Bộ ba dòng chó Kéo xe đẹp nhất thế giới: Alaska, Samoyd và Husky

Sức hấp dẫn từ những giống chó đẹp nhất thế giới

Có hàng trăm loại chó cảnh từ khắp nơi trên thế giới, mỗi loại đều có vẻ đẹp riêng, hôm nay ILU Pet xin giới thiệu với các bạn một trong những dòng chó cảnh đẹp nhất thế giới đó là dòng chó kéo xe phương Bắc: Alaska, Husky, Samoyed.

Tên gọi chung này được dùng để chỉ những giống chó sống tại những vùng băng giá khắc nghiệt như Châu Âu, Bắc Mỹ, Bắc Cực, Siberia, … Cơ thể của chúng thích nghi tuyệt đối với điều kiện kèm theo nhiệt độ âm tiếp tục. Vẻ đẹp điệu đàng của những giống chó kéo xe này đa phần đến từ bộ lông dài, mượt, dày, và sức khỏe thể chất dẻo dai khác thường, giúp chúng chống chọi với cái lạnh. Nhận thấy được sức khỏe thể chất, sự bền chắc và lòng trung thành với chủ của những giống chó này, dân cư xứ băng tuyết đã huấn luyện và đào tạo để chúng trở thành trợ thủ kéo xe đắc lực như ngày này .Với vẻ đẹp và sự thích nghi tuyệt vời của những giống chó kéo xe, những nhà nhân giống và thương lái Nước Ta đã đưa những dòng chó này về và hiện chúng đang trở thành những giống chó cảnh được yêu quý nhất ở Nước Ta .

Dòng chó Alaska Malamute

– Không một ai yêu chó mà không biết đến giống chó Alaska ( Tên rất đầy đủ là Alaska Malamute ). Vẻ đẹp oai hùng với bờm lông cổ dầy, kích cỡ lớn nhất trong những giống chó kéo xe giúp Alaska Open vừa điển hình nổi bật vừa oai vệ. Mỗi khi chú chó Alaska Open trên đường phố, nó điển hình nổi bật và lôi cuốn ánh mắt của mọi người. Nhiều Soái ca thậm chí còn còn nuôi Alaska để lôi cuốn sự chú ý quan tâm của người mẫu và quả nhiên họ đã thành công xuất sắc .- Alaska có nguồn gốc từ chó sói, được người dân bộ tộc Mahlemute thuần hóa sau đó những người Eskimo ở Alaska đào tạo và giảng dạy những con chó Malamute này làm việc làm kéo xe. Mặc dù có nguồn gốc từ chó sói nhưng Alaska được tinh lọc những nguồn gen từ hàng ngàn năm nay giúp chó Alaska lúc bấy giờ cực kỳ thân thiện với con người, đức tính siêng năng và tuyệt đối trung thành với chủ giúp Alaska trở thành giống chó kéo xe và là người bạn tuyệt vời nhất của những người dân Alaska .

– Một số màu sắc cơ bản của Alaska MalamuteĐen & trắng, Màu lông chồn & trắng, Đỏ và trắng, Xám và trắng, Màu hải cẩu & trắng, Nâu và trắng

tin tức về hình thể :+ Cân nặng : Cái : 32 – 38 kg, Đực : 36 – 43 kg+ Chiều cao : Cái : 56 – 61 cm, Đực : 61 – 66 cm- Hiện tại nhờ công nghệ nhân giống mà nhiều nhà nhân giống Alaska Malamute đã tạo ra được dòng Alaska Giant ( Tạm hiểu là dòng Alaska khổng lồ ) có kích cỡ khiến bạn phải kinh ngạc. Kích thước những con đực lớn nhất ghi nhận lên tới gần 90 kg và chiều cao hoàn toàn có thể đạt tới 80 cm

Giống chó Samoyed

– Giống chó tuyết Samoyed có nguồn gốc từ vùng rừng núi Tây Bắc Siberia – Nga, nơi quanh năm băng tuyết và nhiệt độ trung bình năm ở mức âm. Samoyed có đặc thù ngoại hình tương đối giống chó Alaska, tuy nhiên Samoyed thuần chủng chỉ có màu lông trắng, bạn cũng hoàn toàn có thể phát hiện một số ít thành viên có lông màu kem nhưng không phổ cập. Samoyed đẹp như một thiên thần tuyết vậy, mỗi khi chó samoyed chạy nhẩy chơi đùa, ai cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp tinh khôi và lịch sự của nó .

– Samoyed là giống chó rất thông minh, chúng là giống chó mạnh mẽ, năng nổ và rất linh hoạt nhưng lại vô cùng hòa bình và thân thiện với con người và các vật nuôi khác. Khà năng dễ dàng kết thân giúp Samoyed được mọi người yêu quý nhưng nó cũng là dòng chó hết sức trung thành.

– Samoyed thích nghi tốt với cuộc giống mái ấm gia đình và luôn yêu quý trẻ nhỏ. Giống chó này thường được đào tạo và giảng dạy để thao tác trong một nhóm. Chúng không dữ thế chủ động tìm kiếm quân địch, tuy nhiên chuẩn bị sẵn sàng phòng thủ khi thiết yếu. Chúng hoàn toàn có thể sống trong điều kiện kèm theo căn hộ cao cấp nếu có khoảng trống dành cho nó tập luyện. Chúng rất hoạt động giải trí trong nhà và tự do nhất khi ở khoảng trống rộng như thể sân vườn .tin tức về hình thể :+ Cân nặng : Cái : 16 – 20 kg, Đực : 20 – 30 kg+ Chiều cao : Cái : 48 – 53 cm, Đực : 53 – 60 cm

Giống chó Husky

– Husky, tên không thiếu là Husky Sibir, cũng là giống chó rất nổi tiếng với dân chơi chó tuyết ở Nước Ta. Husky cũng có nguồn gốc từ vùng Siberia, và có họ hàng gần với Samoyed. Những chú chó Husky tuy kích cỡ khung hình nhã nhặn nhưng rất khỏe mạnh và dẻo dai. Bộ lông của chúng cũng mỏng dính và ngắn hơn nhiều so với Samoyed và Alaska .- Mặc dù kém cạnh 2 giống chó trên về kích cỡ và bộ lông nhưng Husky nổi tiếng với khuôn mặt và ánh mắt rất tinh ranh. Husky có màu lông rất phong phú, thường là lông trộn lẫn giữa những màu : đen-trắng, nâu ( đỏ ) – trắng, xám ( phấn ) – trắng, trắng, và màu lông hiếm “ agouti ”. Vì màu sắc đẹp và phong phú nên chó husky được nuôi làm thú cưng rất thông dụng trên quốc tế. Màu mắt của chó husky rất độc lạ, mắt chúng hoàn toàn có thể có màu xanh da trời, xanh nước biển, màu hổ phách, xanh lá cây, hoặc nâu. Hai mắt của cùng 1 chú chó husky hoàn toàn có thể có 2 màu khác nhau, hoặc 1 mắt nhưng có 2 màu trộn lẫn. Điều này khiến mắt husky là độc nhất vô nhị trong quốc tế loài chó .- Giống như Alaska và Samoyed, Husky có tính cách rất dễ mến và thân thiện, chúng cũng là giống chó trung thành với chủ thích hợp thiên nhiên và môi trường sống trong căn hộ chung cư cao cấp với con người và những loài vật nuôi khác .

Thông tin hình thể:

+ Cân nặng : Cái : 16 – 23 kg, Đực : 20 – 27 kg+ Chiều cao : Cái : 50 – 56 cm, Đực : 54 – 60 cmThông qua bài viết này, ILU Pet muốn trình làng với những bạn bộ 3 giống chó kéo xe cực kỳ đẹp và đáng yêu và dễ thương, nếu có nhu yếu về thông tin 3 giống chó này những bạn hoàn toàn có thể liên hệ với ILU Pet để được tương hỗ trợ giúp nhé ! Nếu những bạn chưa biết chọn dòng chó cảnh nào để nuôi, chúng mình tin 3 dòng chó kéo xe này sẽ là những lựa chọn tuyệt vời cho những bạn .

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan