Chăm sóc chó ốm bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Khi chó bị mắc bệnh nếu không có một chính sách chăm nom, siêu thị nhà hàng tương thích thì cún cưng của bạn sẽ gặp phải những biến chứng nguy hại. Để tốt nhất bạn cần quan sát và xác lập nhanh xem cún cưng của bạn đang mắc bệnh gì, từ đó đưa ra những chính sách dinh dưỡng hài hòa và hợp lý .

Chẩn đoán bệnh của chó

Việc tiên phong để chữa bệnh là cần phải biết chú chó của bạn mắc bệnh gì dựa vào những triệu chứng bệnh của nó. Việc chẩn bệnh sẽ giúp bạn điều trị bệnh triệt để, nhanh gọn hơn. Chúng ta hoàn toàn có thể dựa vào những triệu chứng bên ngoài để chẩn đoán bệnh .

  • Nếu chú chó của bạn bị sụt cân trông thấy, ăn uống thất thường, không điều độ. Ngoại hình cũng trở nên yếu ớt thì nhất định là mắc bệnh còi xương.
  • Nếu chó bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, bạn có thể nhận biết rõ qua triệu chứng bên ngoài từ phân cho tới việc vệ sinh hàng ngày của cún.
  • Hoặc có thể chú chó của bạn bị bệnh táo bón, việc tiêu hóa khó khăn cũng có thể dễ dàng quan sát
  • Nhiều khi chú chó của bạn bị những triệu chứng lạ như không ăn uống được, bụng khó chịu thì có thể cúng bị nhiễm giun sán thôi. Bạn nên tẩy giun định kỳ cho cún.
  • Ngoài ra, nếu chú chó có những triệu chứng nguy hiểm hơn như co giật, ngộ độc, gãy xương hoặc các bệnh nặng hơn khác thì tốt nhất nên đưa đến bác sĩ thú ý ngay.

Hướng dẫn cách cho chó ăn khi bị ốm

  • Bạn có thể cho chú chó nhà mình ăn ít hơn. Nhưng cần để ý đến hàm lượng chất dinh dưỡng cần cao hơn mức bình thường. Để giúp cho hệ tiêu hóa của chú cún hấp thu dễ dàng hơn. Mà vẫn đảm bảo năng lượng và chất dinh dưỡng để cún cưng phát triển bình thường.
  • Thời gian mắc bệnh, cơ thể mệt mỏi chú chó nhà bạn sẽ không thích nhai nhiều. Nên bạn hãy trộn sữa vào thức ăn sẵn để cho thức ăn mềm ra hoặc một số loại thức ăn mềm khác để chú chó dễ nuốt hơn.
  • Khi làm thức ăn cho chú cún cưng nhà mình. Bạn có thể hâm thức ăn lên cho mềm ra, cắt nhỏ các thức ăn trước khi nấu thành các miếng nhỏ. Như vậy chú chó nhà bạn sẽ dễ ăn hơn trong thời điểm này.

Chế độ dinh dưỡng cho các loại bệnh khác nhau

Những chú cún khi ốm đều cần một chính sách ẩm thực ăn uống đặc biệt quan trọng để hồi sinh. Thế nên khẩu phần ăn so với mỗi loại bệnh khác nhau .

  1. Chế độ ăn uống cho chó mắc bệnh tiêu chảy

Chó bị bệnh tiêu chảy hoàn toàn có thể do rất nhiều nguyên do. Chúng ta hoàn toàn có thể tùy vào nguyên do mà khắc phục .
Đầu tiên, chó bị bệnh tiêu chảy hoàn toàn có thể do ăn phải thức ăn ôi thiu, những thực phẩm có quá nhiều mờ. Do ruột của chó con mỏng dính nên thuận tiện bị đi ngoài. Trường hợp này bạn nên cho chó ăn phomat tươi, cho uống nhiều nước hoặc cho uống sữa chua để cho hệ tiêu hóa cải tổ hơn. Nhưng, bạn không nên cho chú chó nhà mình uống sữa tươi. Nó sẽ làm cho thực trạng tiêu chảy trở nên nặng hơn. Và đồng thời bạn cũng cần kiểm soát và điều chỉnh lại ngay khẩu phần ăn hàng ngày cho cún .
Chó bị tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa :

  • Khi chú chó nhà bạn bị rối loạn tiêu hóa. Bạn không nên cho chú chó nhà bạn ăn, mà chỉ nên cho ăn một lượng nhỏ táo. Thời gian cho ăn là cứ sau 2 giờ lại cho ăn một ít.
  • Vào ban đêm, lúc này chú cún nhà bạn sẽ bắt đầu bị đói. Lúc này, bạn không nên vì thương mà cho chó ăn các thức ăn khác nhé! Mà hãy cho chú cún nhà bạn ăn táo mà không cho uống nước. Vì nếu bạn cho chó nhà mình uống quá nhiều nước bệnh sẽ khó lòng thuyên giảm.
  • Với phương pháp này, chú chó nhà bạn chỉ sau  một ngày sẽ trở lại bình thường. Vì trong táo có lượng axit pickon, có tác dụng chữa bệnh đi ngoài.
  • Nhưng đến ngày hôm sau không cần cho ăn táo nữa. Lúc này thì cứ sau 2 giờ, bạn lại cho chú chó nhà mình ăn một thìa to thịt lợn sống băm.
  • Chỉ cho chó ăn như vậy thôi, bạn không nên cho chú chó nhà mình ăn gì khác. Nếu như chú chó nhà bạn đã dứt các cơn đi ngoài. Chiều hôm đó bạn có thể cho chú cún uống một chút nước lọc.
  • Phương pháp chữa bệnh tiêu chảy ở chó bằng táo rất hiệu nghiệm nếu như bạn làm đúng các phương pháp ở trên. Vì các chất trong táo sẽ làm cho các vi khuẩn có hại gây nên táo bón ở chú chó bị chết. Lượng thịt nạc bạn cho chú chó nhà mình ăn sẽ giúp cơ thể chú chó nhanh chóng phục hồi lại những phần bị ảnh hưởng.
  • Ba hôm liên tiếp bạn cần chữa theo cách này. Các thức ăn mà chú chó nhà bạn có thể ăn được là sữa kem tươi đặc, sữa chua tươi, phomat tươi.
  • Khi mà bạn nhận thấy chú cún nhà mình đã phục hồi hoàn toàn. Thời điểm này bạn có thể cho chú chó  nhà mình ăn như bình thường. Các thức ăn tốt cho giai đoạn sau: miếng thị nhỏ, cơm nấu nhừ, trứng, phomat tươi.
  • Lưu ý : không nên cho chú chó nhà mình uống sữa, ăn xương, bắp cải, bánh mì đen. Các loại thực phẩm này sẽ làm hệ tiêu hóa vừa phục hồi dễ bị tổn thương, gây đau bụng.

  1. Chế độ ăn uống cho chó mắc bệnh giun sán

Bệnh giun sán có lẽ rằng là bệnh thường gặp nhất của những chú cún. Bạn nên tẩy giun định kỳ cho cún 2 lần / năm bằng thuốc tẩy giun. Có thể mua nó tại những shop cho thú cưng hoặc nơi bán thuốc thú y .
Để phòng chống bệnh giun sán, bạn nên cho chó ăn tỏi 3 lần / tuần. Bí đỏ nấu với kiều mạch cũng là một phương thuốc trị giun sán rất hiệu suất cao .

  1. Chế độ ăn uống cho chó mắc táo bón

Khi chú chó nhà bạn bị mắc bệnh táo bón. Bạn cần pha nước ấm cho chú chó nhà mình uống thuốc. Với chó chưa đầy 1 tháng tuổi đến 1 tháng tuổi cho uống 1/4 cốc nước, còn so với chú chó đã từ 2 tháng tuổi bạn cho uống 50% cốc nước ấm .

Thời điểm này tốt nhất là cho chú chó nhà bạn ăn các loại thực phẩm chế biến từ sữa. Cho ăn thêm nhiều rau xanh và sử dụng bổ sung thêm sữa chua.

Tốt nhất nên cho chó ăn thêm một thìa dầu hướng dương, để cho chó ăn .

  1. Chế độ ăn uống cho chó mắc các bệnh nhẹ nhàng do ốm, sốt, bị thương

Những chú cún ốm cũng rất nhạy cảm, chính vì thế ngoài việc bổ trợ chất dinh dưỡng, bạn cũng cần chế biến để nó dễ ẩm thực ăn uống. Các loại thức ăn nên được băm nhuyễn và hầm kỹ giúp cún thuận tiện tiêu hóa .

Bạn nên làm ấm đồ ăn ở nhiệt độ vừa phải để cún có cảm xúc ngon miệng hơn. Tốt nhất là khoảng chừng 40 °C, chỉ cảm xúc ấm ấm là được nhé .

  1. Chế độ ăn uống cho chó mắc bệnh còi xương
  • Khi chú chó nhà bạn bị mắc căn bệnh còi xương, nguyên nhân chủ yếu do các chất dinh dưỡng hàng ngày không đáp ứng đủ lượng canxi. Bệnh còi xương còn có thể do bạn chăm sóc chưa hợp lý, chú chó không có đủ lượng chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Các loại vitamin cần thiết như A,B,D, C, E,… đặc biệt là Canxi không được đáp ứng đủ.
  • Chế độ ăn cần thay đổi, sao cho khẩu phần ăn cần tăng lượng khoáng chất, vitamin cần thiết, thức ăn giàu đạm hơn.
  • Bạn nên bổ sung các loại vitamin cần thiết ví dụ như A,B,C,D,E,… có thể bổ sung vitamin D bằng cách dắt chó đi tắm nắng vào mỗi sáng.
  • Dùng thêm các loại thuốc bổ trợ giúp cơ thể đáp ứng các chất cần thiết nhanh hơn như gluconat canxi và gliserophotphat.
  • Trung bình mỗi ngày bạn nên cho chú chó nhà mình ăn 500-600g thịt. Thịt tốt nhất là thịt bò, có thể chọn thịt lợn nạc hoặc nội tạng để thay thế.


Nếu như đó là căn bệnh lạ hoặc đặc biệt quan trọng mà bạn không biết. Không nên tự ý quyết định hành động chính sách chăm nom cho chú chó nhà mình. Để tránh chính sách dinh dưỡng đó làm cho thực trạng ngày càng nặng nề hơn .
Trong trường hợp bạn chưa từng gặp phải thực trạng cún cưng bị bệnh như vậy. Bạn nên đưa chú cún nhà mình đến gặp bác sĩ thú y tại những phòng khám thú y uy tín để những bác sĩ hoàn toàn có thể đưa ra những lời khuyên hữu dụng .
Trên đây là những kinh nghiệm tay nghề chó ốm cho ăn gì rất hiệu suất cao đấy ạ. Chúc những bạn thành công xuất sắc !

Khi cần chăm sóc thú cưng của bạn đừng quên tới Bệnh Viện Thú Y Thi Thi.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Cơ sở 1: Số 62B, Đường Hòa Bình, P.5, Q.11, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: 651 Lạc Long Quân, P.10, Q. Tân Bình, TP.HCM.
  • Cơ Sở 3: 96 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Hotline: 0978899004
Email: [email protected]

Phú Cao

Rate this post

Bài viết liên quan