Bạn đã ăn và sử dụng quả óc chó đúng cách chưa ?

Bạn đã ăn và sử dụng quả óc chó đúng cách chưa ?

Quả óc chó chứa rất nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe nên ngày càng được nhiều người mua đặc biệt là đối tượng mẹ bầu. Tuy nhiên vỏ của loại hạt này rất cứng nên đối với nhiều người chưa biết cách thì rất khó để lấy hạt óc chó. Bài viết này OcchoCali sẽ hướng dẫn mọi người cách ăn quả óc chó bao gồm cách tách vỏ quả óc chó và cách ăn quả óc chó hợp lý.
 

Bạn đã ăn và sử dụng quả óc chó đúng cách chưa ?

Cách ăn quả óc chó đúng cách

Bạn có thể ăn liền bằng cách dùng kìm kẹp cho vỡ vỏ ra rồi ăn phần nhân, phần vảy ở giữa bỏ.

Cách ăn quả óc chó - Dùng kìm kẹp chuyên dụng để tách quả óc chó
Cũng hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế kìm kẹp bằng dao nhọn hoặc tuốc nơ vít để tách lớp vỏ cứng bên ngoài. Nếu tách theo đường “ dính ” giữa 2 nửa vỏ quả óc chó sẽ thuận tiện tách hơn rất nhiều ( đặt đầu nhọn vào phần đầu ( cuống ) quả óc chó, sau đó tách ra một cách thuận tiện ) .
Cách ăn quả óc chó - Dùng dao nhọn đặt vào phần đầu quả óc chó để tách vỏ
Hoặc cho quả óc chó vào hấp lửa to trong vòng 4 phút, lấy ra cho vào nước lạnh ngâm 3 phút, sau đó lại vớt ra, đập vỡ từng hạt, như vậy ta hoàn toàn có thể lấy được những nhân quả hạt hoàn hảo .
Nói chung quả óc chó cũng giống như những loại quả khác, tất cả chúng ta ăn phần nhần và bỏ phần vỏ, và hoàn toàn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Có 1 chính sách ăn hài hòa và hợp lý đúng cách, quả óc chó sẽ mang lại rất nhiều tính năng cho sức khỏe thể chất của bạn .
>>> QUẢ ÓC CHÓ EUREKA – 100% NHẬP KHẨU MỸ <<<

Quả óc chó Eureka – Chất lượng hàng đầu – Giàu dinh dưỡng – Giàu Omega 3,
Nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe mọi lứa tuổi, đặc biệt tốt cho mẹ bầu và trẻ nhỏ,
Giá hấp dẫn, chăm sóc tận tình và miễn phí giao hàng!
Tư vấn mua hàng: 0906 695 596 – 0906 955 975

Mua ngay

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu quả óc chó ?

Không có một con số cụ thể về một ngày hay một tuần nên ăn bao nhiêu gam óc chó hay bao nhiêu quả óc chó. Mọi người thường ăn theo ý thích, không hạn chế về số lượng. Tuy nhiên, một số nhà khoa học thì cho rằng, một ngày chỉ nên ăn khoảng 8 quả óc chó là tốt nhất. Cụ thể cách sử dụng quả óc chó như sau:

Cách ăn quả óc chó - Chỉ nên ăn tối đa 8 quả óc chó mỗi ngày

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng quả óc chó thì ngày đầu tiên nên ăn 2 – 3 quả, ngày thứ 2 ăn 4 – 5 quả. Khi ăn quả óc chó lần đầu có thể bạn chưa quen, không thích quả óc chó, việc sử dụng ít và tăng dần sẽ giúp cho bạn cảm thấy thích nghi, và thấy quả óc chó ngon hơn sau mỗi lần ăn. Sau đó, từ ngày thứ 3 hoặc nếu bạn đã ăn quen quả óc chó có thể nên ăn khoảng 8 quả óc chó mỗi ngày.

Đây cũng chính là cách ăn quả óc chó cho bà bầu. Với số lượng quả óc chó như thế này sẽ đảm bảo giữ cho cảm giác của bạn về quả óc chó vẫn nguyên vẹn, không bị chán khi phải ăn nhiều. Đồng thời, với số lượng như trên đã bổ sung một lượng đủ các chất cần thiết với cơ thể trong quả óc chó. Khi sử dụng quá có thể sẽ làm dư thừa chất.
 

Nên ăn quả óc chó vào lúc nào ?

Quả óc chó thực tế được xem như một món ăn vặt, một loại thực phẩm để chế biến món ăn hay được xem là thành phần quan trọng của một chiếc bánh. Quả óc chó cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giảm sự mệt mỏi và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Bạn có thể ăn bất kỳ lúc nào. Đặc biệt các mẹ bầu khi đói thì có thể dùng quả óc chó làm một món ăn vặt thay vì các thực phẩm khác.

Mẹ bầu ăn quả óc chó còn rất tốt cho sức khỏe và thai nhi, giúp thai nhi phát triển tốt hơn, phòng ngừa nhiều vấn đề có nguy cơ mắc phải trong quá trình mang thai.

Hoặc với người muốn giảm cân, khi giảm cân bạn phải tuân theo một chế độ giảm cân nghiêm khắc, không ăn vặt, các chất gây béo phì, chất có ga, các loại snack, thức ăn ăn liền… Dường như việc cưỡng lại sức hút của đồ ăn là một điều khó khăn. Điều đó càng khó khăn hơn khi bạn không có thức ăn thay thế. Quả óc chó là một thực phẩm giúp bạn “giải trí”, “phân tâm” trước mùi thơm, sự hấp dẫn của những đồ ăn đầy chất béo. Quả óc chó không làm bạn tăng cân, mà thực sự cũng rất thơm ngon không kém.

Quả óc chó ăn như thế nào ?

Ở Việt Nam, quả óc chó chưa được sử dụng đa dạng nhưng ở các nước như Mỹ, Nga, Ukraina, Thổ Nhĩ Kỳ,… Ngoài ăn liền, quả óc chó được chế biến theo nhiều cách khác nhau từ nướng, làm bánh, trộn cùng salad cho tới làm sinh tố, ép lấy dầu, làm nhân socola, hoặc dùng với sữa tươi. … rất nhiều món có thể chế biến từ quả óc chó.

Cách ăn quả óc chó - Dùng hạt óc chó với sữa tươi để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu
Nói chung có rất nhiều cách sử dụng quả óc chó, đơn thuần có, phức tạp có. Hãy chọn cách tương thích cho mình nhé. Và để tránh nhàm chán bạn cũng nên đổi khác cách dùng để cảm xúc được ngon miệng hơn .

Hạn sử dụng của quả óc chó lên tới 1 năm, nhưng để ngon nhất, bạn nên sử dụng trong vòng 2 đến 3 tháng để giữ lại chất lượng hạt tốt nhất.
 
Xem thêm:
Cách chế biến món ăn ngon từ quả óc chó
Cách bảo quản quả óc chó để giữ mùi thơm và chất lượng
Quả óc chó ăn có ngon không ?

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan