Poodle có thể ăn phô mai không? Hướng dẫn cho Poodle ăn phô mai đúng cách

Nếu hỏi chó có thích phô mai không thì hầu hết những chú chó đều thích phô mai, trong phô mai có vị thơm, béo kích thích chú chó thèm ăn hơn. Tuy nhiên, 1 số ít chú chó không dung nạp được lượng lactose có trong phô mai hoàn toàn có thể gây ra phản ứng như khó tiêu, sình bụng dù chỉ thử với một lượng nhỏ phô mai .Nói vậy không có nghĩa là Poodle không ăn được phô mai, chúng vẫn hoàn toàn có thể ăn được, nhưng phải chọn loại phô mai tương thích .Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy những loại phô mai tốt nhất cho poodle, quyền lợi của phô mai cho chó và cách cho ăn phô mai poodle của bạn đúng cách .

Hầu hết những chú cho đều thích phô mai

1. Lợi ích của phô mai so với chó

Nếu bạn thử gõ trên mạng ’ ’ quyền lợi của Phô mai ’ ’ thì bạn hoàn toàn có thể tìm ra hàng trăm bài viết nói về quyền lợi của chúng .. Phô mai rất giàu Vitamin A, Kẽm, Protein, Canxi, Phốt pho, Vitamin B12, và nhiều chất dinh dưỡng khác. Một số quyền lợi về dinh dưỡng của Phô mai so với chó phải kể ra là :

  • Đạm : Phô mai được xem là nguồn thức ăn có chứa chất đạm rất lớn. Đạm có vai trong quan trọng hình thành nên cấu trúc tế bào, cơ xương của khung hình chó. giúp chó tăng trưởng vượt bậc trong quy trình tiến độ cần trưởng thành đóng vai trò quan trọng trong việc cấu trúc và hình thành những tế bào trong khung hình chó .
  • Chất béo : Một thành phần không hề thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của thú cưng. CHúng giúp cho da, lông khỏe mạnh, mượt. Đặc biệt với Poodle việc chăm nom cho bộ lông là điều vô cùng thiết yếu .
  • Vitamin và khoáng chất : Đối với chó, vitamin và khoáng chất sẽ tương hỗ tốt cho quy trình trao đổi chất và thiết kế xây dựng hệ miễn dịch tự nhiên của chó .

Một vài quyền lợi, ứng dụng khác của phô mai bạn hoàn toàn có thể vận dụng Poodle nhà mình

  • Làm bánh thưởng khi giảng dạy : việc dùng Phô mai làm phần thưởng trong quy trình giảng dạy cho thú cưng là một lựa chọn tương thích, chúng đủ thơm ngon và mê hoặc Poodle thôi thúc chúng làm theo mệnh lệnh, thôi thúc quá quy trình học hỏi của Poodle
  • Phô mai là một nơi giấu thuốc tuyệt vời : Có những chú chó rất ương bướng chúng ghét uống thuốc hoặc thực phẩm bổ trợ vì mùi vị không mê hoặc và kèm theo vị đắng. Bạn hoàn toàn có thể dùng 1 viên phô mai rạch một đường nhỏ và giấu viên thuốc vào trong. Phô mai có mùi thơm, béo rất kích thích chính thế cho nên chúng hoàn toàn có thể che giấu đi mùi của thuốc, và khi nhai nuốt vào Poodle nhà bạn không nỡ lè chúng ra vì mùi vị của Phô mai quá thơm .
  • Phô mai cũng là một bổ trợ tuyệt vời cho bữa ăn nếu Poodle của bạn cần tăng vài cân. Vì phô mai rất giàu chất béo và protein, nên thêm một lượng nhỏ phô mai vào mỗi bữa ăn của poodle hoàn toàn có thể giúp họ tăng cân. Hoặc bạn hoàn toàn có thể dùng Phô mai như một bữa phụ, bữa ăn nhẹ để thêm dinh dưỡng giúp Poodle tăng cân .

2. Poodle có thể ăn loại phô mai nào?

Poodle hoàn toàn có thể ăn phô mai nhưng với một lượng nhiều ít tùy vào thể trạng mỗi chú chó và tùy vào loại phô mai bạn chọn mua. Nếu bạn cho chó ăn quá nhiều Phô mai không tương thích sẽ gây ra thực trạng khó tiêu, sình bụng hoặc nặng là tiêu chảy. Vì lượng Lactose có trong phô mai .Bạn cần phải rất cẩn trọng với loại phô mai dành cho người vì không phải tổng thể phô mai nói chung đều bảo đảm an toàn cho chó. Poodle có size nhỏ và không có tự do tăng cân như những con chó khác. Thêm quá nhiều phô mai vào chính sách ẩm thực ăn uống của họ hoàn toàn có thể gây ra yếu tố cân nặng hoàn toàn có thể dẫn đến những yếu tố sức khỏe thể chất nghiêm trọng như viêm tụy .Men tiêu hóa chống sình bùng, tương hỗ điều trị tiêu chảy

Các loại phô mai khác bạn nên tránh cho ăn poodle của bạn là:

  • Roquefort, phô mai xanh và phô mai Pháp : Những loại phô mai này không chỉ giàu natri và chất béo mà còn tạo ra một chất ô nhiễm gọi là roqueforti khi chúng chín, hoàn toàn có thể gây chết người cho chó .
  • Feta, phô mai dê và brie: Những loại phô mai này có hàm lượng chất béo cao nhất, có thể gây béo phì ở chó. Bên cạnh đó, chất béo quá mức trong bữa ăn của chó có thể dẫn đến viêm tụy – một căn bệnh nghiêm trọng có thể gây tử vong cho chó.

Phô mai xanh và phô mai Pháp rất ô nhiễm với chó

Các loại phô mai ít béo sau đây phù hợp cho chó Poodle:

Phô mai mozzarellaPho mát dê mềmDây phô maiKem phô mai ít béoPhô mai viên loại dành cho chó

3. Cho Poodle ăn phô mai đúng cách .

Cách đúng để cho Poodle ăn phô mai, mặc dầu bạn đang sử dụng phô mai như một phần thưởng cho việc tập luyện, tăng cân hay điều trị, điều quan trọng là phải triển khai đúng cách để ngăn ngừa những yếu tố sức khỏe thể chất nghiêm trọng như viêm tụy và béo phì .Thực hiện theo những mẹo sau đây để cho chó ăn phô mai :Chọn phô mai thân thiện với chóTham khảo quan điểm ​ ​ bác sĩ thú y trước khi biến hóa chính sách nhà hàng siêu thị .Nếu đó là món poodle của bạn lần tiên phong ăn phô mai, bạn cần khởi đầu với những viên phô mai nhỏ. Cho chó một lượng nhỏ và đợi một lúc để xem cách chúng phản ứng với nó trước khi cho chúng nhiều hơn. Nếu bạn nhận thấy sự không dễ chịu, hãy ngừng việc cho ăn lại ngay và tìm hiểu thêm quan điểm ​ ​ bác sĩ thú y của bạn để kiểm tra vì có năng lực con chó hoàn toàn có thể không dung nạp đường sữa .

 

Tóm lại, poodle hoàn toàn có thể ăn phô mai, nhưng không phải tổng thể những loại phô mai đều bảo đảm an toàn cho poodle. Bạn cần tránh xa những loại phô mai giàu chất béo và những loại giàu natri. Ngoài ra, tránh phô mai xanh vì chúng tạo ra những chất ô nhiễm khi chúng chín hoàn toàn có thể gây ngộ độc nghiêm trọng cho chó .Chọn phô mai ít béo và luôn rèn luyện điều độ để bảo vệ chú chó của bạn không ăn quá nhiều trong 1 ngày. Quan trọng nhất, tìm hiểu thêm quan điểm ​ ​ bác sĩ thú y của bạn trước khi thực thi bất kể biến hóa chính sách siêu thị nhà hàng. Bằng cách này, bạn sẽ biết những gì sẽ làm việc tốt nhất cho con chó của bạn .Thức ăn dành cho chó Poodle

Rate this post

Bài viết liên quan