Những bí mật về giống chó Alaska có thể bạn chưa biết!

Click to rate this post !

[Total: 0 Average: 0]

Những chú chó Alaska là một trong những loài vật được yêu thích trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, đây cũng là giống chó cảnh được các bạn nhỏ và những người yêu động vật cực kỳ quan tâm. Sự thân thiện, hiền lành và đáng yêu là những đặc điểm nổi bật nhất của loài chó này. Đừng nhìn vẻ ngoài mà đánh giá ngay nhé! Alaska chính là hậu duệ của dòng sói tuyết hoang dã trong tự nhiên đó! Trải qua một quá trình thuần dưỡng, Alaska đã trở thành những chú cún cưng trong nhiều gia đình. Nếu bạn đang muốn sở hữu chú chó thông minh, thân thiện này nhưng chưa có nhiều thông tin thì ngay dưới đây là tất cả những gì cần thiết. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Tìm hiểu về những chú chó Alaska

Nguồn gốc lịch sử dân tộc của giống chó Alaska

Chó Alaska trắng chơi đùa trong tuyết

Nguồn gốc nguồn gốc

Alaska được biết đến với tên gọi khá đầy đủ là Alaska Malamute hay Alaska Mahlemuts. Ít ai biết rằng tổ tiên của chúng chính là loài chó tuyết hoang dã. Người ta đã phát hiện ra sức khỏe thể chất dẻo dai và bền chắc của giống chó này có năng lực chống chịu được cái lạnh buốt của vùng đất Kotzebue ( Alaska ). Vì lý do đó mà sau này Alaska đã được tộc Malamute thuần hóa, nuôi dưỡng vào mục tiêu kéo xe trên tuyết. Loài vật này cũng trở thành hình tượng lịch sử một thời của nơi đây. Trước khi trở thành thú cưng trong những mái ấm gia đình, Alaska đã trải qua một hành trình dài vô cùng gian truân .

Các quá trình tăng trưởng

Nhiều tài liệu cho rằng chính người Eskimo du mục là gia chủ tiên phong của giống chó Alaska nguyên thủy. Sau này khi được người dân tại Alaska thuần dưỡng và chăm nom, loài chó này mới trở nên thông dụng trong những hoạt động giải trí kéo xe. Mãi cho đến khi vùng đất Alaska nóng bức trở thành một tiểu bang của Hoa Kỳ. Hậu duệ của sói tuyết mới chính thức được công nhận là một giống chó bởi Thương Hội Chó Hoa Kỳ. Vì vậy mà nghiễm nhiên Alaska cũng trở thành giống chó phổ cập tại Mỹ .
Đã từng có một thời kỳ được xem là quy trình tiến độ đen tối nhất của giống chó Alaska. Đó là những năm thế chiến thứ 2 từ 1939 – 1945. Alaska được giảng dạy để mang đến khắp những trận địa của Mỹ ở mọi nơi trên quốc tế. Vì lẽ đó mà sụt giảm số lượng rõ ràng và đã đứng đứng trước rủi ro tiềm ẩn tuyệt chủng. May mắn thay, người Mỹ đã nhận ra sự nghiêm trọng của yếu tố. Cũng từ đó Alaska được nhân giống trở lại và ngày càng tăng trưởng .
Trải qua bao thăng trầm của lịch sử dân tộc, Giống chó Alaska trở nên phổ cập trên toàn quốc tế. Với những phẩm chất đáng tự hào, Alaska Malamute xứng danh là một người bạn của mọi mái ấm gia đình .

Đặc điểm của giống chó Alaska

Có nguồn gốc từ sói tuyết, Alaska được xem là một trong những giống chó có size lớn. Giống chó này chiếm hữu những đặc thù điển hình nổi bật. Để tìm hiểu và khám phá một cách sắc nét về vật nuôi đáng yêu này. Hãy cùng điểm qua những đặc thù ngoại hình của Alaska nhé !
Chó Alaska giá bao nhiêu tiền?

Thân hình

Giống chó Alaska được nuôi trong những mái ấm gia đình có kích cỡ khá lớn. Dựa trên size mà loài chó này được chia thành 3 loại. Đó là chó Alaska tiêu chuẩn, tiêu chuẩn lớn và khổng lồ. Những chú chó tiêu chuẩn trưởng thành có chiều cao đến 70 cm và cân nặng từ 40-50 kg. Trong khi đó, giống chó khổng lồ hoàn toàn có thể có chiều cao đạt đến 1 mét và cân nặng lên đến 80 kg. Alaska chiếm hữu thân hình cân đối, khung xương lớn và thể trạng tuyệt vời. Chúng có năng lực chống chịu với mọi điều kiện kèm theo thời tiết. Sức khỏe tốt giúp loài này tránh được nhiều bệnh tật .

