[Bật mí] Chi phí mở spa thú cưng bạn KHÔNG thể bỏ qua

Có nhiều thợ làm nghề chăm sóc chó, mèo tay nghề cao muốn mở cửa hàng riêng nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Việc này không hề đơn giản, đòi hỏi bạn có kế hoạch rõ ràng, sự chuẩn bị, tính toán kỹ càng. Cùng Kimi Pet tìm hiểu chi phí mở spa thú cưng cũng như cửa hàng thú cưng trong bài viết này.

Spa nghệ thuật cho thú cưng tại Kimi Pet

1. Phân biệt spa, làm đẹp cho thú cưng và cửa hàng thú cưng

1.1. Spa cho thú cưng là gì?

Đây là nơi cung ứng những dịch vụ chăm nom thú cưng như dịch vụ cắt tỉa lông, nhuộm lông, cắt tỉa móng, tắm trọn gói, nhận trông giữ …

Ở đó họ cũng có bán một số sản phẩm, phụ kiện liên quan tới chăm sóc thú cưng như đồ ăn, hạt, đồ chơi, kéo cắt tỉa, thuốc nhuộm, chuồng…

1.2. Cửa hàng thú cưng là gì?

Còn với cửa hàng thú cưng, là một hình thức lớn hơn và chứa tất cả những hoạt động của spa, làm đẹp cho thú cưng. Ngoài ra, ở đây sẽ bán tất cả những sản phẩm, phụ kiện liên quan tới thú cưng và còn có cả dịch vụ mua, bán thú cưng.

2. Chi phí mở spa thú cưng cơ bản cho người mới bắt đầu

Một điều quan trọng trước khi mở màn kinh doanh thương mại đó chính là khám phá những nguồn ngân sách sẽ có cũng như nguồn vốn bạn cần để hoàn toàn có thể khởi đầu .

2.1. Tiền nhập hàng, phụ kiện và trang thiết bị cho spa

Để mở màn kinh doanh thương mại thì bạn sẽ cần khảo sát thị trường thú cưng và chuẩn bị sẵn sàng rất nhiều phụ kiện, vật dụng như :

  • Thức ăn (hạt, thức ăn khô…): cần phải là đồ có chất lượng tốt và an toàn cho thú cưng.
  • Phụ kiện (cát vệ sinh, chuồng, bồn tắm, đồ chơi, balo, nệm nằm, dây dắt, xích…): nên ưu tiên các sản phẩm phổ thông, mẫu mã đẹp với mức giá trung bình trước.
  • Máy móc, trang thiết bị như kéo cắt tỉa

Tối ưu nhất là bạn sẽ đi tìm kiếm những nhà phân phối những phụ kiện, mẫu sản phẩm trên. Việc này sẽ giúp bạn có những khuyến mại, giá tốt hơn khi mua hàng với số lượng lớn, liên tục .

Với những shop mới mở, quy mô nhỏ thì chi phí ban đầu cho việc nhập hàng, trang thiết bị rơi vào khoảng 60 – 70 triệu đồng cho lần đầu tiên. Tùy thuộc vào kết quả kinh doanh mà bạn có thể nhập thêm số lượng, mẫu mã nhiều hơn trong những lần tiếp theo.

2.2. Địa điểm cửa hàng và chi phí thuê mặt bằng

Tiền mặt phẳng cũng là một yếu tố khi bạn mở shop. Nếu bạn có sẵn khu vực thì đó là điều tốt, nếu không thì bạn cần phải tìm vị trí để thuê. Lúc này bạn cần chú ý quan tâm để thuê shop có những đặc thù sau :

  • Gần khu dân cư như chợ, trường học… và những khu vực mà người dân có thu nhập trung bình khá trở lên.
  • Thuận tiện đi lại, có nơi trông gửi xe.
  • Cửa hàng không nhất thiết phải ở mặt đường nhưng phải dễ tìm.

Khi bạn thuê shop ở những thành phố lớn như Thành Phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng thì ngân sách mở pet shop mỗi tháng sẽ rơi vào khoảng chừng từ 5 – 10 triệu đồng. Ngoài ra, shop có diện tích quy hoạnh càng lớn, càng gần trục đường chính, đông dân cư thì giá sẽ càng cao .
Với những shop ở những thành phố khác thì ngân sách thuê shop sẽ thấp hơn nhiều .
Làm đẹp cho thú cưng là nhu cùa rất hot hiện nay

2.3. Chi phí trang trí và làm đẹp lại cửa hàng

Đây chính là ngân sách mở spa thú cưng tiếp theo mà bạn cần phải biết. Một shop với trang trí, bày biện thích mắt, thật sạch thì chắc như đinh sẽ lôi cuốn được sự quan tâm của người mua cũng như tạo sự hứng thú cho thú cưng. Điều này sẽ ngày càng tăng sự uy tín của shop trong mắt của người mua .
Những đồ trang trí cơ bản cho shop mà bạn cần phải có ví dụ như những phụ kiện treo tường, tủ kính, kệ để đồ, máy bán hàng, máy in … Ngân sách chi tiêu cho nhưng vật dụng trang trí này hoàn toàn có thể giao động từ 10 đến 20 triệu đồng .

2.4. Bạn cần tính trước chi phí dự trù khi mở cửa hàng

Trong spa có nhiều quy trình, việc thuê thêm nhân viên cấp dưới là điều gần như chắc như đinh. Bạn phải tính trước ngân sách nhân viên cấp dưới trong vòng 3 – 6 tháng, ngân sách hàng tháng như tiền điện, nước …
Tính trước trường hợp thời hạn đầu sẽ không có nhiều khách, bạn cần một khoản vốn để duy trì hoạt động giải trí của shop trong vài tháng .

3. Tìm hiểu chi phí mở cửa hàng thú cưng bạn cần biết

Vốn Open thú cưng sẽ được tính tương tự như như vốn mở spa thú cưng như tiền nhập hàng và những trang thiết bị, tiền thuê mặt phẳng và trang trí shop, ngân sách dự trù cho hoạt động giải trí của shop từ 3 – 6 tháng trở lên .
Ngoài ra bạn còn có những ngân sách khác như tiền nhập thú cưng về để bán cũng như tiền đồ ăn và ngân sách hoạt động và sinh hoạt cho chúng. Thú cưng càng chất lượng, nguồn gốc rõ ràng thì ngân sách của việc này sẽ càng cao .
Còn nếu bạn chỉ là nơi trung gian mua và bán giữa những trại nhân giống thú cưng trong nước, quốc tế với người mua thì ngân sách bạn bỏ ra cho hoạt động giải trí này sẽ không quá nhiều .

Xem thêm ⇒ Top 12 Khách sạn cho chó mèo TPHCM hàng đầu

4. Kinh nghiệm quan trọng khi mở spa cho thú cưng & cửa hàng thú cưng

Khi bạn quyết định hành động tự mình hay hợp tác để mở shop thì bạn cần biết những kinh nghiệm tay nghề, chú ý quan tâm sau đây :

4.1. Bạn phải có kiến thức về chăm sóc thú cưng

Khi bạn muốn kinh doanh thương mại bất kỳ công việc hay ngành nghề gì, điều quan trọng nhất chính là bạn phải có kiến thức và kỹ năng, sự hiểu biết về nó. Bạn không thể nào kinh doanh thương mại một cách cảm tính mà không có chút kinh nghiệm tay nghề nào .

Trước khi mở cửa hàng chăm sóc chó mèo, ngoài chi phí mở spa thú cưng thì bạn cũng cần trang bị cho mình những kiến thức sau:

  • Sự hiểu biết về các loại động vật mà bạn định hướng kinh doanh: bạn cần phải nắm rõ các chủng loại, các giống và những đặc điểm về tính cách, ngoại hình, thức ăn cho phù hợp… Ngoài ra bạn cũng cần có chút hiểu biết về sức khỏe, bệnh tật và cách điều trị cơ bản của thú cưng.
  • Có kiến thức từ cơ bản tới chuyên sâu về làm đẹp cho thú cưng: Như bạn biết thì chăm sóc thú cưng có khá nhiều công đoạn khác nhau từ cắt tỉa lông, tắm, cắt mài móng… Do đó bạn phải có kiến thức, biết cách cắt lông cho chó

Pet yêu nằm thư giãn vô cùng thoải mái

4.2. Lên kế hoạch kinh doanh, Marketing là điều bạn phải làm đầu tiên

Khi bạn là một nhân viên cấp dưới trong shop thú cưng thì bạn chỉ có kinh nghiệm tay nghề làm nhân viên cấp dưới, làm công chứ bạn không có kinh nghiệm tay nghề làm chủ. Tay nghề bạn hoàn toàn có thể tốt, nhưng kiến thức và kỹ năng kinh doanh thương mại bạn không có hoặc sơ sài thì rất khó cạnh tranh đối đầu trong thời đại này .
Do đó trước khi khởi đầu bất kỳ công việc nào thì bạn luôn cần kiến thiết xây dựng kế hoạch kinh doanh thương mại, cách Marketing để lôi cuốn người mua đến với dịch vụ, shop của mình .

