Chia sẻ kinh nghiệm khi chó phối giống lần đầu mà bạn nên biết

Hiện nay, có khá nhiều con sen nhưng lại không có nhiều kỹ năng và kiến thức về giao phối so với chó của mình. Nhất là so với lần đầu bước vào chu kỳ luân hồi sinh sản của chó. Không biết những con chó của mình khi nào chúng hoàn toàn có thể sinh sản. Và những bộc lộ của chó khi bước vào chu kỳ luân hồi động dục .
Những con chó không có thời kỳ sinh sản như con người. Mỗi năm chúng chỉ động dục khoảng chừng 2 – 3 lần / năm. Việc bạn hoàn toàn có thể xác lập đúng thời gian khi nào có của bạn động dục tương đối quan trọng. Nhất là trong quy trình nhân giống ở chó. Cùng Vpet. vn tìm hiểu và khám phá về kinh nghiệm tay nghề giao phối lần đầu cho chó nhé ! ! !

Bản năng vốn có của loài chó

Đối với chó cái chúng bước vào chu kỳ luân hồi sinh sản khi có triệu chứng đơn cử. Ngoài thời hạn đó ra chúng sẽ không có phản ứng gì với những con chó khác giới .

Bản năng vốn có của loài chóCòn đối với con đực chúng có bản năng về sinh sản cao hơn những con cái. Những con chó đực được phối giống lần đầu sẽ bị mùi của những con chó cái kích thích. Với những con chó cái khi bước vào thời kỳ động dục. Chúng sẽ có những thành phần kích thích những con chó đực.

Những chất kích thích trong nước tiểu của con chó cái sẽ báo cho những con đực. Rằng con cháu đã hoàn toàn có thể đến mùa sinh sản. Vì thế bạn hoàn toàn có thể sẽ thấy những con chó của mình thường có thói quen ngửi nước tiểu của những con chó khác .

Thời kỳ chó cái bắt đầu hành kinh

Nhiều người nuôi chó cho rằng những con chó của mình khi khởi đầu động dục. Cho dù là lần đầu thì chúng cũng đã trưởng thành. Tuy nhiên, lần động dục tiên phong là báo hiệu những con chó hoàn toàn có thể sinh sản. Nhưng không đồng nghĩa tương quan chúng đã trọn vẹn trưởng thành .
Khi lần đầu bước vào mùa sinh sản thì chu kỳ luân hồi kinh nguyệt của chó không không thay đổi. Thông thường chúng sẽ mất tối thiểu 1 đến 2 lần để hoàn toàn có thể hoàn thành xong những công dụng trong mạng lưới hệ thống sinh sản của mình. Đến khoảng chừng thời hạn này, trung bình chó cái sẽ động dục 2 lần / năm. Và khoảng cách giữa 2 lần là 6 tháng .
Thời gian dài hoặc ngắn sẽ tác động ảnh hưởng khá nhiều bởi khí hậu, sức khỏe thể chất, dinh dưỡng và có cả do di truyền. Mỗi lần chó cái động dục sẽ mất khoảng chừng 2 – 3 tuần. Dài nhất là 1 tháng và thường diễn ra vào mùa hè .

Thời kỳ chó đực bắt đầu động dục

Những con chó đực phát dục khá sớm. Khi chúng còn nhỏ đã học theo những con chó đã trưởng thành. Chúng biết lưu lại chủ quyền lãnh thổ bằng nước tiểu. Biết đánh hơi ngửi mông những con chó khác .

Thời kỳ chó đực bắt đầu động dụcTuy nhiên, mỗi con chó đực sẽ có thời kỳ động dục khác nhau. Và khả năng sinh sản của mỗi giống chó cũng khác nhau. Vì mỗi giống chó sẽ có thể lực, tần suất và cường độ khác nhau. Cùng với đó là chúng chịu nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng đến như: tâm lý, di truyền, kinh nghiệm, hoàn cảnh, …

Những nguyên nhân tác động đến việc chó bị tắc dục và động đực

Những con chó động đực không không thay đổi thường là do chúng bị suy dinh dưỡng gây nên. Với những con chó được phối giống lần đầu chúng sẽ thông thường. Nhưng cũng có nhiều con với những nguyên do khác nhau dẫn đến việc động dục ở chúng khá không bình thường. Thậm chí có nhiều con còn không có hiện tượng kỳ lạ động dục .

Cùng với đó, chó bị béo phì cũng là một trong những nguyên nhân khiến chó trở nên bất lợi. Khi đang trong thời kỳ động dục. Tuy nhiên có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này ở chó. Nhưng chủ yếu vẫn là do chúng bị thiếu dinh dưỡng.

Những con chó cái ở quá trình đầu chúng sẽ có thực trạng động dục không bình thường. Nguyên nhân hầu hết là do những con cháu không ăn đúng cách, không được hoạt động nhiều, do tác động ảnh hưởng của nhiệt độ, môi trường tự nhiên và thực trạng sống của từng con .

Phương pháp phối giống lần đầu cho chó

Cũng có khá nhiều những trường hợp tương quan đến những yếu tố về mắt di truyền. Nhưng hầu hết vẫn là do chó không có được chính sách ẩm thực ăn uống khoa học. Điều này tác động ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Khi những con chó cái trưởng thành, thường thì trong thời hạn này chúng sẽ rụng 20 trứng. Nhưng những con chó bị động dục không bình thường chỉ rụng khoảng chừng 10 trứng. Có nhiều con ít hơn cả 10 trứng .

 Phương pháp phối giống lần đầu cho chóVì thế, bạn nên có cho chó một thực đơn ăn uống khoa học. Chế độ dinh dưỡng của chó phải được đảm bảo trong từng bữa cơm hằng ngày. Nhất là hàm lượng canxi, protein, mangan, photpho, natri, đồng, … và những vitamin thiết yếu cho cơ thể của chó. Nhưng vẫn phải kiểm soát cân nặng của chó không nên để chúng bị béo phì.

Khi không khí trong lành và có nguồn ánh sáng thích hợp. Cùng với đó là chó được hoạt động giải trí khá đầy đủ, môi trường tự nhiên trong lành. Trước và sau khi giao phối cần được vệ sinh và chăm nom. Nếu bạn sử dụng thuốc kích dục với chó thì sẽ có những công dụng nhất định .

Những yếu tố ảnh hưởng đến tỉ lệ thành công khi phối giống

Di truyền là yếu tố lớn và quan trọng. Nó tác động ảnh hưởng nhiều đến năng lực sinh của những con chó được phối giống ở lần đầu. Có thể xét đến đời của bố hoặc ông của chó giống mà chẩn đoán ra năng lực phối giống của chó. Tuy nhiên cũng có nhiều con chó đực không hứng thú với những con chó cái. Để hoàn toàn có thể khắc phục thực trạng này, nhiều con sen đã sử dụng thuốc kích thích cho chó .
Kinh nghiệm là một yếu tố cũng ảnh hưởng tác động tương đối nhiều đến năng lực sinh của chó, Khi bước vào thời kỳ động dục, những con chó mới giao phối lần đầu sẽ chần chừ, hoảng sợ và phá kích động. Và chúng sẽ không phối hợp tuyệt vời với chó cái .

Những yếu tố ảnh hưởng đến tỉ lệ thành công khi phối giốngKhi những con chó được phối giống lần đầu. Những con cái hung dữ sẽ có thể ức chế lại bản năng của những con chó đực. Thậm chí đây còn trở thành trở ngại tâm lý đối với chó đực. Nhiều con sẽ cảm thấy bị đe dọa khi xuất hiện con người ở gần. Và khiến chúng không giao phối bình thường.

Lời kết

Trên đây là những thông tin san sẻ kinh nghiệm tay nghề khi chó phối giống lần đầu mà Vpet. vn muốn san sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết hoàn toàn có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và tương hỗ cho việc chăm nom những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet. vn để khám phá thêm nhiều thông tin về những giống thú cưng trên quốc tế nhé ! ! !
Xem thêm tại đây :

Rate this post

Bài viết liên quan