Bé 7 tháng ăn được thịt gì và lượng thịt ăn dặm phù hợp cho bé 7 tháng

Bé 7 tháng ăn được thịt gì ? Theo khuyến nghị của những chuyên viên y tế, cha mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ ăn thịt từ khoảng chừng 7 tháng tuổi để phân phối lượng sắt thiết yếu cho khung hình .

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, dinh dưỡng cũng là việc rất quan trọng so với trẻ sơ sinh. Đối với trẻ 7 tháng tuổi, mẹ nên cho bé ăn đúng và đủ để giúp bé tăng trưởng khỏe mạnh. Trước khi bổ trợ thịt cho trẻ, điều cha mẹ cần phải chú ý quan tâm khi cho trẻ 7 tháng tuổi ăn đó là cần phải bảo vệ rằng, bé vẫn phải nhận được vừa đủ lượng sữa ( sữa mẹ / sữa bột ) trong một ngày .

Bé 7 tháng ăn được thịt gì và lượng thịt ăn dặm phù hợp cho bé 7 tháng - 1

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn dặm của trẻ 7 tháng tuổi. (Ảnh minh họa)

Thực chất, việc ăn dặm trong thời hạn 7 tháng tuổi vẫn mới chỉ là tập luyện, còn nguồn dinh dưỡng chính cho con vẫn đa phần là hấp thụ từ sữa. Thực phẩm dành cho trẻ 7 tháng tuổi cần phải bảo vệ được cân đối dinh dưỡng những nhóm chất béo, đạm và tinh bột. Ngoài ra, mẹ cũng cần phải bổ trợ thêm những loại rau củ, quả cùng với những khoáng chất, vitamin thiết yếu cho bé .

Bé 7 tháng tuổi ăn được thịt gì?

Các loại thịt trắng

Ở quá trình này, mẹ hoàn toàn có thể cho những bé làm quen từ từ với đạm động vật hoang dã từ những loại thịt trắng do thịt trắng luôn dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn thịt đỏ. Những loại thịt trắng tương thích với trẻ như : thịt chim bồ câu, thịt ngan, thịt gà …

Các loại thịt đỏ

Nếu như mẹ vẫn còn do dự không biết bé 7 tháng ăn được thịt gì thì mẹ hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm thịt bò hoặc thịt lợn. Hàm lượng đạm và sắt có trong những loại thịt đỏ sẽ giúp trẻ nạp thêm nhiều nguồn năng lượng dành cho những hoạt động giải trí trong ngày, bổ trợ sắt cho khung hình nên mẹ chỉ cần cho trẻ ăn khoảng chừng 50 g thịt nạc là được .

Bé 7 tháng ăn được thịt gì và lượng thịt ăn dặm phù hợp cho bé 7 tháng - 2

Thịt đỏ giúp bổ trợ sắt và khoáng chất cho bé. ( Ảnh minh họa )

Lưu ý khi cho trẻ 7 tháng ăn thịt

– Tập cho trẻ ăn thịt : Việc tập cho con ăn thịt nên được mở màn với khoảng chừng 1-2 thìa đã được xay nhuyễn. Nếu như lúc đầu bé khước từ ăn thịt, hãy đợi thêm khoảng chừng một vài tuần rồi thử lại lần nữa. Để bảo vệ trẻ không bị nghẹn khi ăn thịt, mẹ hãy đợi cho bé đã ăn quen với những loại thực phẩm mềm khác .
– Lượng thịt nên bổ trợ hàng ngày : Đối với lượng thịt ăn hàng ngày, theo khuyến nghị của những chuyên gia dinh dưỡng, khi bé từ 6-9 tháng tuổi, mẹ nên cho trẻ ăn 30 gram thịt mỗi ngày .

Bé 7 tháng ăn được thịt gì và lượng thịt ăn dặm phù hợp cho bé 7 tháng - 3

Việc tập cho con ăn thịt nên được khởi đầu với khoảng chừng 1-2 thìa đã được xay nhuyễn. ( Ảnh minh họa )
Đến khi bé được khoảng chừng 10-12 tháng thì hoàn toàn có thể tăng dần lên 50 gram / ngày. Từ 1 tuổi trở lên, mẹ cần tăng thêm lượng thịt trong mỗi bữa ăn .
– Không nên bổ trợ quá nhiều : Dù thịt có chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt nhưng mẹ cũng không nên lạm dụng quá nhiều vì hoàn toàn có thể sẽ gây mất cân đối dinh dưỡng. Hơn nữa, trong thịt bò và thịt lợn có chứa nhiều chất axit béo bão hòa, ăn nhiều sẽ có rủi ro tiềm ẩn bị mắc bệnh mãn tính cao, làm cho quy trình trao đổi chất quá nhanh gây tác động ảnh hưởng không nhỏ .

Chế biến thịt cho bé 7 tháng tuổi

– Đối với thịt lợn : Mẹ nên lọc bỏ gân và mỡ sau đó băm nhỏ hoặc xay nhuyễn cho con là được .
– Đối với thịt gà, thịt ngan, thịt chim bồ câu … : Mẹ hãy lấy phần thịt nạc ở ức, rửa sạch luộc qua rồi mới xay hoặc băm nhuyễn cho con .
– Đối với thịt bò : Loại thịt này rất giàu protein nên mẹ cần phải kiểm tra phản ứng của khung hình bé xem có bị dị ứng hay không bằng cách cho bé ăn ít rồi mới tăng dần lên .

Bé 7 tháng ăn được thịt gì và lượng thịt ăn dặm phù hợp cho bé 7 tháng - 4

Bổ sung nhiều loại thực phẩm khác nhau để nấu cùng thịt sẽ giúp bảo vệ dinh dưỡng cho trẻ. ( Ảnh minh họa )
Mẹ cũng cần chú ý quan tâm, không nên cho bé ăn trọn vẹn thịt nạc vì chất béo cũng rất thiết yếu cho sự tăng trưởng của trẻ. Việc bổ trợ lượng mỡ thích hợp, không quá nhiều mà chỉ bằng khoảng chừng 1/4 lượng nạc vừa đủ sẽ giúp con tránh được rủi ro tiềm ẩn béo phì .
Với bé 7 tháng tuổi, mẹ nên xay nhuyễn thịt và nấu cháo là thích hợp nhất, phối hợp cùng những loại rau củ quả vừa giàu vitamin lại hạn chế mùi tanh của thịt và tăng mùi vị cho bé .

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/be-7-thang-an-duoc-thit-gi-va-luong-thit-an-dam-ph…Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/be-7-thang-an-duoc-thit-gi-va-luong-thit-an-dam-phu-hop-cho-be-7-thang-d268700.html

Theo Linh San Tổng hợp ( thoidaiplus.suckhoedoisong.vn )

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan