Chỉ cao thêm một chút nhưng đã gần hơn với bầu trời!

Trò chuyện với chú chó trắng làm mê mải những bạn nhỏ. Mỗi một tập phim là một câu truyện khác nhau, bản thân mỗi tập phim là một bàn tiệc phong phú và đa dạng, những câu truyện giáo dục sinh động, đơn giản và giản dị thâm thúy không hề có chút giáo điều. Mà có gì đâu. Chỉ là chuyện đánh răng, rửa mặt, chuyện đi Tolet, chuyện biết cảm ơn, xin lỗi, biết dũng mãnh đối lập với một chú chó to, biết làm một con cá bằng giấy rất là đơn thuần mà phát minh sáng tạo theo kiểu trẻ thơ …
Những bài học kinh nghiệm đầu đời lặng lẽ ngấm vào lòng trẻ thơ : sự yêu thương, niềm tin hùng vĩ, lòng quả cảm, biết hối lỗi và biết tha thứ, biết giúp sức người khác một cách vô tư, biết tham vọng và sống với những mơ ước thần tiên như chính tuổi thơ vốn có !
“ Chỉ cao thêm một chút ít mà đã gần hơn với khung trời ” là câu nói lý sự của một chú chó bông khi rủ bạn mình cùng đứng trên một tảng đá để ngắm sao .

Có thể, trẻ con chỉ hiểu đơn giản nghĩa đen là như thế, nhưng người lớn chúng ta còn bao điều để suy ngẫm. Mỗi ngày hay mỗi tuần một câu chuyện dạy con cái sống với những giá trị nhân văn tốt đẹp, mỗi ngày trẻ con hát nghêu ngao “tôi khác với tôi ngày hôm qua là hôm nay tôi đã biết xin lỗi…” thì tâm hồn của các em sẽ hoàn thiện hơn nhiều, nhiều lắm!

Mỗi ngày cao thêm một chút ít để khung trời gần lại, mỗi ngày thêm chút nhân ái để cái ác sẽ không còn chỗ dung thân, mỗi em bé được giáo dục tốt sẽ cho xã hội những công dân gương mẫu …
Xem Trò chuyện với chú chó trắng mà ao ước bao điều cho phim hoạt hình và những chương trình truyền hình dành cho mần nin thiếu nhi, nhi đồng của tất cả chúng ta. Trẻ em như búp măng non, uốn từ nhỏ mới thẳng. Giữ cho mầm xanh mãi xanh không chỉ là che chắn gió độc bão dữ mà còn là vun xới .
Có cách nào nuôi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ hiệu suất cao hơn là những mẫu sản phẩm nghệ thuật và thẩm mỹ đích thực, được làm dành riêng cho những em với kinh nghiệm tay nghề tuyệt vời và một tình yêu thương sâu lắng, sự am hiểu thâm thúy tâm ý trẻ nhỏ ?

Rate this post

Bài viết liên quan