các loài chó của mình nhé.

>>> Bỏ túi ngay: Cách Chăm Sóc Chó Husky Trắng Lông Xù

Rate this post

Bài viết liên quan