Cách tiếp cận một chú chó dễ thương đúng cách và an toàn

Những lúc đi dạo trên phố đi bộ, bạn sẽ gặp rất nhiều chú chó dễ thương và đáng yêu. Nhiều người tìm cách tiếp cận như ôm, vuốt ve, thậm chí còn là bế lên hôn. Trái lại những gì tất cả chúng ta tưởng, hầu hết các chú chó đáng yêu và dễ thương này đều hoảng sợ và tránh mặt. Thậm chí có nhiều trường hợp cắn trả, nhất là những em bé hô hoán tiến nhanh về phía chú chó để ôm bế. Sau đây là 6 hành vi không nên và cách hướng dận bạn tiếp cận chú chó một cách đúng nhất và bảo đảm an toàn nhất. Hãy quan tâm và dạy các bạn nhỏ tuổi làm theo nhé .

1.Đừng cho tay vào gần mặt chú chó

Đây là hành vi mà các bạn hay chìa ra để bế trẻ con. Nhưng chú chó sẽ rất khó hiểu hành vi này của bạn là gì, chúng chỉ đang nhận thấy có vật thể tiếp cận và chắn tầm nhìn, gây sự nguy khốn .

2.Đừng đặt tay lên đầu chú chó

Đặt tay lên gần mắt và xoa đầu một chú chó lạ là hành vi không an toàn. Chú chó có thể không chấp nhận và cắn bạn đấy. Điển hình là giống chó Phốc sóc nhìn có vẻ nhỏ nhắn dễ thương, nhưng người lại khó mà xoa đầu được, thậm chí chúng sẽ grừ và cắn trả.

3. Đừng bắt, hoặc ôm chú Chó

Một chú chó dù thân thiện đến mấy cũng sẽ rất đề phòng nếu đùng một cái có người tới ôm mình. Đây rõ ràng không phải là cách tiếp cận đúng .

4. Đừng nhìn chằm chằm vào mắt Chó

Nếu người lạ có hành vi nhìn chằm chằm vào động vật hoang dã. Chúng sẽ hiểu đây là đối tượng người tiêu dùng tiềm ẩn sự nguy khốn và cần cẩn trọng cao

5. Đừng hét lên gần chú Chó

Đây là hành vi rất dễ gặp ở các bạn nhỏ thường rất phấn khích khi nhìn thấy một chú chó đáng yêu và dễ thương. Lao tới và hét lên, điều này hoàn toàn có thể làm cho Chó hoảng sợ và cắn trả .
Các cha mẹ hãy chú ý quan tâm điều này nhé. Không ít trường hợp những chú chó đã dữ thế chủ động cắn trẻ nhỏ đang tìm cách tiếp cận với tiếng hô hoán lớn .

6. Đừng ôm hôn chú Chó

Thật khó hiểu nhưng chính tôi cũng gặp trường hợp có bạn tiến đến gần và ôm hôn chú chó của tôi. Rõ ràng con Chó không thích và có động thái đề phòng muốn giãy ra.

Cho dù đáng yêu và dễ thương đến mấy nhưng chú Chó sẽ hoảng sợ và đề phòng nếu người lạ có hành vi như vậy .

Vậy làm thế nào để tiếp cận chú chó dễ thương một cách đúng, an toàn nhất?

1. Hãy hạn chế việc nhìn chằm chằm vào mắt Cún, hạn chế các động tác tiếp cận
2. Hãy để cho chú chó dữ thế chủ động tiến lại gần bạn
3. Hãy đứng ở một bên chú chó thay vì đứng đối lập .

4.Hãy xoa nhẹ vào lưng, hoặc cằm. Nếu bạn mang theo chút đồ ăn vặt, thì thật quá dễ để dụ khị lũ hám ăn này. Chúng ngay lập tức sẽ thân thiện với bạn đấy

Trên đây là 6 điều không nên làm và cách tiếp cận chú chó cute. Thật đơn thuần phải không các bạn, nhưng không phải ai cũng biết và thường làm sai. Đặc biệt các cha mẹ hãy hướng dẫn các bạn nhỏ biết điều này nhé. Tránh để nhiều trường hợp chó dữ thế chủ động cắn em bé tiếp cận và trên trong thực tiễn đã nhiều lần xảy ra .

©Petizen.vn

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan