Chó Con 1 Tháng Tuổi Ăn Gì? Cách Chăm Sóc Chó Con 1 Tháng Tuổi Đúng Chuẩn

Chó con 1 tháng tuổi nằm trong độ tuổi sơ sinh do vậy bạn cần chú ý để chăm sóc đúng cách, không để chó bị bệnh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách chăm chó con 1 tháng tuổi nhé.

Bạn đang xem: Cách chăm sóc chó con 1 tháng tuổi

Vốn là những sinh vật rất mong manh, sau khi chào đời những chú chó sơ sinh phải chia tay với thiên nhiên và môi trường bảo đảm an toàn trong bụng mẹ để sống trong điều kiện kèm theo bên ngoài khắc nghiệt cùng với chính sách siêu thị nhà hàng thoáng mát. Vậy cách nuôi chó con 1 tháng tuổi như thế nào, hãy giúp chú cún của bạn làm quen với điều kiện kèm theo sống mới với chính sách chăm nom theo bài viết dưới đây nhé !

Chó con phát triển qua các giai đoạn nào?

**

Hướng dẫn cách chăm chó con 1 tháng tuổi

1. Giai đoạn đầu đời đến 3 tuần tuổi

Trong tiến trình này bạn chỉ cho chó con bú sữa mẹ. Sữa của chó mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho chó con mới sinh, với lớp sữa non được sản xuất ra ngay trong những ngày đẩu tiên này rất giàu kháng thể và chất dinh dưỡng, chính là nguồn thức ăn tuyệt vời cho cún con mới chào đời .Vì thế trong vòng 3 tuần đầu sau khi sinh, bạn hãy để chó con bú trọn vẹn sữa mẹ. Nếu chó mẹ ít sữa hoặc mất sữa sớm mới dùng thêm những loại sản phẩm sữa chuyên sử dụng dành cho chó con .

Trong 3 tuần đầu này vì hệ tiêu hóa của chó con chưa được hoàn thiện do vậy bạn không nên cho cún con ăn dặm thức ăn ngoài sữa vì dạ dày chưa tiêu hóa được các thức ăn cứng, răng chưa mọc nên chưa thể nhai nuốt thức ăn.

Xem thêm: Top #4 Cách Khắc Phục Lỗi Không Tag Tên Được Trên Facebook, Chặn Xóa Tag

2. Giai đoạn chó con 3-4 tuần tuổi

Trong quá trình này chó con đã mở màn mọc răng và hoàn thành xong mạng lưới hệ thống tiêu hóa nên bạn hoàn toàn có thể cho cún làm quen dần với thức ăn. Trước hết nên cho chúng ăn cháo nhừ trộn thêm sữa bột, ăn mỗi ngày 2 lần ngoài bú sữa mẹ. đến 4 tuần tuổi, hoàn toàn có thể trộn thêm thịt lợn xay vào cháo, hoặc nấu cháo gạo với thịt xay mà không cần trộn sữa bột .

3. Giai đoạn từ 1 tháng tuổi trở đi

Ở giai đoạn này bạn hãy cho chó con tập ăn những thức ăn xanh để bổ sung vitamin và chất xơ, tốt nhất là ăn thêm các loại củ xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ như các loại đậu, khoai tây, cà rốt… để bổ sung đạm thực vật, các chất khoáng đa lượng và vi lượng cần thiết cho cơ thể chó con phát triển tốt và có đủ dưỡng chất.

Xem thêm: Download Game Đua Xe Nhẹ Cho Pc Nhẹ Mà Hay Nhất, Top Game Đua Xe Offline Hay Miễn Phí Trên Pc

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho chó con 1 tháng tuổi

Khi được 1 tháng tuổi, chó con đã hoàn toàn có thể khởi đầu ra ngoài chơi và từ lúc này trở đi bạn sẽ cần sắm thêm một số ít vật dụng cho chúng như :Chuồng nuôi chóBát đựng nước và thức ăn cho chóSữa tắm, bấm móng, lược chải lôngBàn chải và kem đánh răngĐồ chơi cho chó conDây dắt, vòng đeo cổ…Chuồng nuôi chóBát đựng nước và thức ăn cho chóSữa tắm, bấm móng, lược chải lôngBàn chải và kem đánh răngĐồ chơi cho chó conDây dắt, vòng đeo cổ …

Trên đây là một số thông tin về cách chăm chó con 1 tháng tuổi mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn có được những chú chó khỏe mạnh và đáng yêu. Nếu cần biết thêm về các cách chăm chó con khác, hãy liên hệ ngay với http://vinaexpress.com.vn/ để được tư vấn.

Rate this post

Bài viết liên quan