#3 Cách trị nấm cho chó tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Bạn có biết cách trị nấm cho chó hiệu suất cao ? Bệnh nấm da ở chó là căn bệnh thường thấy ở hầu hết những giống, ở mọi lứa tuổi, khiến nhiều người nuôi đau đầu .
Đặc biệt nếu không hề chữa trị dứt điểm sẽ bị tái lại và rất khó điều trị. Cùng Kimi Pet tìm hiểu và khám phá nguyên do gây bệnh và cách chữa nấm cho chó hiệu tại nhà đơn thuần trong bài viết này .

1. Các triệu chứng của bệnh nấm chó

Khi chú chó mắc phải bệnh này, không riêng gì tác động ảnh hưởng tới đời sống của chú chó mà còn ảnh hưởng tác động cả gia chủ của nó. Bệnh này luôn làm chúng bị không dễ chịu, ngứa ngáy, gãi liên tục, thậm chí còn còn bốc ra mùi hôi .

Sau đây là một số dấu hiệu thường thấy khi chó bị bệnh nấm da:

  • Nổi mẩn đỏ trên da
  • Lông bị rụng theo mảng tròn
  • Mụn mủ ở phần dưới bụng và hai chân sau
  • Các điểm bị nấm sẽ Open vảy và ửng đỏ
  • Chó gãi liên tục vào chỗ bị nấm, hoàn toàn có thể gây sưng tấy
  • Da và lông ở vùng bị nấm sẽ có mùi hôi tanh không dễ chịu

Những dấu hiệu thường thấy khi chó bị bệnh nấm da

2. Nguyên nhân gây ra bệnh nấm da ở chó

Trước khi tìm hiểu cách trị nấm cho chó thì bạn cần phải biết những nguyên nhân gây ra tình trạng này. Theo Kimi Pet – Trung tâm chăm sóc thú cưng, chó mèo chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm, có 4 tác nhân chính gây ra bệnh nấm da ở chó bao gồm:

2.1. Do chó vệ sinh không sạch sẽ

Nguyên nhân này đa phần do da và lông chó bị ẩm. Như tất cả chúng ta đã biết, trong môi trường tự nhiên khí ẩm thì ký sinh trùng, vi trùng có năng lực sinh sôi và tăng trưởng nhanh hơn thông thường .
Sau khi đi dạo, nô đùa thì bụi bẩn, vi trùng bám dưới lông chú chó. Nếu không được vệ sinh thật sạch thì năng lực gây ra bệnh nấm, vảy gàu ở chó là rất cao .

2.2. Do chó được tắm quá nhiều

Việc tắm quá nhiều làm cho da chó mất đi chất nhờn giúp giữ ẩm và có lợi cho da cún. Đồng thời những loại sữa tắm có nồng độ PH cao cũng khiến da chó bị yếu .
Đây chính là một trong những nguyên do gây nên bệnh về da ở chó, trong đó có bệnh nấm. Và khi đã mắc bệnh mà bạn vẫn tắm cho chúng quá nhiều thì những cách trị nấm cho chó cũng không hiệu suất cao .

2.3. Bệnh nấm lây từ chó này sang chó khác

Một chú chó bị nhiễm bệnh nấm và chơi đùa với một chú chó khác lành lặn, khỏe mạnh cũng khiến chúng bị truyền nhiễm bệnh nấm chó nhau .
Chính thế cho nên, cần hạn chế cho những cún cưng của mình tiếp xúc với những chú chó khác có những yếu tố về da .

2.4. Do ký sinh trùng gây hại

Các ký sinh trùng như ve, rận, cái ghẻ … bám trên khung hình chó lâu ngày sẽ hút máu và làm chó bị thiếu máu, phần da bị tổn thương. Đây là thời cơ để nấm sinh sôi trên khung hình của chú chó .
Những nguyên nhân khiến chó mắc bệnh nấm da

3. Cách trị nấm cho chó tại nhà đơn giản

Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh nấm da ở chó nhưng giải pháp nào bảo đảm an toàn và hiệu suất cao nhất ? Sau đây là 1 số ít cách chữa nấm hiệu suất cao cho chó và không mất nhiều thời hạn :

Bước 1 – Cạo lông để điều trị tốt hơn

Đây chính là một trong những việc bạn cần làm để thực hiện cách trị nấm cho chó được hiệu quả. Việc cạo lông khi bị nấm giúp theo dõi tình trạng bệnh cũng như dễ dàng bôi thuốc hơn. Đây là việc cần cần thiết để tránh tình trạng nấm lan rộng hơn.

