Phương pháp điều trị bệnh u nang biểu bì ở chó

Bệnh u nang biểu bì ở chó là căn bệnh thường xảy ra ở chó cái khi mang thai hoặc được di truyền từ đời trước. Để điều trị được căn bệnh này khá phức tạp và cần phải được điều trị bởi bác sĩ thú y giỏi .
phuong-phap-dieu-tri-benh-u-nang-bieu-bi-o-cho

Trong bài viết dưới đây, phòng khám thú y Thi Thi Pet xin chia sẻ về phương pháp điều trị bệnh u nang biểu bì ở chó nhé!

Nguyên nhân gây bệnh u nang biểu bì ở chó

Bệnh u nang biểu bì ở chó Open 2 nguyên do đơn cử như sau :

  1.   Di truyền từ đời trước

Căn bệnh này hoàn toàn có thể di truyền cho những đời sau bằng một gen lặn. Tỷ lệ truyền bệnh cao nhất khi cả chó bố và chó mẹ đã từng mắc bệnh. Nên đàn con có rủi ro tiềm ẩn cao mắc phải căn bệnh này .
Bệnh u nang biểu bì thường xảy ra ở giống chó xoáy. Nhưng cũng không phải là không gặp ở những giống chó khác. Các giống chó pitbull, chó Boxer, chó labrador, .. đều có rủi ro tiềm ẩn mắc phải căn bệnh này .

  1.   Khi mang thai

Nguyên nhân thứ 2 là do khi chó mẹ mang thai, bị thiếu vắng Acid folic. Do đó ống thần kinh bị khiếm khuyết trong quy trình hình thành phôi. Từ điều ấy đã gây nên hậu quả phân loại không trọn vẹn dưới da .
Sau đó ống thần kinh sẽ tạo thành một xoang hình ống. Có 5 dạng xoang do vị trí xâm lấn vào từng lớp mô từ ngoài vào màng cứng. Và tùy thuộc vào độ sâu của xoang mà có mức độ nguy khốn khác nhau khi phẫu thuật .
Có thể xảy ra hai trường hợp : một là trường hợp ít gây nguy hại khi phần đông những u tạo thành túi khí tại những mô ở dưới da. Còn so với trường hợp nguy khốn hơn, u nang biểu bì lấn sâu tới màng cứng bên trong tủy sống .

Biểu hiện của bệnh u nang biểu bì ở chó

U nang biểu bì nang lông hoàn toàn có thể phát hiện bất kể khi nào nếu khối u đó Open. Và thường chỉ Open dọc theo sống sống lưng. Bạn hoàn toàn có thể phát hiện u này bằng cách dùng tay sờ dọc theo sống sống lưng .

Nếu thấy có u lên, hoặc khi kéo da lên thấy có dạng sợi kéo sâu vào trong thì đó chính là u nang biểu bì.

Cách điều trị bệnh

Biện pháp điều trị bệnh u nang biểu bì ở chó hữu hiệu nhất chính là phẫu thuật tách u nang khỏi khung hình với những u nang đang rò rỉ và có những biến chứng. Việc tách khối u này phải được lấy hết trọn vẹn. Chính thế cho nên, việc điều trị cần được triển khai bởi những bác sĩ thú y nhiều kinh nghiệm tay nghề .

Cách phòng tránh bệnh u nang ở chó

Chó cái cần được cung ứng Acid Folic ( Vitamin B9 ) trước khi cho đi lấy giống một tuần. Sử dụng đơn thuần bằng cách pha vào nước hoặc thức ăn hàng ngày. Acid Folic ( Vitamin B9 ) sẽ cần được sử dụng liên tục trong thời kỳ mang thai 3 tuần đầu .

  • Liều lượng : 0.4 mg trên một con, trong một ngày. Điều này sẽ giúp thế hệ sau đó phòng tránh rủi ro tiềm ẩn mắc căn bệnh này từ lúc còn chưa sinh ra .
  • Các chú chó dù đã được điều trị khỏi căn bệnh u nang biểu bì hay những chú chó có cùng cha mẹ bị u nang biểu biểu. Đồng thời cả chú chó đang bị u nang biểu bì, tuyệt đối không nên để lại làm giống .

Để bảo vệ một cách chắc như đinh nhất, bạn cần phải kiểm tra hết hàng loạt đàn chó giống cha mẹ. Để từ đó vô hiệu những con có rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh u nang biểu bì. Từ đó sẽ có được những chú chó khỏe mạnh và hoàn toàn có thể lấy giống chó đạt phẩm chất tốt .
Nếu thú cưng của bạn có những tín hiệu kể trên, hãy lập tức mang bé đến ngay phòng khám thú y Thi Thi Pet để được chữa trị sớm nhất. Các bác sĩ thú y giỏi của Thi Thi Pet đã có nhiều năm kinh nghiệm tay nghề trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh cho chó mèo .
phuong-phap-dieu-tri-benh-u-nang-bieu-bi-o-cho2

Khi cần chăm sóc thú cưng của bạn đừng quên tới Bệnh Viện Thú Y Thi Thi.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Cơ sở 1: Số 62B, Đường Hòa Bình, P.5, Q.11, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: 651 Lạc Long Quân, P.10, Q. Tân Bình, TP.HCM.
  • Cơ Sở 3: 96 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Hotline: 0978899004
Email: [email protected]

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan