Chó Komondor (Chó giẻ lau) giá bán nguồn gốc đặc điểm và tính cách

Chó Komondor còn được gọi là chó giẻ lau nhà với ngoại hình gớm ghiếc. Chúng khiến không ít người phải giật mình và trầm trồ bởi trông chúng như một chiếc giẻ lau nhà biết di động. Hãy cùng Vpet. vn khám phá thêm về loài chó mê hoặc này nhé !

Chó giẻ lau

Nguồn gốc của chó Komondor – chó giẻ lau

Chó Komondor thuộc top list những chú chó có giống cổ xưa nhất của Hungary. Cách đây 1000 năm, loài chó này có nguồn gốc từ dòng Ngao Tây Tạng và giống chó Nga. Chúng được sử dụng để bảo vệ đàn cừu, chiến đấu với loài ăn thịt .

Chó Komondor được du nhập vào Mỹ vào năm 1933 và được Mỹ công nhận là giống thuần chủng sau 4 năm. 

Đặc điểm của chó Komondor – chó giẻ lau

Ngoại hình của Komondor khá đặc biệt quan trọng và độc lạ .
Chúng có size to cao, cao khoảng chừng từ 65-75 cm và nặng trên 60 kg. Con đực nặng khoảng chừng 80 pounds, cao 27.7 inch. Trong khi đó, con cháu cao khoảng chừng 70 pounds và nặng khoảng chừng 25.5 inch. Chúng khá to lớn và có cái đầu khá đồ sộ. Với khung hình đó, chúng có những bước tiến khá can đảm và mạnh mẽ và oai vệ .
Và đặc biệt quan trọng nhất trên khung hình của một chú Komondor chính là bộ lông. Một bộ lông trắng muốt hoặc kem phủ dài xuống tận chân. Từng cụm lông trên khung hình quấn lại vào nhau như những sợi dây thừng. Trọng lượng bộ lông hoàn toàn có thể lên đến 30 kg và dài từ 20-27 cm. Tuy nhiên, với những con trưởng thành, lông của chúng hoàn toàn có thể dài đến tận 90 cm. Vì vậy người ta ưu tiên đặt cho nó cái tên khác là chó giẻ lau .
Với lợi thế trên, Komondor hoàn toàn có thể thành công xuất sắc ngụy trang mà không khiến những chú cừu hoảng sợ. Ngoài bộ lông, chúng cũng có sức khỏe thể chất khác thường, rất nhanh gọn và dẻo dai. Chúng thuận tiện hạ gục một con sói, nếu nó có dự tính làm hại đến đàn cừu

Chó giẻ lau 3

Tính cách của chó Komondor – chó giẻ lau 

Mặc dù bản tính là một chú chó hiền lành và tỉnh bơ. Nhưng Komondor lại không tương thích để trở thành thú nuôi trong nhà vì nó luôn thích chạy nhảy. Nếu nhà bạn là căn hộ chung cư cao cấp, hãy tâm lý lại .

Và vì chúng là giống chó bảo vệ, nên bản năng tự vệ của chúng rất mạnh mẽ. Tính cách khá trung thành và hiền hòa với trẻ con nhưng có thể chúng sẽ không thân thiện với người lạ.

Chúng là loài chó rất cứng đầu, mang bản tính tự vệ cao. Nên muốn nuôi, tất cả chúng ta cần đào tạo và giảng dạy chúng từ nhỏ với một thái độ nghiêm khắc. Komondor là loài can đảm và mạnh mẽ nên không tương thích với những gia chủ yếu ớt .
Chúng sẽ trở nên ương bướng và khó bảo nếu quy trình dạy dỗ làm chúng buồn chán. Vậy nên quy trình rèn luyện nên vui tươi và không được đánh đập .

Sức khỏe và tuổi thọ của chó Komondor – chó giẻ lau

Komondor – chó giẻ lau là loài khỏe mạnh và dẻo dai. Tuy nhiên, nhiều lúc chúng sẽ mắc những bệnh lý về xương, da và mắt. Ngoài ra thì không có gì nghiêm trọng .
Có điều cần phải quan tâm về bộ lông của chúng. Vì bộ lông khá dày, nên nếu liên tục tắm sẽ gây cho chúng cảm xúc nặng nề, tất cả chúng ta nên giữ lông chúng thật sạch và liên tục chải. Nên liên tục cắt tỉa lông khi vào mùa nóng. Đặc biệt, nên cắt tỉa lông mu ở lòng bàn chân để hạn chế những bệnh dễ mắc phải .
Giống chó Komondor có tuổi thọ trung bình từ 10 đến 12 năm. Tuy nhiên chúng sẽ sống lâu hơn nếu được chăm nom tốt .

Chó giẻ lau 2

 Giá thành của chó Komondor – chó giẻ lau

Komondor hiện đang là một trong những chú chó có giá thành khá cao. Một em Komondor xê dịch từ 26,6 đến 44,4 triệu đồng .

Lời kết

Có phải rằng bạn cũng rất giật mình với ngoại hình này của Komondor đúng không ? Trông chúng cứ như một cây lau nhà di động vậy. Nhưng thực ra chúng là loài rất hữu dụng và sống rất tình cảm đó !

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan