Mẹo huấn luyện chó đi giày cho chó

Rất nhiều người nuôi chó nhanh chóng nhận ra rằng chó cần được bảo vệ nhiều hơn một chút trong suốt mùa đông. Muối, băng, tuyết và các vật sắc nhọn bên dưới tuyết có thể gây hại cho bàn chân của chó.

Thay vì làm bản thân căng thẳng mệt mỏi và lo ngại không biết điều gì sẽ xảy ra, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ người bạn thân nhất của mình bằng những đôi giày cho chó. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ không có gì xảy ra với bàn chân của con chó của bạn trong mùa đông .
Tuy nhiên, yếu tố là hầu hết những con chó không thực sự hấp tấp vội vàng đeo booties. Do đó, việc cho chúng làm quen với loại thiết bị này hoàn toàn có thể là một thử thách mặc dầu nó rất có ích. Đơn giản là chó không cảm thấy tự nhiên khi mang thứ gì đó vào chân .

Tại sao con chó của bạn cần giày

https://pixabay.com/pictures/dog-shoes-on-a-leash-jacket-snow-3311910/
Sức khỏe tổng thể và toàn diện của con chó của bạn có mối liên hệ mật thiết với thực trạng hiện tại của bàn chân của chúng. Ví dụ, đi bộ ngoài trời vào mùa đông hoàn toàn có thể dẫn đến nhiều vết rách nát, trầy da, đứt tay, hư móng và nhiễm trùng. Chó cũng hoàn toàn có thể bị viêm da gọi là Pododermatitis rất khó điều trị .
Bọ chó hoàn toàn có thể giúp ngăn ngừa toàn bộ những nguyên do gây ra những yếu tố này. Có rất nhiều hóa chất trên đường phố ẩn dưới tuyết, và ủng chó sẽ bảo vệ móng của chó không tiếp xúc với chúng .
Ngay cả khi con chó của bạn không cắt móng hoặc tiếp xúc với một số ít hóa chất, điều đó không có nghĩa là tuyết và nhiệt độ thấp không khiến nó bị đau. Khi chó đi dạo bên ngoài, tuyết hoàn toàn có thể bị dính vào bàn chân của chúng, đặc biệt quan trọng là nếu chúng có lông .

Lớp tuyết này có thể đóng thành băng, làm giảm lưu thông tuần hoàn, khó đi lại, thậm chí gây ra bệnh viêm xương khớp ở người. Tìm kiếm ủng chó tốt nhất có thể bảo vệ đầy đủ, ngăn tuyết và nước xâm nhập và làm ấm bàn chân của chú chó của bạn.

Dưới đây là sáu mẹo thiết thực để giúp bạn làm quen với việc đi ủng đi tuyết .

Bắt đầu với các bước trẻ em

Bước đầu tiên là giới thiệu thú cưng của bạn với chó booties. Mang ủng ra và cho chó xem, nhưng đừng cố mang chúng vào ngay lập tức. Thay vào đó, hãy để họ ngửi chiếc ủng, nhìn vào nó và đến gần nó. Nếu chú chó của bạn vui vẻ đến gần và xem những gì bạn đang thể hiện, bạn nên thưởng cho một món ăn ngon.

Đây là một bước quan trọng chính bới nếu bạn chỉ đơn thuần là lấy ủng ra và cố gắng nỗ lực cho chó đeo nó, chúng sẽ ngay lập tức tạo ra một nhận thức xấu đi. Bạn hoàn toàn có thể làm điều này một vài lần và khiến chó link đôi giày với đồ ăn vặt .

Đặt một chiếc giày duy nhất vào chân chó của bạn

Sau khi bạn đã thả lỏng con chó của mình và khiến nó liên tưởng đôi giày với đồ ăn vặt, đã đến lúc bạn nên thử và mang chúng vào. Đơn giản chỉ cần lấy ủng và đeo chúng vào chân con chó của bạn. Hãy nhanh gọn nhét nó vào và để chó của bạn đeo nó trong vài giây, sau đó tháo nó ra và chiêm ngưỡng và thưởng thức cho chó cưng của bạn .
Tiếp tục làm điều này cho đến khi bạn hoàn toàn có thể chắc như đinh rằng con chó của bạn đã quên đôi ủng trọn vẹn. Mục đích là làm cho con chó tập trung chuyên sâu vào món ăn. Mỗi lần, hãy để chúng mang ủng lâu hơn một chút ít cho đến khi chúng có vẻ như trọn vẹn tự do .

Tăng từ từ số lượng Booties

Bạn hoàn toàn có thể khởi đầu chỉ với một chiếc giày. Khi chú chó của bạn đã quen với một chiếc giày, hãy khởi đầu mang hai chiếc vào một lúc, sau đó ba chiếc, v.v. Điều thiết yếu là dành thời hạn để làm điều này từ từ. Đôi khi bạn hoàn toàn có thể trở nên thiếu kiên trì, nhưng bạn phải giữ bình tĩnh. Đây là cách nhanh nhất để làm điều này thành công xuất sắc .

Điều quan trọng là làm cho chú chó của bạn cảm thấy thoải mái với từng bàn chân riêng biệt. Chỉ vì họ không bận tâm đến việc khởi động một chân không có nghĩa là bạn có thể mang tất cả chúng vào ngay lập tức. Nhiều chú chó có thể nổi khùng khi đi thử giày, và với cách làm này, bạn sẽ đảm bảo điều này không xảy ra.

Bảo vệ các khởi động cùng một lúc

Bắt đầu cố định và thắt chặt ủng theo cách tựa như. Thắt chặt từng cái một và xem chó của bạn phản ứng như thế nào. Thưởng cho chó của bạn những món ăn ngon sau khi thắt dây mỗi chiếc giày. Làm điều này chậm rãi trong vòng một tuần trong khi theo dõi hành vi của con chó của bạn và xem nó có cảm thấy không dễ chịu hay không .
Một lần nữa, đừng cố đẩy mọi thứ đi quá xa và khiến chó của bạn bị chấn thương. Mục đích là làm cho người bạn thân nhất của bạn hiểu rằng việc đi giày sẽ không gây hại gì cho anh ấy / cô ấy .

Chơi với con chó của bạn trong nhà

Sau khi bạn đã buộc toàn bộ những đôi giày và con chó của bạn đã cảm thấy tự do một cách hài hòa và hợp lý, đã đến lúc chơi bên trong ! Cho chó con của bạn thời hạn thiết yếu để chúng quen với việc đi giày tuyết bên trong trước khi bạn ra ngoài trời. Rốt cuộc, đây là một thưởng thức trọn vẹn mới so với chó của bạn và việc chúng đi lại ngay cả trên một bề mặt phẳng hoàn toàn có thể là một điều kỳ lạ .
Làm bất kể điều gì bạn thường làm ở nhà với con chó của bạn. Chơi những game show yêu dấu của bạn, đi dạo quanh nhà, thư giãn giải trí trên giường hoặc bất kỳ điều gì. Đảm bảo cho chó ăn đồ ăn vặt trên đường đi để chúng đánh lạc hướng nếu chúng cố nhai giày .

Đưa con chó của bạn đi chơi

https://pixabay.com/pictures/dog-animal-pet-shoes-red-1607219/
Khi bạn tự tin rằng Fido cảm thấy tự do khi mang những đôi giày mùa đông của mình, bạn hoàn toàn có thể khởi đầu đi ra ngoài. Đặt booties trên toàn bộ những bàn chân của nó và đi đến những nơi yêu quý của bạn. Tất nhiên, hãy nhớ mang theo đồ ăn vặt và đồ chơi thương mến của chó để thưởng cho hành vi tốt .
Chơi tìm nạp hoặc bất kể game show mê hoặc nào khác với chú chó của bạn khi đi ủng. Ngoài ra, hãy xem xét đi giày trượt tuyết trước khi cho chó ăn. Điều này sẽ liên tục củng cố tích cực trong tâm lý chó của bạn .

Phần kết luận

Cuối cùng, hãy nhớ tìm những chiếc quần lót dành cho chó trọn vẹn tương thích với chú chó của bạn. Nếu chúng quá chật, chúng hoàn toàn có thể làm ngừng lưu thông máu và gây đau. Mặt khác, giày lỏng hoàn toàn có thể sẽ bị rơi ra khi thú cưng của bạn đang chạy ngoài trời .
Tham khảo quan điểm ​ ​ của nhà sản xuất về cỡ giày và loại nào tương thích nhất với con chó của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét trò chuyện với bác sĩ thú y của bạn nếu họ hoàn toàn có thể san sẻ 1 số ít thông tin có giá trị .

← Bài trước

Bài tiếp theo →

Rate this post

Bài viết liên quan