Bổ sung dinh dưỡng với sinh tố sữa chua chuối và quả óc chó

Làm sinh tố quả óc chó rất đơn thuần bạn chỉ cần sẵn sàng chuẩn bị một máy xay sinh tố, một loại hoa quả mà bạn thích, quả óc chó là chỉ trong vài phút bạn đã chế biến ra được ly sinh tố quả óc chó thơm ngon và bổ dưỡng, với vị ngậy, béo rất đầy đủ chất dinh dưỡng. Hôm nay chúng tôi sẽ trình làng đến bạn công thức làm sinh tố sữa chua chuối và quả óc chó thơm ngon .

bo-sung-dinh-duong-voi-sinh-to-sua-chua-chuoi-va-qua-oc-cho-1

Lợi ích khi ăn quả óc chó

Quả óc chó được xem là vua của những loại hạt, có hàm lượng dinh dưỡng cao, lượng canxi tương tự với sữa bò, chính vì thế nếu bạn dùng sữa làm từ quả óc chó hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế sữa bò để tăng trưởng hệ khung xương, đặc biệt quan trọng rất tốt cho trẻ nhỏ .

Loại quả này rất tốt cho bà bầu: có thể nói đây là loại thực phẩm bổ trợ tốt nhất dành cho bà bầu và được các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới khuyên dùng. Trước kia quả óc chó không mấy phổ biến ở nước ta nhưng gần đây nhờ vào công dụng đặc biệt mà nó trở nên được săn đón rất nhiều.

Không những rất tốt với trẻ nhỏ và bà bầu thì ăn quả óc chó còn mang lại nhiều quyền lợi cho bạn như : trái tim khỏe mạnh, hoạt động giải trí tốt hơn bất kể loại quả nào ; cải tổ giấc ngủ, giúp bạn ngủ dễ và ngon hơn ; tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường vì chứa nhiều chất xơ ; phòng chống ung thư ; nhuận tràng ; ngăn ngừa sỏi túi mật ; giúp xương chắc khỏe ; đặc biệt quan trọng giúp bạn giảm cân và chống lão hóa vì chứa những loại axit béo không no, giàu protein nên khi ăn sẽ có cảm xúc no, giảm cân cực hiệu suất cao. Ngoài ra, có chất chống oxy hoác chống lão hóa của da, giữ gìn làn da của bạn .

Làm sinh tố sữa chua chuối và quả óc chó

Bạn hoàn toàn có thể chế biến quả óc chó theo nhiều cách khác nhau để hấp thu tốt nhất như : xay bột để nấu cho bé, nướng quả óc chó, làm salad với quả óc chó, đặc biệt quan trọng là làm sinh tố giúp bạn chiêm ngưỡng và thưởng thức loại hạt này thuận tiện nhất .Với sinh tố sữa chua chuối và quả óc chó là một loại đồ uống mát lạnh bổ dưỡng với độ sánh mịn như caramel. Những bước làm không hề khó, bạn hãy cùng theo dõi cách làm sau đây .

bo-sung-dinh-duong-voi-sinh-to-sua-chua-chuoi-va-qua-oc-cho-2

Nguyên liệu: sữa chua (2 hộp); chuối chín (3 quả); hạt óc chó (200 gam); mật ong (2 thìa cà phê); đá viên. Vật dụng chế biến: máy xay sinh tố.

Thực hiện:

Bước 1: Chuối: bạn bóc vỏ và cắt thành các khoanh nhỏ để dễ xay và quyện hơn.

Bước 2: Quả óc chó, nếu còn nguyên hạt bạn dùng kìm chuyên dụng hoặc dao nhọn để tách lớp vỏ cứng. Bạn nên tách theo đường dính 2 nửa vỏ với nhau khi tách sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Còn nếu hạt óc chó đã được tách bạn chỉ cần cắt nhỏ là được.

Bước 3: Bạn chuẩn bị máy xay sinh tố: cho hỗn hợp nguyên liệu đã chuẩn bị gồm: sữa chua + hạt óc chó cắt nhỏ + chuối đã được thái nhỏ + 2 thìa mật ong vào xay nhuyễn. Sau đó bạn cho  đá viên vào xay cùng.

Lưu ý: Nếu muốn ly sinh tố ngon hơn khi xay với đá bạn nên chọn máy xay sinh tố công nghiệp có công suất lớn, có khả năng xay đá tốt để đảm bảo xay mịn đá và không bị tách nước giúp ly sinh tố ngon hơn.

bo-sung-dinh-duong-voi-sinh-to-sua-chua-chuoi-va-qua-oc-cho-3

Bước 4: Khi hỗn hợp đã được xay nhuyễn bạn rót sinh tố ra cốc, bạn cũng có thể trang trí bằng một ít hạt óc chó đã được cắt nhỏ lên trên cho hấp dẫn.

Như vậy, chỉ với những thao tác đơn thuần trong thời hạn không đầy 10 phút bạn đã có những ly sinh tố chuối sữa chua và quả óc chó giàu dinh dưỡng đãi cho cả nhà rồi. Với việc tự tay chế biến này bạn sẽ vừa tiết kiệm chi phí được ngân sách, thời hạn lại bảo vệ bảo đảm an toàn cho sức khỏe thể chất của mình và cả mái ấm gia đình .Hi vọng từ những san sẻ, những gợi ý cách làm này của chúng tôi về món sinh tố quả óc chó sẽ giúp bạn bổ trợ thêm món này thành một món sinh tố bổ dưỡng cho mái ấm gia đình. Chúc bạn thành công xuất sắc !

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan