Dòng chó Mạnh mẽ và Quyền lực

Chó chăn cừu Trung Á hay còn được gọi chó Alabai là một giống chó bắt nguồn từ các giống chó cổ xưa từ các vùng Trung Á. Nó không phải là kết quả của sự lai giống từ các loài loài khác mà là một giống chó bản địa được gọi là alabai trong lịch sử giữa các dân tộc Trung Á. Ban đầu, loài chó này được sử dụng để canh gác, cũng như để bảo vệ gia súc khỏi thú dữ và bây giờ chúng là 1 loài chó rất được ưa chuộng và xuất hiện phổ biến trên các đấu trường chọi chó quốc tế

Đặc điểm ngoại hình của chó Alabai

– Nguồn gốc : Nga, Tuốc-mê-ni-xtan, Trung Á, Áp-ga-ni-xtan, Liên Xô, Cư-rơ-gư-dơ-xtan
– Tuổi thọ : 12 – 15 năm
– Cân nặng : Cái : 40 – 65 kg, Đực : 50 – 79 kg
– Chiều cao : Cái : 60 – 69 cm, Đực : 65 – 78 cm
– Các màu : Đen, Trắng, Brindle, Chó khoang, Rust, Deadgrass, Xám

Đặc điểm tính cách của chó Alabai

Chó chăn cừu Trung Á được miêu tả là, tự hào, tự tin và độc lập. Nếu một kẻ săn mồi đến gần, những con chó này rất can đảm và mạnh mẽ và không biết chống sống lưng. Chúng thuộc chủ quyền lãnh thổ và sẽ bảo vệ vùng đất của chúng không bị động vật hoang dã ăn thịt và động vật hoang dã ăn thịt .
Chó chăn cừu Trung Á trung thành với chủ và bảo vệ người thân trong gia đình của chúng. Chúng xa cách với người lạ nhưng hoàn toàn có thể tình cảm khi nói đến mái ấm gia đình mình. Loài chó này can đảm và mạnh mẽ và hoàn toàn có thể chịu được khí hậu lạnh .

Lý do Alabai là lựa chọn số 1 của những người du dân chăn cừu?

Alabai được nuôi để bảo vệ gia súc trong nhà. Vậy nên giống chó này có tính cẩn trọng rất cao, đặc biệt quan trọng với những mối nguy hại tiềm ẩn, anh bạn này hoàn toàn có thể phát hiện nhanh gọn. Chúng tuyệt đối trung thành với chủ so với gia chủ của mình. Alabai hoàn toàn có thể là một sự yên tâm dành cho chủ sở hữu của nó. Chúng cũng là chốt bảo vệ với gia súc mà họ đang chăn .

Chế độ chăm sóc và dinh dưỡng của giống chó Alabai

Các quy tắc quan trọng trong chế độ ăn của giống chó Alabai:
1. Khi sử dụng các sản phẩm tươi sống từ thịt, bộ máy tiêu hóa của giống chó Alabai đặc biệt phù hợp với các sản phẩm tươi sống từ thịt bò, thịt bê hay dê và cừu, thịt gà cũng có thể xem là một loại thực phẩm phù hợp, nhưng vì đặc tính có nhiều cá thể phàm ăn nên hạn chế cho ăn nhiêu khi chưa trưởng thành vì xương ống của gà sẽ rất có thể làm tổn thương đến dạ dày.
2. Thịt lợn cũng là một phần trong chế độ ăn uống của giống chó Alabai, nhưng mỡ lợn rất khó tiêu hóa đối với giống chó này, bởi vậy khi cho ăn cần phải bỏ hết mỡ, và không nên dùng thịt lợn thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày của chó Alabai.3. Tốt nhất là không nên cho ăn xương khi chó còn quá nhỏ.
4. Một số loại thịt động vật khác cũng có thể bổ sung trong chế độ ăn uống, nhưng không nên thay thế hoàn toàn.
5. Hầu hết các món súp dành Alabai đều được nấu chín. Đầu tiên, thịt được nấu, và sau đó là rau củ. Lượng thức ăn cho chó trưởng thành không vượt quá 2lit/1 lần ăn.
6. Ngoài thịt, Alabai cần được bổ sung thêm cá biển ít béo và vitamin, các chất dinh dưỡng trong gạo, cháo yến mạch, cũng như rau nấu chín hoặc tươi.

Rate this post

Bài viết liên quan