Giống chó thông minh đến từ Croatia

Từ rất lâu, chó đã trở thành một người bạn trung thành của con người. Chúng không chỉ là những người bầu bạn và tâm sự, nhiều giống chó thông minh, mạnh mẽ còn được xem như những “ vệ sĩ ” cho chủ nhân của mình hay thậm chí là những người cộng sự giúp đỡ cho cảnh sát làm nhiệm vụ. Và Dalmatian – chú chó đốm đến từ Croatian chính là một trong những giống chó như vậy. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những điểm đặc biệt của giống chó đốm này nhé !

Nguồn gốc của giống chó Dalmatian

Chó đốm là giống chó được tìm thấy ở vùng đất Dalmatian thuộc Croatia. Cũng chính vì lý do đó mà chúng còn có tên gọi khác là giống chó Dalmatian. Giống chó này được cho là có nguồn gốc từ giống chó Trỏ ( hay còn có tên gọi khác là chó chim ) và giống chó Great Dane đến từ Đức .
Nguồn gốc của chó Dalmatian đến nay vẫn chưa được làm rõ
Theo như nhiều điều tra và nghiên cứu thì giống chó này đã xuất hiện từ rất lâu, dấu vết của chúng được tìm thấy từ thời Hy Lạp cổ đại. Văn bản tiên phong nói về giống chó đốm được tìm thấy vào năm 1374, chúng được miêu tả với bộ lông màu trắng và những đốm đen quanh người. Vì những tính cách đặc trưng của chúng mà chó đốm từ những năm 1880 đã được người ta trưng dụng như một cảnh vệ, bảo vệ quanh những đoàn xe kéo, xe ngựa. Và hình ảnh này đã trở thành một hình tượng của Dalmatian trong thời kỳ nhiếp chính .

Với những khả năng đặc biệt mà chúng đem lại, chó đốm còn có rất nhiều tên gọi khác như : Chó Carriage, chó cứu hỏa, Plum Pudding,…

Đặc điểm ngoại hình của những chú chó đốm

Chó đốm là một giống chó những vẻ bên ngoài rất đặc biệt quan trọng. Chúng thuận tiện được tìm thấy trong đám đông bởi những đặc thù riêng không liên quan gì đến nhau về ngoại hình mà chỉ những chú chó đốm mới chiếm hữu .

Bộ lông: 

Ngay từ chính cái tên đã miêu tả được đặc trưng điển hình nổi bật nhất trên khung hình của những chú chó này – đó chính là bộ lông trắng tinh được điểm xuyến những đốm tròn đen khắp khung hình. Lúc mới sinh ra đốm của chúng hoàn toàn có thể chưa Open. Nhưng đa phần, tầm 3 tuần sau khi chào đời, đốm đen sẽ Open trọn vẹn. Những đốm đen thường có kích cỡ từ 2 – 6 cm. Đốm của chúng hầu hết là màu đen, ngoài những còn có màu gan ( nâu ). Để có được đốm gan ( nâu ), thường chúng sẽ được lai tạo từ ba và mẹ cũng có cùng đặc thù đó. Ngoài ra, có 1 số ít màu khác thường không được ưu thích và cũng hiếm khi Open .
Chúng có bộ lông trắng mượt đặc trưng với những đốm đen
Đốm đen được mọc trên nền lông trắng. Lông của những chú đốm tuy ngắn nhưng chúng rất nhiều và mềm mịn và mượt mà. Điều này cũng khiến cho những chú đốm không có mùi của chó như thông thường và thậm chí còn chúng còn biết tránh những vũng nước bẩn để bảo vệ cho bộ lông xinh đẹp của mình. Tuy nhiên, chó đốm rụng lông rất nhiều, chúng có 2 đợt rụng lông trong năm vì thế cần được chải lông liên tục để tránh lông dính vào quần áo, thảm và những vật dụng trong nhà .