4.3. Tìm địa điểm mở cửa hàng hợp lý

Thương Mại Dịch Vụ của bạn có chất lượng tốt đấy nhưng vị trí shop lại bất lợi thì việc kinh doanh thương mại sẽ khó khăn vất vả như không thuận tiện đi lại, xa khu dân cư, khó tìm hoặc sâu trong góc …
Có thể thấy vị trí shop sẽ đóng vai trò khá quan trọng quyết định hành động thành bại trong việc làm kinh doanh thương mại của bạn. Cửa hàng của bạn không nhất thiết phải ở mặt đường, nhưng phải thuận tiện đi lại, gần khu dân sống, quanh chợ, trường học …

4.4. Tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng

Với những người lần đầu kinh doanh thương mại thì việc lựa chọn nguồn hàng cũng khiến họ hoang mang lo lắng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu sản phẩm, nguồn hàng với mẫu mã, Ngân sách chi tiêu khác nhau .
Và việc bạn cần chăm sóc đó là cần phải tìm được nguồn hàng uy tín, bảo vệ chất lượng và có nhiều mức giá cho từng đối tượng người tiêu dùng người mua khác nhau .
Và nếu bạn mở shop với dịch vụ mua và bán thú cưng thì bạn sẽ cần phải tìm những bé có nguồn gốc, nguồn gốc rõ ràng, bảo vệ sức khỏe thể chất …

Tìm hiểu ngân sách mở spa thú cưng và ngân sách mở cửa hàng thú cưng

4.5. Trang trí, thiết kế cửa hàng bắt mắt

Khi bước vào một shop chăm nom chó mèo thì thứ lôi cuốn người mua tiên phong chính là cách bày biện, trang trí shop. Một shop trang trí một mèo, hời hợt sẽ làm giảm đi giá trị của shop .
Bạn nên phong cách thiết kế và tạo những điểm nhấn, sự độc lạ riêng cho spa của mình mà những nơi khác không có. Điều này không chỉ mê hoặc người mua mà còn lôi cuốn cả thú cưng của họ nữa .

5. Thủ tục mở spa, cửa hàng làm đẹp cho thú cưng

Khi bạn đã lên được các chi phí cơ bản và có kinh nghiệm chăm sóc thì việc tiếp theo chính là tìm hiểu thủ tục mở cửa hàng.

5.1. Có mấy hình thức kinh doanh spa thú cưng

Theo tìm hiểu của Kimi Pet, hiện nay có 2 hình thức mở pet shop bao gồm:

  • Đăng ký hộ kinh doanh cá thể: Với hình thức này thì bạn chỉ mở được 1 cửa hàng. Nhưng các thủ tục và cách tiến hành khá đơn giản.
  • Thành lập công ty theo Luật doanh: Với hình thức này thì bạn có thể mở một chuỗi cửa hàng của riêng mình.

5.2. Giới thiệu về hình thức hộ kinh doanh cá thể

Sau đây chúng tôi muốn trình làng tới bạn về hình thức hộ kinh doanh thương mại thành viên. Đây là cách mở shop đơn thuần, thuận tiện nhất cho người mới khởi đầu :

  1. Chủ shop phải trên 18 tuổi
  2. Thủ tục đăng ký thì bạn cần đầy đủ những giấy tờ sau:
    • Bản sao có dấu công chứng của chủ cửa hàng: chứng minh thư, căn cước công dân hay thẻ hộ chiếu.
    • Giấy đề nghị để đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Với giấy này thì bạn cần xin mẫu để làm.
    • Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu đất nếu bạn là chính chủ địa điểm đó. Nếu bạn đi thuê thì cần hợp đồng thuê cửa hàng.
  3. Sau khi có đầy đủ thủ tục, chủ shop sẽ mang tất cả giấy tờ nộp lên Phòng kinh tế của UBND quận / huyện / phường mà họ đặt địa chỉ kinh doanh.
  4. Sau khoảng 5 ngày thì Phòng kinh tế của UBND sẽ báo giấy phép đăng ký của bạn hợp lệ hay không. Nếu chưa hợp lệ thì bạn cần hỏi và đăng ký lại cho chính xác.

5.3. Những lưu ý về thủ tục mở Pet shop

  • Đăng ký ngành nghề kinh doanh chính xác nhất với công việc của bạn:
    • Bạn có thể thấy ngạc nhiên khi mở spa, làm đẹp cho thú cưng, cửa hàng thú cưng lại phải quan tâm về ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên đây là khâu quan trọng khi bạn làm thủ tục đăng ký mở shop.
    • Chủ cửa hàng cần phải chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp để làm thủ tục cho chính xác, việc này giúp giấy phép của bạn hợp lệ và công việc làm ăn sau này cũng thuận lợi hơn.
  • Chú ý việc đóng thuế theo quy định cho cửa hàng: Khi bạn chính thức mở shop thì có những loại thuế định kỳ sau bạn cần quan tâm là thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài,… Bạn cần tìm hiểu kỹ về những loại thuế đó, tránh vi phạm pháp luật.

Bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu và nắm rõ hơn về chi phí mở spa thú cưng, chi phí mở cửa hàng thú cưng cũng như những kinh nghiệm trước khi mở cửa hàng. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho công việc sắp tới.

Rate this post

Bài viết liên quan