Cần xử lý thế nào khi chó hung dữ, dễ cáu giận? Huấn luyện chó

Chó là vật nuôi thân thiết với con người. Những chú chó luôn khiến nhiều người yêu thích vì sự đáng yêu của mình. Nhưng có nhiều trường hợp, sau khi nuôi được một thời gian, chó trở nên hung dữ, dễ cáu giận. Vậy chủ nuôi cần xử lý thế nào khi chó hung dữ, dễ cáu giận? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để biết thêm về các phương pháp huấn luyện chó. Để chú chó của bạn hiền lành, đáng yêu hơn nhé.

xử lý thế nào khi chó hung dữ, dễ cáu giận

Nguyên nhân chó hung dữ, dễ cáu giận

Chó không phải là loài có bản tính hung hăng. Tính cách của loài chó rất thân thiện với con nên mới trở thành vật nuôi trong nhà phổ cập như lúc bấy giờ. Tính cách của chúng đa số rất hiền hòa. Chỉ có tính tò mò, hay nghịch phá, cảm xúc chủ quyền lãnh thổ mạnh và thường chỉ tiến công khi bị công kích. Vậy tại sao khi không có chuyện gì xảy ra mà chó nuôi trong nhà trở nên hung dữ, dễ cáu giận và tiến công người. Có nhiều nguyên do khiến chúng trở nên hung dữ :

Bị áp đặt

Khi bạn vô tình gặp một con chó trên đường, bạn chẳng làm gì cả nhưng chúng vẫn nhe nanh và gầm gừ với bạn ? Đó hoàn toàn có thể là hành vi đã được chủ giảng dạy từ trước đó. Những chú chó được giảng dạy phải “ hung hăng ” để rình rập đe dọa quân địch, bảo vệ chủ, giữ nhà phòng trộm .

Những chú chó này chỉ làm hành động “nhe nanh múa vuốt” hoặc sủa to để xua đuổi kẻ xâm phạm lãnh thổ của chúng. Khi kẻ xâm nhập bỏ đi, chúng sẽ không tấn công. Nếu bạn cố gắng tiếp cận thì chúng sẽ cắn đấy. Chỉ khi chủ lên tiếng thì chúng mới thu vuốt lại thôi.

xử lý thế nào khi chó hung dữ, dễ cáu giận

Do bị sợ hãi

Khi chú chó bạn nuôi bỗng trở nên hung dữ thì hoàn toàn có thể chúng đang sợ hãi. Bởi vì không hề nói ra nỗi sợ của mình, chúng bộc lộ bằng hành vi. Chú chó trở nên rất dễ cáu giận, hay sủa to ầm ĩ. Kèm theo đó có những bộc lộ như đại tiểu tiện bừa bãi, phá phách vật phẩm trong nhà, không cho ai lại gần .

Trở nên hung dữ do đồ ăn và lãnh thổ

Động vật nào cũng có ý thức chủ quyền lãnh thổ. Đặc biệt loài chó có ý thức chủ quyền lãnh thổ cực kỳ mạnh. Khi phát hiện chủ quyền lãnh thổ của mình bị kẻ lạ xâm nhập, chúng sẽ trở nên hung dữ như sủa to, gầm gừ, mắt long lên nhìn kẻ lạ mặt. Nếu nhà bạn có khách thì nên coi chừng chúng, giảng dạy chúng không tiến công khách đến nhà .

Một nguyên nhân nữa là do thức ăn. Khi chúng đang ăn, bạn tuyệt đối đừng đụng vào chúng. Chú chó có thể hiểu lầm là bạn muốn giành thức ăn với nó. Khi ăn chó rất hung dữ, nên muốn ôm ấp vuốt ve thì hãy đợi chúng ăn xong nhé.

xử lý thế nào khi chó hung dữ, dễ cáu giận

Hung dữ không rõ nguyên nhân

Khi chó của bạn nuôi trở nên hung dữ, vô cớ cáu giận mà không có nguyên nhân nào thì rất nguy hiểm. Đây có thể là biểu hiện chó bị bệnh dại. Một chú chó hiền lành, bỗng nhiên trở nên hung dữ, kèm theo các biểu hiện như chảy nước dãi không kiểm soát, nôn mửa, nhảy chồm lên người chủ,…thì có thể đã bị nhiễm virus dại. Bạn cần phải xử lý tình huống này ngay, nếu không rất dễ lây sang cho người.

Cách xử lý thế nào khi chó hung dữ, dễ cáu giận

Khi phát hiện chó trở nên hung dữ bạn cần bình tĩnh xử lý. Sau khi xác định nguyên nhân chính xác sẽ đưa ra được cách giải quyết thích hợp. Nếu chủ nuôi có thể xoa dịu được cơn giận của chú chó, sau đó cần huấn luyện chúng nghe lời hơn. Tập cho chó thói quen không được tấn công người lạ. Cho chó hoạt động thường xuyên để không bị căng thẳng. Tốt nhất mỗi ngày chủ cùng chó chạy bộ, có thể gắn kết tình cảm và tạo không gian cho chó hoạt động.

Nếu chó quá hung dữ, bạn cần đưa tới bác sĩ thú y để có cách điều trị thích hợp. Xác định chó chỉ bị vấn đề tâm lý hay bị bệnh dại để trị đúng bệnh. Không nên đánh đập và mắng chửi khi chó trở nên hung dữ. Điều này chỉ khiến chúng hung hăng hơn, tình trạng sẽ càng thêm nghiêm trọng do chúng cảm thấy bị tổn thương cả thể xác lẫn tâm hồn. Tốt nhất bạn nên huấn luyện chó từ nhỏ để định hình tính cách. Tránh chúng trở nên hung hãn sau khi trưởng thành.

xử lý thế nào khi chó hung dữ, dễ cáu giận

Một số chia sẻ Cần xử lý thế nào khi chó hung dữ, dễ cáu giận hy vọng giúp bạn có một chú cún đáng yêu và khỏe mạnh. Để biết thêm cách huấn luyện chó chuyên nghiệp, LH Trung tâm dạy chó để được tư vấn miễn phí.

Rate this post

Bài viết liên quan