Chó Beauceron giá bán nguồn gốc đặc điểm và tính cách

Chó Beauceron là một giống chó rất mưu trí và dũng mãnh. Chúng sẵn sàng chuẩn bị chiến đấu với những con vật xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của chúng. Vậy loài chó này có gì đặc biệt quan trọng ? Hôm nay, hãy cùng Vpet. vn tìm hiểu và khám phá nhé !

Chó Becgie Pháp

Nguồn gốc chó Beauceron

Chó Beauceron là một giống chó săn có nguồn gốc từ Pháp. Đây là giống chó Tây Âu có quan hệ họ hàng với chó Doberman. Người ta tìm thấy những chú chó săn Pháp lần tiên phong vào năm 1578. Chúng được đưa đến triển lãm ở Paris vào năm 1863. Hơn 30 năm sau, câu lạc bộ chó Beauceron được xây dựng vào năm 1911 .

Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, giống chó này được nhân giống chọn lọc để trở nên tốt hơn. Chúng trở nên phổ biến ở Tây Âu và Bắc Mỹ. Chúng được sử dụng nhiều vào việc canh gác và bảo vệ. Những chú chó này được Hiệp hội chó giống Mỹ công nhận vào năm 2001. 

Đặc điểm chó săn Pháp

Những chú chó săn Pháp này được xếp vào dòng chó có size lớn. Một chú chó đực khi trưởng thành thường đạt :

  • Chiều cao: khoảng 66 – 71 cm

  • Cân nặng: khoảng 32 – 45 kg

Những chú chó cái thường có size nhỏ hơn .

  • Chiều cao: khoảng 64 – 66 cm

  • Cân nặng: khoảng 30 – 39 kg

Chó Becgie Pháp 1

Phần đầu của giống chó này khá to và vuông, phần trán rộng. Hai mắt giống quả hạnh nhân, thường có màu hạt dẻ. Hốc mắt sâu và thường đặt tương đối gần nhau. Hai bên mắt có nốt lông nhỏ màu vàng. Mũi dài, hơi hếch lên, lỗ mũi to. Mõm thon dài, hàm tăng trưởng, răng nhọn và rất sắc .
Cơ thể của chú chó này khá cân đối. Lưng dài và thẳng, cổ to, chắc khỏe. Cơ bắp tăng trưởng. Khung xương ngực nở, xương ức hơi nhô ra. Chân to và rất chắc khỏe. Hai chân trước thẳng, hai chân sau có móng dài. Đuôi của những chú chó này rất dài, thường cong ngoắt sang một bên .
Bộ lông của giống chó săn Pháp khá ngắn, cứng và thô ráp. Lớp lông tơ mịn giúp chúng thoát nhiệt. Nhìn từ bên ngoài, lông của chúng rất óng mượt. Lông ở phần thân sau và đuôi khá dài. Giống chó này có lông phổ cập màu đen và nâu vàng. Một vài màu khác hoàn toàn có thể là màu xám và nâu vàng nhạt. Những chú chó này không có bộ lông màu trắng .

Tính cách của chó Beauceron

Những chú chó này được nhìn nhận rất mưu trí và khá gan góc. Chúng hiểu rất nhanh nên việc đào tạo và giảng dạy những chú chó này không quá khó khăn vất vả. Chúng rất tự do trong việc học hỏi và những khóa giảng dạy. Vì chúng khá cẩn trọng nên cần phải nhất quyết để chúng nhận biết chủ. Chúng đặc biệt quan trọng chiến đấu với những kẻ xâm phạm .
Những chú chó săn Pháp này rất trung thành với chủ. Chúng luôn thực thi đúng theo mệnh lệnh của chủ. Chúng hoàn toàn có thể nghe theo lệnh của thành viên trong mái ấm gia đình nếu chúng được giảng dạy. Chúng rất thân thương với trẻ nhỏ. Những chú chó này sẽ trở thành một người trông trẻ tuyệt vời nếu chúng được tiếp xúc từ nhỏ .

Sinh sản của chó săn Pháp

Những chú chó săn Pháp cái hoàn toàn có thể khởi đầu sinh sản khi được 12 tháng tuổi. Những con đực thì tăng trưởng chậm hơn, thường khoảng chừng 15 – 18 tháng tuổi. Đây cũng là giống chó được nhìn nhận có sức khỏe thể chất khá tốt. Tuổi thọ trung bình của chúng thường từ 10 – 13 năm. Những chú chó này thường kết thúc quy trình sinh sản khi được 8 – 10 năm tuổi. Mỗi một lứa, chó mẹ hoàn toàn có thể sinh được từ 6 đến 7 chú chó con .

Chó Becgie Pháp 2

Giá bán chó săn Pháp

Đây là giống chó tương đối hiếm, số lượng lúc bấy giờ không nhiều. Vì vậy, giá của giống chó này cũng khá cao. Giống chó này đa phần được nhập khẩu từ quốc tế. Giá chó nhập khẩu từ Đất nước xinh đẹp Thái Lan thường giao động từ khoảng chừng 9 – 15 triệu đồng. Những chú chó đến từ châu Âu có chất lượng tốt hơn. Độ thuần của chúng rất cao. Giá thường xê dịch từ 20 – 30 triệu đồng .

Lời kết

Chó Beauceron là một giống chó có phẩm chất tốt. Ngoại hình cân đối lại rất trung thành với chủ, mưu trí. Chú chó này là một người bạn sát cánh tốt. Bạn cảm thấy giống chó này như thế nào ? Hãy để lại quan điểm để Vpet. vn được biết nhé !

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan