Tiêu chí chọn chó Alaska đẹp đạt chuẩn

Không phải bàn cãi về “ độ hot ” của chó Alaska Malamute khi chúng đang là một trong những giống chó được giới trẻ vô cùng truy lùng. Với ngoại hình quý tộc cùng tính cách trung thành với chủ tuyệt đối khiến không ít người sẵn sàng chuẩn bị chi trả số tiền lớn để “ rinh ” những bé cún này về. Nhưng không phải ai cũng như mong muốn chọn được cho mình một chú chó thuần chủng và đẹp. Hiểu biết sơ sài đã khiến không ít người mua mua phải chó lai tạp dưới mác chó thuần chủng. Vậy đâu là tiêu chuẩn để nhìn nhận một chú chó Alaska đẹp đạt chuẩn ? Câu vấn đáp sẽ được bật mý trong bài viết dưới đây .

Tiêu chuẩn chó Alaska đẹp

Thân hình

Đối với chó Alaska dòng tiêu chuẩn ( Standard ) theo Thương Hội chó giống Mỹ ( AKC ) thì chiều cao, cân nặng được lao lý như sau :

Chó đực: Cao trung bình 63,5 cm, cân nặng đạt mức 38,5-55 kg.

Chó cái: Chiều cao 58,4 cm, cân nặng dao động trong khoảng 34-45 kg.

chó Alaska đẹp
Một chú Alaska đẹp phải có tỉ lệ cân đối, hòa giải giữa chiều cao và cân nặng tuy nhiên đường nét chúng khá thô không được thanh thoát như người bạn Husky. Cụ thể, chiều dài thân phải lớn hơn chiều cao khung hình, ngực nở, khung hình vạm vỡ với phần đùi và hông săn chắc. Thân hình đạt chuẩn của Alaska vô cùng cơ bắp, những múi cơ cuồn cuộn nhưng do bộ lông dày che đi nhìn bằng mắt thường khó lòng thấy được tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể cảm nhận bằng cách sờ nắn. Để làm trách nhiệm kéo xe nặng yên cầu đôi chân phải to và chắc khỏe. Thực tế đã cho thấy Alaska chiếm hữu bốn chân lớn và gân guốc, xương chân to giữa chân có khuỷa tựa như những chiếc cột vững chãi. Điểm đặc biệt quan trọng ở người bạn này so với những giống chó khác là chiếc đuôi. Đuôi chó Alaska đẹp phải dài và to, lông đuôi xù xì thường cong trên sống lưng khi chuyển dời .

Những bé Alaska ở Nước Ta đa số có kích cỡ nhỏ hơn so với những người bạn phương Tây do khí hậu nước ta khác xa nền nhiệt quanh năm băng giá ở vùng gần Cực Bắc. Điều này đã khiến Alaska khó đạt được tỉ lệ thân hình tiêu chuẩn .

Phần đầu

Chó Alaska đẹp sẽ có phần đầu như thế nào ? Đầu Alaska thường to và phải cân đối với hàng loạt khung hình đồng thời mặt bành ra với lớp lông rậm. Khác Husky, Alaska mang khuôn mặt gãy bởi điểm giao giữa trán và mũi rất rõ ràng. Đôi tai hình tam giác, đầu tai hơi tròn có nhiều lông tơ bên trong. Tai chó trưởng thành được nhìn nhận là đẹp khi tai chúng dựng đứng và song song với nhau, những thành viên tai cụp sẽ bị coi là lỗi. Nổi bật với đôi mắt hình quả hạnh, hơi xếch, ánh nhìn toát lên vẻ nhanh gọn. Chú ý là chó Alaska thuần chủng đẹp chỉ có màu mắt đen hoặc nâu sẫm, những màu khác không phải hai màu trên không được đồng ý chấp thuận ở giống chó này, màu mắt xanh của Alaska những bạn thường thấy rất hoàn toàn có thể là loại sản phẩm của “ cuộc tình ” giữa Alaska và Husky .

Bộ lông

Để nói thì bộ lông đóng vai trò như thứ “ vũ khí ” đốn gục trái tim mọi người ngay từ lần tiên phong khi nhìn thấy Alaska Malamute. Bao phủ khung hình là lớp lông siêu dày giúp chúng chống chọi với thời tiết mát mẻ khắc nghiệt. Một bộ lông đạt chuẩn phải bảo vệ hai tiêu chuẩn với lớp ngoài dài, sợi lông cứng có tính năng chống thấm nước, lớp lông bên trong mềm mịn cấu trúc gần giống với lông cừu. Tùy vào vị trí khung hình mà độ dài lông sẽ có độc lạ nổi bật phần lông ở cổ Alaska thường dày và rậm hơn trông giống như chiếc bờm cổ .

Màu lông

Sở hữu bộ sưu tập màu lông khá phong phú, mỗi sắc tố lại tạo nên nét lôi cuốn riêng ở Alaska và sau đây là những màu lông đẹp nhất được mọi người yêu thích :

Màu đen – trắng: Là màu phổ biến nhất của Alaska và chiếm số lượng lớn, bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở khắp mọi nơi.

Tiêu chí chọn chó Alaska đẹp đạt chuẩn

Màu xám – trắng: Phổ biến thứ hai sau đen – trắng, có điều màu xám – trắng trông tinh tế, hiện đại hơn.

Alaska chó con đẹp

Màu nâu đỏ – trắng: Hai màu này kết hợp với nhau tạo nên vẻ ngoài vô cùng nổi bật của Alaska. Những chú Alaska màu nâu đỏ toát lên thần thái sang trọng nên rất được giới trẻ săn đón.

Chó Alaska thuần chủng bắt buộc phải có màu lông trắng ở mặt, bốn chân và bụng hơn nữa, chó màu loang lổ, không đều sẽ bị coi là không đẹp .

Tính cách

Một chú chó Alaska đẹp được nhìn nhận không chỉ trên tiêu chuẩn ngoại hình mà còn dựa trên cả đặc thù tính cách nữa. Nếu khám phá về giống chó này bạn sẽ thấy tính cách chính là “ vũ khí ” chinh phục trái tim tình nhân cún .

Nhắc đến Alaska là nhắc đến giống chó có đầy đủ phẩm chất của một người bạn đồng hành tuyệt vời của gia đình. Đầu tiên chúng vô cùng vui tươi, thân thiện, hòa đồng tất cả mọi người và các vật nuôi khác. Không phân biệt người quen hay người lạ, gặp ai là em nó vô cùng “niềm nở đón tiếp”, cũng chẳng cắn hay sủa gì, thế nên là đừng dại mà giao cho Alaska nhiệm vụ trông nhà nhé.

Chó Alaska đẹp không chỉ ở ngoại hình mà còn ở cả tính cách
Chưa thấy một loài chó nào lại thương mến trẻ nhỏ như Alaska. Chúng hoàn toàn có thể kiên trì ngồi hàng giờ chơi đùa ngoan ngoãn bên những đứa trẻ của bạn. Để so sánh thì chúng không khác những người trông trẻ thực thụ là mấy. Alaska thích trẻ nhỏ và trẻ nhỏ cũng yêu chúng không kém .
Bên cạnh bản tính mưu trí, thuận tiện tiếp thu nhanh gọn những gì được huấn luyện và đào tạo thì Alaska còn là chú chó cực kỳ trung thành với chủ và tình cảm. Do tập tục sống bầy đàn nên khi nuôi trong mái ấm gia đình thì chúng rất nghe lời chủ bởi coi chủ như con đầu đàn, luôn phục tùng và có khuynh hướng luôn sẵn sàng chuẩn bị bảo vệ khi có kẻ muốn tiến công hay xâm phạm. Nói chung là trong quốc tế của những chú Alaska chỉ có gia chủ trong mắt mà thôi .

Lời kết

Trên đây là thông tin mà chúng mình muốn san sẻ nhằm mục đích giúp bạn có những hiểu biết nhất định trong quy trình chọn mua chó Alaska đẹp và thuần chủng. Các bạn hãy thật tỉnh táo trong việc lựa chọn để tránh mất tiền oan. Và ở Tùng Lộc Pet thì luôn có những đàn chó Alaska thuần chủng chất lượng, hãy liên hệ và chúng mình sẽ tư vấn cho bạn nhanh nhất hoàn toàn có thể bạn nhé !

(Tham khảo bài viết về Giá chó Alaska tại Việt Nam)

Các bạn có nhu cầu sở hữu một bé chó Alaska Malamute xinh xắn, hoặc tư vấn dịch vụ phối giống chó Alaska xin vui lòng liên hệ Tùng Lộc Pet theo thông tin bên dưới:

Công ty TNHH Thú cưng Tùng Lộc

    • Hotline: 0826880528 (Viber/Zalo)
    • Trụ sở chính Miền Bắc: 151 Hồ Dắc Di – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa – TP Hà Nội
    • Địa chỉ tổ hợp trại chó: Ngõ 143 Thúy Lĩnh – Phường Lĩnh Nam – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Trại chó giống chuyên dòng Shiba: Đề Trụ – Xã Dương Quang – Huyện Gia Lâm – Hà Nội
    • Trung tâm trông giữ và phối giống Labrador Retriever: Ngõ 134 Phạm Văn Đồng – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Trại chó sinh sản và phối giống dòng chó Golden Retriever: Bê Tông Cảng – Thị xã Sơn Tây – Hà Nội
    • Điểm giao dịch miền Nam: Số 15 đường 19 – Phường Bình An – Quận 2 – TP HCM
    • Điểm giao dịch tại Hải Phòng: 74/384 Lạch Tray – Đằng Gia – Ngô Quyền – Hải Phòng

Để phục vụ chu đáo và tư vấn những thông tin tốt nhất, quý khách vui lòng đặt lịch xem chó trước qua điện thoại theo số 0826880528 hoặc nhắn tin qua Fanpage chính thức của Tùng Lộc Pet.

Xin chân thành cảm ơn!

Giám đốc
Trần Khánh Tùng
.
Click to rate this post !

[Total:

1

Average: 5]

Rate this post

Bài viết liên quan