Việc tự cạo lông, cắt tỉa lông cho chó cũng không phải thuận tiện để bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Đồng thời khi chú chó của bạn mắc những bệnh về da thì những TT chăm nom chó mèo cũng không nhận .
Điều thiết yếu mà bạn hoàn toàn có thể làm lúc này là tự mình đi học cắt tỉa lông, cạo lông cho chú chó của mình. Việc này sự giúp bạn dữ thế chủ động hơn trong việc điều trị bệnh nấm cho chó cũng như làm đẹp cho những bé về sau .

⇒ Thông tin chi tiết tại: Khóa học dạy cắt tỉa lông chó TPHCM, Hà Nội của Kimi Pet Grooming Academy

Bước 2 – Sử dụng các phương pháp để trị nấm ở chó

Cách 1 : Sử dụng những loại thuốc chữa nấm cho chó

  • Bước 1: Dùng thuốc sát trùng lau lên vùng da của chó bị nấm 2 lần / ngày để vô hiệu bụi bẩn cũng như vi trùng .
  • Bước 2: Sau khi sát trùng xong thì bạn tích hợp bôi thuốc trị ghẻ kẽm Oxyd cho chó hoặc thuốc trị nấm Alkin Fungikur .

Tìm hiểu cách trị nấm cho chó không phải ai cũng biết

Cách 2 : Tắm là cách chữa nấm da cho chó khá hiệu suất cao

Bạn không nên sử dụng những loại sữa tắm thường ngày, thay vào đó tắm cho chúng bằng những loại nước lá theo dân gian chỉ dạy như lá ổi, lá trà xanh, lá hoặc vỏ cây xà cừ, lá cây bàng …
Ngoài những loại lá thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại sữa tắm chuyên được dùng cho chó để trị nấm hiệu suất cao như Dầu tắm trị ghẻ nấm Fleeky .

Cách 3 : Cách trị nấm cho chó bằng nước muối loãng

Phương pháp này cũng khá dễ làm và bảo đảm an toàn. Bạn nên pha loãng muối trắng với nước để tạo thành dung dịch nước muối, sau đó rửa sạch vết thương trên da của thú cưng. Nếu kiên trì hàng ngày sẽ giúp thú cưng nhanh khỏi bệnh hơn .

4. Phòng tránh bệnh nấm da cho chó như thế nào?

Bệnh nấm sẽ khiến chó bị ngứa liên tục và hoàn toàn có thể làm tổn thương chính nó. Để hạn chế căn bệnh không dễ chịu này, bạn cần triển khai những phương pháp phòng tránh sau :

  • Giữ thiên nhiên và môi trường sống thật sạch .
  • Vệ sinh, tắm cho chó liên tục để tránh ký sinh trùng tổn thương trên da .
  • Khi tắm cho chó nên dùng sữa tắm chuyên được dùng, không sử dụng sữa tắm của người .
  • Khi tắm xong cần sấy khô lông, để lông không bị ẩm và gây ra bệnh nấm .
  • Nếu phát hiện chó có ve, rận trên cơ thể cần trị dứt điểm ngay.

  • Cho chó đi tắm nắng, thời gian tốt nhất là nắng sớm và nắng chiều. Độ ẩm cũng như nắng nóng cũng khiến chó bị nấm dễ hơn .

Trên đây là bài viết của Kimi Pet cung ứng thông tin cho bạn đọc về nguyên do và cách trị nấm cho chó. Hy vọng những bạn có thêm kiến thức và kỹ năng để chữa kịp thời và dứt điểm cho chú cho của mình !

Theo Master Thùy Linh Nguyễn

Rate this post

Bài viết liên quan