>> Xem thêm:

Màu sắc bộ lông

Dựa trên sắc tố mà người ta chia giống chó này thành những loại đó là : chó Alaska trắng, chó Alaska trắng tuyết, chó Alaska nâu đỏ. Ít phổ cập nhất là những chú chó Alaska hồng phấn. Trên thực tiễn, người ta hoàn toàn có thể dựa vào mùa sắc lông để xác lập một chú chó Alaska có phải là thuần chủng hay không .
Chó Alaska thuần chủng có mõm và 4 chân màu trắng trọn vẹn. Hiện nay dòng thuần chủng không thực sự thông dụng tại Nước Ta. Chúng thường được lai tạo cùng 1 số ít giống chó khác. Lớp lông của Alaska siêu dày, thường có 2 lớp để bảo vệ thân nhiệt trước những tác động ảnh hưởng của thời tiết .

Chú chó Alaska đặc biệt quý mến trẻ em

Phần đầu

Những chú chó này có khuôn mặt khá ngộ nghĩnh, điển hình nổi bật lên với đôi mắt tinh anh và linh động. Phần má bành to ra hai bên phối hợp cùng khuôn miệng cười. Tạo cảm xúc thân thiện và dễ chịu và thoải mái cho những người mới tiếp xúc. Alaska thuần chủng thường có màu mắt nâu và đen. Mắt xanh được xem là một trong những biểu lộ không thuần chủng. Ngoài ra, phần tai khá lớn để cân so với khuôn mặt đáng yêu. Tổng hòa khuôn mặt tạo cho Alaska một vẻ tinh nghịch, đáng yêu và dễ thương, không hề cưỡng lại được .

Phần đuôi

Đuôi là phần đáng yêu nhất của những chó cảnh khuyển này. Phần lông đuôi dày và xù tựa như một chiếc chổi bông lau được cuộn tròn. Những lúc thú vị, Alaska thường ngoe nguẩy chiếc đuôi tinh nghịch. Theo những chuyên viên, tất cả chúng ta cũng hoàn toàn có thể dựa vào phần đuôi để xác lập mức độ thuần chủng của Alaska. Giống chó thuần chủng có phần đuôi hất lên trên. Trong khi đó, những em chó lai thường có phần đuôi cụp xuống .

Nhận diện tính cách loài chó này

Tính cách thân thiện khiến nhiều người chọn Alaska. Là một vật nuôi đáng đáng tin cậy trong những mái ấm gia đình, Alaska chiếm hữu nhiều đặc thù mê hoặc. Hãy cùng nhận diện những khuôn mặt đáng yêu này qua một lăng kính thật độc lạ nhé !
Chó Alaska nâu đỏ

Thân thiện, thân mật

Trải qua quy trình thuần dưỡng và đào tạo và giảng dạy hàng trăm năm. Giờ đây những chú chó Alaska không còn mang lại cảm xúc khó gần như tổ tiên của chúng nữa. Alaska sống chan hòa, yêu thương với những vật nuôi khác trong mái ấm gia đình. Chúng cũng cực kỳ thân thiện với con người và yêu quý trẻ nhỏ. Không khó để phát hiện hình ảnh Alaska vui đùa bên trẻ nhỏ và mái ấm gia đình như một thành viên đích thực. Thật tuyệt vời biết bao khi có một thành viên đặc biệt quan trọng như thế này trong mái ấm gia đình .

Thông minh, linh động

Những em chó Alaska đặc biệt hiếu động. Chúng có thể dành hết thời gian trong ngày để vui chơi. Sự nghich ngợm này xuất phát từ bản năng ưa lao động đã tồn tại từ rất lâu. Ngoài ra, Alaska Malamute cũng là một giống chó thông minh. Giống chó này có khả năng học hỏi và bắt chước rất nhanh. Bởi vậy mà sau khi được thuần dưỡng, chúng đã trở thành một vật nuôi trung thành trong các gia đình. Không giống những thanh niên mù đường như chúng ta. Alaska có khả năng tìm được đường về nhà dù bị lạc ở rất xa. Quả là một loài vật đáng tin cậy phải không nào?

Trung thành tuyệt đối

Alaska là một trong những giống chó trung thành với chủ nhất lúc bấy giờ. Trong quá khứ, chúng có tập tính sinh sống theo bầy đàn và con đầu đàn là kẻ đứng đầu duy nhất. Ở một góc nhìn khác, tập tính này khiến chúng xem những người trong mái ấm gia đình chính là người đứng vị trí số 1. Và do đó, Alaska dành toàn tâm toàn ý để bảo vệ cho những gia chủ đích thực. Trên quốc tế đã tận mắt chứng kiến không ít câu truyện về lòng trung thành với chủ của Alaska. Quả là một sinh vật đáng yêu và đáng ngưỡng mộ !
Chó Alaska giá bao nhiêu ? Hiện nay, thị trường kinh doanh Alaska rất là sôi sục. Tùy thuộc vào kích cỡ và màu lông mà những em chó này có giá bán giao động từ 10-20 triệu đồng tại những shop thú cưng. Còn chần chừ gì mà không rước ngay một chú chó yêu về nhà ngay nhỉ ?
Trên đây là bài viết của chúng tôi về giống chó Alaska. Cảm ơn những bạn đã theo dõi ! Chúc những bạn một ngày tốt đẹp !

Rate this post

Bài viết liên quan