Cơ thể:

Chó đốm được xem là một trong những giống chó có kích cỡ khung hình trung bình. Cân nặng của những chú chó trưởng thành thường rơi vào khoảng chừng từ 15 – 33 kg. Khi đứng, độ cao của chúng hoàn toàn có thể đạt từ 48 – 61 cm. Đa số những chú chó đực sẽ có size khung hình lớn hơn so với con cái. Nhìn chung, phần nhiều chúng đều có một thân hình cao và “ mảnh mai ” với phần sống lưng dài cùng chiếc eo nhỏ xíu .
Chó đốm chiếm hữu một chiếc đầu nhỏ phù hợp với khung hình thon gầy của chúng. Đôi mắt của chúng nhỏ, nằm cách xa nhau. Đa số, mắt của giống chó này thường có màu hổ phách, nâu hoặc xanh lam. Chúng chiếm hữu chiếc mũi lớn và có phần nhô ra phía trước. Phần mõm khá dài và có khung vuông. Các bộ phận trên khuôn mặt có vẻ như được đặt cạnh nhau rất hài hòa. Ngoài ra, đôi tai của chúng thường nằm ở vị trí khá cao, tai mỏng dính và có hình dáng thon dần về chóp tai .
Thân hình thon thả với chiếc eo nhỏ nhắn
Giống chó Dalmatian có 2 cặp chân dày và thẳng. Chân của chúng thon nhưng không kém phần săn chắc. Phần bàn chân có thêm đệm chân hình tròn trụ với độ đàn hồi tốt. Ngoài ra, móng của chúng thường có màu trắng hoặc như đốm đen trên người .
Với những đặc thù điển hình nổi bật về ngoại hình được kể trên, loài chó đến từ Croatia luôn được nhìn nhận là một giống chó có sức bền tốt, dẻo dai và thể lực tốt. Đặc biệt những con đức luôn có năng lực với trội hơn nhiều so với con cái .

Giống chó đốm và những tính cách đặc trưng

Không chỉ chiếm hữu những lợi thế về ngoại hình, giống chó Dalmatian còn luôn được khen ngợi bởi những đặc thù về tính cách. Đó cũng chính là nguyên do khiến cho chúng trước đây luôn được tiếp đón vai trò của một “ vệ sĩ ” .
Từ xưa, giống chó đốm luôn được biết đến với hình ảnh quen thuộc chạy theo xe ngựa của gia chủ. Vì vậy, chúng là một trong những giống chó có thể lực vô cùng bền chắc và là những “ đứa trẻ ” yêu chạy nhảy, thích hoạt động. những bé đốm rất năng động, thích chơi đùa cùng với gia chủ của mình. Và đây cũng sẽ là một quan tâm cho những bạn khi nuôi loài chó này bởi chúng sẽ bị không dễ chịu nếu phải ở trong nhà hay trong những khoảng trống chật hẹp, tù túng quá nhiều .
Không những vậy, chúng còn chiếm hữu một trí mưu trí tiêu biểu vượt trội với trí nhớ vô cùng tốt, năng lực nhận ra đầy nhạy bén. Cũng chính do đó, những em đốm này thường cẩn trọng với người lạ, chó lạ và đôi lúc sẽ hơi can đảm và mạnh mẽ với những trẻ nhỏ. Vì vậy, khi cho trẻ nhỏ chơi với chúng thì bạn cũng cần phải có một chút ít lưu tâm. Tuy nhiên, vì chúng rất mưu trí nên nếu được huấn luyện và đào tạo tốt thì sẽ nhanh gọn thích nghi được với xã hội và trở nên vô cùng đáng yêu .
Chúng năng động, tinh nghịch nhưng cũng khá nhạy cảm
Chó đốm cũng chiếm hữu những tính cách đặc trưng của loài chó đó chính là sống vô cùng tình cảm và trung thành với chủ với gia chủ. Chúng chuẩn bị sẵn sàng trở thành những người bạn, sát cánh và bảo vệ bên cạnh gia chủ của mình. Đặc biệt, chó đốm là những “ cô bé ”, “ cậu bé ” có một nội tâm đầy nhạy cảm. Sự vô tâm và lạnh nhạt của bạn hoàn toàn có thể đem đến cho chúng những sự buồn bã, stress. Vì vậy hãy bảo vệ rằng, bạn sẽ hoàn toàn có thể liên tục ở bên, chăm nom và chơi đùa cùng chúng nhé !

Vai trò của những chú chó Dalmatians

Có lẽ rất nhiều người chưa biết rằng chó đốm không chỉ đơn thuần là một chú chó, một người bạn của con người mà chúng còn đảm nhiệm được rất nhiều vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống .
Vào đầu năm 1961, tác phẩm “ 101 Dalmatians ” lần tiên phong được trình chiếu tại những rạp phim đã tạo ra một cú nổ lớn, đem về cho mình lệch giá khá cao. Đây là bộ phim được Walt Disney mua bản quyền lại từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Dodie Smith. Bộ phim xoay quanh cuộc giải cứu những chú chó đốm đầy mê hoặc khỏi tay người đàn bà gian ác Cruella. Qua đây, một lần nữa tất cả chúng ta lại phát hiện được sự mưu trí, nhanh gọn của giống chó đến từ Croatia này. Có thể nói nhờ bộ phim này, những chú chó đốm đã trở “ ngôi sao 5 cánh điện ảnh ” nổi tiếng một thời .
Chó đốm từng là một “ngôi sao điện ảnh” nổi tiếng
Trước khi là một “ ngôi sao 5 cánh ”, những chú chó đốm đã từng được săn lùng và “ tuyển dụng ” cho vị trí vệ sĩ ở những mái ấm gia đình hoàng gia. Từ hình ảnh miệt mài chạy theo xe ngựa của gia chủ cho đến sự Open và bảo vệ 24/24 một bên gia chủ của mình, chúng được xem là vệ sĩ trung thành với chủ được giới quý tộc yêu thích. Tuy nhiên, thời nay, với mục tiêu bảo vệ động vật hoang dã, những chú chó này dần được yêu thương và trở thành những người bạn chung thủy trong những mái ấm gia đình ở khu vực Châu Âu .
“lực lượng cứu hỏa” đặc biệt 
Đặc biệt, với sự mưu trí, nhạy bén của mình, chó đốm còn được đào tạo và giảng dạy và trở thành tập sự của những người lính cứu hỏa. Chúng là những trợ thủ vô cùng đắc lực trong việc tìm kiếm dấu vết, đánh hơi và dẫn đường. Giúp những người lính cứu hỏa hoàn toàn có thể triển khai xong được việc làm của mình một cách nhanh nhất .
Có thể thấy, đây là một giống chó vô cùng đặc biệt quan trọng, không riêng gì về ngoại hình, tính cách mà còn cả những vai trò mà chúng đem lại. Đó có lẽ rằng chính là nguyên do mà những bé đốm này rất được yêu thích .

Những loại chó đốm thường gặp

Chó đốm nhìn chung đều mang những đặc thù giống nhau, tuy nhiên dựa vào việc lai giống mà người ta chia chúng thành 2 loại chính như sau :

Giống chó thuần chủng

Những chú chó đốm thuần chủng được lai giống từ những người bố và mẹ đều là chó đốm thuần chủng. Chúng chiếm hữu toàn bộ những đặc thù của loài chó đốm. Cũng chính vì thế, lẽ đương nhiên, những chú đốm thuần chủng này đều có giá cao hơn những giống đốm lai .

Giống chó lai

Ngoài giống chó thuần chủng thì tất cả chúng ta cũng thường được phát hiện những giống chó đốm lai. Chúng được lai tạo từ bố hoặc mẹ là chó đốm thuần chủng với một giống chó khác. Chính thế cho nên, giống chó này không mang thuần những đặc thù của giống chó đốm mà còn chiếm hữu những đặc trưng của giống chó được lai. Những loài chó lai mà tất cả chúng ta hay phát hiện gồm : đốm lai chó Nhật, đốm lai chó Poodle, đốm lai chó Becgie, đốm lai chó Phú Quốc, …
Một giống chó đốm lai được yêu thích
Những bé đốm lai này được truy lùng không kém vì chúng thường chiếm hữu mức giá thấp hơn so với giống chó thuần chủng .

Chăm sóc chó đốm như thế nào là đúng ?

Được xem là một loài cảnh khuyển với sức bền tốt, chó đốm là một giống chó không quá khó để chăm nom. Tuy nhiên, để hoàn toàn có thể giúp chúng tăng trưởng một cách tốt nhất thì tất cả chúng ta cần có những chú ý quan tâm sau đây :

Thức ăn và chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn của chó đốm sẽ được đổi khác tương thích theo từng độ tuổi và quá trình tăng trưởng của chúng, đơn cử :

Từ 0 đến 2 tháng tuổi:

Đây là quy trình tiến độ bé đốm mới chào đời. Khi này hệ tiêu hóa của chúng chưa tăng trưởng trọn vẹn và còn khá yếu. Chính do đó những thức ăn cứng, tươi sống và khó tiêu hóa không phải là một lựa chọn tốt, sẽ gây nguy hại cho chúng. Thay vào đó, hãy cho những bé đốm ăn cháo lỏng hoặc uống sữa để chúng dần thích nghi. Có thể cho ăn theo nhu yếu của chúng, tuy nhiên tránh để những “ bé cưng ” ăn quá nhiều .

Từ 2 đến 6 tháng tuổi:

Đây được xem là tiến trình tăng trưởng của đốm. Vì vậy tất cả chúng ta cần tăng thêm dinh dưỡng cho chúng cũng như phong phú những loại món ăn. Đối với thức ăn nhẹ, hãy bổ trợ thêm sữa bột để bảo vệ đủ chất dinh dưỡng cho chúng cũng như hay cho chúng ăn từ 5 – 6 bữa một ngày .
Nên tập cho chúng ăn nhiều loại thức ăn khi trưởng thành
Ngoài ra, lúc này, đốm cũng nên được tập dần với đồ ăn cứng. Hãy thử cho chúng ăn cháo với thịt, những món ăn đóng hộp khác dành riêng cho chó. Khi này hãy giảm số bữa xuống còn 3-4 bữa 1 ngày. Giai đoạn này rất quan trọng cho sự tăng trưởng của chó đốm vì thế hãy bảo vệ đủ chất dinh dưỡng cho chúng .

Trên 6 tháng tuổi:

Lúc này những chú đốm con chính thức bước sang quá trình trưởng thành. Vì vậy, chúng hoàn toàn có thể ăn những loại thực phẩm tươi sống và rau củ. Thức ăn phong phú sẽ giúp chú chó của bạn được tăng trưởng tổng lực nhất. Ở độ tuổi này, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể cho đốm ăn từ 2 – 3 bữa một ngày là đủ .
Một điểm quan tâm thêm đó chính là những bé chó rất nhạy cảm thế cho nên hãy vệ sinh thật thật sạch những dụng cụ ẩm thực ăn uống của chúng để bảo vệ bé đốm của bạn hoàn toàn có thể tăng trưởng thật khỏe mạnh nhé .

Tắm và làm sạch cơ thể

Đối với chó đốm, việc tắm rửa cho chúng rất đơn thuần. Do có bộ lông ngắn nên tất cả chúng ta không cần tắm cho chúng quá tiếp tục. Tần suất tắm tương thích nhất là từ 1 lần / 2 tháng. Hãy chỉ nên tắm cho chúng khi thực sự thiết yếu. Ngoài ra, da của những bé đốm được xem là vô cùng nhạy cảm, chính thế cho nên, hãy cẩn trọng trong việc sử dụng sữa tắm cho em nó. Hãy mua những loại sữa tắm tốt dành riêng cho chó để tắm cho bé đốm. Ngoài việc tắm rửa thì tất cả chúng ta cần phải quan tâm nhiều hơn so với việc vệ sinh những bộ phận nhạy cảm trên khung hình của chú chó đốm :

Vệ sinh mắt, mũi: 

Đây được xem là những bộ phận nhạy cảm và dễ mắc bệnh của loài chó. Vì vậy dù không cần tắm liên tục nhưng tất cả chúng ta vẫn cần vệ sinh những khu vực này cho chó đốm .
Đầu tiên, so với khu vực mắt, hãy sử dụng tấm bông hay một cái khăn mềm chuyên được dùng, làm ẩm và lau sạch vùng da xung quanh mắt. Lưu ý là hãy triển khai động tác thật nhẹ nhàng để không dọa sợ và làm đau bé đốm nhé. Ngoài ra, hoàn toàn có thể sử dụng tăm bông ẩm để lấy đi gỉ mắt và bụi bẩn ở những kẽ mắt .
Hãy tắm và vệ sinh cho chúng thật cẩn thận
Đối với vùng mũi, tựa như như mắt, ta hoàn toàn có thể dùng khăn mềm để làm sạch phần mũi cho chúng. Ngoài ra, hoàn toàn có thể nhỏ nước muối dành cho mũi nhỏ vào mũi để làm sạch cũng như bảo vệ phần bên trong mũi .

Vệ sinh răng miệng:

Đây cũng là khu vực cần được chú ý vệ sinh cho bé đốm của bạn. Miệng của chúng sẽ rất dễ có mùi hôi, khó chịu. Điều này là do không được vệ sinh sạch sẽ khiến cho các mảng bám, thức ăn thừa dính vào răng.

Để tránh xảy ra thực trạng đó, hãy vệ sinh răng miệng liên tục cho chú chó đốm của bạn. Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng baking soda hay kem đánh răng chuyên sử dụng dành riêng cho chó để vệ sinh răng cho em nó từ 1 đến 2 lần một tuần. Ngoài ra, hãy vệ sinh thêm cả lưỡi và quan tâm đến phần nướu răng, đây là nơi rất dễ bị viêm nhiễm và chảy máu .
Trong trường hợp miệng của chú chó đốm nhà bạn có mùi hôi không dễ chịu. Hãy đứa bé đốm đến ngay những cơ sở thú y để được khám và chữa trị sớm nhất hoàn toàn có thể nhé !

Vệ sinh tai:

Tai của chó đốm rất dễ bị bẩn, có ráy tai cũng như những ký sinh trùng hút máu khác. Vì vậy hãy liên tục làm sạch tai của chúng bằng khăn ướt và gắp ráy tai .
Để việc này trở nên thuận tiện thuận tiện hơn thì bạn hoàn toàn có thể đưa chúng đến những cơ sở chăm nom động vật hoang dã. Ở đây chú đốm của bạn sẽ được vệ sinh thật sạch từ A đến Z .

Chăm sóc lông:

Lông chúng rất dễ chăm sóc vì khá mềm mượt
Là một giống chó chiếm hữu bộ lông ngắn, việc chải lông cho chó đốm không cần diễn ra quá tiếp tục. Tuy nhiên, chúng có hai mùa rụng lông trong năm do đó bạn cần phải chú ý, sử dụng lược chuyên sử dụng để chải lông cho chúng, tránh hiện tượng kỳ lạ rụng lông ra nhiều vật dụng trong nhà cũng như giúp cho bộ lông của chúng được thướt tha, thướt tha hơn. Ngoài việc chải lông thì cũng hãy tiếp tục kiểm tra lông của chúng để bảo vệ không có ve chó hút máu .

Vệ sinh chân:

Ngoài tai và lông trên người, thì ở trong những kẽ chân của chó đốm cũng liên tục Open những con ký sinh trùng hút máu như bọ chét, ve chó hút máu. Vì vậy hãy liên tục kiểm tra chân của chúng, để bảo vệ thật thật sạch .

Chơi đùa và vận động cùng bé con

Như đã đề cập ở trên, chó đốm là một giống chó vô cùng năng động và rất nhạy cảm. Vì vậy bạn cần dành thời hạn tiếp tục để chơi đùa với chúng. Cũng vì sự năng động đó mà chó đốm không thích sống trong môi trường tự nhiên chật hẹp và gò bó. Hãy cho chúng vui đùa và chạy nhảy ở trong sân vườn cũng như tiếp tục dẫn chúng ra ngoài đi dạo .
Chúng rất thích những không gian rộng rãi
Ngoài ra, là một giống chó mưu trí, bạn cũng nên dành thời hạn để đào tạo và giảng dạy cho chú chó đốm của mình. Hãy mua những món đồ chơi cho những chú chó đốm của mình. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng đĩa bay cho chó hay xương chó đồ chơi để tương tác cùng chúng. Những vật phẩm này hoàn toàn có thể rèn luyện năng lực bật nhảy, phản xạ và bắt lấy vật phẩm của chúng cũng như rèn luyện sức bền, chạy nhanh cho những chú chó của bạn .

Những căn bệnh mà chó đốm hay gặp phải

Dù được xem là một giống chó khỏe mạnh, sức chịu đựng tốt, tuy nhiên chó đốm lại rất dễ mắc 1 số ít bệnh nguy khốn sau mà tất cả chúng ta cần phải quan tâm và phòng ngừa :

Bệnh gout:

Chó đốm là giống chó tiên phong mắc bệnh gout. Đây là một bệnh vô cùng nguy hại so với chúng. Nguyên nhân dẫn đến chúng bệnh này được biết là do hàm lượng axit uric trong khung hình quá cao. Chính vì thế, để bảo vệ cho chúng không mắc phải bệnh gout, tất cả chúng ta phải kiểm soát và điều chỉnh một chính sách nhà hàng siêu thị hài hòa và hợp lý và khắt khe. Bệnh này một khi mắc sẽ khó để chữa trị và mất rất nhiều thời hạn. Vậy nên, hãy cẩn trọng với chính sách ăn của bé đốm nhé !

* Axit uric tăng có thể do quá trình tăng cung cấp, tăng tạo hoặc giảm thải trừ axit uric qua thận hoặc cả hai quá trình này. Khi nồng độ axit uric tăng cao kéo dài trong máu có thể dẫ đến một dạng viêm khớp được biết đến với tên bệnh gout. Các hạt lắng đọng trong và xung quanh các khớp dẫn đến hậu quả viêm, sưng và đau khớp, lắng đọng dưới da tạo nên các hạt tophi, có thể tạo sỏi thận và suy thận.

Bệnh điếc:

Chó đốm cần được kiểm tra thính giác từ lúc còn nhỏ
Có lẽ đây chính là căn bệnh nguy hại nhất ở loài chó đốm. Được biết, cứ mỗi 10 chú chó đốm sinh ra thì sẽ có một em bị điếc bẩm sinh. Tỉ lệ mắc bệnh điếc ở chúng rất cao ( lên đến 10 % ). Đặc biệt, những em đốm bị điếc bẩm sinh này thường rất khó nuôi. Lúc lớn lên, chúng rất hay cáu gắt và thậm chí còn không nghe lời, khó để giảng dạy. Cũng chính thế cho nên, những em này sẽ hoàn toàn có thể trở nên rất dữ và nguy hại với con người. Vì thế, từ khi sinh ra, những bé đốm cần được kiểm tra thính lực càng sớm càng tốt. Đa số những em bị bệnh ddiecs sẽ được đưa đi và sẽ bị hoạn ( nói một cách dễ hiểu là chúng sẽ bị cắt bỏ đi cơ quan sinh dục ) .

Bệnh về dị ứng, sỏi thận: 

Đây là hai bệnh mà chú chó đốm cũng dễ bị gặp phải. Chúng hoàn toàn có thể xảy ra do chính sách dinh dưỡng và việc vệ sinh khung hình của chó đốm chưa được bảo vệ .

Nhiễm ký sinh trùng:

Hằng năm vẫn có nhiều trường hợp chó đốm chết do nhiễm ký sinh trùng. Các con ký sinh trùng này có trong một con chó bị nhiễm bệnh và thường được truyền sang cho con khác bởi muỗi. Những con ký sinh trùng này còn được gọi là giun kim, chúng sống trong tim của vật chủ ( những động vật hoang dã bị chúng ký sinh ) và gây ra nguy hại đến tính mạng con người .

Các bệnh về sinh sản:

Để tránh mắc những căn bệnh nguy hại về sinh sản, người ta thường triệt sản ( ở chó cái ) và cắt bỏ tinh hoàn ( ở chó đực ) khi chúng đủ lớn ( trên 6 tháng tuổi ). Điều này là vô cùng cần thiệt vì chúng sẽ ngăn ngừa được một số ít bệnh nguy khốn như : ung thư vú, bệnh về tử cung, ung thư tinh hoàn, …
Nên triệt sản những chú chó đốm để tránh mắc các bệnh nguy hiểm
Có thể thấy, chó đốm rất dễ mắc một số ít bệnh nguy hại. Chính vì thế, không chỉ cần chăm nom chúng thật sạch, cẩn trọng mà còn cần thuyền xuyên cho chúng đi khám định kỳ tại những cơ sở thú ý. Đặc biệt, nếu bé đốm của bạn Open những hiện tượng kỳ lạ lạ về sức khỏe thể chất, hãy nhanh gọn đưa bé đi khám tại phòng khám thú y gần nhất để được chữa trị kịp thời .

Nên mua giống chó Dalmatian ở đâu? Chó đốm có giá bao nhiêu ?

Hiện tại, chó đốm được bán ở rất nhiều nơi trên Nước Ta. Hãy tìm đến những cơ sở, cửa hàng thú cưng uy tín để tìm mua cho mình được một bé đốm dễ thương và đáng yêu nhất .
Giá chó đốm được bán ở Nước Ta không quá cao, thậm chí còn một số ít giống chó đốm còn có Chi tiêu rất rẻ và hài hòa và hợp lý .
Thông thường những chú chó đốm thuần chủng sẽ có giá đắt hơn so với giống chó đốm lai. Ngoài ra, màu lông càng hiếm thì giá tiền của chúng cũng sẽ càng đắt. Những chú chó có lông trắng, đốm đen và có ít đốm ( chỉ Open ở phần đầu ) được bán với giá rất rẻ 2-3 triệu / một em. Những màu lông hiếm như lông đen đốm trắng, lông trắng đốm nâu ( socola ), … thường có giá cao gấp 3, 4 lần .
Chó đốm nâu thường được bán với giá cao hơn 
Đặc biệt, với giống chó đốm nhập khẩu từ châu Âu, tất cả chúng ta cần phải chi một số tiền đắt đỏ hơn. Những giống chó đốm thuần chủng châu Âu có khi được bán với giá lên đến 100 triệu đồng .
Trên đây là 1 số ít thông tin cơ bản về giống chó đốm đáng yêu rất được nhiều người chăm sóc. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp cho bạn hoàn toàn có thể chọn mua được một chú chó tương thích cho mình cũng như thuận tiện hơn trong việc chăm nom và nuôi dưỡng chúng. Xin chào và hẹn gặp lại !

Rate this post

Rate this post

Bài viết liên quan