Dân mạng kêu gọi tẩy chay trào lưu ép chó ăn sốt cay trên Tik Tok

Nhiều người dùng Tik Tok theo trend chấm món ăn với sốt cay và bắt chó cưng ăn để xem phản ứng của chúng. Dân mạng bức xúc vì đây là hành vi ngược đãi động vật hoang dã .Trong những clip khác nhau, những chú chó được chủ cho ăn miếng gà rán chấm với sốt tương ớt, mù tạt. Một số cún cưng liên tục liếm và ăn cho đến khi cảm nhận được vị cay, nhiều con khác thậm chí còn khước từ ăn ngay khi ngửi được mùi của nước sốt .Trả lời phỏng vấn Insider, những bác sĩ thú y cho rằng đây là trò nguy khốn, hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thể chất con vật. trao luu hai dong vat anh 1

Việc cho chó ăn các loại đồ ăn cay nóng có thể khiến chúng mắc nhiều bệnh đường ruột.

Peter, một bác sĩ thú y có hơn 1 triệu người theo dõi trên mạng, cho biết việc ép ăn đồ cay nóng hoàn toàn có thể gây ra bệnh viêm tụy hoặc viêm tuyến tụy ở chó .” Hãy ngừng làm theo trào lưu này với thú cưng của bạn “, Peter nói. Người này cho biết một số ít con chó hoàn toàn có thể thích ăn cay, tuy nhiên kiểu món ăn này vẫn gây hại so với sức khỏe thể chất của chúng .

Sau khi theo dõi các video, Peter nhận thấy một người chủ đã liên tục cho chó của mình ăn gà chấm sốt cay vì thích phản ứng của nó. “Nhưng bây giờ nó đang ở bệnh viện vì mắc viêm tụy”, Peter nói.

Video san sẻ của Peter đã lôi cuốn hơn 1 triệu lượt xem và 300.000 phản hồi, trong đó rất nhiều quan điểm chỉ trích hành vi ngược đãi của gia chủ những chú chó .

Mary Altomare, bác sĩ thú y trưởng tại Mount Pleasant Animal Shelter (New Jersey), nói với Insider rằng thức ăn cay có thể “gây nên sự khó chịu lớn” đối với chó, bao gồm cả khoang miệng và thực quản của chúng.

Xem thêm: ‎TikTok

” Đồ cay nóng đi đến dạ dày khiến chó không dễ chịu, dễ gây nên chứng ợ chua hoặc viêm loét, khi chúng tiêu hóa hoàn toàn có thể khiến con vật đau thắt ruột và tiêu chảy. Tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm mà thú cưng của bạn hoàn toàn có thể bị nôn mửa hoặc mất nước sau đó “, bác sĩ Altomare cho hay .Vị bác sĩ cũng cảnh báo nhắc nhở thêm không nên cho chó ăn những đồ như hành và tỏi, đó là những gia vị thường có trong món gà hoặc nước sốt để tăng thêm mùi vị .” Cả hành và tỏi đều chứa một chất gọi là n-propyl disulfide, hoàn toàn có thể hủy hoại những tế bào hồng cầu ở chó, gây ra bệnh thiếu máu “, vị bác sĩ cho biết .

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan